logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Nhóm các thực phẩm không tốt cho xương và quá trình tăng chiều cao

Đăng bởi: Kim Ngân
-
04/12/2017

Dinh dưỡng và chế độ ăn uống đóng vai trò khá quan trọng đến quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng tốt. Nếu không muốn con rơi vào tình trạng “nấm lùn” nên cho trẻ tránh xa những loại được đề cập trong bài viết dưới đây của nubesttall.vn.

Nhóm các thực phẩm không tốt cho xương và quá trình tăng chiều cao

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng không ít loại thức ăn, đồ uống có khả năng phá hủy kết cấu chắc khỏe của xương một cách nặng nề và khiến chiều cao của trẻ “dậm chân tại chỗ” nhưng cha mẹ thường ít quan tâm đến điều đó.

Canxi là khoáng chất có vai trò đặc biệt quan trọng đối với xương khớp, 99% Canxi trong cơ thể được tìm thấy trong xương và răng, 1% còn lại khác được tìm thấy trong các bộ phận khác. Nhiều loại thực phẩm giúp bổ sung Canxi nhưng cũng không ít loại được xếp vào danh sách "đen", ăn vào cơ thể bao nhiêu sẽ "phá hủy" xương nhanh chóng bấy nhiêu như:

Đường glucose

Bất kì đứa trẻ nào cũng thích ăn ngọt và cực kì đam mê các loại bánh, kẹo. Nhiều bậc phụ huynh chiều con, không ngại cho bé ăn thỏa thích mà không hề biết rằng đường glucose đem đến nhiều hệ lụy không tốt cho xương.

Ăn nhiều đồ ngọt sẽ gây cản trở đến quá trình hấp thu Canxi của cơ thể

Ăn nhiều đồ ngọt sẽ gây cản trở đến quá trình hấp thu Canxi của cơ thể

Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng nếu cơ thể phải tiếp nhận một lượng đường quá lớn sẽ gây cản trở đến quá trình hấp thu Canxi, đồng thời giảm lượng Photpho. Từ đó, xương sẽ nhận được ít Canxi hơn, không đủ cho quá trình phát triển chiều cao. Ngoài ra việc này cũng khiến mật độ xương giảm, làm yếu kết cấu xương và gây loãng xương nhanh chóng.

Nhìn cách mà đồ ngọt phá hủy răng của những đứa trẻ thích ăn chúng, bạn sẽ tưởng tượng ra được những hậu quả kinh khủng tương tự đối với hệ xương. Do đó, nên hạn chế cho trẻ ăn bánh kẹo, thay vào đó nên hãy thêm vào thực đơn các loại trái cây, củ quả có thành phần chủ yếu là đường fructose.

Dầu hydro hóa

Hiện nay, có khá nhiều loại dầu ăn được áp dụng công nghệ hydro hóa để kéo dài thời gian sử dụng. Chúng thường được dùng nhiều trong quá trình chế biến đồ ăn nhanh, chiên rán thực phẩm hoặc sản xuất các loại bánh xốp, bánh quy, bánh nướng. Nhiều chuyên gia y tế đã cảnh báo rằng, ăn nhiều thức ăn nhanh, thức ăn làm sẵn hoặc các thực phẩm khác có dầu hydro hóa sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến xương và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác như: Tăng nguy cơ mắc tiểu đường type 2, dễ mắc bệnh tim mạch, béo phì…

Vì vậy, hãy ngưng việc tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm chiên… Thay vào đó, nên dùng dầu ăn chứa hàm lượng lớn omega-3 như dầu hạt lanh, dầu mè, dầu đậu nành, dầu ô liu… để không gây hại cho xương.

Soda

 uống 7 ly soda hoặc nhiều hơn mỗi tuần sẽ khiến mật độ khoáng chất trong xương bị suy giảm

 Uống 7 ly soda hoặc nhiều hơn mỗi tuần sẽ khiến mật độ khoáng chất trong xương bị suy giảm

Trong các loại nước soda có nhiều axit phosphoric. Hợp chất này giúp cải thiện hương vị của thực phẩm và làm cho nó có vị ngon hơn nên trẻ rất thích uống kèm soda trong các bữa ăn. Tuy nhiên, axit photphoric khi vào cơ thể sẽ làm yếu ruột và giảm khả năng hấp thụ Canxi. Đó chính là lý do, uống 7 ly soda hoặc nhiều hơn mỗi tuần sẽ khiến mật độ khoáng chất trong xương bị suy giảm, làm tăng nguy cơ bị gãy xương.

Thức ăn, đồ uống chứa caffein

Caffein giúp mang lại sự tỉnh táo, nếu uống trước các buổi tập thể dục sẽ làm tăng tiêu mỡ trong cơ thể. Thế nhưng, đừng nên quá lạm dụng chúng, nhất là với các bạn trẻ đang trong giai đoạn dậy thì muốn phát triển chiều cao.

Trên thực tế, cứ mỗi 100 mg thức ăn hay đồ uống chứa caffein được nạp vào cơ thể thì bộ xương lại mất đi 6 mg canxi. Khi những thức ăn, đồ uống này được kết hợp với đường thì lượng Canxi bị “rò rỉ” càng tăng lên gấp bội khiến xương ngày càng yếu đi.

Muối

Muối rất quan trọng đối với cơ thể nhưng ăn quá mặn sẽ khiến lượng Canxi bị bài tiết ra ngoài nhiều hơn, gây mất Canxi. Theo nhiều nghiên cứu, mỗi ngày chỉ cần 2,3 g natri có trong muối ăn sẽ làm mất 40 mg Canxi trong xương. Thói quen ăn mặn sẽ khiến xương khiến xương giòn, xốp và dễ gãy.

Ăn nhiều muối sẽ làm tăng bài tiết Canxi ra ngoài, gây mất Canxi

Ăn nhiều muối sẽ làm tăng bài tiết Canxi ra ngoài, gây mất Canxi

Theo khuyến cáo, lượng muối được xem là an toàn cho mọi người là vào khoảng 1.500 mg/ngày. Hãy tránh xa những nhóm thực phẩm chứa nhiều muối như: Kim chi, cà muối, dưa muối…. Với trẻ em khi bắt đầu ăn bổ sung nên cho bé ăn nhạt, khi nấu bột, nấu cháo có thể không cần cho thêm muối vì bản thân muối trong thức ăn cũng đã đủ cho nhu cầu của trẻ.

Làm thế nào để bổ sung Canxi, giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả?

Mặc dù, nguồn cung cấp Canxi từ các loại thức ăn tự nhiên khá phong phú nhưng 70 – 80% số này sẽ bị “thất thoát” do nhiều nguyên nhân như đã kể trên hoặc khác nữa. Do đó, muốn con cao lớn vượt trội, bố mẹ cũng nên cho trẻ sử dụng các loại thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giúp bổ sung Canxi để đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thay vì Canxi thường, nên lựa chọn Nano Canxi vì loại này có khả năng hấp thụ gấp nhiều lần, hơn nữa lại cực kì thích hợp với những người cơ địa kém hấp thụ. Nhờ kích thước cực nhỏ (chỉ vài chục Nano mét), Nano Canxi hòa tan cực tốt, thẩm thấu nhanh qua màng ruột, hoàn toàn không còn lượng dư thừa trong ruột, gây ra các triệu chứng như sỏi thận, táo bón…

Nhiều người quen gọi sản phẩm này là thuốc tăng chiều cao, thực chất sản phẩm này chỉ có tác dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết, từ đó thúc đẩy sự phát triển chiều cao diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, vì vậy, sản phẩm không gây ra tác dụng phụ cho người dùng khi sử dụng!

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la