logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Ăn chocolate giúp trẻ cao lớn hơn

Đăng bởi: Minh Hiệp
-
18/12/2020

Ăn chocolate là một trong những bí quyết nuôi con cao lớn, khỏe mạnh của các bà mẹ Tây. Điều này nghe có vẻ rất khó tin, nhưng là sự thật 100%, bài viết dưới đây của Nubesttall.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề này.

Ăn chocolate giúp trẻ cao lớn hơn có thật không?

Muốn trẻ cao lớn vượt trội, cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để xương phát triển khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình tăng chiều cao hiệu quả. Chocolate là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Loại thực phẩm này có nguồn gốc từ ca cao tự nhiên, chứa các dưỡng chất như: Magie, phốt pho và vitamin D… tốt cho quá trình phát triển về thể chất của trẻ đang trong độ tuổi phát triển. Chính vì vậy, cho trẻ ăn chocolate điều độ, khi trưởng thành trẻ sẽ đạt được chiều cao lý tưởng như mong muốn.

Ăn chocolate giúp trẻ cao lớn hơn

Ăn chocolate giúp trẻ cao lớn hơn

Vitamin D trong chocolate là một thành phần cực kì quan trọng đối với xương và răng, giúp phòng chống một số căn bệnh nguy hiểm. Một ly chocolate có thể cung cấp 1/3 nhu cầu vitamin D trong ngày của bé. Loại vitamin này đóng vai trò là chất “dẫn dắt” Canxi vào xương, thúc đẩy quá trình tạo thành phức hợp protein – Canxi, từ đó tăng cường hấp thu Canxi trong thức ăn, đảm bảo cho trẻ có đủ “nhiên liệu” hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao.

Hơn nữa, vitamin D còn kết hợp với nội tiết tố tuyến cận giáp và calcitonin điều hoà nồng độ Canxi và phốt-pho trong máu luôn ở mức cân bằng để đảm bảo cho quá trình tạo xương và các chức năng sinh lý hoạt động bình thường. Chính vì vậy, chocolate là một trong những thực phẩm được các bác sĩ chuyên khoa chỉ định bổ sung cho trẻ để điều trị bệnh còi xương, nhuyễn xương hay hạ huyết Canxi…

Còn magie và phốt-pho có trong chocolate có tác dụng kết hợp với Canxi trong cơ thể để quá trình tạo xương diễn ra bình thường, tạo “bệ đỡ” vững chắc để phát triển chiều cao cho trẻ. Đặc biệt là phốt-pho, đây là khoáng chất giúp duy trì xương và răng để có thể chịu được những tác động gây hao mòn thông thường do các hoạt động hằng ngày, làm giảm các vấn đề nghiêm trọng của xương như mất xương hoặc mất mật độ chất khoáng của xương. Do đó, để cấu trúc khung xương khỏe mạnh thì không thể thiếu phốt-pho.

Mặc dù là đồ ngọt nhưng không gây béo phì, chocolate không chỉ hỗ trợ cho việc loại bỏ mỡ thừa trong máu và cơ thể, còn giúp duy trì thể trạng cân đối. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ, ăn một lượng chocolate vừa đủ trong 1 tuần có liên quan tới việc giảm chỉ số khối cơ thể (BMI), dù người đó có tiêu thụ tổng lượng Calo nhiều mà không hoạt động nhiều bằng những người khác.

Lợi ích của Chocolate đối với sức khỏe

Không chỉ giúp cải thiện chiều cao, việc ăn chocolate thường xuyên còn đem đến rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của trẻ. Dưới đây là một số lợi ích của Chocolate đối với sức khỏe mà bạn có thể tham khảo:

Tránh xa các bệnh tim mạch

Sô cô la không chỉ có hàm lượng polyphenol cao mà còn có tỷ lệ hấp thụ cao, một số lượng lớn các nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn sô cô la một cách khoa học có thể làm giảm tỷ lệ mắc và tử vong của bệnh tim ở một mức độ nhất định

Cải thiện sự trao đổi chất

Sô cô la đen có thể cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, Chocolate rất giàu axit béo không bão hòa đơn,Giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, thúc đẩy cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn. Chocolate cũng ảnh hưởng đến cách cơ thể tổng hợp axit béo,giảm sự hấp thụ chất béo và carbohydrate

Ngăn ngừa ung thư

 Tăng cường khả năng miễn dịch: Chất catechin chứa trong sô cô la có thể tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa ung thư. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học đã sử dụng bột ca cao và chiết xuất từ ​​bột ca cao trong phòng thí nghiệm để cố gắng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Họ phát hiện ra rằng 70% tế bào ung thư đã bị ức chế, đặc biệt là sử dụng một loại flavonoid sô cô la gọi là proanthocyanidins. 

Cải thiện tâm trạng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng sô cô la thực sự có thể cải thiện tâm trạng. Chocolate làm tăng mức độ của một số hóa chất trong não như endorphin và serotonin. Endorphins và serotonin thực sự là một phương pháp điều trị chứng trầm cảm, giúp tâm trạng của bạn tốt hơn một chút và khiến một ngày khó khăn của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Một số loại thực phẩm ngọt khác giúp trẻ tăng chiều cao tối đa

Ngoài chocolate, một số thực phẩm ngọt sau đây cũng giúp trẻ tăng chiều cao tối đa, bạn hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhé!

Sữa chua

Sữa chua cung cấp cho cơ thể con người một lượng vitamin D và Canxi dồi dào, cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao của cơ thể. Đây cũng là loại thực phẩm cung cấp nhiều lợi khuẩn giúp cho hệ tiêu hóa non yếu của trẻ hoạt động tốt hơn, hấp thu được tối đa các chất dinh dưỡng khi được nạp vào cơ thể người. 

Ăn sữa chua giúp bổ sung vitamin D và Canxi cho cơ thể

Ăn sữa chua giúp bổ sung vitamin D và Canxi cho cơ thể

Bột yến mạch

Trong bột yến mạch rất giàu giàu protein mà lại ít chất béo có tác dụng giúp cơ thể phát triển chiều cao tự nhiên và nhanh chóng. Theo các nhà khoa học, bột yến mạch là một trong những thực phẩm ăn sáng tốt nhất trong thực đơn tăng chiều cao. Để tăng hương vị món ăn và có cảm giác ngon miệng, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng.

Trái cây

Trái cây có vị ngọt thanh mát, là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho trẻ để hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao tối đa. Ví dụ như trái đào và xoài có chứa hàm lượng vitamin A cao cực tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Còn loại trái cây như cam, quýt, chanh, bưởi chứa rất nhiều vitamin C giúp cơ thể hấp thụ Canxi một cách tối ưu và tốt hệ tiêu hóa.

Sản phẩm từ sữa

Sữa là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời chứa đầy đủ vitamin A, vitamin B, vitamin D, vitamin E và rất giàu Canxi, protein cần thiết cho sự phát triển của cơ thể nhất là quá trình tăng chiều cao.

Uống sữa bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể

Uống sữa bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể

Do đó, để trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng và tự nhiên nhất, bố mẹ đừng quên bổ sung chocolate và các thực phẩm trên vào trong bữa ăn hàng ngày cho trẻ nhé!

Bên cạnh đó, để giúp thúc đẩy chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả, các mẹ có thể cho trẻ sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ tăng chiều cao. Những sản phẩm này không phải là thuốc tăng chiều cao, chúng chỉ có tác dụng bổ sung nano canxi và các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao, sản phẩm hoàn toàn không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho bé, các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm!

How to grow taller

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la