logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Bao lâu nữa người Việt cao đủ chuẩn?

Đăng bởi: Nguyễn Hồng
-
24/02/2024

Chỉ cần nhìn vào những con đường phố đông đúc của Việt Nam, bạn sẽ nhận ra rằng chiều cao của người dân đất nước này vẫn chưa thể đạt đến chuẩn quốc tế. Trong khi một số người có may mắn vượt qua mốc này nhờ vào gen di truyền, thì đa số vẫn phải đối mặt với những hạn chế về chiều cao do chế độ dinh dưỡng và lối sống không lành mạnh. Trong bối cảnh này, việc thay đổi chế độ ăn uống và tăng cường vận động không chỉ là vấn đề của hiện tại mà còn là cam kết cần thiết cho tương lai, để mỗi thế hệ người Việt có thể vươn lên với sức khỏe và chiều cao tốt hơn trong tương lai.

Chiều cao người Việt xếp thứ 4 từ dưới lên trên bản đồ thế giới

Chiều cao trung bình theo chuẩn WHO hiện nay là: 176,7 cm ở nam và 163,7 cm ở nữ. Trong khi đó, chiều cao trung bình tại Việt Nam dừng lại ở mức 163,7 cm của nam và 153 cm với nữ, thấp hơn 10 đến 13 cm. Nước ta hiện đang nằm trong top 4 quốc gia lùn nhất thế giới. Đây là một thực trạng cần được thay đổi vì bất lợi về chiều cao không chỉ hạn chế sự phát triển của cá nhân mà còn ảnh hưởng đến cơ hội vươn tầm quốc tế của cả một thế hệ, một quốc gia.

Lấy ví dụ như tại một số cuộc thi nhan sắc quốc tế, đại diện của Việt Nam dù được đánh giá là cao so với mặt bằng trong nước nhưng vẫn không thể so được với người đẹp nước khác và đều không đạt chuẩn chiều cao vàng của cuộc thi. Hay trong các đại hội thể thao khu vực cũng như thế giới, chiều cao thấp, vóc dáng nhỏ khiến các vận động viên Việt Nam thường xuyên thất bại.

Chiều cao người Việt xếp thứ 4 từ dưới lên trên bản đồ thế giới

Chiều cao người Việt xếp thứ 4 từ dưới lên trên bản đồ thế giới

Đáng nói là chỉ số tăng trưởng chiều cao của người Việt trong hơn 30 năm qua chỉ tăng thêm khoảng 4,5cm, nghĩa là 1 năm chỉ tăng thêm 0,15cm. Với tốc độ này, muốn đạt chuẩn chiều cao của WHO người Việt sẽ mất đến 80 năm.

Chế độ dinh dưỡng chưa khoa học khiến người Việt thấp lùn

Theo nhiều đánh giá, nguyên nhân dẫn đến tình trạng “giẫm chân tại chỗ” của người Việt về chiều cao là vì: Dinh dưỡng không đảm bảo; Ít vận động; Sinh hoạt không khoa học; Phụ huynh chưa quan tâm đúng việc phát triển chiều cao cho con...

Chế độ dinh dưỡng của người Việt đang rất thiếu khoa học, ngay cả người có tiền cũng không biết cách ăn uống thế nào cho đủ chất. Đặc biệt, việc bổ sung Canxi chỉ đạt chưa đến 60% hàm lượng cơ thể cần. Canxi thiếu hụt có ảnh hưởng trực tiếp và lớn nhất đến khả năng tăng chiều cao.

Bữa ăn của người Việt chưa khoa học - khó phát triển chiều cao

Bữa ăn của người Việt chưa khoa học - khó phát triển chiều cao

Vận động là việc cần thiết để kích thích tăng tiết hóc môn tăng trưởng (HGH) giúp xương phát triển và tăng chiều cao. Trong khi đó, người Việt lại nằm trong Top lười vận động nhất thế giới – Theo một công bố được đăng trên tạp chí y khoa The Lancet (Anh) năm 2012. Bên cạnh đó, thói quen thức khuya, ngủ không đủ giấc cũng là yếu tố ức chế quá trình sản sinh HGH, hạn chế khả năng phát triển chiều cao của người Việt.

Hơn nữa, việc phát triển chiều cao cho thế hệ trẻ Việt Nam còn chưa được quan tâm đúng mực ngay cả trong gia đình. Vẫn còn rất nhiều bậc cha mẹ tin vào quan niệm “lùn do gen”, không thay đổi được nên không áp dụng một phương pháp cải thiện nào cho con. Thực tế, di truyền chỉ chiếm 1 phần không lớn trong việc phát triển chiều cao. Nhật Bản là một ví dụ. Người Nhật từng thấp hơn người Việt khá nhiều vào những năm 1950 nhưng hiện nay họ vượt chúng ta gần 10cm. Đây là thành quả của chính sách toàn quốc về dinh dưỡng, vận động để cải thiện vóc dáng của chính phủ Nhật. Đặc biệt là ý thức của người Nhật trong việc thay đổi để phát triển.

Sử dụng TPBVSK - giải pháp giúp người Việt cải thiện chiều cao hiệu quả

Nếu vẫn duy trì chế độ dinh dưỡng như hiện tại, người Việt rất khó để nâng tầm chiều cao của mình. Hiện nay, sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ hỗ trợ tăng chiều cao (TPBVSK) đang là giải pháp được nhiều quốc gia áp dụng nhằm cung cấp đúng và đủ các dưỡng chất thiết yếu cho quá trình phát triển chiều cao. Nhiều bậc phụ huynh Việt Nam cũng dần dần nhận biết được tác dụng hiệu quả của dòng sản phẩm này và bắt đầu tính toán đến việc cho con sử dụng để nâng cao cơ hội sở hữu một chiều cao nổi bật trong tương lai. Tuy nhiên, khi lựa chọn TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao cho con, các bạn cũng nên chú ý ưu tiên chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được các cơ quan kiểm định chất lượng, do các doanh nghiệp uy tín phân phối để hạn chế nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Dòng TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao của Mỹ đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Sản phẩm này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn của FDA Hoa Kỳ và đạt các tiêu chuẩn chất lượng sản xuất Quốc tế như: cGMP, HACCP, có chứa Nano Canxi, Collagen Type II thuỷ phân, nhóm thảo dược tự nhiên, không chỉ hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả mà còn tăng tường sức khoẻ toàn diện cho người sử dụng. TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao của Mỹ tại Việt Nam đã được FDA Hoa Kỳ kiểm định và chứng nhận chất lượng, được cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ. Do đó, phụ huynh có thể tuyệt đối an tâm về chất lượng, hiệu quả cũng như độ an toàn của sản phẩm này.

Nếu mỗi thanh thiếu niên Việt Nam tự có ý thức phát triển bản thân, bậc phụ huynh quan tâm hơn đến việc phát triển chiều cao cho con bằng cách: Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể; Tăng cường các hoạt động thể dục, thể thao rèn luyện thể lực, phát triển chiều cao; Có chế độ sinh hoạt khoa học; Ngủ đủ 8 tiếng/ngày)…Thế hệ tương lai của Việt Nam hoàn toàn có thể đạt chuẩn về chiều cao trong 15 đến 20 năm tới.

Các bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Mỹ, đã được FDA Hoa Kỳ cấp phép lưu hành tự do trên toàn Thế Giới tại đây.

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la