logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Các loại rau con càng ăn càng lớn các mẹ không thể bỏ qua

Đăng bởi: Kim Ngân
-
13/12/2017

Nhiều người trong chúng ta vẫn quan niệm rằng, để con cao lớn, khỏe mạnh thì cần cho con ăn thật nhiều thịt, cá, trứng, sữa… mà “bỏ quên” các loại rau củ quả. Trong khi đó, rau xanh và trái cây tươi nguồn cung cấp cho cơ thể của bé nhiều chất hoạt tính sinh học, đặc biệt là các muối khoáng có tính kiềm, các vitamin, các chất pectin và axit hữu cơ – những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển của trẻ.

Đừng bỏ qua những loại rau sau đây mà nubesttall.vn chia sẻ nếu bạn muốn con cao lớn và khỏe mạnh hơn:

Các loại đậu

Trong thế giới rau quả, các thực phẩm họ đậu được xem là nhóm thực phẩm chứa nhiều Protein nhất. Đặc biệt, Protein tinh khiết có chứa trong đậu có thể giúp cải thiện các mô và hệ xương, giúp nâng cao cơ hội sở hữu một chiều cao lý tưởng cho bé. Do đó, hãy bổ sung các thực phẩm thuộc họ đậu như: Đậu nành, đậu phộng, đậu cô-ve… vào thực đơn hằng ngày của bé các bạn nhé.

Củ cải

Tuy chỉ là một loại củ bình thường, cực kì dễ trồng nhưng củ cải lại chứa giá trị dinh dưỡng rất cao với nhiều Vitamin, khoáng chất, chất xơ, protein, cholesterol và chất béo. Những dưỡng chất này đặc biệt có hiệu quả trong việc kích thích cơ thể bé sản xuất ra nhiều hormone tăng trưởng, tác động đến hệ xương khớp, từ đó chiều cao phát triển hiệu quả.

Củ cải rất có lợi cho sức khỏe và quá trình tăng chiều cao ở trẻ

Củ cải rất có lợi cho sức khỏe và quá trình tăng chiều cao ở trẻ

Ngoài ra, củ cải còn tương đối giàu các chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư, rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Cải bó xôi

Cải bó xôi còn có tên gọi khác là rau chân vịt, hay ba thái. Đây là loại rau có giá trị dinh dưỡng rất cao và có hàm lượng lớn steroid (tên khoa học là phutoecdy). Chất này có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất protein tự nhiên trong cơ thể lên tới 20%. Bên cạnh đó, cải bó xôi cũng rất giàu beta-carotene, Canxi, tốt cho sự phát triển xương, hiệu quả cho quá trình tăng trưởng chiều cao tự nhiên của các bé. Thế nên, các mẹ đừng bỏ qua loại rau này nếu muốn cải thiện chiều cao cho trẻ.

Cải chíp

Cải chíp chứa nhiều khoáng chất tốt cho hệ xương và việc tăng chiều cao

Cải chíp chứa nhiều khoáng chất tốt cho hệ xương và việc tăng chiều cao

Cải chíp cung cấp một số khoáng chất như: Phốt pho, kẽm, natri, đồng, mangan, selen, niacin, folate, choline, beta-carotene và vitamin K. Đây là những thành phần đóng vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển chiều cao của bé. Do đó, cải chíp là một trong những loại rau các mẹ nên khuyến khích bé ăn thường xuyên để cao lớn và khỏe mạnh hơn. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết, để giữ được giá trị dinh dưỡng của cải chíp một cách tối đa, các mẹ nên xào cải chíp thay vì thực hiện những phương thức chế biến khác.

Rau dền

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, rau dền có chứa hàm lượng Canxi vượt trội hơn cả sữa bò. Đồng thời, loại rau này còn chứa một lượng lớn các khoáng chất và vitamin K, những yếu tố đóng vai trò quan trọng, giúp cơ thể hấp thụ Canxi hiệu quả, từ đó thúc đẩy chiều cao phát triển tối ưu.

Đậu bắp

Đậu bắp còn có tên gọi khác là mướp tây, là thực phẩm được nhiều người yêu thích, thường được dùng để nấu canh chua hoặc luộc. Không chỉ ngon miệng, đậu bắp còn là thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất xơ, nước, carbohydrate và chất khoáng, kích thích quá trình sản sinh hormone tăng trưởng trong cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ Canxi một cách tối đa để phát triển các mô xương, từ đó cải thiện chiều cao hiệu quả cho trẻ.

Bông cải xanh

Các dưỡng chất trong bông cải xanh có khả năng kích thích quá trình sản sinh nội tiết tố tăng trưởng diễn ra hiệu quả

Các dưỡng chất trong bông cải xanh có khả năng kích thích quá trình sản sinh nội tiết tố tăng trưởng diễn ra hiệu quả

Bông cải xanh là thực phẩm giàu sắt, Protein, Canxi, Crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C rất có lợi cho sức khỏe, nhất là quá trình tăng trưởng chiều cao của bé. Những thành phần bổ dưỡng trong bông cải xanh có khả năng kích thích quá trình sản sinh nội tiết tố tăng trưởng diễn ra hiệu quả. Một nghiên cứu được thực hiện tại Anh chứng minh rằng, hợp chất có trong bông cải xanh có khả năng ngăn chặn một loại enzyme phá hoại sụn khớp, làm chậm và ngăn ngừa các bệnh viêm xương khớp. Hãy bổ sung bông cải xanh vào thực đơn hằng ngày của bé, để chăm sóc sức khỏe và chiều cao cho bé một cách trọn vẹn nhất.

Đại hoàng

Cây đại hoàng (rhubarb), hay còn được gọi là cây tướng quân, hình dáng bên ngoài khá giống với cây dọc mùng, có màu xanh đậm hoặc đỏ tím, vị chua, khi nấu chín có màu hồng hồng. Loại cây này thường được sử dụng làm thuốc chữa bệnh, hoặc trong các món ăn mặn, làm bánh, làm mứt, làm nước uống (siro)…

Thành phần dinh dưỡng của đại hoàng giàu vitamin C, vitamin B-complex, vitamin K, Kali, Canxi, mangan, và nhiều loại vitami… cùng các chất chống oxy hóa mạnh mẽ như anthocyanin và lycopene. Nhờ vào thành phần này, đại hoàng có khả năng kích thích quá trình tiết ra hormone tăng trưởng GH, hỗ trợ tiến trình tăng trưởng chiều cao cho bé. Cộng với các dưỡng chất khác, đại hoàng là loại rau rất tốt cho sức khỏe của gia đình bạn.

Đừng chỉ quan tâm đến thịt, cá, trứng, sữa… bé sẽ không thể phát triển một cách toàn diện nếu các mẹ bỏ qua những loại rau kể trên. Mẹ hãy chú ý bổ sung rau quả vào thực đơn hằng ngày cho bé để những thiên thần của bạn cao lớn và khỏe mạnh hơn nhé!

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la