logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Chiều cao chuẩn của nam ở tuổi trưởng thành

Đăng bởi: Tào Vân
-
26/01/2018

Chiều cao chuẩn của nam giới ở tuổi trưởng thành bao nhiêu? Đây chính là thắc mắc của “cánh mày râu” bởi nó thước đo giúp chúng ta có cơ sở để đánh giá tình hình phát triển chiều cao hiện tại. Qua đó, sẽ biết được chiều cao của mình có nằm trong phạm vi chiều cao và cân nặng chuẩn hay không, từ đó có chế độ chăm sóc tốt nhất để chiều cao cải thiện.

Chiều cao chuẩn của nam giới ở tuổi trưởng thành là bao nhiêu?

Chuẩn cao của nam giới ở tuổi trưởng thành là 1m75 - 1m80

Theo WHO chiều cao chuẩn của nam giới ở tuổi trưởng thành là 1m75 - 1m80

Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới thì nam giới 17 tuổi có chiều cao trung bình là 1m75. Do đó, chiều cao chuẩn của nam giới trong độ tuổi trưởng thành sẽ nằm trong khoảng 1m75-1m80. Tuy nhiên, chiều cao phải tương xứng với cân nặng như vậy cơ thể mới hài hòa và cân đối, do đó khi đạt được chiều cao chuẩn, bạn cũng cần xem xét lại tỉ lệ cân nặng của mình để đảm bảo cơ thể phát triển khỏe mạnh nhất.

Ở tuổi trưởng thành, nam giới có thể cao lên được nữa không?

Bước vào độ tuổi phát triển, cơ thể chúng ta liên tục tăng chiều cao là nhờ vào các sụn tiếp hợp nằm giữa các đầu xương và đầu thân xương dài. Theo đó, sụn tiếp hợp này được hình thành và phát triển trong cơ thể mỗi người từ lúc mới sinh cho đến khoảng 18 tuổi.

Tuy nhiên, khi bước sang giai đoạn trưởng thành (khoảng 18 tuổi trở lên) các sụn tiếp hợp trên sẽ chính “hàn gắn” lại, cốt hóa cố định xương, khi đó quá trình phát triển chiều cao của con người gần như dừng lại hẳn.  Các chuyên gia cho biết thêm, nếu có kế hoạch cải thiện chiều cao đúng cách và đúng phương pháp thì chúng ta vẫn có cơ hội cuối cùng để cải thiện chiều cao trong độ tuổi dậy thì. Dươi đây là các phương pháp giúp chiều cao phát triển tốt nhất mà chúng ta có thể tham khảo:

Chế độ ăn uống hợp lý

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành hiệu quả

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành hiệu quả

Dinh dưỡng chiếm 32% trong quá trình phát triển chiều cao của cơ thể. Ở giai đoạn dậy thì muốn cao lên, bạn cần ăn đủ lượng protein và Canxi để kích thích sự phát triển của xương. Bởi hai chất này có tác dụng giúp xương và tế bào sụn tiếp tục tăng trưởng, sinh sôi.

Protein và Canxi có nhiều trong thực phẩm. Vì thế bạn có thể nạp đủ chúng qua đường ăn uống. Protein có nhiều trong các thực phẩm như thịt nạc, cá, trứng, sữa, các hạt họ đậu nhất là đậu nành... Còn Canxi có nhiều trong sữa, cá hộp nguyên xương, cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương, tôm, cua, ốc, rau xanh...

Vận động thường xuyên

Vận động hỗ trợ tốt cho quá trình phát triển chiều cao

Vận động hỗ trợ tốt cho quá trình phát triển chiều cao

Thường xuyên vận động sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình phát triển chiều cao. Bởi vận động sẽ giúp cơ thể trao đổi chất, tăng trọng khối xương khi trưởng thành. Đồng thời, khi luyện tập, tuần hoàn máu được tốt hơn, trao đổi chất được tăng cường và nội tiết tố tăng trưởng cũng tiết ra nhiều hơn.

Các nhà khoa học cho biết, thời gian luyện tập cường độ cao kéo dài từ 1,5 giờ đến 2 giờ/ngày có thể làm tăng nội tiết tố tiết ra lên 3 lần, giúp cơ, hệ tuần hoàn, dây chằng, xương khớp được kích thích làm cho toàn bộ cơ thể phát triển trong đó có chiều cao.

Tập các bài tập kéo dãn

Theo các nhà nghiên cứu, việc kiên trì luyện tập những bài tập kéo dãn đúng kĩ thuật có thể giúp bạn tăng chiều cao lên khoảng 7,2cm nữa. Bởi những bài tập này có tác dụng cải thiện hệ xương, cột sống, song song với việc phát triển hệ cơ hỗ trợ, kích thích kéo giãn, gia tăng chiều cao cơ thể một cách tự nhiên.

Ngoài ra, tuổi dậy thì bạn có thể sử dụng thêm viên uống tăng chiều cao bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết hỗ trợ cho việc tăng chiều cao tối đa. Sử dụng đúng liều lượng và liên tục, sẽ nhanh chóng thấy được kết quả cải thiện trong thời gian sớm nhất.

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la