logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Điểm danh các phương pháp giúp trẻ tăng chiều cao tự nhiên, an toàn

Đăng bởi: Nguyễn Hồng
-
24/02/2024

 

Có một điều mà bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng đều quan tâm đó là sức khỏe và sự phát triển của con cái. Trong đó, việc tăng chiều cao tự nhiên cho trẻ luôn là một vấn đề được quan tâm hàng đầu. Với những "bí kíp" đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây, không chỉ là ông bố, bà mẹ mà bất kỳ người nào cũng có thể tự tin chăm sóc cho con yêu của mình phát triển khôn lớn và khỏe mạnh

Hãy cùng NuBest tall tìm hiểu về phương pháp tăng chiều cao cho trẻ qua bài viết sau đây nhé!

Tăng chiều cao nhờ bổ sung thực phẩm đúng cách

Những tưởng chiều cao chịu sự chi phối lớn nhất từ yếu tố di truyền. Nhưng không, dinh dưỡng chính là nhân tố tác động lớn nhất trong quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Do đó, nếu chú ý bổ sung dinh dưỡng một cách đầy đủ và khoa học, trẻ có thể có được một chiều cao lý tưởng dù bố mẹ thấp bé.

Các thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ không thể bỏ qua là:

Sữa: Sữa sẽ cung cấp cho trẻ một lượng lớn Canxi và Protein. Do đó, đây là thực phẩm không thể bỏ nếu bạn muốn con phát triển chiều cao tối đa. Bên cạnh các bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày, trẻ cần được bổ sung thêm sữa từ 2 – 3 lần/ ngày để khỏe mạnh và cao lớn.

Hải sản: Hải sản chính là nguồn cung cấp Canxi tự nhiên an toàn. Các thức ăn trong nhóm hải sản: Cá, tôm, cua… đều rất tốt và vô cùng cần thiết nếu bạn muốn con tăng trưởng chiều cao tối đa. Do đó, đừng bỏ qua các thực phẩm này trong thực đơn dinh dưỡng hằng ngày nhé.

Các thực phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu

Các thực phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu

Trái cây: Phát triển chiều cao không chỉ cần Canxi mà còn cần nhiều Vitamin và khoáng chất khác nữa và trái cây tươi chính là nguồn bổ sung các khoáng chất này cho cơ thể của trẻ. Bên cạnh đó, trái cây là thực phẩm tự nhiên, rất an toàn đối với sức khỏe của trẻ. Do đó, hãy cố gắng động viên trẻ bổ sung trái cây mỗi ngày để có được một chiều cao lý tưởng.

Đậu nành: Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, đậu nành có hàm lượng Canxi vô cùng lớn, thậm chí không hề kém cạnh sữa hay hải sản. Do đó, đây cũng là một sự lựa chọn vô cùng hiệu quả để bổ sung đủ Canxi cho trẻ phát triển chiều cao tối đa.

Chiều cao phát triển hiệu quả nhờ các bộ môn vận động khoa học

Hãy nhanh chóng dẹp bỏ suy nghĩ, việc vận động sẽ khiến trẻ mệt mỏi, tiêu hao năng lượng và không thể phát triển. Bởi, vận động có khả năng tác động đến 20% trong quá trình phát triển chiều cao của trẻ.

Các bộ môn vận động giúp trẻ tăng chiều cao tự nhiên, an toàn là:

Bơi lội: Bơi rất tốt cho hệ thống tim mạnh của trẻ, đồng thời giúp kéo dãn các cơ, đốt sống, mở rộng bờ vai, ngực, kích thích hệ xương khớp hoạt động linh hoạt và hiệu quả, từ đó thúc đẩy chiều cao gia tăng tự nhiên.

Chạy bộ: Trong lúc chạy bộ, hệ xương khớp của trẻ sẽ được kích thích hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi để xương phát triển, giúp chiều cao tăng lên rõ rệt. Do đó, trẻ nên chạy bộ ít nhất từ 2 – 3 lần/tuần vào buổi sáng, trước 8h và sau 14h chiều để kết hớp với việc tắm nắng, bổ sung đủ Vitamin D3 cho cơ thể, hỗ trợ quá trình hấp thụ Canxi của xương, giúp xương chắc khỏe.

Đạp xe là bộ môn hỗ trợ chiều cao phát triển khá hiệu quả

Đạp xe là bộ môn hỗ trợ chiều cao phát triển khá hiệu quả

Đạp xe: Đạp xe là bộ môn ưu thích của nhiều trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, đạp xe còn hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn. Do đó, hãy chuẩn bị cho trẻ một chiếc xe đạp nhỏ, chắc chắn và dành nhiều thời gian cùng trẻ đạp xe, vui chơi, khám phá cuộc sống.

Nghỉ ngơi phù hợp cũng giúp trẻ cải thiện chiều cao hiệu quả

Chiều cao của con người phát triển được là nhờ sự có mặt của nội tiết tố tăng trưởng GH. Trong khi đó, quá trình sản sinh GH hiệu quả nhất là vào ban đêm, từ 23h – 01h sáng ngày hôm sau, trong lúc con người ngủ sâu giấc nhất. Do đó, để chiều cao của trẻ phát triển thuận lợi, bố mẹ cần tạo điều kiện để trẻ được nghỉ ngơi đầy đủ, đặc biệt là “giai đoạn vàng” kể trên, từ đó chiều cao mới có thể gia tăng tối đa.

Chất lượng giấc ngủ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sản sinh nội tiết tố tăng trưởng. Cho nên, bé cần được nghỉ ngơi trong một môi trường yên tĩnh, trong lành, thoải mái, đảm bảo các yêu cầu:

Nghỉ ngơi hợp lý giúp quá trình sản sinh nội tiết tố tăng trưởng diễn ra thuận lợi

Nghỉ ngơi hợp lý giúp quá trình sản sinh nội tiết tố tăng trưởng diễn ra thuận lợi

  • Tập cho trẻ thói quen đi ngủ sớm (trước 22h khuya), ngủ đủ từ 8 – 10 tiếng mỗi ngày và nghỉ ngơi vào buổi trưa là việc cần thiết.
  • Phòng ngủ rộng rãi, thoáng mát, không có quá nhiều ánh sáng có thể khiến trẻ khó ngủ.
  • Giường ngủ sạch sẽ, thoải mái, gối kê đầu không nên quá cao, quá cứng hoặc quá mềm, sẽ khiến cho cột sống phát triển khó khăn, thậm chí gây ra dị tật.
  • Bố mẹ nên tạo điều kiện để bé ngủ riêng thay vì ngủ chung với bố mẹ.
  • Hạn chế cho trẻ xem các bộ phim có yếu tố kinh dị, nghe các câu chuyện kì bí vào ban ngày để giấc ngủ của trẻ sâu hơn.

Sử dụng TPBVSK hỗ trợ phát triển chiều cao uy tín, chất lượng

Hiện nay, việc sử dụng TPBVSK giúp hỗ trợ tăng chiều cao đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi và hiệu quả của nó. Sản phẩm này sẽ cung cấp đúng và đủ các dưỡng chất có lợi cho chiều cao đồng thời tăng cường sức khoẻ tổng thể, giúp ăn ngon, ngủ ngon hơn. Khi có đủ dinh dưỡng, đủ sức khoẻ để vận động, rèn luyện thể dục thể thao, có một giấc ngủ sâu thì các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao đã được đáp ứng, chiều cao sẽ có sự tăng trưởng rõ rệt. Do đó, đây được xem là một trong những giải pháp hoàn hảo để chăm sóc sức khoẻ và cải thiện chiều cao cho những đối tượng có nhu cầu. Các bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này tại đây.

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la