logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Top 9 món ăn vặt giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả

Đăng bởi: Nguyễn Hoàng
-
09/12/2021

Ăn vặt là điều mà trẻ em rất thích. Thay vì cho con ăn các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường hay phẩm màu, cha mẹ có thể thay thế bằng những món ăn vặt giàu dinh dưỡng. Đừng bỏ qua top 9 món ăn vặt giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả trong bài viết này.

Tào phớ

Tào phớ là một món ăn vặt giúp tăng chiều cao cho trẻ rất lý tưởng. Một chén tào phớ cỡ vừa chứa lượng calo tương đối thấp, chỉ khoảng 60 - 90 calo. Trong khi đó, hàm lượng dinh dưỡng rất dồi dào.

tao-pho-rat-thich-hop-lam-mon-an-vat-giup-tang-chieu-cao

Tào phớ rất thích hợp làm món ăn vặt giúp tăng chiều cao cho trẻ

Tào phớ được làm từ đậu nành, một trong những cái tên trong top đầu các thực phẩm tăng chiều cao. Một khẩu phần tào phớ 100g có thể cung cấp cho cơ thể trẻ 89.4g nước, 3.8g đạm, 1.2g chất béo, 46.8mg Canxi, 0.61mg Sắt, 23.2g Photpho và 0.36g Kẽm.

Tào phớ được bán tại các quán ăn hiện nay được thêm nhiều topping như thạch, dừa khô, trân châu, nước cốt dừa,... Điều này khiến lượng calo trong món ăn cũng tăng lên gấp nhiều lần. Vậy nên cha mẹ cần chú ý vào tần suất cho con ăn để tránh gây tăng cân, béo phì.

Sữa chua

Sữa chua được biết đến như một sản phẩm thay thế sữa bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng nó cũng là một món ăn vặt mà trẻ nhất định sẽ thích.

sua-chua-chua-nhieu-probiotic-giup-cai-thien-he-tieu-hoa

Sữa chua chứa nhiều probiotic giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn

Khẩu phần một hộp sữa chua 100g có thể cung cấp cho cơ thể trẻ 58 calo, 0.4g chất béo, 10g chất đạm, 110mg Canxi, 11mg Magie. Chính bởi hàm lượng Canxi dồi dào này mà sữa chua là lựa chọn số 1 nếu trẻ nhà bạn bị dị ứng với lactose có trong sữa bò.

Một điều quan trọng khác là sữa chua rất giàu các lợi khuẩn Probiotic. Những lợi khuẩn này giúp cho hệ tiêu hóa của con hoạt động tốt hơn, từ đó tối ưu khả năng hấp thụ dinh dưỡng để phát triển chiều cao.

Đậu nành rang

Thay vì cho trẻ uống sữa đậu nành, cha mẹ có thể thay thế bằng món đậu nành rang làm món ăn vặt. Đậu nành rang không chỉ đảm bảo được lượng dinh dưỡng mà còn tối ưu được lượng chất béo có trong sữa.

dau-nanh-rang-cung-cap-luong-lon-protein

Đậu nành rang cung cấp lượng lớn protein cần thiết cho sự phát triển

Theo đánh giá của các chuyên gia dinh dưỡng, protein trong đậu nành có chứa đầy đủ 9 loại acid amin thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể. Mặt khác, hàm lượng lớn protein trong thực phẩm này còn giúp xây dựng và phát triển hệ thống cơ bắp, tạo điều kiện thuận lợi để tăng chiều cao.

Hàm lượng dưỡng chất có trong khẩu phần 100g đậu nành gồm: 46 calo, 25g chất béo, 39g chất đạm, 138mg Canxi, 3.14mg Kẽm, 145mg Magie. Vậy nên đây thật sự là món ăn vặt giúp tăng chiều cao cho trẻ mà cha mẹ không nên bỏ qua.

Nước ép cam

Nếu cha mẹ cho rằng cam là loại quả giàu vitamin C bậc nhất, điều này không đúng. Trên thực tế, quả ổi mới là loại trái cây dồi dào vitamin C. Vậy tại sao nước ép cam lại được xếp vào nhóm những món ăn vặt giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả?

nuoc-cam-giup-cai-thien-suc-de-khang-cho-tre

Nước cam giúp cải thiện sức đề kháng cho trẻ

Hàm lượng lớn vitamin C là điều đầu tiên mọi người nghĩ tới khi nhắc đến nước cam. Theo đánh giá, khẩu phần 100g cam sẽ bổ sung 53.2mg vitamin C cho cơ thể. Vi chất này không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng mà còn hỗ trợ quá trình hấp thụ Canxi.

Có thể bạn chưa biết, cam cũng là loại trái cây rất giàu Canxi, khoáng chất then chốt trong sự hình thành và phát triển của xương. Trong 100g cam, trẻ có thể nhận được 40mg Canxi. Đó cũng là lý do tại sao nó được xem là món ăn vặt giúp tăng chiều cao.

Phô mai

Với hương vị thanh mát, độ ngậy nhẹ, những miếng phô mai cũng chính là món ăn vặt khoái khẩu của trẻ. Hồ sơ dinh dưỡng của phô mai được đánh giá là nổi bật hơn cả sữa.

pho-mai-so-huu-ham-luong-lon-duong-chat-co-loi-cho-su-phat-trien-cua-tre

Phô mai sở hữu hàm lượng lớn dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của trẻ

Một miếng phô mai có thể cung cấp hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng chất đạm, chất béo lành mạnh, vitamin và các khoáng chất cần cho quá trình tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ. Chế phẩm từ sữa này cũng chứa hàm lượng lớn Canxi và vitamin D giúp xương trẻ phát triển khỏe mạnh. 

Phô mai không chỉ là món ăn vặt giúp tăng chiều cao mà còn giúp ngăn chặn sâu răng nhờ khả năng tạo kiềm và giảm độ axit trong miệng. Cách chế biến phô mai tương đối đơn giản, cha mẹ hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Rau củ quả sấy

Các loại rau củ quả sấy vừa bổ dưỡng vừa vui miệng chắc chắn sẽ là món ăn vặt được trẻ yêu thích. Với món ăn này, cha mẹ lại dễ chế biến, dễ bảo quản và đảm bảo được lượng dinh dưỡng vốn có.

rau-cu-qua-say-la-mon-an-vat-giau-dinh-duong

Rau củ quả sấy là món ăn vặt giàu dinh dưỡng, ít năng lượng

Rau củ quả sấy khô khi bị tiêu hao nhiều chất dinh dưỡng trong quá trình sấy khô. Món ăn vặt này rất ít năng lượng, lại nhiều chất xơ, chất béo rất tốt cho con. Theo My Plate và hướng dẫn chế độ ăn uống của USDA cho người Mỹ,  ½ cốc trái cây sấy khô cung cấp lượng dưỡng chất tương đương với 1 cốc trái cây tươi.

Với trái cây được sấy khô, trẻ có thể ăn mỗi ngày mà không lo bị tăng cân hay ảnh hưởng đến sức khỏe. Cha mẹ còn có thể tự tay làm ở nhà để đảm bảo dinh dưỡng và độ an toàn vệ sinh thực phẩm cho con yêu.

Các loại hạt

Không thể phủ nhận “hồ sơ dinh dưỡng” của các loại hạt khi nhắc đến chúng. Ít calo, giàu dưỡng chất và là món ăn vặt giúp tăng chiều cao cho trẻ rất hiệu quả. Cha mẹ hoàn toàn có thể tham khảo cho con sử dụng.

Hạt là nhóm thực phẩm cung cấp rất nhiều protein, dưỡng chất này cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp, tăng cảm giác no và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Trong khẩu phần 100g hạt, trẻ có thể nhận được lượng protein lớn như 21g từ hạnh nhân, 18g từ hạt điều, 26g từ hạt óc chó, 18g từ hạt chia,...

hat-chua-nhieu-protein-canxi-va-cac-chat-dinh-duong

Hạt chứa nhiều protein, Canxi và các chất dinh dưỡng cần thiết cho con

Hạt cũng là nguồn cung cấp dồi dào Canxi như 269 mg từ hạnh nhân, 37mg từ hạt điều, 61mg từ hạt óc chó, 255mg từ hạt chia trong mỗi khẩu phần 100g. Đó là lý do tại sao, nhiều phụ huynh hiện nay đã chuyển sang cho con sử dụng sữa hạt thay vì sữa bò.

Ngoài ra, các loại hạt còn cung cấp một loạt các dưỡng chất khác như chất béo, magie, kẽm, các vitamin,... giúp con đạt được sự phát triển toàn diện.

Trái cây

Một chén trái cây nho nhỏ mỗi ngày cũng là món ăn vặt giàu dinh dưỡng. Với màu sắc tươi tắn tự nhiên cùng hương vị chua ngọt thanh mát, con yêu nhất định sẽ thích món ăn vặt này.

trai-cay-rat-thich-hop-de-lam-mon-an-vat-tang-chieu-cao-cho-tre

Trái cây rất thích hợp để làm món ăn vặt tăng chiều cao cho trẻ

Một sự thật là trái cây rất ít năng lượng nhưng lại giàu các loại vitamin. Chẳng hạn như trái cây họ cam quýt và các loại quả mọng rất giàu vitamin C, dưỡng chất kích thích quá trình tạo collagen cho cơ thể. Trong khi đó, một số loại trái cây giàu vitamin E và các hợp chất chống oxy hóa giúp con luôn khỏe mạnh. Cha mẹ có thể cho trẻ ăn trái cây chung với sữa chua hoặc chế biến làm sinh tố, nước ép,...

Ngũ cốc yến mạch

Những ly ngũ cốc yến mạch là món ăn vặt dinh dưỡng cha mẹ có thể dùng cho con. Với hương thêm dịu nhẹ, vị ngọt như sữa, chúng rất thích hợp cho những bữa ăn nhẹ trong ngày. Tuy nhiên món ăn này lại cung cấp lượng lớn calo nên cha mẹ cần chú ý đến tần suất của trẻ.

cha-me-co-the-cho-tre-dung-chung-voi-trai-cay-sua-chua-va-hat

Cha mẹ có thể cho trẻ dùng chung với trái cây, sữa chua và hạt để tăng hương vị

Những món ăn vặt sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn nhẹ để đáp ứng năng lượng cho các hoạt động trong ngày của con. Cha mẹ đừng quên chuẩn bị những bữa ăn nhiều dinh dưỡng, khuyến khích trẻ vận động mỗi ngày và đi ngủ đúng giờ để cao lớn hết tiềm năng.

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la