logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Muốn con cao “chuẩn sao” bố mẹ cần biết những thành phần này

Đăng bởi: Vũ Hường
-
17/10/2018

Với sự phát triển của xã hội, việc giúp trẻ phát triển chiều cao không còn là điều quá khó khăn khi có sự ra đời của những sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, một trong những yếu tố thúc đẩy chiều cao phát triển nhanh và an toàn chính là thành phần của sản phẩm. Vậy thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tốt nên có những thành phần nào?

Những thành phần hỗ trợ thúc đẩy chiều cao phát triển vượt trội

Theo các nghiên cứu đã chứng minh, chiều cao của trẻ chỉ phụ thuộc khoảng 23% vào di truyền, 77% còn lại được quyết định bởi dinh dưỡng, vận động và giấc ngủ. Bên cạnh việc đảm bảo đủ các điều kiện về chế độ sinh hoạt hợp lý, ngủ đúng giờ, đủ giấc (đi ngủ trước 22h tối và đảm bảo đủ 8 tiếng/ngày), vận động khoảng 1 tiếng mỗi ngày với các bộ môn hữu ích cho chiều cao như: Bơi lội, cầu lông, đạp xe, bóng rổ... thì dinh dưỡng cũng là yếu tố các bậc phụ huynh cần đặc biệt lưu ý, vì nó chiếm tới 32% khả năng quyết định đến chiều cao của trẻ. Do đó, hãy cho trẻ ăn đủ bữa với đa dạng các dưỡng chất như: Chất đạm, béo, tinh bột nhóm rau quả và nhóm sữa. Ngoài ra, nên ưu tiên bổ sung những thực phẩm có chứa các dưỡng chất thúc đẩy chiều cao phát triển vượt trội như:

Canxi

Trong cơ cấu xương thì Canxi là khoáng chất chiếm tỉ lệ lớn, ảnh hưởng lớn đến quá trình hình thành cũng như sự phát triển của xương. Tuy nhiên, vi chất này cũng rất dễ bị đào thải ra ngoài do các trường hợp cơ thể hấp thụ kém. Bên cạnh đó, việc uống quá nhiều nước có ga hoặc dinh dưỡng bị thất thoát trong quá trình chế biến cũng khiến cho Canxi không đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Đây chính là minh chứng giải thích lý do vì sao có rất nhiều người dù thường xuyên ăn hải sản hay các loại thức ăn giàu Canxi khác, nhưng vẫn không thể cao lên được.

Canxi được bào chế theo công nghệ nano với kích thước chỉ vài chục nano mét

Canxi được bào chế theo công nghệ nano với kích thước nhỏ gấp nhiều lần so với Canxi thường

Để khắc phục vấn đề này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát minh loại Canxi được bào chế theo công nghệ nano, có kích thước siêu nhỏ chỉ khoảng vài chục nano mét, giúp thẩm thấu nhanh qua màng ruột và được hấp thụ tối đa từ ruột vào máu, được gọi là Nano Canxi. Loại Canxi này chỉ có trong TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao, nếu so sánh với Canxi thường, Nano Canxi có khả năng hấp thụ tốt gấp nhiều lần. Chính vì thế, Nano Canxi giúp người dùng loại bỏ được nguy cơ sỏi thận, táo bón do dư thừa Canxi.

Collagen type II

Collagen type II tồn tại trong sụn xương của cơ thể, nó có vai trò quan trọng đối với sự phát triển chiều cao cũng như phòng ngừa các bệnh về xương khớp. Thành phần của Collagen type 2 có chứa 45 - 55% Carbohydrates tự nhiên gồm những thành phần cấu tạo chính của sụn khớp như: Chondroitin, Glucosamine và Hyaluronic acid.

Để cung cấp Collagen type 2 vào cơ thể, hầu hết mọi người thường bổ sung thông qua việc ăn uống các loại thực phẩm như: Xương ức gà, xương sụn một số động vật... Tuy nhiên, do Collagen type 2 từ thực phẩm có cấu trúc khá to và thô nên khiến khả năng hấp thụ vào xương gặp hạn chế.

Không chỉ vậy, khi sử dụng Collagen type 2 từ thực phẩm thông thường, chúng sẽ dễ bị biến đổi cấu trúc và đặc tính sinh học. Vì thế khi hấp thu loại Collagen này vào cơ thể nó sẽ không thể tập hợp để trở thành nguyên liệu tập trung nuôi dưỡng khớp được mà sẽ bị cắt nhỏ và chỉ có vai trò như các acid amin thông thường, phân bố khắp cơ thể. Đây chính là nguyên nhân vì sao dù ăn nhiều thực phẩm giàu Collagen type 2 nhưng chiều cao của nhiều người vẫn không được cải thiện.

Collagen Type 2 được thuỷ phân sẽ dễ dàng hấp thu nhanh vào cơ thể

Collagen Type 2 được thuỷ phân sẽ dễ dàng hấp thu nhanh vào cơ thể

Nhằm khắc phục kích thước Collagen type 2 khi hấp thu vào cơ thể, các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu ra một giải pháp vô cùng độc đáo, đó là thủy phân Collagen type 2. Theo đó, thông qua quá trình này, Collagen type II sẽ có kích thước siêu nhỏ và tương thích với cấu trúc phân tử Collagen type II trong cơ thể người. Tương tự như Nano Canxi, nhờ công nghệ điều chế nên loại Collagen type II thuỷ phân cũng chỉ có trong TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao với khả năng giúp hấp thu nhanh chóng và tập trung hết vào sụn khớp, cho xương chắc khoẻ và phát triển tốt.

Các dưỡng chất quý

Ngoài việc quan tâm bổ sung các dưỡng chất tác động trực tiếp đến sụn và xương, thì một sản phẩm thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tốt cũng cần có các dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng như: Nhung Hươu, Hải Sâm, Nấm Phục Linh, Đỗ Trọng, Ngọc Trúc, Xuyên Khung, Ích Mẫu.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sức đề kháng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khoẻ, có thể ví như “vũ khí” đối phó hiệu quả những tác nhân gây bệnh. Nếu sức đề kháng yếu, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ trở nên rệu rã, mệt mỏi, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như ho, cảm cúm, sốt, sởi,… Bên cạnh đó, đây còn là nguyên nhân khiến trẻ ít hoạt động, lười hoạt động, kén ăn, biếng ăn, không cung cấp đủ dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, từ đó không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ mà khả năng phát triển chiều cao cũng bị hạn chế đi rất nhiều.

Các dưỡng chất quý giúp tăng sức đề kháng cho trẻ phát triển chiều cao tối ưu

Các dưỡng chất quý giúp tăng sức đề kháng cho trẻ phát triển chiều cao tối ưu 

Do đó, để ngăn chặn điều này và bảo vệ sức khỏe cho trẻ, việc bố mẹ nên làm không chỉ đơn thuần là chữa bệnh mà còn bao gồm cả việc phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy, muốn trẻ có sức đề kháng tốt, ngoài chế độ chăm sóc và dinh dưỡng hợp lý thì cách nhanh nhất và tích cực hơn cả là bổ sung những thảo dược từ tự nhiên để kháng lại virus gây bệnh xâm nhập, việc làm này cũng có nghĩa là chúng ta đang “bảo vệ” sức khoẻ hàng ngày, tạo điều kiện để chiều cao phát triển tối ưu.

5-HTP & Ginkgo Biloba (Bạch Quả)

Bên cạnh những dưỡng chất nói trên, bố mẹ cũng cần quan tâm đến 2 dưỡng chất quan trọng không kém trong việc giúp hỗ trợ phát triển chiều cao, đó chính là 5-HTP và Bạch Quả. Theo các nghiên cứu khoa học, 5-HTP là một thành phần dưỡng chất cơ thể con người có thể tự sản sinh ra, là chất trung gian chuyển hóa từ trytophan thành serotonin, tồn tại chủ yếu trong đường tiêu hóa và hệ thống thần kinh trung ương có công dụng chống trầm cảm, điều hòa cảm xúc, hành vi, suy nhược, ổn định giấc ngủ và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến thần kinh như: Alzheimer, Parkingson, động kinh, hội chứng ruột kích thích, hội chứng đau dạ dày - tá tràng… Với Bạch Quả, đây cũng được xem là dưỡng chất quý với nhiều tác dụng đối với tuần hoàn não cũng như giúp bảo vệ sức khoẻ cho người dùng.

5HTP và Bạch Quả ngoài giúp trẻ ngủ ngon còn tốt cho trí não

5HTP và Bạch Quả ngoài giúp trẻ ngủ ngon còn tốt cho trí não

Điều đáng nói, khi 5-HTP kết hợp Bạch Quả sẽ giúp tinh thần tập trung cao độ, cũng chính vì lý do này mà người sử dụng có thể dễ dàng đạt được thành tích tốt hơn trong công việc và học tập. Hơn nữa, dưỡng chất này còn giúp ổn định giấc ngủ ngon và sâu, điều này sẽ giúp kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng GH. Chính vì thế mà chiều cao của trẻ có thể phát triển thuận lợi nhất.

Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng, uy tín, mang lại hiệu quả tốt nhất, bên cạnh quan tâm đến thành phần có trong sản phẩm bạn cũng cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ, độ uy tín của thương hiệu trên thị trường và đặc biệt là phải có chứng nhận của các Tổ chức sức khỏe có thẩm quyền. Chẳng hạn nếu là hàng Mỹ thì sẽ được FDA Hoa Kỳ chứng nhận và tại Việt Nam phải được Cơ quan quản lý Nhà nước cấp phép lưu hành toàn quốc.

Đảm bảo những tiêu chí về thành phần, nguồn gốc xuất xứ sẽ giúp các bậc phụ huynh chọn ra được sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tốt hiện nay, từ đó chuyện “chinh phục” được chiều cao lý tưởng trong tương lai sẽ không còn là vấn đề xa tầm với.

- Tổng hợp bởi Nubesttall.vn

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la