logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Ngủ đúng cách giúp nấm lùn cải thiện chiều cao vượt trội

Đăng bởi: Kim Ngân
-
01/02/2018

Có khá nhiều yếu tố quyết định đến chiều cao của con người, trong đó giấc ngủ chiếm đến 25%. Ngủ đúng cách chính là phương pháp đơn giản nhất để cải thiện chiều cao.

Hormone tăng trưởng (GH) được sinh ra từ tuyến yên và là hormone chính kiểm soát mọi cơ quan và chức năng trong cơ thể. GH thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, làm tăng quá trình tổng hợp protein kích thích phân chia tế bào, kích thích và điều hòa quá trình phát triển của tất cả các bộ phận của cơ thể - từ xương đến cơ bắp và dây thần kinh.

GH đóng vai trò vô cùng quan trọng đến quá trình phát triển chiều cao của trẻ

GH đóng vai trò vô cùng quan trọng đến quá trình phát triển chiều cao của trẻ

Trẻ em nếu thiếu hormone tăng trưởng sẽ chậm lớn, còi cọc, thấp lùn hơn nhiều so với bạn bè. Lượng hormone tăng trưởng ít cũng làm giảm độ vững chắc của xương, khiến xương dễ bị nứt, gãy hơn. Hơn nữa, suy giảm hormone tăng trưởng cũng là lý do làm suy yếu hệ miễn dịch ở trẻ, gây cản trở quá trình phát triển của chiều cao. Do đó, việc hệ nội tiết tiết đủ hormone tăng trưởng là điều vô cùng cần thiết để trẻ phát triển và đạt được chiều cao như mong ước trong tương lai.

Mặc dù dinh dưỡng và luyện tập có ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone nhưng giấc ngủ mới là yếu tố quan trọng và mang tính quyết định nhất. Vậy ngủ như thế nào để có được chiều cao như mong muốn? Dưới đây là những bí quyết ngủ đúng cách của nubest tall mà không phải ai cũng biết

Thời gian ngủ

Hormone tăng trưởng GH được giải phóng trong suốt cả ngày, nhưng ở trẻ thời gian ngủ chính là lúc GH được tiết ra nhiều nhất. Một đêm mất ngủ hoặc ngủ không đủ có thể sẽ không có ảnh hưởng nhiều đến sự tăng trưởng nhưng nếu việc này diễn ra thường xuyên sẽ gây nên những hậu quả đáng kể.

Theo các chuyên gia, mỗi ngày trẻ phải ngủ ít nhất 8 tiếng (tốt nhất là từ 9, 10h tối đến 5, 6h sáng), việc ngủ nhiều vào ban ngày sẽ phản tác dụng hoàn toàn.

Tư thế ngủ

Nằm ngủ sai tư thế sẽ gây sức ép hoặc áp lực lên xương và sụn, cản trở sự phát triển chiều dài của xương và tầm vóc. Khi ngủ thường nằm quay sang một bên, lưng cong, tay chân co rút lại là những thói quen cực kì có hại. Chỉ cần một vài sửa đổi nhỏ khi ngủ sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho xương phát triển nhanh chóng.

Tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa với thân hình thẳng và tay chân xuôi thẳng dọc thân hoặc nghiêng đầu, giang tay chân ra cho thoải mái, tuy nhiên tuyệt đối không được co gập các khớp xương. Tư thế này sẽ khiến các khớp xương không bị đè nén, tạo điều kiện tối đa cho các sụn giữa cột sống có điều kiện giãn nở, thúc đẩy chiều cao tăng nhanh.

Nệm ngủ

Những loại nệm ngủ mềm, lún sẽ tạo cảm giác êm ái, thoải mái nhưng nếu lún quá nhiều sẽ gây hạn chế đến chiều cao. Một chiếc nệm cứng cáp, phẳng và chắc chắn sẽ có thể nâng đỡ toàn bộ cơ thể khi chúng ta chìm vào giấc ngủ, giúp các cơ xương phát triển. Ngược lại, nệm quá mềm hoặc quá lún sẽ làm cho toàn bộ cột sống bị cong, kiềm hãm sự phát triển chiều cao trong khi ngủ.

Đặc biệt, nên hạn chế việc ngủ trên võng bởi độ cong của võng còn tác hại hơn nhiều chiếc nệm lún. Ngủ võng không chỉ khiến chiều cao “dậm chân tại chỗ” mà còn dễ dẫn đến việc lưng bị cong, gù.

Gối ngủ

Kê gối ngủ cao đầu không hề tốt cho chiều cao vì điều này khiến xương cổ và cả phần lưng của chúng ta bị cong về phía trước, làm giảm sự phát triển tối đa của cơ xương, khiến chiều cao không thể phát triển hết mức được.

Gối ngủ thấp sẽ hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đến chiều cao

Theo các chuyên gia, tốt nhất nên ngủ mà không cần gối. Nếu không quen với việc này, nên thay các loại gối cao thành những chiếc mỏng hơn, thấp hơn để hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển chiều cao.

Một số việc nên tránh để có giấc ngủ ngon và sâu hơn:

-  Không nên ăn quá no trước khi đi ngủ, ăn quá no sẽ khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động nhiều để tiêu hóa thức ăn, khiến cơ thể khó chìm vào giấc ngủ,

-  Tránh xem tivi, chơi game… ít nhất một tiếng trước khi ngủ vì ánh sáng xanh từ màn hình sẽ hạn chế quá trình sản xuất hormone tạo giấc ngủ là melatonin, gây ra tình trạng khó ngủ và ngủ không ngon giấc.

-  Tắm trước khi ngủ cũng là việc không nên làm vì sau khi tắm, các tế bào và các giác quan sẽ bị đánh thức, khiến cơ thể trở nên tỉnh táo và khó bắt đầu vào giấc ngủ.

Ngoài giấc ngủ, dinh dưỡng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng đến chiều cao. Nếu bố mẹ quá bận rộn hoặc không có nhiều thời gian trong việc chăm chút bữa ăn đủ chất, khoa học cho con thì sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giúp hỗ trợ tăng chiều cao chính là giải pháp an toàn, tiện lợi nhất. Để hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này, các bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la