logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Người “ghét” sữa nên bổ sung Canxi bằng các thực phẩm nào?

Đăng bởi: Nguyễn Hồng
-
11/04/2018

Sữa được xem là nguồn bổ sung Canxi để giúp chúng ta cao lớn, khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng “có hứng thú” với sữa, thậm chí nhiều người còn bị dị ứng khi uống sữa. Vậy, những người không uống sữa được phải bổ sung Canxi bằng cách nào? Cùng tìm hiểu về nội dung này trong khuôn khổ nội dung bài viết sau đây của nubesttall.vn nhé.

Chúng ta vẫn thường tin rằng, sữa là nguồn bổ sung Canxi tốt nhất. Tuy nhiên, trên thực tế lại có rất nhiều loại thực phẩm khác, chứa một lượng Canxi vô cùng lớn và có thể ưu tiên lựa chọn để bổ sung Canxi hằng ngày.

Hiện nay, các sản phẩm sữa đều được giới thiệu là sữa hữu cơ tiệt trùng, đảm bảo an toàn, không chứa hại khuẩn. Tuy nhiên, hệ quả của công tác tiệt trùng sữa có thể tạo ra Cacbonat canxi, chất này thực tế không thể trực tiếp hấp thu vào cơ thể được. Ngoài ra, trong sữa còn có axit amin Methionine, hoạt chất này làm tăng tính axit và độ pH của cơ thể, có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc thẩm thấu Canxi vào xương.

Không phải ai cũng có thể bổ sung Canxi bằng sữa

Không phải ai cũng có thể bổ sung Canxi bằng sữa

Bên cạnh đó, có khá nhiều người không thể uống được sữa vì dị ứng, không dung nạp lactose hoặc mắc chứng rối loạn tự miễn dịch. Nếu không may mắn rơi vào trường hợp này, mà không thực hiện các phương pháp bổ sung Canxi thay cho sữa thì nguy cơ thấp lùn, mắc phải các bệnh lý xương khớp do thiếu hụt Canxi là không hề nhỏ.

Nhằm hạn chế trường hợp cơ thể bị thiếu hụt Canxi do không uống sữa, các bạn có thể sử dụng các thực phẩm giàu Canxi dưới đây:

Các loại hải sản

Các loại hải sản: Tôm, cua, cá, ghẹ, rạm… được biết đến là một trong những nhóm thực phẩm giàu Canxi nhất trong tự nhiên. Cứ 100g thịt ngao có 177 mg canxi, mỗi 100g tôm nõn có 882 mg canxi. Do đó, chúng ta không nên bỏ qua hải sản nếu muốn sở hữu một chiều cao lý tưởng trong tương lai.

Đậu

Mỗi khẩu phần các loại đậu có chứa khoảng 175mg Canxi. Ngoài ra, các loại đậu nành, đậu xanh, đậu trắng còn rất giàu Protein, sắt, chất xơ. Nếu so sánh về mặt bằng chung, giá cả của thực phẩm họ đậu cũng tương đối rẻ, mọi người có thể sử dụng dễ dàng. Do đó, nếu bạn gặp khó khăn với việc uống sữa thì có thể lựa chọn giải pháp ăn nhiều thực phẩm họ đậu nhằm bổ sung đủ hàm lượng Canxi, tạo điều kiện cho quá trình phát triển chiều cao diễn ra thuận lợi.

Thực phẩm họ đậu chứa hàm lượng Canxi tương đối lớn

Thực phẩm họ đậu chứa hàm lượng Canxi tương đối lớn

Cam

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, cam chỉ có thể cung cấp các loại Vitamin cho cơ thể mà không hề biết, khi bạn ăn 1 quả cam, bạn đã cung cấp cho cơ thể 70 mg Canxi, tương đương với 10% nhu cầu Canxi của cơ thể trong ngày. Đây cũng là thực phẩm rất phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng. Do đó, các bạn thể ăn từ 1 – 2 trái cam mỗi ngày nhằm bổ sung đủ hàm lượng Canxi, Vitamin C, A và chất xơ, rất có lợi cho sức khỏe và sự phát triển chiều cao.

Hạnh nhân

Loại hạt ăn vặt được nhiều người ưa thích hạnh nhân cũng là thực phẩm bổ sung Canxi thay thế cho sữa vô cùng hiệu quả. Các nghiên cứu đã chứng minh, ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày có thể cung cấp cho cơ thể hàm lượng Canxi lớn, thậm chí còn nhiều hơn cả sữa. Nếu ăn 168g hạnh nhân, bạn đã bổ sung cho cơ thể mình 320 mg Canxi. Ngoài ra, hạnh nhân còn có nhiều chất xơ, Vitamin E và các khoáng chất dinh dưỡng khác, giúp tăng cường sức khỏe và đảm bảo quá trình phát triển thể chất của cơ thể diễn ra hiệu quả.

Bông cải xanh

Bông cải xanh được mệnh danh là một siêu thực phẩm khi không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm vitamin A, K và các khoáng chất như magiê, kẽm và phốt pho cho cơ thể, mà còn chứa hàm lượng Canxi rất cao, giúp cơ thể có đủ dưỡng chất để phát triển khỏe mạnh và tăng trưởng chiều cao tối ưu dù không uống được sữa.

Bông cải xanh là thực phẩm giàu Canxi

Bông cải xanh là thực phẩm giàu Canxi

Khoai lang

Trong một củ khoai lang có chứa khoảng 55mg Canxi. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này cũng được đánh giá là rất tốt cho quá trình tiêu hóa của cơ thể. Do đó, nếu bạn đang “ngán ngẩm” với việc uống sữa hoặc các loại thịt cá khác, có thể lựa chọn khoai lang làm món ăn thay thế để vừa đảm bảo cung cấp đủ Canxi cho cơ thể vừa cảm thấy ngon miệng hơn.

Bên cạnh đó, giải pháp toàn diện và hiệu quả nhất để bổ sung Canxi, các dưỡng chất có lợi cho quá trình phát triển chiều cao của cơ thể chính là sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp hỗ trợ tăng chiều cao. Với công thức bao gồm Canxi được điều chế thành dạng nano dễ thấp thu, Collagen được điều chế thành dạng thủy phân... với liều lượng đã được các nhà nghiên cứu tính toán kĩ lưỡng, TPBVSK giúp hỗ trợ tăng chiều cao sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn dưỡng chất dồi dào để phát triển khỏe mạnh đồng thời tăng trưởng chiều cao an toàn và hiệu quả.

Những sản phẩm này không phải là thuốc tăng chiều cao, chúng chỉ có tác dụng bổ sung những dưỡng chất cần thiết giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng mà không cần phải lo lắng về bất cứ tác dụng phụ nào!

Tin liên quan:

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la