logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Người Việt sẽ mãi thấp lùn nếu vẫn giữ thói quen này

Đăng bởi: Nguyễn Hồng
-
17/10/2018

Nhiều cuộc điều tra đã được thực hiện và tiết lộ một kết quả khá bất ngờ, từ năm 1993 đến nay, chiều cao của người Việt chỉ tăng thêm 3cm, thấp hơn chiều cao trung bình cùng nhóm tuổi của đa số các nước trong khu vực châu Á và nằm trong top những quốc gia thấp nhất thế giới. Bên cạnh những hạn chế về gen di truyền và môi trường sống, chính thói quen sinh hoạt chưa khoa học là nguyên nhân khiến chiều cao trung bình của nước ta gần như “dậm chân tại chỗ” sau gần 3 thập kỉ. Cùng tìm hiểu kĩ hơn về nội dung này trong bài viết sau đây của nubesttall.vn nhé.

Không chú trọng đến bữa sáng

Một bộ phận lớn người Việt không ăn sáng, hoặc chỉ ăn sáng qua loa chứ không thực sự chú trọng. Đặc biệt, tình trạng này lại diễn ra khá phổ biến ở trẻ em và thanh thiếu niên, nhóm đối tượng đang trong độ tuổi phát triển thể chất. Không ăn sáng hoặc bữa sáng thiếu khoa học sẽ khiến hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, gây viêm loét dạ dày, đồng thời khiến quá trình lão hoá diễn ra nhanh hơn và hiệu quả tư duy cũng như tốc độ phản ứng suy giảm đáng kể. Trong khi đó, sức đề kháng lại tỉ lệ thuận với quá trình phát triển thể chất. Để chiều cao tăng trưởng hiệu quả, chúng ta phải có sức đề kháng tốt, có khả năng phòng ngừa các bệnh tật thường gặp như bệnh tiêu hoá, bệnh gan. Do đó, các bạn cần chú trọng đúng mức đến bữa sáng, ăn sáng đúng giờ, đủ chất mỗi ngày.

Người Việt thường không chú trọng đến bữa sáng

Người Việt thường không chú trọng đến bữa sáng

Lười vận động

Chỉ có khoảng 15,3% dân số Việt Nam tập thể dục nhiều hơn 30 phút mỗi ngày. Phần lớn trong số này lại là người cao tuổi. Con số này nói lên tình trạng người Việt đang rất lười vận động. Trong khi đó, đây lại là một yếu tố chiếm vai trò quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao. Tại các cấp học ở Việt Nam, bộ môn thể dục chỉ được xem là một môn học phụ với thời lượng chỉ khoảng 1 – 2 tiết cho mỗi tuần, không đủ để kích thích cơ thể trẻ phát triển chiều cao hiệu quả. Sự phát triển mạnh mẽ của Internet và các trò chơi điện tử cũng khiến trẻ em “bỏ quên” các trò chơi dân gian truyền thống, những bộ môn vận động thể chất thực sự có lợi cho chiều cao của các em.

Thức quá khuya

Trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi phát triển tại Việt Nam có thói quen thức rất khuya vì nhiều mục đích khác nhau. Nhiều em vì áp lực học tập, phải thức khuya để học bài, làm bài tập, đáp ứng kì vọng về một kết quả học tập xuất sắc mà bố mẹ đã đặt ra. Một số trường hợp khác lại lựa chọn thức khuya để chơi điện tử, lướt web, trò chuyện với bạn bè… và ngủ nướng vào sáng hôm sau. Dù thời gian ngủ vẫn đảm bảo 8 tiếng/ ngày, thậm chí là hơn thế, nhưng họ đã bỏ qua “khung giờ vàng” từ 23h – 01h sáng là thời điểm hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất. Nên việc người Việt thức quá khuya khiến hàm lượng hormone tăng trưởng bị sụt giảm, ảnh hưởng đáng kể đến sự tăng trưởng chiều cao.

Nhiều bạn trẻ Việt Nam thức rất khuya

Nhiều bạn trẻ Việt Nam thức rất khuya

Không chú trọng việc sử dụng các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng

Nếu như tại các nước phương Tây, việc sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ đã trở thành một thói quen thường nhật thì người Việt vẫn còn khá xa lạ với điều này. Trong khi, đây được xem là giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất để bổ sung các dưỡng chất cần thiết mà cơ thể đang bị thiếu hụt. Bên cạnh đó, đối với những người chưa bằng lòng với chiều cao của mình mà vẫn còn nằm trong độ tuổi phát triển thể chất, sử dụng sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao sẽ giúp thúc đẩy quá trình phát triển của hệ xương khớp đồng thời giúp xương chắc khoẻ và dẻo dai hơn. Việc xem nhẹ lợi ích của thực phẩm giúp tăng chiều cao đang khiến cho người Việt sống chung với “danh hiệu” top các quốc gia thấp lùn nhất thế giới, bị các nước có cùng “xuất phát điểm” chiều cao như Nhật Bản, Hàn Quốc bỏ xa về chiều cao trung bình.

Để tăng chiều cao nhanh, an toàn và hiệu quả, các bạn nên quan tâm và coi trọng việc sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao mỗi ngày bên cạnh thực đơn dinh dưỡng. Thực tế là dù chúng ta có ăn nhiều thực phẩm giàu dưỡng chất thì chưa chắc đã đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho quá trình phát triển chiều cao. Trong khi đó, chỉ cần uống vài viên TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao là cơ thể đã được bổ sung đúng và đủ các dưỡng chất thiết yếu, giúp chiều cao phát triển tốt hơn và tăng cường sức khoẻ tổng thể.

Người Việt vẫn chưa nhận thức đúng về vai trò của các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao

Người Việt vẫn chưa nhận thức đúng về vai trò của các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao

Thị trường TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao Việt Nam hiện nay có khá nhiều sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ cũng tương đối đa dạng. Trong đó, các bạn có thể dành sự quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm của Mỹ, bởi trình độ khoa học kĩ thuật và quản lý chất lượng sản phẩm của quốc gia này đang được nhận định là uy tín nhất trên Thế Giới. Bên cạnh đó, khi mua thực phẩm giúp tăng chiều cao của Mỹ, các bạn nên chọn các sản phẩm sản xuất tại Mỹ và được cấp phép lưu hành tự do tại thị trường nước này, đã được FDA Hoa Kỳ cấp giấy chứng nhận. Không nên mua các sản phẩm do Mỹ sản xuất nhưng chỉ được xuất khẩu ra nước khác chứ không được bán tại thị trường nội địa, nguy cơ mua phải sản phẩm kém chất lượng là không hề nhỏ.

Sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Mỹ, sẽ tham gia bổ sung Nano Canxi, Collagen Type II Thuỷ phân cùng các thảo dược tự nhiên quý, 5-HTP & Ginkgo Biloba sẽ kích thích quá trình tạo xương từ sụn diễn ra hiệu quả, đồng thời chăm sóc sức khoẻ toàn diện, tăng sức để kháng, giúp người dùng ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn. Những tác dụng này có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình phát triển chiều cao tự nhiên của con người.

Chúng ta cần dẹp bỏ tư tưởng người Việt lùn là do gen di truyền. Bởi di truyền chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ trong các yếu tố quyết định chiều cao của con người. Minh chứng là một số nước tại khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan vốn có nguồn gen và chiều cao trung bình thấp hơn Việt Nam rất nhiều nhưng nhờ có sự điều chỉnh trong chế độ sinh hoạt, ăn uống mà chiều cao đã có sự cải thiện vượt bậc qua mỗi thế hệ. Do đó, chỉ cần thay đổi thói quen ăn uống, chế độ sinh hoạt khoa học và điều độ kết hợp với việc tin tưởng vào công năng của sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao uy tín, trong tương lai không xa, thứ hạng chiều cao của người Việt trên bản đồ chiều cao Thế Giới sẽ sớm có sự cải thiện đáng kể.

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la