logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Những việc làm ảnh hưởng đến chiều cao giúp bạn “thoát lùn” thành công

Đăng bởi: Tào Vân
-
11/05/2018

Chiều cao không chỉ bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền, mà còn chịu tác động bởi các thói quen và hoạt động hàng ngày của chúng ta. Do đó, để có thể “thoát lùn” thành công bạn hãy kiên trì thực hiện những việc làm ảnh hưởng đến chiều cao sau đây nhé!

Tắm nắng khoảng 15-30 phút/ngày

Tích cực tắm nắng vào mỗi buổi sáng là cách giúp cơ thể tự tổng hợp vitamin D tự nhiên. Loại vitamin này cực kỳ cần thiết cho quá trình phát triển của hệ xương bởi nó giúp tổng hợp lượng protein chuyên chở Canxi trong máu giúp xương chắc khỏe và dài ra.

Phơi nắng mỗi ngày tốt cho chiều cao

Phơi nắng mỗi ngày tốt cho chiều cao 

Nếu buổi sáng bạn ngủ “nướng” qua mất giờ đẹp để tắm nắng thì có thể đợi đến buổi chiều muộn sau 16h phơi nắng cũng được. Bởi ánh nắng lúc này cũng yếu, da không bị xâm hại bởi tia cực tím.

Uống thật nhiều nước mỗi ngày

Nước rất quan trọng đối với hoạt động sống của con người. Nó giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời hỗ trợ quá trình tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng cơ thể nạp vào, thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao tối ưu.

Hạn chế uống nước ngọt có ga, bia, rượu, cà phê… bởi đây là những chất làm cản trở quá trình phát triển chiều cao của cơ thể. Đặc biệt, hiện nay các bạn trẻ cực kỳ thích uống các loại nước có ga vì chúng có mùi vị thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên, trong loại nước này có hàm lượng khí ga khá lớn, khi cơ thể hấp thụ vào sẽ gây ra hiện tượng đào thải Canxi. Uống càng nhiều nước ngọt có ga, lượng Canxi bị đào thải càng lớn, lúc này lượng Canxi trong cơ thể không đủ để cung cấp cho quá trình tăng chiều cao.

Tích cực tham gia hoạt động dã ngọai hoặc đến phòng tập

Khuyến khích trẻ tham gia hoạt động dã ngoại

Khuyến khích trẻ tham gia hoạt động dã ngoại 

Tham gia hoạt động dã ngoại là một cách tự giác và hiệu quả vừa giúp trẻ tăng chiều cao lại có thể xây dựng được tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, dễ dàng hòa nhập với bạn bè. Các hoạt động dã ngoại giúp trẻ vận động và khám phá thế giới bên ngoài, để con người trở nên năng động và nhiệt huyết hơn.

Ngoài việc tham gia hoạt động dã ngoại trẻ có thể thường xuyên đến các phòng tập để rèn luyện sức khỏe. Chỉ cần kiên trì luyện tập hàng ngày, chắc chắn rằng sau 1 thời gian áp dụng, chiều cao của trẻ sẽ có sự thay đổi nhanh chóng.

Chia nhỏ các bữa ăn để dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng

Chia nhỏ bữa ăn là một trong những việc làm ảnh hưởng đến chiều cao rất lớn giúp cơ thể hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp xương dài ra và tăng chiều cao. Thay vì chỉ ăn 3 bữa chính thì bạn hãy chia nhỏ bữa ăn bao gồm 3 bữa chính và 3-4 bữa ăn phụ. Những bữa ăn này đều phải đảm bảo bổ sung đầy đủ vitamin, protein, Canxi, kẽm, magiê… để hỗ trợ tích cực cho quá trình tăng chiều cao.

Luôn đi ngủ đúng giờ và đủ giấc

Ngủ sớm và đủ giấc tốt cho quá tình tăng chiều cao

Ngủ sớm và đủ giấc tốt cho quá tình tăng chiều cao 

Hiện nay, nhiều bạn trẻ thường có thói quen thức khuya để xem phim, lướt facebook điều này vô tình đã cướp đi chiều cao lý tưởng đáng lẽ mà các bạn sẽ đạt được. Bởi khi thức khuya, cơ thể luôn mệt mỏi, thiếu sức sống, lượng hormone tăng trưởng tiết ra rất ít nên cơ hội cao lên của bạn không nhiều.

Do đó, thay vì thức khuya các bạn nên đi ngủ sớm trước 22h và ngủ đủ 8-10 tiếng/ngày, để cơ thể được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng hoạt động. Hơn nữa, lúc này lượng hormone tăng trưởng cũng tiết ra nhiều hơn. Hormone tăng trưởng tiết càng nhiều thì cơ hội cao lên của các bạn trẻ càng lớn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe để giúp cải thiện vóc dáng nhanh chóng. Những sản phẩm này được nhiều người thường quen gọi là thuốc tăng chiều cao, tuy nhiên, thực chất những sản phẩm này không phải là thuốc mà chúng chỉ có tác dụng bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao.

Hy vọng với những thông tin trên đây các bạn đã biết được làm sao để tác động hiệu quả vào những việc làm ảnh hưởng đến chiều cao. Để trong tương lai mình có thể sở hữu được chiều cao lý tưởng, tạo tiền đề thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm và một nửa của mình một cách dễ dàng.

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la