logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Ông bố Việt kiều kể lại hành trình “đi tìm” chiều cao cho con

Đăng bởi: Nguyễn Hồng
-
26/06/2018

Khi cuộc sống ở Mỹ dần ổn định, nhìn con thấp bé so với bè bạn, tôi bắt đầu nghĩ đến chuyện “tìm lại” chiều cao cho con. Bất ngờ, sau hơn khi sử dụng TPBVSK giúp hỗ trợ tăng chiều cao của Mỹ, con trai tôi đã cải thiện một cách tích cực (Anh Kent Nguyen - 55 tuổi, Texas, Hoa Kỳ).

Tôi sinh năm 1963 ở Xuân Lộc, Đồng Nai - khi chiến tranh miền Nam đang rơi vào giai đoạn ác liệt nhất. Nhà nghèo, lại đông anh em, tôi nhớ năm lên 6 lên 7 gì đấy, có những hôm hết gạo, cả nhà tôi phải ăn độn với khoai lang, khoai mì… Khi không đủ khoai, bố mẹ tôi phải nhịn ăn để nhường lại phần “ít ỏi” cho các con. Là anh cả, thấy vậy, tôi cũng nhường phần của mình cho các em. Có những hôm đói quá, tôi chỉ uống nước cầm chừng rồi ngủ cho quên đi cái thèm…

Hành trình tha hương...

Năm 1981, nhìn gia cảnh khó khăn, tương lai mù mịt, tôi trốn nhà đi theo “tiếng gọi” của thời cuộc. Năm ấy, tôi cùng người chú ruột bước lên tàu, “vượt” đại dương xa xôi, mang theo giấc mộng được đặt chân đến miền đất hứa (nước Mỹ). Tuy nhiên, sau 1 tháng “lênh đênh” trên biển, tàu của chúng tôi chưa kịp đến Mỹ đã bị “chặn” lại ở Philippines. Tại đây, cả hai chú cháu cùng hầu hết những người trên tàu phải sống lại một cuộc đời mới.

Sau gần một năm học tiếng Mỹ, văn hóa Mỹ và lao động miệt mài tại đất nước Philippines, tôi chính thức được trả “tự do” trên chính vùng đất mà tôi hằng hy vọng được đặt chân đến. Đến Mỹ mới biết, đời không như là mơ, tôi và chú chia tay mỗi người một nơi. Để mưu sinh ở Texas, tôi phải làm qua rất nhiều công việc khác nhau, từ phục vụ quán ăn, dọn dẹp cửa hàng, cho đến giữ xe, cào tuyết… Những hôm mùa đông, thời tiết ở Mỹ lạnh như “xé” da thịt, lúc đó, tôi chỉ ước giá như có được một củ khoai, củ mì… Thật lòng, tôi không thấy đói, mà vì tôi thấy nhớ nhà. Mỗi lần nghĩ đến gia đình, tôi lại tâm niệm, bản thân phải làm việc siêng năng để kiếm thật nhiều tiền sớm bảo lãnh bố mẹ cùng các em sang Mỹ.

Trong gần 10 năm làm việc cật lực, tôi tích góp được một khoản tiền đủ để “rước” bố mẹ và các em sang, tuy nhiên vì không chịu được cảnh xa quê hương, bố mẹ tôi đành từ chối. Số tiền đó tôi để dành mở một nhà hàng nhỏ ở cuối thành phố và lo cho đứa em gái thứ 4 sang Mỹ du học. Từ đây, hằng tháng tôi đều trích một phần tiền gửi về cho bố mẹ lo cho các em còn lại. Có năm, nếu sắp xếp được công việc bên này, tôi tranh thủ về Việt Nam ăn Tết cùng gia đình, tuy nhiên số lần về cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Cứ thế, ngày này qua tháng nọ, năm kia, chỉ toàn nghĩ đến công việc, rồi lo cho gia đình bên Việt Nam, tôi quên cả việc tìm “một nửa” cho mình.

Chạm tay vào hạnh phúc...

Năm 35 tuổi, được sự mai mối của một nhân viên trong nhà hàng, tôi có dịp tiếp xúc và làm quen với một phụ nữ đồng hương kém mình vài tuổi. Sau 2 năm tìm hiểu, chúng tôi quyết định kết hôn. Một năm sau, vợ sinh cho tôi đứa con trai đầu lòng. Sống xa nhà, lập gia đình khá muộn, lần đầu được làm ba, tôi càng thấy trân quý gia đình mới của mình.

Từ lúc sinh con ra, công việc của tôi trở nên thuận lợi hơn. Thấm thoát, ngày con vào cấp 2, cũng là lúc tôi mở thêm cửa hàng thứ 5 trong chuỗi nhà hàng của mình. Một hôm, trong lần khai trương cửa hàng thứ 6, tôi có gợi ý với con mời các bạn ở lớp đến chung vui. Lần đầu được gặp đầy đủ bạn học của con, tôi hoang mang khi thấy con mình là đứa “tí hon” nhất đội hình. Thấy vậy tôi tăng cường cho con uống sữa, các loại vitamin trong một thời gian dài, tuy nhiên sau mọi cố gắng vẫn không thấy cải thiện nhiều. Tôi nghĩ, con mình là người Châu Á có gene nhỏ con, vả lại cả hai vợ chồng vốn thấp lùn thì làm sao con cao hơn thế được. Con thấp, hẳn là chân lý rồi!

Trong hơn 2 năm, con tôi đã cao lên nhờ sử dụng viên uống tăng chiều cao (Hình minh họa)

Trong hơn 2 năm, con tôi đã cao lên nhờ sử dụng TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao (Hình minh họa)

Hè năm 2015, vợ chồng tôi quyết định đưa con về Việt Nam trước là thăm ông bà, cô chú; sau là mong muốn con hiểu thêm về nguồn cội, quê hương… Kể ra thì từ ngày sinh con, do có quá nhiều việc không thu xếp được, nên chưa lần nào cả nhà tôi được về Việt Nam chơi. Biết tin, các ông bà và cô chú bên đấy ai nấy cũng đều hớn hở!

Lần trở về "đáng giá"!

Nghe tiếng “còi” xe trước ngõ, đám con cháu từ trong nhà “hí hửng” chạy ra mừng người quen. Bước xuống xe, mèn ơi! suýt tí tôi không nhận ra thằng con của chú Út. Lần nào Facetime về cũng nhờ nó tôi mới kết nối được với bố mẹ. Nghe đâu hồi vợ tôi sanh, vợ chú Út chỉ mới mang bầu, vậy mà giờ thằng cu “cao to” hơn cả con trai tôi. Ngẫm nghĩ lại thấy có gì “lạ”, vợ chồng chú thím cũng đâu cao hơn vợ chồng tôi. Hình như có gì sai sai, tôi mang suy nghĩ “hài hước” đó vào bữa cơm họp mặt đầu tiên.

Trước “bá quan văn võ”, tôi chọc chú Út “lượm” đâu ra thằng con trai ngon lành. Hỏi ra mới biết, cháu nhà đang sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp hỗ trợ tăng chiều cao của Mỹ. Hơi nghi ngờ về sản phẩm, tuy nhiên qua trao đổi điện thoại với đơn vị phân phối sản phẩm này tại Việt Nam, tôi vô tình biết được thông tin, sản phẩm này được sản xuất tại Mỹ, đạt nhiều chứng nhận Quốc tế và đã được FDA Hoa Kỳ cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ. Ngoài ra, còn một điều khiến tôi an tâm hẳn, sản phẩm này hiện đang được bán trên trang Amazon tại Mỹ - một trong những trang mua bán online lớn và uy tín hàng đầu trên thế giới. Thấy vậy, sau khi trở lại Mỹ tôi đã đặt mua ngay sản phẩm cho con sử dụng.

Sau 6 tháng sử dụng sản phẩm, là người để ý từng chút một, tôi thấy rõ sự thay đổi về chiều cao của con mình. Vậy là, tôi “mạnh dạn” đặt hàng thêm cho con.

Hơn 2 năm sau, thật không thể tin, nhờ đều đặn sử dụng sản phẩm kết hợp với luyện tập thể thao thường xuyên, từ một “chú lùn” của lớp, giờ đây con trai tôi đã trở thành “cao bồi” với chiều cao 1m79. Tôi vô cùng phấn khởi!

Trên đây là chia sẻ của anh Kent Nguyen - 55 tuổi, bang Texas, Hoa Kỳ. (Theo Blog NuBest Inc.)

Các bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Mỹ, đã được FDA Hoa Kỳ cấp phép lưu hành tự do trên toàn Thế Giới tại đây.

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la