logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Thức khuya - “Thủ phạm” đang âm thầm cướp đi chiều cao của trẻ em Việt

Đăng bởi: Nguyễn Hồng
-
18/10/2018
Ít ai biết rằng, thời gian và chất lượng giấc ngủ cũng trực tiếp ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao của con người. Việc chúng ta thức khuya, thiếu ngủ không chỉ tác động xấu đến sức khoẻ mà còn khiến chiều cao không thể phát triển tối đa. Trong khi đó, rất nhiều phụ huynh Việt Nam đang thiếu quan tâm đến việc tạo điều kiện cũng như chăm sóc giấc ngủ cho con cái. Điều này có thể trở thành tác nhân khiến chiều cao thế hệ tương lai của Việt Nam bị hạn chế.

Giấc ngủ quyết định đến 25% trong quá trình phát triển chiều cao

Để chiều cao phát triển tối ưu, cần có sự tác động hiệu quả và đồng nhất của các yếu tố: Dinh dưỡng, vận động và chế độ nghỉ ngơi. Ý thức được tầm quan trọng của chiều cao, nhiều ông bố bà mẹ đã chú ý đến thực đơn bữa ăn hằng ngày cũng như việc vận động thể thao của con cái nhưng lại không thực sự quan tâm đến giấc ngủ của trẻ. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến chiều cao của người Việt vẫn “dậm chân tại chỗ” trong nhiều năm qua và nằm trong top 20 quốc gia có chiều cao thấp nhất Thế Giới.

Thực tế, giấc ngủ là yếu tố có thể quyết định đến 25% trong quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Cơ chế tác động của giấc ngủ đến sự phát triển chiều cao diễn ra như sau: Vào ban đêm, khi con người ngủ sâu giấc nhất từ khoảng 23h đến 01h sáng, cơ thể sẽ sản sinh ra được một lượng lớn hormone tăng trưởng. Loại hormone này sẽ đóng vai trò kích thích gan sản xuất ra loại Protein có tên là IGF – thúc đẩy mô xương và sụn phát triển, giúp chiều cao tăng trưởng hiệu quả.

Thời gian và chất lượng giấc ngủ tác động lớn đến quá trình phát triển chiều cao

Thời gian và chất lượng giấc ngủ tác động lớn đến quá trình phát triển chiều cao

Hormone tăng trưởng được sản sinh liên tục trong cả ngày, nhưng lượng hormone được sản xuất vào ban đêm chiếm đến 80% tổng lượng hormone. Do đó, nếu bỏ qua khung giờ vàng từ 23h – 01h sáng, trẻ sẽ không có đủ lượng hormone tăng trưởng cần thiết, quá trình phát triển chiều cao bị ngưng trệ và dẫn đến thấp lùn.

Trẻ em Việt thường xuyên thức khuya

Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện và chứng minh, trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam thường thức rất khuya. Mục đích của việc thức khuya cũng khá đa dạng, có thể là để học bài, làm việc hoặc chơi game, tán gẫu với bạn bè, xem phim….

Bố mẹ vì quá kì vọng vào con cái, luôn muốn con mình giỏi giang, xuất sắc hơn bạn bè nên thường ép con học bài đến rất khuya trong khi sáng các em phải dậy sớm để đến trường. Điều này không chỉ khiến trẻ cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi mà còn tác động xấu đến sức khoẻ cũng như quá trình phát triển thể chất.

Một số trẻ may mắn hơn, không bị bố mẹ quản lý việc học hành nhưng lại chưa ý thức được hậu quả của việc thức khuya đến sức khoẻ cũng như quá trình phát triển chiều cao, nên vẫn thường xuyên thức đến 1, 2h sáng chỉ vì một vài trò chơi hay đang dở dang câu chuyện với bạn bè của mình.

Nhiều trẻ em Việt thường thức rất khuya để sử dụng smart phone

Nhiều trẻ em Việt thường thức rất khuya để sử dụng smart phone

Đây là hành động “tàn phá” sức khoẻ cũng như tương lai một cách trầm trọng. Hậu quả trước mắt là tình trạng mệt mỏi, sụt giảm thể lực vào ngày hôm sau. Hậu quả lâu dài chính là chiều cao hạn chế hơn bạn bè cùng trang lứa, cơ hội chạm tay đến giấc mơ nghề nghiệp, đến thành công vì thế mà nhỏ hơn rất nhiều.

Chăm sóc giấc ngủ đúng cách – bí quyết cải thiện chiều cao cho trẻ em Việt

Để con có được chiều cao lý tưởng, các bậc phụ huynh cần chú ý nhắc nhở và tạo điều kiện cho trẻ đi ngủ sớm, trước 22h. Giấc ngủ cũng phải thoải mái, hạn chế tối đa các yếu tố tiêu cực từ tiếng ồn, không gian phòng ngủ, thì hormone tăng trưởng mới được sản sinh hiệu quả, chiều cao từ đó mới có thể phát triển tốt.

Bố mẹ cần chú ý các vấn đề dưới đây nhằm giúp trẻ có giấc ngủ thoải mái nhất:

Không gian phòng ngủ cần thoải mái

Không gian phòng ngủ cần thoải mái

- Không gian phòng ngủ thông thoáng, thoải mái, không có quá nhiều ánh sáng, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài.

- Không cho con ăn quá no trước khi đi ngủ sẽ khiến trẻ khó ngủ, ngủ không ngon giấc.

- Không uống nhiều nước và ăn trái cây mọng nước trước khi ngủ, sẽ làm trẻ phải thức giấc để đi vệ sinh khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng.

- Trước khi ngủ khoảng 30 phút, trẻ nên tắm nước ấm, massage cơ thể nhẹ nhàng giúp cơ thể dễ chịu, thoải mái, giấc ngủ sẽ ngon hơn.

- Nếu trẻ mắc chứng khó ngủ, hãy liên hệ bác sỹ để được thăm khám, chẩn đoán tình trạng sức khoẻ và có phương án điều trị phù hợp, không nên lạm dụng thuốc ngủ.

Bên cạnh đó, các bạn cũng đừng quên quan tâm đến việc chăm sóc dinh dưỡng và nhắc nhở trẻ vận động thường xuyên thì chiều cao mới có thể phát triển tối ưu được. Đặc biệt, để thúc đẩy chiều cao, phụ huynh có thể cho trẻ sử dụng thêm sản phẩm TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao. Bởi trên thực tế, chế độ dinh dưỡng hằng ngày thường không cung cấp đủ dinh dưỡng cho các hoạt động thường nhật và quá trình phát triển chiều cao. Do đó, muốn con cao lớn vượt trội, bố mẹ cần cho trẻ sử dụng các sản phẩm TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao uy tín. Nguồn dưỡng chất có được từ TPBVSK sẽ tác động tích cực đến sự phát triển chiều cao tự nhiên và tăng cường sức khoẻ toàn diện cho trẻ.

Trong số đó, phụ huynh nên dành sự quan tâm đến dòng TPBVSK hỗ trợ phát triển chiều cao có xuất xứ từ Mỹ , bởi đây là quốc gia có trình độ công nghệ sản xuất hiện đại và quá trình kiểm định chất lượng gắt gao nhất Thế Giới. TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao của Mỹ sẽ cung cấp đúng và đủ các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển chiều cao như: Nano Canxi, Collagen Type II, các thảo dược quý từ thiên nhiên, 5HTP, Bạch Quả, không chỉ giúp chiều cao người dùng tăng trưởng tối ưu mà còn chăm sóc và tăng cường sức khoẻ toàn diện, ăn ngon, ngủ ngon hơn đồng thời hỗ trợ phát triển trí não hiệu quả. Đây được xem là giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất để thúc đẩy chiều cao cho con trẻ mà các bậc phụ huynh có thể tin tưởng và an tâm lựa chọn.

Các bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm Nubest tall -TPBVSK tăng chiều cao được nhiều người tin dùng >> tại đây <<

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la