logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Tìm hiểu cụ thể về chiều cao cân nặng chuẩn của nam

Đăng bởi: Tào Vân
-
18/12/2017
Một thân hình đẹp là do có sự cân đối về chiều cao và cân nặng. Để trở thành “soái ca”, phái mạnh cần phải đạt được chiều cao cân nặng của nam. Tuy nhiên, rất nhiều người chưa biết được chiều cao của mình có cân đối với cân nặng không?

Tât cả những điều mà bạn đang quan tâm đều sẽ được giải đáp thông qua bài viết sau đây của NuBestTall.vn

Cách tính chiều cao cân nặng chuẩn của nam

Để tính được chiều cao nặng chuẩn của nam, bạn hãy dựa vào công thức BMI (Body mass index) hay còn gọi là công thức tính chỉ số khối cơ thể. Cách tính như sau: Cân nặng chia cho bình phương chiều cao. Trong đó: Cân nặng tính bằng Kg, còn chiều cao tính bằng mét.

Nếu:

+ BMI dao động từ 18,5 – 24,5 có nghĩa là thân hình cân đối.

+ Còn BMI thấp hơn 18,5 lớn hơn 24,5 có nghĩa là thân hình gầy hoặc béo.

Dựa vào công thức này, chiều cao cân nặng chuẩn của nam đã được tính toán chính xác qua bảng dưới đây.

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam giới

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam giới 

Cuộc sống ngày nay ngày càng phát triển, cái đẹp lại càng phải “trọn vẹn” và có nhiều yêu cầu khắt khe hơn. Do đó, ngoại hình đúng chuẩn luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Khi biết chính xác được chiều cao cân nặng chuẩn của nam, phái mạnh có thể tự lên kế hoạch để giảm cân và cố gắng tăng chiều cao ngay nếu như lỡ vượt chuẩn.

Làm sao để đạt được chiều cao cân nặng chuẩn của nam?

Tiêu chuẩn đẹp của nam hoàn toàn khác với nữ. Nếu nữ giới cần phải có eo thon, thân hình nuột nà, trắng trẻo thì nam cần phải có thân hình săn chắc, cơ bắp “cuồn cuộn”, hơi ngăm đen tạo sự mạnh mẽ và nam tính.

Do đó, vận động là yếu tố đầu tiên mà các bạn nam cần quan tâm. Yếu tố này chỉ cần thay đổi các bài tập linh hoạt sẽ giúp bạn vừa có thể giảm mỡ, tăng cơ và tăng chiều cao hiệu quả. Để tăng chiều cao các bạn nam có thể tâp bơi, chạy bộ, đu xà… và kết hợp với các tập chống đẩy, plank… để tăng cơ, tạo thân hình săn chắc, có cơ bắp. Để có tác dụng tốt nhất, các bạn cần phải tập khoảng 30 – 90 phút/ngày, lúc này các cơ xương giãn ra, hoạt động linh hoạt, kích thích sản sinh nội tiết tố tăng trưởng để tăng chiều cao hiệu quả.

Nam giới cần tập luyện thường xuyên để tăng chiều cao và có cơ bắp

Nam giới cần tập luyện thường xuyên để tăng chiều cao và có cơ bắp 

Bên cạnh vận động, các bạn nam cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bạn nên cung cấp nhiều chất đạm, Canxi có trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại hạt đậu… Cần hạn chế ăn nhiều tinh bột, điều này sẽ giúp xương có đủ “năng lượng” để tạo bước đà phát triển chiều cao, săn chắc cơ bắp, giảm béo an toàn.

Để dễ hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng thì thay vì ăn 3 bữa/ngày, bạn nên chia nhỏ thực đơn của mình thành 5-6 bữa. Và trong các bữa ăn này nên có đủ 4 nhóm thực phẩm: Đạm, tinh bộ, chất béo, vitamin và khoáng chất. Cơ thể luôn cần một lượng chất dinh dưỡng nhất định để xương và cơ bắp phát triển. Tuy nhiên, chỉ nên ăn lượng vừa đủ, không ăn quá no và dồn thành một bữa. Bởi vì nếu ăn uống thiếu khoa học, sẽ gây tích mỡ, tăng cân thay vì tăng chiều cao, tăng cơ, giúp cơ thể săn chắc.

Ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết qua chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có thể sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp tăng chiều cao. Chúng sẽ bổ sung các chất mà cơ thể thiếu hụt một cách hiệu quả, còn làm phong phú hơn các dưỡng chất có trong cơ thể, thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao tối ưu, giúp bạn luôn có thân hình đạt chuẩn. Những sản phẩm này không phải là thuốc tăng chiều cao, vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm không cần lo lắng về tác dụng phụ khi sử dụng!

Bên cạnh vận động, nam giới cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng chiều cao

Bên cạnh vận động, nam giới cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng chiều cao 

Không chỉ vận động, dinh dưỡng, giấc ngủ cũng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao và tăng cơ bắp cho phái mạnh. Khi ngủ, cơ thể sẽ tiết ra nội tiết tố tăng trưởng nhiều gấp 3 lần so với bình thường. 23h-1h sáng là thời gian nội tiết tố tăng trưởng tiết nhiều nhất. Nên các bạn nam đừng ham chơi game và thức khuya. Hãy đi ngủ trước 22h và ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Nội tiết tố tăng trưởng tiết càng nhiều cơ hội cao lên càng lớn.

Vì vậy, để đạt được chiều cao và cân nặng chuẩn của nam, các bạn hãy nghiêm túc thực hiện theo những hướng dẫn trên nhé

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la