Các dòng sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ từ 3 - 18 tuổi

Mục lục

    Chia sẻ

    Độ tuổi từ 3 - 18 tuổi là thời gian phát triển tự nhiên về chiều cao, trẻ em và thanh thiếu niên tuổi này cần được đáp ứng đủ nhu cầu về dinh dưỡng. Trong đó, sữa là sản phẩm tăng cường dinh dưỡng không thể thiếu trong chế độ ăn uống hằng ngày để trẻ có thể nhận đủ lượng chất cần thiết cho tăng trưởng tối ưu. Trong bài viết này, chúng tôi gợi ý bạn các dòng sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ từ 3 - 18 tuổi được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

    Sữa tăng chiều cao là gì?

    Sữa tăng chiều cao là một sản phẩm dinh dưỡng cung cấp bảng thành phần các chất tốt cho phát triển xương, tập trung vào mục đích hỗ trợ tăng chiều cao. Sữa tăng chiều cao dành cho trẻ em và thanh thiếu niên dưới 20 tuổi bởi đây là giai đoạn xương tăng trưởng tự nhiên, đồng nghĩa tăng chiều cao. Sữa tăng chiều cao trở thành giải pháp bù đắp dinh dưỡng lý tưởng trong bối cảnh chế độ ăn uống hằng ngày không đáp ứng đủ nhu cầu dưỡng chất, đặc biệt là Canxi - khoáng chất quan trọng nhất của xương.

    Theo thống kê từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, khẩu phần ăn của người Việt Nam hiện nay mới chỉ đáp ứng 50% nhu cầu Canxi. Trong khi Canxi lại là thành phần chính của xương và cần cung cấp đủ nếu muốn xương nhanh dài, chiều cao phát triển hết tiềm năng. Đó là lý do phụ huynh cần bổ sung thêm các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng như sữa tăng chiều cao, bên cạnh bữa ăn hằng ngày.

    Thành phần chính của các loại sữa tăng chiều cao

    Mỗi loại sữa tăng chiều cao sẽ cung cấp bảng thành phần khác nhau, hàm lượng các chất cũng không giống nhau. Nhưng nhìn chung, các thành phần chính cần có trong sữa tăng chiều cao chất lượng như:

    • Canxi: 99% Canxi trong cơ thể tồn tại trong xương và răng, cho thấy đây là thành phần chính của xương và cần bổ sung đầy đủ theo nhu cầu của độ tuổi. Canxi cũng có nhiều loại, dạng thức kéo theo khả năng hấp thu cũng không giống nhau. Việc chọn sữa tăng chiều cao có Canxi dễ hấp thu nên được ưu tiên.

    • Vitamin D: Việc bổ sung thêm Vitamin D (đặc biệt là Vitamin D3) trong sữa tăng chiều cao giúp trẻ hấp thụ được Canxi tốt hơn, bao gồm cả Canxi trong sữa và Canxi từ khẩu phần ăn hằng ngày. Điều này giúp cho việc bổ sung Canxi không trở nên vô nghĩa, tránh tình trạng tích tụ hoặc đào thải nhanh Canxi.

    • Vitamin K: Tương tự như lợi ích của Vitamin D, Vitamin K cũng tham gia vào quá trình hỗ trợ hấp thu và chuyển hóa Canxi tới xương. Như vậy, việc bổ sung Vitamin K trong sữa tăng chiều cao giúp cơ thể và xương của trẻ nhận đủ lượng Canxi cần thiết để nuôi dưỡng xương và thúc đẩy phát triển. 

    • Protein: Protein tham gia xây dựng các mô xương, đồng thời cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động trong ngày của trẻ. Trẻ nhận đủ protein sẽ vận động năng suất cao hơn, hỗ trợ thúc đẩy xương tăng trưởng và khỏe mạnh hơn.

    • Magie: Magie là một loại khoáng chất hỗ trợ tuyệt vời trong quá trình phát triển xương. Magie cũng hỗ trợ hoạt động cơ xương khớp, giúp khớp hoạt động linh hoạt, tăng năng suất vận động cho trẻ tăng chiều cao.

    • Các loại vi khoáng khác: Một sản phẩm sữa tăng chiều cao chất lượng cần được bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất khác như Vitamin A, B, C, E, phốt pho, kẽm, kali, sắt… nhằm hỗ trợ quá trình hấp thu và bổ trợ chăm sóc xương khớp. 

    tre-tang-chieu-cao-nhanh-hon-neu-dap-ung-du-nhu-cau-dinh-duong
    Trẻ tăng chiều cao nhanh hơn nếu đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng

    Các loại sữa tăng chiều cao phổ biến hiện nay

    Sữa tự nhiên

    Các loại sữa tự nhiên như sữa bò, sữa dê, sữa từ đậu, hạt… chứa các chất dinh dưỡng tốt cho chiều cao như Protein, Canxi, Vitamin D, Phốt pho cùng các khoáng chất, chất xơ, chất béo… Tùy vào cơ địa của trẻ em và thanh thiếu niên mà các phụ huynh có thể lựa chọn loại sữa phù hợp để hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho trẻ. Việc chọn sữa phụ thuộc vào thể trạng của trẻ, nhu cầu bổ sung, hàm lượng các chất có trong sữa, tình hình tài chính cũng như những lợi ích về mặt sức khỏe.

    Sữa công thức

    Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate

    Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate là một sản phẩm thuộc thương hiệu NuBest (Hoa Kỳ) - nổi tiếng chuyên phân phối các dòng thực phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại Mỹ. Sản phẩm sữa này được sản xuất tại Mỹ, trên dây chuyền tiên tiến đạt tiêu chuẩn cGMP, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ. Hàng triệu bà mẹ ở 118 quốc gia trên thế giới tin dùng cho con ở độ tuổi từ trên 3 - 19 tuổi phát triển chiều cao hết tiềm năng.

    Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate cung cấp các thành phần lý tưởng cho phát triển xương như:

    • Aquamin F: Tổ hợp khoáng chất có độ tinh khiết cao nhất Aquamin F được chiết xuất từ tảo biển đỏ. Aquamin F trong Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate cung cấp Canxi và Magie, trong đó Canxi cung cấp tới 325mg trong 1 khẩu phần. Việc bổ sung Canxi từ Aquamin F giúp trẻ hấp thu tốt hơn gấp 3 - 4 lần loại thường, nhờ vậy cơ thể có cơ hội nhận đủ lượng Canxi cần thiết.

    • Vitamin D3 và Vitamin K2: Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate cung cấp bộ đôi hỗ trợ tuyệt vời Vitamin D3 và Vitamin K2, giúp trẻ hấp thụ và chuyển hóa toàn diện Canxi đến xương. 

    • Protein (đạm): Mỗi khẩu phần sữa cung cấp tới 10g đạm whey cô đặc từ sữa. Với lượng đạm dồi dào, trẻ em và thanh thiếu niên được tăng cường năng lượng đáng kể để hoạt động năng suất mỗi ngày.

    • Omega 3-6-9: Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate cung cấp chất béo lành mạnh Omega 3-6-9 từ hạt lanh hữu cơ, hỗ trợ trẻ phát triển trí não và thị lực.

    • Men vi sinh Bacillus subtilis DE111®: Mỗi khẩu phần sữa cung cấp tới 1 tỷ CFU men vi sinh cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng khả năng hấp thụ toàn diện các chất từ sữa và chế độ ăn hằng ngày.

    • Hơn 20 loại vi khoáng và dưỡng chất khác: Các loại Vitamin A, B, C, E, sắt, kẽm, phốt pho, L-taurine, L-arginine, choline… được bổ sung trong Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate nhằm hỗ trợ tăng cường sức khỏe, phát triển chiều cao và hệ miễn dịch.

    Một hộp Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate có thể sử dụng trong 15 - 30 ngày tùy vào độ tuổi của trẻ. Trong đó, trẻ 3 - 4 tuổi uống ½ muỗng bột mỗi ngày, tương đương 30 ngày dùng; trẻ em và thanh thiếu niên trên 4 - 19 tuổi uống 1 muỗng bột mỗi ngày, tương đương 15 ngày dùng. 

    sua-bot-nubest-tall-huong-chocolate
    Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate đã được tin dùng ở 118 quốc gia

    Sữa bột NuBest Tall hương Vanilla (sản xuất nhượng quyền)

    Trong một khẩu phần Sữa bột NuBest Tall hương Vanilla (sản xuất nhượng quyền) cung cấp cho trẻ:

    • Canxi chiết xuất sữa, sữa non, Aquamin F: Canxi trong sữa tăng chiều cao NuBest Tall sản xuất nhượng quyền có nguồn gốc từ 3 loại: sữa, sữa non và Aquamin F. Điều này giúp việc bổ sung Canxi được tốt hơn, khả năng hấp thụ cao hơn và chất lượng Canxi cũng tối ưu. Đặc biệt, Aquamin F - nguồn khoáng chất tự nhiên chiết xuất từ tảo biển đỏ được thu hoạch từ đáy biển Bắc Đại Tây Dương. Canxi & Magie từ Aquamin F trong Sữa bột NuBest Tall có độ tinh khiết cao, hấp thụ nhanh, tốt cho phát triển xương. Hàm lượng Canxi trong một khẩu phần 30g (khẩu phần 1 ngày cho độ tuổi 11 - 18) lên tới 360mg Canxi.

    • Vitamin D3 và Vitamin K2: Canxi trong sữa và trong bữa ăn hằng ngày được hấp thụ toàn diện hơn trong cơ thể nhờ sữa bổ sung bộ đôi dưỡng chất hỗ trợ Vitamin D3 và Vitamin K2, tránh các vấn đề liên quan đến khó hấp thu Canxi.

    • Đạm: Loại đạm sữa cô đặc (casein và whey) giúp duy trì và tăng trưởng các mô, tăng cường miễn dịch, tăng năng lượng... từ đó cơ thể khỏe mạnh hơn, phát triển thể chất hết tiềm năng.

    • Collagen thủy phân: Collagen là một thành phần quan trọng tham gia vào phát triển xương, giúp Canxi được “gắn” chắc chắn vào xương để thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng. Công nghệ thủy phân giúp trẻ em và thanh thiếu niên dễ dàng hấp thụ Collagen hơn.

    • 1 tỷ CFU men vi sinh Bacillus subtilis: Việc cung cấp tới 1 tỷ CFU lợi khuẩn này sẽ giúp cân bằng lợi khuẩn, kết hợp với chất xơ để cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Do đó, trẻ em và thanh thiếu niên khi sử dụng Sữa bột NuBest Tall sản xuất nhượng quyền sẽ có khả năng tiêu hóa tốt hơn, nhận được toàn diện dưỡng chất từ chế độ ăn uống. 

    • DHA: DHA rất tốt cho thần kinh, não bộ, thị giác và hệ xương chắc khỏe. 

    • Sữa non cùng 30+ dưỡng chất: Sữa bột NuBest Tall (sản xuất nhượng quyền) cung cấp thêm sữa non, các Vitamin A, E, C, phức hợp Vitamin B, Sắt, Kẽm, Taurine, Choline… giúp tăng sức đề kháng, hạn chế bệnh vặt. Trẻ khỏe mạnh tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển chiều cao mạnh mẽ hơn.

    Bảng thành phần lý tưởng cho chiều cao trong Sữa bột NuBest Tall sản xuất nhượng quyền

    Sữa bột NuBest Tall hương Vanilla (sản xuất nhượng quyền) là một sản phẩm dinh dưỡng lý tưởng để trẻ từ trên 3 - 18 tuổi tăng chiều cao tối ưu. Sản phẩm này được độc quyền sản xuất nhượng quyền tại Việt Nam, từ thương hiệu NuBest (Hoa Kỳ). Công thức sản xuất nhượng quyền lý tưởng để bổ sung năng lượng, phát triển chiều cao, hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe tổng thể, nâng cao miễn dịch, tăng cường trí não.  Quy trình sản xuất đạt chuẩn GMP và đã được đăng ký bản tự công bố theo quy định.

    Chỉ một ly sữa NuBest Tall mỗi ngày để có trọn vẹn dinh dưỡng bổ sung giúp tăng chiều cao mạnh mẽ. Như vậy, mỗi hộp Sữa bột NuBest Tall (sản xuất nhượng quyền) 450g được sử dụng 15 - 22 ngày dựa vào cách dùng theo độ tuổi:

    • Trên 3 - 10 tuổi (22 ngày dùng): mỗi lần pha 2 muỗng (khoảng 20g) vào 110ml nước đun sôi để nguội (40 - 50 độ C).

    • Từ  11 - 18 tuổi (15 ngày dùng): mỗi lần pha 3 muỗng (khoảng 30g) vào 160ml nước đun sôi để nguội (40 - 50 độ C).

    Cách lựa chọn loại sữa tăng chiều cao phù hợp

    Có nhiều tiêu chí chọn sữa tăng chiều cao cho trẻ em và thanh thiếu niên, trong đó có các gợi ý từ chuyên gia dinh dưỡng như sau:

    • Thành phần tối ưu: Thành phần sữa cần cung cấp đủ các chất chính tham gia nuôi dưỡng và phát triển xương như Canxi, Protein, Vitamin D, Vitamin K… Hàm lượng các chất dồi dào giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tốt hơn. 

    • Sữa dễ hấp thụ: Sữa cung cấp dạng chất dễ hấp thụ, cùng các chất hỗ trợ tiêu hóa nên được ưu tiên lựa chọn để đảm bảo rằng trẻ em và thanh thiếu niên nhận đủ các dưỡng chất thiết yếu.

    • Phù hợp thể trạng: Thể trạng trẻ em và thanh thiếu niên vốn nhạy cảm, nhiều trẻ có cơ địa đặc biệt, do đó khi chọn sữa nên đảm bảo phù hợp với thể trạng của trẻ, an toàn cho sức khỏe.

    • Đã được kiểm định chất lượng: Sữa trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt, nghiên cứu bởi các chuyên gia về dinh dưỡng, đạt chuẩn sản xuất… đồng nghĩa sữa đảm bảo an toàn cho trẻ em và thanh thiếu niên. 

    • Thương hiệu uy tín, nhiều phản hồi tích cực: Lựa chọn sữa từ các thương hiệu uy tín giúp phụ huynh yên tâm hơn, đặc biệt khi sản phẩm được tin dùng rộng rãi và nhận về nhiều phản hồi tích cực. Đây là các thông tin khách quan cần được tham khảo kỹ để đưa ra lựa chọn chính xác. 

    • Vị sữa dễ uống: Vị sữa thơm ngon sẽ giúp việc uống sữa trở nên dễ dàng hơn, trẻ chủ động uống mỗi ngày để nhận về lượng chất dinh dưỡng tối ưu.

    sua-phu-hop-voi-tre-se-toi-uu-hieu-qua-thuc-day-chieu-cao
    Sữa phù hợp với trẻ sẽ tối ưu hiệu quả thúc đẩy chiều cao

    Lợi ích của sữa tăng chiều cao đối với trẻ nhỏ

    Hiện nay, có nhiều nguyên nhân khiến trẻ nhỏ bị thiếu hụt dinh dưỡng, đặc biệt là các chất dinh dưỡng tốt cho chiều cao. Nguyên nhân phổ biến nhất là do gia đình thiếu sự đầu tư cho bữa ăn hằng ngày, trẻ có cơ địa kém hấp thu, thất thoát chất xảy ra trong quá trình bảo quản và chế biến thực phẩm… Việc bổ sung thêm các loại sữa tăng chiều cao được xem là giải pháp hỗ trợ trẻ bù đắp lượng chất bị thiếu hụt như Canxi, Vitamin D, Vitamin K, Protein…, góp phần đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho xương phát triển tối ưu.

    Sữa tăng chiều cao cũng cung cấp năng lượng, trở thành bữa phụ lý tưởng trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày của trẻ. Để sữa phát huy tốt hiệu quả tăng chiều cao, phụ huynh cần chú ý kết hợp với chế độ ăn khoa học, khuyến khích trẻ vận động thường xuyên, đi ngủ sớm, sinh hoạt lành mạnh mỗi ngày. 

    Độ tuổi nào nên sử dụng sữa tăng chiều cao?

    Quá trình phát triển chiều cao tự nhiên diễn ra từ khi trẻ chào đời đến khoảng 18 - 20 tuổi. Sữa tăng chiều cao nên được sử dụng trong thời gian này, lý tưởng nhất là từ 3 - 18 tuổi. Bởi từ 3 tuổi, cơ thể trẻ đã có những hoàn thiện nhất định, hệ tiêu hóa ổn định hơn, sẵn sàng tiếp nhận các dưỡng chất bổ sung. Đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng bằng sữa tăng chiều cao trong giai đoạn này giúp trẻ em và thanh thiếu niên đạt chuẩn tốc độ tăng trưởng theo độ tuổi và cao hết tiềm năng. 

    tre-tu-3-tuoi-co-the-uong-sua-tang-chieu-cao-moi-ngay
    Trẻ từ 3 tuổi có thể uống sữa tăng chiều cao mỗi ngày

    Các thông tin chia sẻ dòng sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ từ 3 - 18 tuổi vừa rồi chắc chắn sẽ giúp bạn có lựa chọn sản phẩm sữa tốt nhất cho trẻ phát triển hết tiềm năng trong độ tuổi này. Bên cạnh sử dụng sữa đều đặn mỗi ngày, trẻ em và thanh thiếu niên cần kết hợp lối sống lành mạnh với bữa ăn đủ chất, đa dạng thực phẩm lành mạnh, vận động thường xuyên, đi ngủ sớm… để có hiệu quả cải thiện chiều cao tốt hơn

    MST HTK-34y87