logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Cảnh báo nguy cơ trẻ thấp lùn do thừa Canxi

Đăng bởi: Nguyễn Hồng
-
20/02/2024

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em không chỉ là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh mà còn là ưu tiên của xã hội. Một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua đó là việc cung cấp đủ Canxi cho sự phát triển toàn diện của cơ thể, đặc biệt là trong giai đoạn phát triển cơ bản của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng việc thừa Canxi cũng có thể gây ra những hậu quả không mong muốn, trong đó có nguy cơ về tình trạng thấp lùn ở trẻ nhỏ. Đây là một vấn đề đáng quan ngại mà mỗi bậc phụ huynh cần nhận thức và hành động phù hợp để bảo vệ sức khỏe của con em mình.

Vì sao thừa Canxi khiến trẻ thấp lùn?

Canxi là nguyên tố rất quan trọng đối với sự sống của con người, chiếm 1,5 – 2% trọng lượng cơ thể, trong đó 99% tồn tại trong xương, răng, móng chân, móng tay, chỉ có 1% tồn tại trong máu, trong tổ chức tế bào và dịch ngoài tế bào. Không chỉ tăng cường hệ miễn dịch, tham gia vào các hoạt động co giãn tế bào cơ, quá trình đông máu, khoáng chất này còn là thành phần chủ yếu cấu tạo nên hệ xương và răng ở trẻ nhỏ. Thiếu Canxi, trẻ sẽ chậm lớn, còi cọc, chất lượng răng kém, dễ sâu và răng mọc không đều.

Tuy nhiên, việc cung cấp quá nhiều Canxi cho cơ thể cũng gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Khi cơ thể tiếp nhận quá nhiều Canxi, hàm lượng Canxi trong máu sẽ tăng cao có thể đi vào xương nhiều hơn, làm cứng xương sớm dẫn tới hạn chế sự phát triển xương. Xương bị cốt hóa sẽ khiến trẻ ngừng tăng trưởng chiều cao và trở nên thấp lùn hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Quá trình lão hóa xương diễn ra sớm chính là nguyên nhân khiến trẻ có nguy cơ mắc hàng loạt các dị tật về xương như cong vẹo cột sống, lưng gù, ngực lép, chân đi hình chữ bát…

Trẻ bị thừa Canxi có thể mắc phải nhiều dị tật

Trẻ bị thừa Canxi có thể mắc phải nhiều dị tật

Lượng Canxi được nạp vào cơ thể tăng lên sẽ khiến thận phải hoạt động liên tục để tăng bài tiết Canxi qua nước tiểu, nếu tình trạng này kéo dài liên tục thì rất dễ dẫn đến các bệnh như sỏi niệu quản, sỏi thận. Bội thực Canxi gây cản trở đến quá trình hấp thu các vi chất khác, đặc biệt là sắt, kẽm, magie, photpho... khiến bé bị suy dinh dưỡng, hay ốm vặt. Thừa Canxi cũng gây rối loạn hệ tiêu hóa, tạo cảm giác ăn không ngon, dễ đau bụng, thường xuyên bị táo bón.

Luôn thấy mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn, khát nước, đi tiểu nhiều… là những dấu hiệu dễ thấy nhất để nhận biết trẻ bị thừa Canxi. Thế nhưng, để có kết quả chính xác nên thực hiện các xét nghiệm cần thiết, nếu lượng Canxi huyết của bé ở mức cao các bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp xử lý phù hợp.

Bổ sung Canxi cho trẻ thế nào là đúng?

Nhu cầu Canxi của cơ thể thay đổi theo độ tuổi và phụ thuộc chủ yếu sự phát triển xương ở mỗi người. Theo khuyến cáo của WHO nhu cầu Canxi của trẻ sẽ thay đổi theo các giai đoạn như sau:

Trẻ em dưới 6 tháng tuổi mỗi ngày cần 300 mg canxi, 7 - 12 tháng tuổi: 400 mg/ngày; 1 - 3 tuổi: 500 mg/ngày; 4 - 6 tuổi: 600 mg/ngày; 7 - 9 tuổi: 700 mg/ngày; 10 tuổi: 1000 mg/ngày; 11- 24 tuổi: 1200 mg /ngày.

Cách bổ sung Canxi cho trẻ an toàn nhất đó là tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất này như: Tôm, cua, cá, tép trứng, bông cải xanh… Canxi từ thức ăn nếu dư thừa cơ thế sẽ tự bài tiết ra ngoài. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, bố mẹ không nên tự ý cho con sử dụng các loại thuốc Canxi mà hãy thay thế bằng các loại thực phẩm chức năng (TPCN) có thành phần chứa Nano Canxi.

Ăn nhiều hải sản là một cách bổ sung Canxi cho trẻ tương đối hiệu quả

Ăn nhiều hải sản là một cách bổ sung Canxi cho trẻ tương đối hiệu quả

Đây là loại Canxi hoàn toàn mới được bào chế theo công nghệ nano. Vì có kích thước siêu nhỏ (<60nm) nên Nano Canxi có tính hòa tan khá tốt, thẩm thấu nhanh qua màng ruột giúp cơ thể hấp thụ gần như 100% lượng Canxi từ ruột vào máu. Sẽ không có tình trạng dư thừa Canxi dẫn đến táo bón, sỏi thận, an toàn khi sử dụng lâu dài. Nano Canxi sẽ giúp hệ xương chắc khỏe, giúp trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng và phòng ngừa được các bệnh còi xương, loãng xương.

Khi chọn mua TPBVSK  giúp hỗ trợ phát triển chiều cao có thành phần chứa Nano Canxi nên ưu tiên chọn các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đã được FDA cấp giấy chứng nhận cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ và được cơ quan quản lý nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc

Nhiều người quen gọi những sản phẩm này là thuốc phát triển chiều cao, tuy nhiên thực chất những sản phẩm này chỉ có tác dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết để giúp thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, vì vậy mà người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng mà không cần phải lo lắng về tác dụng phụ

Để đạt được chiều cao lý tưởng trong tương lai, trẻ cần kết hợp thêm với với chế độ ăn uống hợp lý, ngủ đủ giấc, thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao…

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la