logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Để con cao lớn vùn vụt, bố mẹ đừng nên bỏ qua những lời khuyên này

Đăng bởi: Nguyễn Hồng
-
27/07/2018
Bên cạnh di truyền thì chế độ dinh dưỡng, vận động và giấc ngủ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình tăng trưởng chiều cao ở trẻ. Do đó, dù thấp lùn, bố mẹ vẫn có thể nuôi con cao lớn vùn vụt nếu áp dụng những lời khuyên dưới đây.

Làm thế nào để con cao lớn mỗi ngày, luôn là nỗi băn khoăn của nhiều ông bố bà mẹ, nhất là trong xã hội hiện đại khi tầm quan trọng của chiều cao ngày càng được thể hiện rõ hơn. Theo các chuyên gia, di truyền chỉ quyết định khoảng 23% sự phát triển chiều cao con người, 77% còn lại bao gồm: Dinh dưỡng, vận động và nghỉ ngơi là những yếu tố phụ thuộc vào chế độ chăm sóc sức khoẻ hằng ngày của mỗi người. Do đó, các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể tiến hành tác động vào những yếu tố này để giúp trẻ sỡ hữu vóc dáng cao ráo trong tương lai.

Dưới đây là một số lời khuyên đầy bổ ích, bạn nên áp dụng ngay nếu không muốn con mình rơi vào tình cảnh “nấm lùn”:

Đảm bảo bổ sung đủ lượng nước mà cơ thể cần

Nước chiếm hơn hai phần ba trọng lượng cơ thể con người và đóng vai trò vô cùng quan trọng đổi với sức khỏe. Nước giúp quá trình tiêu hóa diễn ra suôn sẻ, đảm bảo cho các khớp xương hoạt động trơn tru, thúc đẩy cơ thể hấp thu dưỡng chất dễ dàng, đồng thời giúp các cơ quan khác hoạt động tốt hơn, nhờ đó cơ thể sẽ khỏe mạnh, phát triển đồng bộ, góp phần thúc đẩy chiều cao phát triển. Chưa kể, uống đủ nước cũng là cách giúp, trẻ sẽ có giấc ngủ ngon, từ đó kích thích hormone tăng trưởng tiết ra nhiều hơn, giúp tăng chiều cao tối ưu.

Ngoài ra, nước còn giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ các độc tố ra ngoài, thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, giúp xương chắc khỏe và phát triển tốt hơn.

Trẻ cần được bổ sung đủ lượng nước cần thiết

Trẻ cần được bổ sung đủ lượng nước cần thiết

Vì thế, ngay từ khi còn bé, bố mẹ cần xây dựng cho trẻ thói quen uống đủ nước (từ 1 - 2 lít/ngày). Nên khuyến khích trẻ uống nhiều nước lọc, sinh tố, sữa, đồng thời giúp trẻ tránh xa các loại nước ngọt, nước có gas, cà phê, nước ép hoa quả đóng chai …

Xây dựng bữa sáng lành mạnh

Khoa học đã chứng minh, bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong chế độ ăn uống hàng ngày. Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng không chỉ giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, đảm bảo cho sự hoạt động của các tế bào trong cơ thể mà còn giúp thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp chiều cao của trẻ phát triển tốt hơn.

Việc bỏ qua bữa sáng hoặc ăn qua loa sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chiều cao và thể chất của trẻ, hơn nữa có thể gây ra một số rắc rối khác như: Đau dạ dày, khó tiêu, đầy hơi và làm gia tăng lượng axít tích tụ trong dạ dày, khiến dạ dày dễ bị tổn thương. Vậy nên, dù bận đến mấy, bố mẹ đừng bao giờ để con bỏ lỡ bữa sáng, hoặc ăn không đảm bảo.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì một bữa sáng được cho là tốt nhất với trẻ nhỏ chính là bữa sáng giàu protein và đầy đủ dưỡng chất: Chất xơ, canxi và khoáng chất, không nên cho trẻ ăn các món chứa nhiều đường và dầu mỡ để ngăn ngừa các vấn đề về răng và bệnh tiểu đường sau này.

Giữ thói quen ăn đúng giờ

Chế độ ăn uống khoa học giữ vai trò quan trọng trong việc quyết định thể trạng và chiều cao của trẻ. Ăn uống đúng cách giúp cơ thể trẻ tiêu hóa dễ dàng, hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa. Ngược lại, ăn uống thất thường, không đúng giờ giấc dễ dẫn đến các bệnh béo phì, huyết áp cao... Bên cạnh việc đảm bảo đủ lượng và chất đối với ba bữa ăn mỗi ngày, trẻ rất cần được ăn đúng giờ.

Nên xây dựng thói quen ăn đúng giờ cho trẻ

Nên xây dựng thói quen ăn đúng giờ cho trẻ

Thời gian biểu hợp lý cho các bữa ăn chính là các khung giờ sau đây:

- Bữa sáng: 7 giờ - 7 giờ 30 phút.

- Bữa trưa: 12 giờ - 12 giờ 30 phút.

- Bữa tối: 18 giờ 15 phút đến 18 giờ 45 phút.

Nghiên cứu cho thấy, tại 3 thời điểm trên, chức năng tiêu hóa của bao tử trẻ thường hoạt động mạnh nhất. Khi ăn vào lúc này, thức ăn sẽ được tiêu hóa hoàn toàn, thúc đẩy quá trình trao đổi diễn ra hiệu quả. Ngược lại, bữa ăn quá sớm hoặc quá muộn khiến cơ thể trẻ dễ đói hơn. Chưa kể, lượng thức ăn “dung nạp” vào cơ thể trong lúc bao tử hoạt động kém sẽ không được chuyển hóa hết thành năng lượng mà bị chuyển hóa thành chất béo no tích tụ nhiều ở phần mỡ bụng gây ra béo phì, làm cơ thể trẻ dễ phát triển “chiều ngang” và khó phát triển “chiều cao”.

Duy trì cân nặng ở mức lý tưởng

Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng đây lại là sự thật. Theo các nhà khoa học, thừa cân, béo phì gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến thể trạng và chiều cao của trẻ. Thực tế cho thấy, những trẻ thừa cân, béo phì thường cao lớn hơn so với bạn bè nhưng khi bước sang giai đoạn dậy thì, chiều cao của chúng sẽ ngừng phát triển và có xu hướng thấp hơn so với những trẻ cùng trang lứa.

Duy trì cân nặng ở mức lý tưởng cho trẻ

Duy trì cân nặng ở mức lý tưởng cho trẻ

Một trong những khuyên nhân dẫn đến đều này là do trọng lượng cơ thể quá nặng sẽ gây ra áp lực đè lên các khớp và xương, khiến chiều cao của trẻ khó “bứt phá” trong những năm tiếp theo. Cùng với đó, nhiều phụ huynh, vì lo sợ con “béo phì” nên ép trẻ “kiêng cữ” trong chuyện ăn uống, dẫn đến việc cơ thể không được bổ sung đủ các dưỡng chất cần thiết gây hạn chế chiều cao.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao

Những yếu tố trên đều có tác động tích cực đến quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, vẫn chưa đủ để trẻ có thể sở hữu một chiều cao nổi bật. Mỗi ngày, trẻ đang trong độ tuổi phát triển cần được bổ sung đủ 1.000 mg Canxi để phục vụ các nhu cầu cần thiết của cơ thể, bao gồm cả phát triển chiều cao. Tuy nhiên, chế độ dinh dưỡng hằng ngày thường không thể cung cấp đủ khối lượng này, dẫn đến ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của hệ xương khớp và chiều cao. Do đó, cho trẻ sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung Canxi là điều cần thiết nếu muốn trẻ cao lớn, khoẻ mạnh.

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kĩ thuật, rất nhiều sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao bổ sung Canxi được nghiên cứu thành công và được ứng dụng vào thực tiễn. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để cải thiện và thúc đẩy chiều cao cho trẻ mà các mẹ không thể bỏ qua. Nguyên lý tác động của các sản phẩm này là bổ sung đủ và đúng các dưỡng chất có lợi cho sự phát triển chiều cao, tăng cường sức khoẻ, giúp trẻ khoẻ mạnh và cao lớn vượt trội.

Sản phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao được xem là giải pháp vô cùng hiệu quả để thúc đẩy chiều cao và trí tuệ của trẻ phát triển tốt. Để hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này, các bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

Hi vọng rằng những lời khuyên kể trên sẽ là những bí quyết vàng giúp bố mẹ nuôi con cao lớn. Áp dụng ngay để không bỏ lỡ những giai đoạn bứt phá chiều cao của trẻ!

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la