logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Sự thay đổi chiều cao ngoạn mục của chàng trai Qatar sau chuyến du học

Đăng bởi: Vũ Hường
-
10/09/2018
Nhìn đứa con trai trụ cột gia đình, cao lớn, rắn rỏi, ra dáng thanh niên mà tôi vui không tả nổi. Những cảm giác này dù có sở hữu hết tiền bạc ở đất nước Qatar này tôi cũng không thể đổi lại được. (Bassam Alrawi - 47 tuổi, Doha, Qatar).

Đây là tâm sự một một doanh nhân người Qatar, vì quá bận rộn với công việc mà không thể quan tâm đến con cái. May mắn thay, người con trai mà anh yêu quý nhất đã thoát khỏi “ám ảnh thấp lùn” sau khi sử dụng sản phẩm TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao của Mỹ.

“Bỏ quên” con cái vì quá bận rộn

Tôi là chủ một công ty bất động sản lớn tại thủ đô Doha với hàng chục công ty con rải khắp nơi, sở hữu nhiều tòa cao ốc, trung tâm thương mại lớn. Cuộc sống kinh tế vương giả, bất cứ ai trong gia đình cũng không phải lo lắng về tài chính, con cái khi đến tuổi là có thể sang nước ngoài du học theo mong muốn. Tuy nhiên, vì công việc, vợ chồng tôi không có thời gian để quan tâm, theo dõi các con. Nếu các con tôi muốn đi du lịch ở đâu, mua sắm siêu xe, tụ tập tiệc tùng gì tôi đều đồng ý và xem như mình đã thực hiện xong trách nhiệm của người cha.

Nói về các con tôi, sống sung túc từ nhỏ, không bị bố mẹ kèm cặp nên cũng không phải là đứa ngoan ngoãn gì, nhất là Tomy, con trai lớn của tôi. Từ 13 tuổi đã muốn có xe hơi riêng, 15 tuổi lại muốn có thêm 1 siêu xe nữa, trong khi nó còn lâu mới đến tuổi được phép cầm lái. Có lúc, Tomy mua một đôi giày mới, nó bảo muốn chiếc xe mình dùng “tông sờ tông” với đôi giày nên bỏ ra vài ngàn đô trang trí lại chiếc xe theo ý thích của nó. Một năm nó ở nhà cũng cỡ đâu vài tháng, còn lại là lang thang tại các quán bar, nhà hàng ở khắp thành phố, thậm chí ở London hay New York. Vì đó là những sở thích của con, vì bản thân không có quá nhiều thời gian để suy nghĩ đến việc đó nên vợ chồng tôi cũng mặc kệ, thứ tôi có thể cho nó bất cứ lúc nào chỉ có tiền mà thôi.

Chúng tôi ít khi gặp mặt, ngay cả lúc tôi ở nhà. Thậm chí, tôi chỉ gặp các con của mình tại phòng cầu nguyện chừng 10 - 15 phút, chứ không ăn cơm cùng nhau. Có lẽ vì thế nên tình cảm giữa các thành viên trong gia đình không thân thiết. Do đó, dù là đấng sinh thành, nhưng vợ chồng tôi không hề biết sở thích, lo lắng hay dự định học tập của con cái mình như thế nào. Có lúc, tôi đã cho rằng, chỉ cần có tiền, những đứa con của tôi sẽ không bao giờ tìm đến bố mẹ nó nữa, vợ chồng tôi sẽ thoải mái làm việc, kiếm tiền mà không bị làm phiền.

Câu chuyện con “bỏ nhà ra đi” và sự thay đổi ngoạn mục về ngoại hình

Một lần tôi đang đi công tác tại nước ngoài, Tomy gọi điện thoại sang nói muốn đi du học, nhờ tôi liên hệ làm thủ tục càng nhanh càng tốt. Tôi nhanh chóng đồng ý, trong đầu cũng thoáng nghĩ chắc nó chán cái đất nước nhỏ bé phồn hoa Qatar, muốn tìm kiếm một địa chỉ ăn chơi mới thôi.

Con tôi đã trở nên cao lớn và chững chạc sau khi đến Mỹ du học (ảnh minh họa)

Con tôi đã trở nên cao lớn và chững chạc sau khi đến Mỹ du học (ảnh minh họa)

Nhưng không ngờ, nguyên nhân của lần “bỏ nhà ra đi” này lại liên quan đến một cô gái mà Tomy thầm thích. Cô gái này rất xinh đẹp, gia đình cũng tương đối khá giả, theo đuổi lối sống hiện đại khác hẳn với phụ nữ Quatar truyền thống. Vì thầm thích cô gái này nên Tomy đã tổ chức hẳn một bữa tiệc lớn để tỏ tình với cô gái. Tuy nhiên, cô bé này không những không đồng ý mà còn mỉa mai Tomy chỉ có một ông bố nhiều tiền thôi còn ngoại hình thì chả có gì nổi bật, chiều cao thì thấp lùn, vốn không xứng đáng với một cô gái xinh đẹp và sành điệu. Vì cảm thấy bị xúc phạm, nhục nhã nên Tomy mới muốn ra nước ngoài.

Câu chuyện này phải sau khi Tomy đi Mỹ mấy tháng tôi mới nghe cô con gái thứ 2 kể lại. Lúc này mới ngẩn người nghĩ lại, đúng là Tomy lùn thật. 16 - 17 tuổi mà chỉ cao tầm 1m60 thôi, trong khi con gái ở Qatar này hiện nay cũng rất cao ráo, những cô thư ký ở công ty của tôi ai cũng cao trên dưới 1m80 cả, tất nhiên là tính cả giày cao gót. Nhưng nếu để Tomy đứng cạnh, chắc chắn nó chỉ mới cao tầm ngang vai của những cô gái này mà thôi.

Sau đó, tôi có chủ động liên lạc sang hỏi thăm Tomy vài lần, tuy nhiên không dám nhắc đến “vết thương lòng” của nó, sợ nó buồn. Nhân chuyến đi công tác giải quyết công việc tại Mỹ, tôi ghé thăm Tomy và không thể tin nổi Tomy hiện tại. Chỉ mới hơn 1 năm sang Mỹ mà đứa con trai đúng kiểu “công tử bột ăn chơi” ốm yếu, trắng bóc và thấp bé của tôi đã phổng phao, cao lớn và rắn chắc lên hẳn. Lúc tôi tới, Tomy mới đi lướt sóng với bạn về nên kêu tôi chờ nó đi tắm rửa.

Vào phòng Tomy tôi thấy trên bàn của nó có mấy hộp gì đó uống dở, những viên thuốc màu trắng còn vương vãi ra khắp bàn. Tôi lo lắng còn lấy lên ngửi thử, sợ con bị bạn bè bên này rủ rê, chơi “hàng trắng” thì chết. Ai ngờ, Tomy bảo, đó không phải là chất kích thích mà là TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao, được FDA Hoa Kỳ chứng nhận, ở Mỹ có rất nhiều người dùng sản phẩm này để chăm sóc sức khỏe và phát triển chiều cao. Tomy khoe, qua đây nó được bạn giới thiệu cho sản phẩm này, dùng thấy hiệu quả tốt lắm. Nó còn bảo giờ cũng không còn tổ chức ăn chơi đàn đúm như trước kia nữa, qua đây thấy ai cũng lo lắng học hành, rồi đi làm thêm, rảnh rỗi thì đi du lịch nên nó cũng quen với lối sống này rồi, tiền tôi cho nó trong tài khoản, nó chỉ mới tiêu hết 1 phần, còn đâu sẽ dành dụm lại để làm vốn kinh doanh. Tôi nghe mà không tin vào tai mình, chẳng thể nhận ra đứa con ham chơi, “vung tiền như nước” của mình trước kia nữa.

1 năm sau đó, Tomy về thăm nhà, tay xách nách mang không biết bao nhiêu là đồ, kêu là quà của mấy cô gái Mỹ bên đó gửi về cho bố mẹ. Trong đó có 1 túi đồ đựng khoảng hơn 20 hộp TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao của Mỹ. Tomy bảo đây là món quà đặc biệt để tặng cho các em của mình, để không cô gái nào có thể sỉ nhục chiều cao của anh em trong gia đình nữa.

Ở đất nước Qatar này, người lao động thập phương tới làm việc rất nhiều. Họ đến từ nhiều nơi, nhiều màu da, có người thấp bé, có người cao lớn. Lúc thuê nhân công làm việc cho các dự án nhà đất mới của mình, tôi cũng dặn dò cấp dưới phải lựa chọn người cao lớn, khỏe mạnh thì mới làm được việc. Ấy vậy mà tôi lại chẳng bao giờ để ý hay quan tâm đến đứa con trai lớn thấp lùn của mình ở nhà. Nhưng những thiếu sót của tôi đã được Tomy khắc phục hiệu quả bằng sản phẩm TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao của Mỹ. Nhìn đứa con trai cao lớn, rắn rỏi, ra dáng thanh niên, trụ cột của gia đình mà tôi vui không tả nổi. Những cảm giác này dù có sở hữu hết tiền bạc ở đất nước Qatar này tôi cũng không thể đổi lại được.

Trên đây là câu chuyện chia sẻ của một doanh nhân ở Trung Đông là anh Bassam Alrawi - 47 tuổi, Doha, Qatar. (Theo: NuBest Inc.)

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la