logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Hành trình giúp con thoát lùn nhờ chuyến tu nghiệp tại Đức

Đăng bởi: Vũ Hường
-
10/09/2018

Chuyến tu nghiệp 3 năm tại Đức không chỉ giúp tôi trau dồi được nhiều kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ cho công việc giảng dạy mà còn giúp cậu “quý tử” thoát khỏi “ám ảnh nấm lùn” đeo bám cháu bấy lâu nay. (Anh Đỗ Duy Khánh, 42 tuổi – Quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Tôi là giảng viên tại trường đại học Đà Nẵng. Vợ tôi là kế toán ở trường. Công việc cả 2 đều quá bận rộn, nên sau khi sinh cu Bin, chúng tôi quyết định nên dừng lại ở 1 con để chăm sóc con cái tốt nhất. Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ không dễ dàng như vậy. Bin khá thông minh, tinh nghịch nhưng lại rất biếng ăn. So với các bạn trong lớp, trông Bin như lọt thỏm vì vóc dáng ốm yếu, nhỏ con.

Đau đáu mong muốn phải làm thế nào để giúp con “thoát lùn?

Lúc Bin tròn 9 tuổi cũng là lúc tôi nhận được học bổng Tiến sỹ tại Đức trong thời gian 3 năm. Trước khi nộp hồ sơ xin học bổng, bản thôi tôi cũng lưỡng lự khá nhiều, vì lo rằng vợ tôi không thể một mình vừa đi làm vừa chăm sóc cho con được vì sức khỏe khá yếu, họ hàng nội ngoại đều ở xa. Nhưng đây là cơ hội “ngàn năm có một”, sau khi hoàn thành chuyến tu nghiệp này, tôi sẽ thăng tiến dễ hơn. Do đó, tính đi tính lại, vợ chồng tôi quyết định sẽ để tôi đi.

Cuộc sống đơn độc nơi xứ người không phải đơn giản. Tôi dành hơn phần lớn thời gian của mình cho việc học và những bài thuyết trình ở trường. Việc lệch múi giờ cũng khiến tôi và vợ con không có nhiều thời gian để liên lạc, trò chuyện. Nỗi nhớ gia đình, vợ con cứ bao trùm lấy tâm trí của tôi từng đêm. May mắn, vào giữa năm thứ 2 của kì tu nghiệp, vợ và con trai có cơ hội sang Đức thăm tôi trong vòng 2 tuần. Cả gia đình tôi cùng nhau nấu ăn, đi tham quan những cảnh đẹp của nước Đức, tận hưởng trọn vẹn những giây phút đoàn viên. Tuy nhiên, khi ôm cậu con trai trong lòng, tôi nhận ra, Bin gầy và thấp bé quá. Trẻ em bên này phát triển sớm, vóc dáng khá cao lớn nhưng thực chất tuổi còn khá ít. Năm nay cu Bin cũng đã 11 tuổi rồi, nhưng chắc chiều cao chỉ mới bằng một đứa bé 7 – 8 tuổi bên này. Nhìn con mà tôi không khỏi xót xa, nếu tôi ở nhà đỡ đần được vợ việc này việc kia và động viên con ăn uống, có lẽ cháu đã không ốm yếu thấp bé như bây giờ. Hai tuần bên vợ con trôi qua như 1 cái chớp mắt. Chẳng mấy chốc mà hai mẹ con phải lên máy bay để về Việt Nam. Tiễn vợ con ra sân bay về Việt Nam, tôi đau đáu mong muốn phải làm thế nào đó để giúp con “thoát lùn”, cao lớn và khỏe mạnh.

Quyết tâm giúp con cải thiện chiều cao

Tôi dạo quanh các trang web về sức khỏe, tìm đọc những bài viết về nguyên nhân trẻ thấp lùn, cách tăng chiều cao cho trẻ mà như vỡ lẽ ra biết bao nhiêu điều. Học hành, thi cử, thành đạt, giờ qua học ở nước ngoài mấy năm nhưng những kiến thức căn bản nhất để nuôi con cao lớn, khỏe mạnh đến bây giờ tôi mới có điều kiện tìm hiểu chuyên sâu. Quyết tâm giúp Bin thoát lùn càng ngày càng lớn. Tôi đăng tải trên các diễn đàn, forum, group để tìm kiếm phương pháp hỗ trợ tăng trưởng chiều cao cho con. May mắn thay, có một chị đọc được băn khoăn của tôi, chị đã add facebook kết bạn và chia sẻ với tôi thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ tăng chiều cao của Mỹ. Con trai của chị ấy cũng giống như con tôi, thấp bé và ốm yếu. Sau khi sử dụng sản phẩm này kết hợp với ăn uống, vận động, ngủ sớm và ngủ đủ giấc mỗi ngày, cháu không chỉ khỏe mạnh hơn mà còn cao lớn vượt trội.

Chiều cao của con đã cải thiện rõ rệt sau khi sử dụng NuBest Tall (ảnh minh họa)

Chiều cao của con đã cải thiện rõ rệt sau khi sử dụng TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao của Mỹ (ảnh minh họa)

Tôi nói ngay với vợ về sản phẩm đặc biệt này này. Hai vợ chồng bàn bạc và nghiên cứu kĩ lưỡng, thấy sản phẩm này được sản xuất tại Mỹ, thành phần có nhiều dưỡng chất tốt cho hệ xương khớp và sự tăng trưởng chiều cao và đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận cấp phép lưu hành tự do nên tôi rất tin tưởng.

Thế là 2 vợ chồng quyết định cho cu Bin sử dụng. Vợ tôi ở nhà thì cứ nhắc con trai dùng đều đặn mỗi ngày, còn tôi bên này cứ nôn nao, không biết Bin dùng sản phẩm đó có tốt không, bao lâu mới cao. Sau 6 tháng, vợ điện thoại sang khoe, kiểm tra sức khỏe tại trường, cu Bin là học sinh phát triển chiều cao nhiều nhất lớp làm tôi thấy vui lắm.

Tôi hoàn tất việc học và bảo vệ luận án Tiến sỹ của mình sớm hơn so với kế hoạch. Vợ và Bin ra đón tôi ở sân bay mà tôi không khỏi ngỡ ngàng. Chỉ mới 1 năm mà Bin đã thay đổi khá nhiều, chững chạc và cao lớn hơn, không còn là thằng bé ốm yếu, thấp bé và rụt rè trước đây nữa. Cảm ơn TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao của Mỹ đã giúp tôi có được niềm hạnh phúc trọn vẹn này.

Trên đây là chia sẻ của Anh Đỗ Duy Khánh, 42 tuổi – Quận Hải Châu, Đà Nẵng (Theo: NuBest Inc.)

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la