logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Những loại hạt phổ biến trong ngày Tết giúp tăng chiều cao hiệu quả

Đăng bởi: Kim Ngân
-
02/02/2024

Các loại hạt không chỉ là món ăn ngon và lành mạnh, mà chúng còn được các chuyên gia dinh dưỡng coi như một "bí quyết" cho sức khỏe và tuổi thọ, nhờ chứa đựng Canxi, vitamin và nhiều khoáng chất quý giá. Đối với những người mong muốn tăng chiều cao một cách hiệu quả, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những loại hạt dưới đây trong mùa Tết.

Nho khô

Nho khô là món ăn vặt khá yêu thích của nhiều người, nhất là trong những ngày Tết. Ngoài calo, protein, đường, chất xơ, thành phần của nho khô còn chứa khá nhiều các dưỡng chất hỗ trợ quá trình hấp thụ Canxi và hình thành xương, đặc biệt là Magie và Kali. Khoảng 50-75% lượng magiê trong cơ thể tập trung ở xương, vi chất này cùng với Canxi, Phốt-pho chính là bộ ba các vitamin và khoáng chất không thể thiếu đối với xương. Magie phối hợp với vitamin D để hấp thu Canxi, tăng khả năng khoáng hóa xương, là chìa khóa để xây dựng xương chắc khỏe hơn.

Kali chính là “ion nội bào” giúp tăng cường các phản ứng hóa học, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, ngăn ngừa sỏi thận, đồng thời góp phần làm giảm nguy cơ loãng xương.

Nho khô không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ tăng chiều cao tối đa

Nho khô không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ tăng chiều cao tối đa

Một nghiên cứu mới đây của Đại học Tufts (Mỹ) cho thấy những người có chế độ ăn thiếu magie và kali thường sẽ có mật độ xương giảm sút so với những người được cung cấp đầy đủ những chất này. Mặc dù có khá nhiều lợi ích về dinh dưỡng và giúp tăng chiều cao hiệu quả thế nhưng chỉ nên ăn nho khô với lượng vừa phải và kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác để không gây ra những ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

Hạt hạnh nhân

Không chỉ là nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể, hạnh nhân còn là loại thực phẩm lành mạnh mà những “nấm lùn” không nên bỏ qua. Trong hạnh nhân có chứa một lượng lớn kali, kẽm, magie và Canxi những khoáng chất không thể thiếu cho sự phát triển của xương, giúp thúc đẩy chiều cao tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong đó, Canxi chính là “vật liệu: chính để xây dựng khung xương và giúp xương chắc khỏe. Thiếu Canxi chính là nguyên nhân chính khiến trẻ thấp lùn, chậm lớn và dễ mắc các bệnh về xương khớp trong tương lai.

 Những công dụng khác của loại hạt này đó là: Giúp ngăn ngừa bệnh tim, chống lại bệnh tiểu đường, giúp giảm cân và mỡ bụng.

Hạt mắc-ca

Mắc-ca thuộc một chi thân cây gỗ, có nguồn gốc từ châu Đại Dương, được biết đến với tên khoa học là Macadamia. Các nhà khoa học Mỹ sau khi thực hiện nhiều cuộc nghiên cứu đã công bố loại hạt này có chứa tới 25 vitamin và khoáng chất các loại, vô cùng có lợi cho sức khỏe, vì thế mắc-ca luôn thuộc top các loại hạt đắt đỏ nhất thế giới.

Thành phần quả Mắc-ca có chứa nhiều Canxi và dưỡng chất khác tốt cho hệ xương khớp

Thành phần quả Mắc-ca có chứa nhiều Canxi và dưỡng chất khác tốt cho hệ xương khớp

Thành phần của mắc-ca có chứa nhiều sắt, vitamin A, niacin, folate, axit-amin, Canxi, magie, mangan, phốt-pho… Photpho kết hợp với Canxi giúp xây dựng cấu trúc và tăng sức chịu đựng cho xương. Riêng mangan “nguyên tố vi lượng bận rộn nhất trong cơ thể” sẽ giúp hình thành các mô xương mới,  tăng cường cấu trúc chắc khỏe cho xương, đồng thời nâng cao sức khỏe hệ xương khớp khi chúng ta già đi.

Bên cạnh đó, trong hạt mắc-ca còn chứa một lượng lớn omega 3 có tác dụng ngăn ngừa quá trình loãng xương và làm giảm triệu chứng của bệnh viêm khớp.

Hạt óc chó

Óc chó chính là “vua” của các loại hạt vì mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Óc chó rất tốt cho hệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư và có tác dụng cải thiện giấc ngủ. Loại quả này rất giàu melatonin, loại hormone có liên quan trực tiếp đến giấc ngủ. Thế nên, ăn quả óc chó mỗi ngày, trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon, ngủ sâu hơn. Nhờ đó, kích thích tố tăng trưởng sẽ được sản sinh ra nhiều hơn, hỗ trợ chiều cao phát triển nhanh hơn.

Hạt óc chó giúp tăng cường cường độ rắn chắc và nâng cao sức khỏe xương khớp

Hạt óc chó giúp tăng cường cường độ rắn chắc và nâng cao sức khỏe xương khớp

Những người thường xuyên ăn quả óc chó cũng không phải đối mặt với hiện tượng giảm khoáng chất khiến xương bị yếu khi về già.

Hạt bí ngô

Tại Mỹ, 400 người đàn ông (độ tuổi từ 45-92) đã được chọn lựa để tham gia một cuộc nghiên cứu về sự cần thiết của kẽm đối với xương. Kết quả được công bố trên Tạp chí Dinh Dưỡng lâm sàng Mỹ cho thấy, chế độ ăn uống thiếu kẽm sẽ khiến cho nồng độ các khoáng chất vi lượng ở trong máu thấp đi, từ đó sẽ dẫn tới chứng loãng xương ở hông và cột sống.

Dù chiếm một lượng rất ít nhưng kẽm chính là một thành phần quan trọng của xương. Không có kẽm cơ thể sẽ không thể xây dựng được khung xương chắc khoẻ. Thiếu kẽm là nguyên nhân khiến cho xương không được chắc khỏe ở người trưởng thành và gây cản trở quá trình phát triển chiều cao ở trẻ.

Bí ngô chính là một trong những loại hạt giàu kẽm nhất tính đến hiện tại, một ounce (tương đương 28g) hạt bí ngô chứa hơn 2 mg khoáng chất này. Bổ sung hạt bí ngô vào thực đơn mỗi ngày chính là cách tốt và an toàn giúp bạn cải thiện chiều cao. Ngoài ra, ưu điểm khác của loại hạt này chính là không bị ô nhiễm thuốc trừ sâu hoặc hóa chất độc hại khác.

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la