logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Bạn có biết: Sửa đổi dáng người giúp chúng ta cao hơn

Đăng bởi: Nguyễn Hồng
-
24/02/2024

Trong cuộc sống hối hả hiện nay, chúng ta thường ít để ý đến cách chúng ta đi, đứng, ngồi, hay thậm chí cả cách chúng ta ngủ. Nhưng điều mà ít người biết đến là những thói quen này có thể ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển chiều cao của chúng ta. Đó là lý do tại sao việc thay đổi những thói quen xấu, điều chỉnh tư thế cơ thể không chỉ là vấn đề về vẻ ngoài mà còn ẩn chứa trong đó là cơ hội để tạo ra điều kiện tối ưu cho sự phát triển chiều cao của chúng ta.

Tư thế đứng thẳng giúp chúng ta cao hơn

Một dáng người thẳng sẽ giúp chúng ta cao thêm từ 1 – 4cm nữa. Thế nhưng, khá nhiều người không biết đến điều này.

Lúc đứng, toàn bộ trọng lượng của cơ thể sẽ dồn xuống khớp chân, hướng về trọng tâm bên dưới. Do đó, nếu đứng sai tư thế, các khớp xương chân sẽ bị ảnh hưởng, gây ra những tác động xấu đến quá trình phát triển chiều cao.

Đứng đúng tư thế giúp bạn cao hơn

Đứng đúng tư thế giúp bạn cao hơn

Để khớp xương phát triển tối đa, chúng ta cần chỉnh sửa tư thế đứng đáp ứng các nguyên tắc dưới đây:

- Hai chân rộng bằng vai

- Trọng lượng được dồn lên phần trước của hai bàn chân

- Đầu gối hơi khuỵu nhẹ xuống

- Tư thế thẳng, vai hơi ngửa ra phía sau, bụng hơi hóp lại

- Giữ cổ và đầu thẳng, không được ngả về phía trước, sau hoặc hai bên

Nếu phải đứng lâu, phải dồn trọng lượng từ phía trước bàn chân sang phần gót chân, đổi từ chân này sang chân kia hoặc đặt một chân lên bậc cao hơn, hơi gập hai đầu gối nhằm giảm bớt gánh nặng của vùng thắt lưng

Ngồi như thế nào để bảo vệ xương?

Lúc ngồi, toàn bộ trọng lượng của cơ thể sẽ dồn lên nửa người, các khớp xương sẽ bị đè nén. Do đó, chúng ta cần lựa chọn tư thế ngồi phù hợp, giảm tối đa trọng lượng đè nén lên xương và tạo điều kiện cho hệ xương khớp phát triển tối đa.

Ngồi đúng tư thế:

- Lưng và cổ thẳng, vai thả lỏng, ngửa về phía sau, hông chạm đến thành sau của ghế

- Cố gắng phân bổ đều trọng lượng của cơ thể lên 2 bên hông

- Gập gối 90 độ, hạn chế bắt chéo chân khi ngồi

- Đặt hai chân hoàn toàn xuống mặt sàn

- Nếu ngồi trên ghế xoay không được dùng eo để xoay ghế mà nên dùng toàn bộ cơ thể

- Lúc đứng dậy, chúng ta cần di chuyển ra phần trước của ghế, sau đó duỗi thẳng hai chân để đứng dậy, không nên cúi gập người về phía trước khi đứng dậy.

- Đổi tư thế ngồi ít nhất 30 phút/ lần.

Ngồi đúng tư thế có lợi cho chiều cao của bạn

Ngồi đúng tư thế có lợi cho chiều cao của bạn

Nằm sao để cao?

Nội tiết tố tăng trưởng là yếu tố đóng vai trò quan trọng đối với chiều cao. Quá trình cơ thể tiết ra nội tiết tố tăng trưởng chủ yếu diễn ra vào ban đêm. Do đó, chúng ta cần giữ cơ thể ở tư thế thoải mái nhất trong suốt lúc ngủ để quá trình này diễn ra thuận lợi.

Một số người có thói quen kê gối cao để ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng không tốt đến quá trình phát triển của xương khớp, tác động xấu đến phần xương cổ, khiến phần xương này bị cong về phía trước, phần lưng bị uốn cong, gây gù lưng. Chúng ta cần lựa chọn một chiếc gối mềm, có độ cao vừa phải, thậm chí nên tập thói quen không sử dụng gối khi ngủ để phần lưng được duỗi thẳng, các khớp xương cũng không bị đè nén, giãn nở tốt hơn, từ đó kích thích chiều cao phát triển hiệu quả.

Khi nằm ngủ, chúng ta cần chú ý:

- Lựa chọn thiết kế giường, nệm thích hợp để tạo sự thoải mái cho cơ thể. Hạn chế dùng nệm mềm vì sản phẩm này sẽ làm lưng bạn bị cong trong lúc ngủ.

- Đặt một chiếc gối giữa 2 chân nếu bạn nằm nghiêng.

- Gối phù hợp nên có độ cao từ 8 – 15cm.

- Hạn chế nằm úp vì bạn sẽ gây áp lực lên tim và phổi, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, khi di chuyển, vận chuyển đồ đạc, đi xe máy… chúng ta nên cố gắng giữ lưng, cổ, đầu thẳng tạo ra thói quen tốt, giúp chiều cao phát triển hiệu quả và giữ được phong thái thoải mái, tự tin trong công việc, giao tiếp cũng như nghỉ ngơi, thư giãn.

Chiều cao ngày càng có vai trò quan trọng trong cuộc sống

Chiều cao ngày càng có vai trò quan trọng trong cuộc sống

Ngoài ra, quá trình phát triển chiều cao của con người còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng, rèn luyện thể thao, nghỉ ngơi hợp lý, môi trường sống, công việc…. Do đó, mỗi người cần chủ động cân đối chế độ dinh dưỡng, đảm bảo bổ sung đủ hàm lượng Canxi cho cơ thể, tham gia một số bộ môn vận động như: Bơi, chạy bộ, bóng chuyền để các khớp xương linh hoạt, ngủ sớm, ngủ đủ giấc… để quá trình phát triển chiều cao diễn ra thuận lợi. Bên cạnh đó, để thúc đẩy chiều cao phát triển tối đa, một số người lựa chọn phương án sử dụng thêm các sản phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ tăng chiều cao uy tín, nhằm cung cấp cho cơ thể các dưỡng chất thiết yếu, giúp chiều cao gia tăng nhanh chóng, cơ thể khỏe mạnh, trí tuệ minh mẫn.

Chiều cao ngày càng đóng vai trò trong công việc, cuộc sống cũng như phát triển các mối quan hệ xã hội. Do đó, chúng ta đừng từ bỏ bất cứ cơ hội nào để nâng tầm chiều cao của mình. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tạo ra một con đường thuận lợi để đến gần hơn với thành công và hạnh phúc.

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la