logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Trẻ ghét sữa bổ sung canxi bằng cách nào?

Đăng bởi: Huỳnh Quy
-
02/02/2024

 

Trong thời đại hiện nay, một số bậc phụ huynh đang quan tâm đến việc cung cấp đủ sữa cho con cái của họ để đảm bảo sự phát triển tốt về chiều cao và cung cấp đủ dưỡng chất, đặc biệt là canxi. Tuy nhiên, khi trẻ "không thích sữa", việc bổ sung canxi trở thành một thách thức. Vậy, phải làm thế nào để đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ mà không cần dựa vào sữa, và có giải pháp nào tốt nhất cho vấn đề này?

Lười uống sữa – thách thức cho sự phát triển của trẻ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ em từ khi sinh ra đã cần được cho bú và sữa là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn hằng ngày của trẻ em, người trưởng thành và người cao tuổi.

Trẻ ghét sữa bổ sung canxi bằng cách nào? Đây là câu hỏi khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu khi con em mình không hứng thú với sữa. Với trẻ từ 4 – 10 tuổi, mỗi ngày cần 2 hộp sữa sẽ góp phần giúp trẻ có bộ xương vững chắc, năng lượng luôn được bổ sung để phục vụ các hoạt động thể chất.

uong-sua-giup-cai-thien-chieu-cao-hieu-qua

Trẻ biếng sữa

Nguồn canxi dồi dào trong sữa giúp xương, răng chắc khoẻ và hạn chế nguy cơ loãng xương sau này. Những đứa trẻ được cung cấp đầy đủ lượng sữa mỗi ngày có ưu thế phát triển chiều cao nhiều hơn so với trẻ không thích uống sữa.

Không những thế, sữa còn giàu vitamin D, đây là chất thường được da tổng hợp khi phơi nắng, nhưng rất khó nhận được từ chế độ dinh dưỡng do nó chỉ tồn tại tự nhiên trong một số ít thực phẩm như cá dầu, lòng đỏ trứng, gan bò.

Sự thiếu hụt vitamin D có thể gây còi xương bị cong gập và suy yếu cũng như gắn liền các vấn đề khác như bệnh cơ và dây thần kinh. Bên cạnh đó, sữa cũng chứa hàm lượng cao protein và calo cần thiết cho trẻ đang độ tuổi phát triển.

Ép trẻ uống sữa và những hệ luỵ

tranh-ep-tre-uong-sua-qua-nhieu

Ép trẻ uổng sữa dẫn đến nhiều hệ lụy


Hành động thúc ép sẽ ảnh hưởng đến tiêu cực tâm lý của trẻ trong việc ăn uống và mối quan hệ mẹ con sau này. Ép thường đi đôi với doạ nạt, lời nói cử chỉ, thái độ bạo lực không chỉ khiến trẻ sợ hãi mà còn làm cho trẻ có những phản ứng chống trả.Khi thấy con cứ lắc đầu với sữa, nhiều bậc phụ huynh thường sốt ruột và nóng vội ép trẻ uống. Thực tế, có thể ép trẻ uống ngày một, ngày hai nhưng về lâu dài, điều này lại mang cảm giác nguy hại hơn là lợi.

Về lâu dài, trẻ trở nên bướng bỉnh, dữ dằn hoặc u uất do stress, nếu các bậc phụ huynh phớt lờ cảm xúc của con, trẻ sẽ có nguy cơ phát triển thành bệnh lý trầm cảm.

Các kế sách phụ huynh có thể áp dụng khi con nói không với sữa:

Nếu một đứa trẻ đơn giản ghét vị sữa hoặc gặp vấn đề với việc tiêu hoá sữa, cha mẹ không nên thúc ép con phải uống sữa. Thay vào đó, nên cho con ăn các thực phẩm khác để đảm bảo trẻ nhận được đủ dinh dưỡng.

Mẹ hãy lựa chọn và giới thiệu những loại thức uống giàu canxi khác nhau phù hợp với độ tuổi của trẻ. Trẻ trên 1 tuổi, có thể sử dụng nhiều chế phẩm phẩm từ sữa như: bánh flan, phô mai, váng sữa, kem…cũng có thể cung cấp dinh dưỡng và canxi cho trẻ.

Bên cạnh đó, có nhiều loại thức uống giàu canxi khác có thể thay thế sữa, quý phụ huynh không nên bỏ qua đó là:

1. Nước cam

nuoc-cam-co-loi-cho-su-phat-trien-chieu-cao

Cam chứa nhiều canxi

Nước cam là thức uống mùa hè trẻ nhỏ rất thích. Mỗi quả cam có chứa tới 70 mg canxi. Hơn nữa, nước cam còn chứa vitamin C, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như: Mangan, vitamin A, vitamin B2, sắt, Magie… cực thích hợp cho bé còi xương, nóng trong, hấp thu kém.

2. Nước mía

Mẹ có thể cho bé uống nước mía hoặc dùng mía làm mật mía. Trong 100g mía sẽ cung cấp tới 205 mg canxi, ngoài ra nước mía còn chứa các chất như: sắt, magie, vitamin B6. Mùa này, mía cực dễ mua, mẹ tha hồ vừa giải nhiệt, vừa nạp canxi cho con nhé.

3. Sữa đậu nành

sua-dau-nanh-giup-ban-tang-chieu-cao-nhanh-chong

Đậu nành chứa nhiều canxi

Đậu nành là thức uống thơm ngon được cả trẻ em và người lớn yêu thích. Cứ 200g đậu nành cung cấp 261 mg canxi, tương đương với 1 hộp sữa tươi không đường rồi

4. Nước me

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyến cáo rằng dù canxi có nhiều trong thực phẩm, con bạn vẫn có nguy cơ thiếu hụt nếu không biết lựa chọn nguồn thực phẩm để bổ sung trong những giai đoạn phát triển chiều cao của trẻ.Me là một trong những loại nước uống được trẻ nhỏ ưa thích, hàm lượng canxi trong 100g thịt me là 74mg, ngoài ra nước me còn giàu các vitamin B1, B3, magie, chất xơ, kali, sắt và photpho.

Bạn cân bằng canxi tốt trong bữa ăn, nhưng một số chất trong tự nhiên như oxalate (trong rau chân vịt, bắp cải, súp lơ xanh, bông cải trắng) hoặc phytate (trong các loại đậu) có thể làm giảm tính hoạt động của canxi.

Chưa tính đến không phải ai cũng có thời gian và khả năng đầu tư những bữa ăn đúng nghĩa. Do đó, việc bổ sung TPBVSK có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ bên cạnh các bữa ăn hằng ngày là một trong những lựa chọn thông minh giúp cơ thể của trẻ phát triển khoẻ mạnh, tăng chiều cao tối đa.

Với TPBVSK có bộ đôi dưỡng chất gồm Nano Canxi và Collagen Type II thuỷ phân sẽ hỗ trợ tối đa trong việc phát triển chiều cao hiệu quả, tăng cường sức khoẻ, giúp trẻ ngủ ngon, trí tuệ minh mẫn. Hơn nữa, sản phẩm được FDA Hoa Kỳ kiểm định chất lượng và cấp phép lưu hành, đạt các tiêu chuẩn chất lượng sản xuất Quốc tế như: cGMP, HACCP là những sản phẩm mà các bạn có thể tin tưởng lựa chọn.

Thay vì phải lên kế hoạch bữa ăn hằng ngày cụ thể, thay vì phải đau đầu vì trẻ không thích uống sữa thì việc sử dụng TPBVSK sẽ là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi đặt ra “trẻ ghét sữa bổ sung canxi bằng cách nào?”.

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la