Top các loại sữa giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất

Mục lục

    Chia sẻ

    Bước chân vào cuộc sống, không ít người luôn khao khát có được chiều cao lý tưởng. Với niềm mong ước vươn tới chiều cao mà mình mong muốn, việc lựa chọn đúng dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng không kém. Trong danh sách các phương pháp hỗ trợ tăng chiều cao, việc chọn lựa các loại sữa phù hợp cũng đóng vai trò quan trọng. Điều này không chỉ là lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng mà còn là sự thử nghiệm và khẳng định từ người dùng. Và dưới đây là danh sách các loại sữa được coi là "thần dược" giúp tăng chiều hiệu quả nhất, là lời gợi ý hoàn hảo cho thực đơn của bạn trong hành trình chinh phục chiều cao.

     

    Uống sữa có giúp tăng chiều cao hay không?

    Sữa là thức uống dinh dưỡng được lấy từ sữa động vật hoặc chế biến từ các loại thực vật có giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài dinh dưỡng có sẵn, các nhà sản xuất còn bổ sung thêm một số dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, tăng giá trị dinh dưỡng cho sữa, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe nhất định.

    Uống sữa được xem là một cách thúc đẩy chiều cao phát triển tốt hơn. Dinh dưỡng trong sữa chứa nhiều canxi, protein, vitamin D, vitamin A, sắt, kẽm… đều là những chất hỗ trợ xương chắc khỏe và kích thích xương dài ra nhanh. Uống 2-3 ly sữa/ngày, cơ thể đã nhận được một lượng lớn dưỡng chất có lợi cho hệ xương và chiều cao, giúp chiều cao tăng trưởng hết tiềm năng.

    sua-cung-cap-nhieu-duong-chat-co-loi-cho-chieu-cao

    Sữa cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho chiều cao

    Do đó, nếu đang trong quá trình cải thiện tầm vóc, các bạn nên duy trì thói quen uống sữa mỗi ngày để tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể, thúc đẩy chiều cao phát triển tối đa trước khi quá trình đóng khớp diễn ra.

    Tuy nhiên, chúng ta không nên quá “lệ thuộc” vào dinh dưỡng trong sữa để cải thiện chiều cao. Dù được đánh giá cao nhưng thực chất sữa vẫn là một loại thực phẩm. Các bạn vẫn cần chú trọng bổ sung dinh dưỡng từ nhiều nguồn khác như thức ăn, thực phẩm chức năng để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể cao lớn.

    Uống sữa như thế nào để cải thiện chiều cao hiệu quả?

    Để chiều cao phát triển tốt bằng cách uống sữa, các bạn cần lưu ý các yếu tố quan trọng sau:

    Thời điểm uống sữa

    Thời điểm uống sữa phù hợp là vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.

    Uống sữa vào buổi sáng sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động hiệu quả trong cả ngày.

    Buổi tối là các thời điểm cơ thể hấp thụ dinh dưỡng trong sữa khá tốt, đặc biệt là Canxi. Đồng thời uống sữa buổi tối còn giúp trẻ ngủ ngon và sâu giấc hơn

    thoi-diem-ly-tuong-de-uong-sua-tang-chieu-cao

    Buổi sáng và tối trước khi ngủ là thời điểm lý tưởng để uống sữa tăng chiều cao

    Lượng sữa

    Ở mỗi giai đoạn phát triển, lượng sữa phù hợp sẽ có sự khác biệt. Trẻ 1 – 2 tuổi nên uống 500-600ml sữa mỗi ngày, trẻ 2-6 tuổi bổ sung khoảng 400-600ml hằng ngày. Từ 6-9 tuổi cần khoảng 400-500ml mỗi ngày. Trong giai đoạn dậy thì, cần cung cấp khoảng 350-500ml/ngày.

    Kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

    Bên cạnh việc uống sữa, các bạn vẫn cần chú trọng đến chế độ ăn uống hằng ngày. Ăn đa dạng thực phẩm để cung cấp đủ các nhóm chất quan trọng: Protein, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Ưu tiên ăn nhiều thực phẩm có lợi cho chiều cao như: Tôm, cua, cá, thịt nạc, thịt gà, trứng gà, rau củ và trái cây, các loại đậu… Tránh ăn nhiều các thực phẩm gây ức chế tăng trưởng như thức ăn nhanh, đồ hộp, bia rượu và nước ngọt đóng chai, nội tạng động vật…

    Hằng ngày nên dành khoảng 45-60 phút tham gia tập luyện các bộ môn thể thao giúp chiều cao tăng trưởng nhanh như bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, chạy bộ… Ngoài ra đừng quên ngủ sớm và ngủ đủ giấc mỗi ngày. Khi đảm bảo các yếu tố này thì chiều cao mới phát triển tốt.

    Các loại sữa giúp tăng chiều cao tốt nhất hiện nay

    Để cải thiện chiều cao nhanh chóng với sữa, các bạn có thể lựa chọn các loại sữa tăng chiều cao sau đây:

    Sữa bò

    Sữa bò là loại sữa phổ biến nhất hiện nay. Sữa được lấy từ bò sữa, trải qua quy trình xử lý với công nghệ cao nhằm giữ lại dinh dưỡng và lợi khuẩn, loại bỏ các hại khuẩn và tạp chất, sau đó đóng gói và phân phối cho người tiêu dùng. Tùy vào công nghệ xử lý sữa mà chúng ta có sữa bò thanh trùng, sữa tiệt trùng.

    Dinh dưỡng trong sữa bò khá cao, được ưa chuộng nhất trong các loại sữa được sử dụng phổ biến hiện nay. Sữa bò cũng được sử dụng để sản xuất ra nhiều loại sữa công thức cho trẻ em.

    Sữa đậu nành

    Đậu nành là một trong những thực phẩm nguồn gốc thực vật có hàm lượng protein dồi dào và dinh dưỡng nhất. Ngoài ra, đậu nành còn có nhiều canxi, magie, sắt, kali, chất xơ… đều là cách dưỡng chất tốt cho sức khỏe và giúp chiều cao tăng nhanh.

    Sữa đậu nành sẽ bổ sung cho cơ thể nguồn protein cần thiết, đảm bảo lượng calo dồi dào cho cơ thể hoạt động thể thao, học tập. Đặc biệt, những ai muốn duy trì thói quen ăn uống ít sử dụng thực phẩm nguồn gốc động vật thì sữa đậu nành là sản phẩm không nên bỏ qua. Ngoài ra, sữa đậu nành có chứa nhiều axit amin, enzyme tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng.

    sua-dau-nanh-la-sua-thuc-vat-tot-cho-he-xuong-va-chieu-cao

    Sữa đậu nành là sữa thực vật tốt cho hệ xương và chiều cao

    Sữa dê

    Sữa dê được vắt từ dê. So với sữa bò, dinh dưỡng trong sữa dê được đánh giá cao hơn về thành phần protein, khoáng chất, vitamin và acid béo. Đặc biệt, acid béo trong sữa dê gần với sữa mẹ, kích thước bé hơn 1/9 so với sữa bò nên dễ hấp thụ hơn và ít gây kích ứng trong ruột.

    Sữa dê nổi bật hơn về khả năng dễ tiêu hóa, ít gây kích ứng và khả năng đệm cao hơn. Những người bị dị ứng và rối loạn dạ dày ruột có thể thay thế sữa bò bằng sữa dê.

    Canxi trong sữa dê cũng được đánh giá cao hơn so với các nguồn canxi  khá nên sữa dễ sẽ hỗ trợ tốt hơn các chức năng: cải thiện tầm vóc, khoáng hóa hệ xương, tăng mật độ xương, ngăn ngừa thiếu máu, kích thích trao đổi chất…

    Điểm trừ của loại sữa này so với sữa bò là giá thành.

    Sữa cừu

    Sữa cừu được vắt từ cừu, là loại sữa được nhiều người yêu thích hiện nay. So với sữa dê, sữa cừu có hàm lượng vitamin A, C, folate cao hơn, calo cũng nhiều hơn và chủ yếu đến từ chất béo. Bổ sung sữa cừu hằng ngày sẽ làm giảm lượng cholesterol , tốt cho hệ xương và tim mạch. Tuy nhiên, độ phủ sóng của sữa cừu thấp hơn sữa dê và sữa bò vì giá thành và thói quen tiêu thụ sữa bò đã được hình thành từ lâu.

    Chế phẩm từ sữa

    Các chế phẩm làm từ sữa như bơ, phomat, váng sữa, sữa chua có giá trị dinh dưỡng tương đương với sữa, được bổ sung thêm hương liệu hoặc trải qua quá trình chế biến đặc thù nên hương vị cũng ấn tượng, độc đáo hơn sữa. Đây cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn lười uống sữa hoặc muốn thay đổi khẩu vị.

    Nguyên liệu để sản xuất các chế phẩm của sữa thường là sữa bò. Các bạn có thể kết hợp uống sữa và thưởng thức các chế phẩm làm từ sữa để nạp dinh dưỡng giúp chiều cao tăng trưởng tối đa.

    pho-mat-la-che-pham-lam-tu-sua-dong-vat-duoc-nhieu-nguoi-yeu-thich

    Pho mát là chế phẩm làm từ sữa động vật được nhiều người yêu thích

    Sữa công thức

    Bên cạnh các loại sữa uống liền kể trên, để tăng chiều cao hiệu quả, các bạn có thể lựa chọn bổ sung các loại sữa công thức tập trung vào công dụng tăng chiều cao dưới đây:

    Sữa tăng chiều cao Hikid Hàn Quốc

    Sữa tăng chiều cao Hikid là sản phẩm của tập đoàn Ildong Foodis Hàn Quốc sản xuất. Yếu tố tạo nên giá trị dinh dưỡng vượt trội cho Hikid là thành phần sữa non, hàm lượng vitamin K2 cao giúp chiều cao tăng trưởng tốt. Ngoài ra, sữa non trong Hikid còn có hàm lượng IGF và TGF cao sẽ hỗ trợ cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng.

    Sữa Asumiru của Nhật Bản

    Đây là dòng sữa tăng chiều cao dành cho đối tượng từ 3-16 tuổi. Công thức sữa chứa hàm lượng cao Canxi, vitamin D, vitamin K2 và hệ cân bằng ZAP gồm Kẽm – Arginine – Placenta là thành phần được các chuyên gia Nhật Bản nghiên cứu giúp tăng cường hormone tăng trưởng.

    sua-asumiru-cua-nhat-ban-phu-hop-voi-tre-em-tu-3-16-tuoi

    Sữa Asumiru của Nhật Bản phù hợp với trẻ em từ 3-16 tuổi

    Sữa tăng chiều cao Vita Grow

    Vita Grow là dòng sữa đầu tiên tại Việt nam bổ sung thành phần MK7 giúp tăng chiều cao. MK7 là chất dẫn vận chuyển và tập trung Canxi từ máu vào xương tối đa, giúp chiều dài xương tăng trưởng tốt. Ngoài ra, thành phần của dòng sữa này còn giàu Canxi, phốt pho đều là những dưỡng chất quan trọng giúp xương dài nhanh và chắc khỏe.

    Sữa Abbott Grow

    Đây là sản phẩm sữa hỗ trợ tăng chiều cao quen thuộc, được nhiều bà mẹ Việt tin dùng để tăng chiều cao cho con. Với công thức được cải tiến liên tục, Abbott Grow vẫn đứng vững trên thị trường dù đã và đang xuất hiện rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Sữa tăng chiều cao Abbott Grow có hàm lượng Canxi, vitamin D và phốt pho cao. Trong đó, tỉ lệ Canxi/phốt pho của sản phẩm này được cân đối theo khuyến nghị của Hoa Kỳ. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung DHA, Taurin, Choline, sắt, kẽm, iot, đồng đều là những dưỡng chất tốt cho não bộ, thể chất và thị giác của trẻ.

    Sữa tăng chiều cao Nuvi Grow

    Nivu Grow được xây dựng từ công thức Nuvi Power do Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển nghiên cứu và phát triển dựa trên thông tin nhu cầu dinh dưỡng và thể trạng đặc thù của trẻ em Việt Nam.

    sua-nuvi-grow-tang-chieu-cao

    Sữa Nuvi Grow được xây dựng từ công thức do Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển nghiên cứu

    Công thức của Nuvi Grow gồm Canxi, vitamin D3 và vitamin K2 với hàm lượng phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam. Cùng với đó là dưỡng chất HMO được nhập khẩu từ châu Âu, có cấu trúc tương đồng với thành phần có trong sữa mẹ. HMO là thức ăn cho các lợi khuẩn trong đường ruột, giúp nuôi dưỡng các lợi khuẩn này, đảm bảo khả năng hấp thụ dinh dưỡng của hệ tiêu hóa, giảm nhiễm trùng đường tiêu hóa và hô hấp.

    Trên đây là một số loại sữa tăng chiều cao được sử dụng nhiều hiện nay. Tùy vào sở thích, khẩu vị, các bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn cho mình một sản phẩm sữa tăng chiều cao phù hợp.

    Bên cạnh việc lựa chọn và sử dụng các loại sữa giúp tăng chiều cao hiệu quả kể trên, các bạn đừng quên xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể thao hằng ngày và ngủ sớm thì chiều cao mới có cơ hội phát triển hết tiềm năng.