logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 20h00 (T7, CN: 17h00) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Tổng hợp các bài tập tăng chiều cao của Nhật

Đăng bởi: Nguyễn Hoàng
-
17/06/2021

Từ một quốc gia có chiều cao thấp nhất khu vực, Nhật Bản đã vươn lên nằm trong top các quốc gia có chiều cao tốt ở châu Á. Điều gì đã giúp nước Nhật có chuyển biến tích cực như vậy? Bài viết dưới đây của nubesttall.vn sẽ giúp bạn tìm câu trả lời về các bài tập tăng chiều cao của Nhật và học hỏi thêm cách người Nhật đầu tư cho chiều cao nhé

Phát triển chiều cao là một hành trình dài, đòi hỏi sự kiên nhẫn cùng phương pháp chăm sóc sức khỏe khoa học, phù hợp và đúng thời điểm. Một minh chứng rõ ràng nhất chính là đất nước Nhật Bản. Người Nhật đã áp dụng bí quyết cải thiện nào? Các bài tập luyện nào được người Nhật áp dụng nhằm mục đích tăng chiều cao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Người Nhật làm thế nào để cải thiện chiều cao?

Cải thiện gen di truyền

  • Tuyên truyền đến người dân về tầm quan trọng của tầm vóc, việc cải thiện chiều cao không chỉ là chuyện quốc gia mà là việc của mỗi cá nhân.

  • Áp dụng các cách ăn uống của phương Tây.

  • Khuyến khích những người có vóc dáng tốt sinh con để duy trì nòi giống.

nguoi-nhat-chu-trong-den-viec-cai-thien-chieu-cao-cho-tre

Trẻ em Nhật Bản không ngừng được đầu tư chăm sóc để cải thiện chiều cao 

“Cải cách” chế độ dinh dưỡng

Song song với việc tuyên truyền rộng rãi, chính phủ Nhật nỗ lực cải cách chế độ dinh dưỡng hằng ngày cho người dân. Mỗi năm, nước Nhật điều tra tình hình dinh dưỡng toàn quốc gia và nhanh chóng áp dụng phương pháp mới khi cần. Năm 1964, chính phủ Nhật đưa ra các chương trình cung cấp sữa cho trường học. 

Bên cạnh các món ăn truyền thống như cơm, thịt, rau, cá… người Nhật được khuyến khích bổ sung thêm một số loại thực phẩm như bơ, trứng, sữa, phomai… Cuộc “cách mạng dinh dưỡng” này liên tục được thực hiện trong nhiều năm liền nhằm giúp trẻ em Nhật Bản được bổ sung dưỡng chất và hỗ trợ tăng trưởng.

cung-cap-day-du-duong-chat-giup-tang-chieu-cao

Bữa ăn hằng ngày của người Nhật đã có sự thay đổi 

Tăng cường tập luyện

Ngoài cải cách dinh dưỡng, chính phủ Nhật đầu tư xây dựng nhiều sân vận động, nhà thi đấu… nhằm cải thiện môi trường vận động cho người dân. Học sinh được khuyến khích tập luyện tại trường học và khu vực sinh sống. Ngoài tập thể dục tại trường, trẻ em tham gia thêm các hoạt động thể thao ở các câu lạc bộ, cuộc thi để tăng cường rèn luyện xương, kích thích sự phát triển.

Tác động của việc tập luyện đối với quá trình tăng chiều cao

Thói quen vận động tác động khoảng 20% khả năng phát triển chiều cao của mỗi người. Việc tập luyện thường xuyên thúc đẩy cơ thể sản sinh các nội tiết tố tăng trưởng - điều kiện phát triển chiều cao. Mỗi hình thức tập sẽ tác động đến các nhóm cơ, vị trí xương khớp nhất định, giúp tăng chiều cao từng ngày.

Một chế độ tập luyện khoa học, phù hợp với thể trạng sẽ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, vừa nâng cao thể lực, vừa cải thiện sức khỏe tổng thể. Những trẻ chăm chỉ vận động mỗi ngày sẽ hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, ngủ ngon hơn, tâm lý thoải mái và sẵn sàng phát triển chiều cao tốt hơn nhóm còn lại.

Người Nhật đã áp dụng các bài tập nào để tăng chiều cao?

Bài tập kéo giãn xương

Đây là bài tập được người Nhật áp dụng với mục đích tăng chiều cao. Các bước thực hiện như sau:

  • Ở tư thế chuẩn bị, bạn quỳ gối trên sàn, giữ lưng, cổ và đầu thẳng.

  • Từ từ ngả người ra sau, với hai tay chạm vào gót chân, đồng thời gập khuỷu tay và ưỡn ngực hết mức có thể.

  • Giữ tư thế trong 1 - 2 phút rồi từ từ đưa cơ thể về trạng thái chuẩn bị ban đầu, nghỉ khoảng 20 - 30 giây rồi lặp lại động tác.

bai-tap-keo-gian-xuong-ho-tro-tang-chieu-cao

Bài tập kéo giãn xương giúp cơ thể trẻ dẻo dai

Bơi lội

Từ khi trẻ 3 tuổi, cha mẹ người Nhật đã không ngừng khuyến khích con vận động bằng cách tham gia một số môn thể thao tùy vào sở thích và thể trạng của con, đặc biệt là bơi lội. Lực cản từ dòng nước đòi hỏi chân tay hoạt động liên tục, tác động rất lớn đến sự phát triển của xương.

Bóng đá

Đây là bộ môn đòi hỏi trẻ phải liên tục chạy trên sân. Việc tranh giành bóng, chuyền bóng bằng chân cũng kích thích xương chân phát triển, đặc biệt là xương ở cẳng chân và bắp đùi. Chỉ cần 30 phút tham gia một trận đá bóng, trẻ đã đáp ứng đủ thời gian rèn luyện trong ngày. 

Bóng rổ

Thông qua các động tác bật nhảy cao, ném bóng, chuyền bóng, trẻ được cải thiện xương, tăng sức bền. Bộ môn thể thao đối kháng này đòi hỏi trẻ liên tục thay đổi tư thế, tranh chấp bóng trên không, cải thiện rõ rệt các chức năng hoạt động của cơ và xương. 

Bật cao thường xuyên giúp xương khớp giãn nở, kích thích việc tái tạo xương mới, hỗ trợ sản sinh nội tiết tố tăng trưởng. Qua đó, trẻ được rèn luyện sức bền, tăng độ nhờn ở khớp giúp khớp hoạt động linh hoạt. Người chơi bóng rổ thường xuyên sẽ có những chuyển biến tích cực về chiều cao. Ngoài ra, chơi bóng rổ giúp bạn đốt cháy calo, tăng cường lưu thông máu và trao đổi chất để đạt được thể trạng tốt nhất.

Đạp xe

Trẻ em Nhật ngay từ nhỏ đã được khuyến khích đạp xe để rèn luyện xương và kích thích phát triển. Việc đạp xe không chỉ tăng cường hoạt động ở chân mà còn đòi hỏi trẻ sử dụng một lực để giữ thăng bằng, giúp hệ xương khớp tăng cường sức bền. Trẻ chăm chỉ đạp xe mỗi ngày dễ dàng sở hữu đôi chân dài khi trưởng thành.

Chạy bộ

Chạy bộ thúc đẩy cơ thể sản sinh nội tiết tố tăng trưởng, đốt cháy calo cũng như rèn luyện sức khỏe xương. Mỗi kiểu chạy bộ sẽ có mức ảnh hưởng khác nhau. Trong đó, chạy nước rút sẽ hình thành vết nứt nhỏ trên xương. Các vết nứt này được “sửa chữa” bằng cách bồi đắp dưỡng chất từ chế độ ăn uống để hình thành các mô xương mới, đồng nghĩa với xương mới được tạo ra, chiều cao tăng lên.

Cầu lông

Khi chơi cầu lông, trẻ tăng cường khả năng phản xạ, các nhóm cơ như cơ mông, cơ đùi, bắp chân… được tác động mạnh giúp phát triển mạnh mẽ. Đây cũng là nhóm cơ quan trọng tham gia vào quá trình tăng chiều cao. Các động tác rướn người, chạy, với tay đánh cầu… giúp kéo giãn xương hiệu quả.

Một giờ chơi cầu lông giúp đốt cháy 450 calo, trẻ duy trì được cân nặng phù hợp, tâm trạng cũng vui vẻ hơn. Bộ môn này giúp trẻ giảm viêm khớp, tăng độ linh hoạt… tạo điều kiện để phát triển chiều cao thuận lợi, đồng thời tăng cường sức khỏe xương.

Bài tập xà đơn

Đu xà đơn là một cách kéo cơ thể ra khỏi trạng thái đè nén bình thường, đồng thời giải phóng cơ xương. Khi trẻ dồn lực vào tay để đưa cơ thể lên cao, các đầu xương được kéo ra xa, thông qua cơ chế bổ sung dưỡng chất để bồi đắp vào khoảng trống, giúp tăng chiều dài xương.

Tư thế cúi gập người

Đây là bài tập đơn giản mà trẻ có thể tự tập tại nhà mà hiệu quả phát triển chiều cao rất tốt. Tư thế này giúp rèn luyện sự dẻo dai ở xương khớp, căng phần gân khoeo, kéo dài cột sống. Cách tập như sau:

  • Ở tư thế chuẩn bị, hai chân bạn để rộng bằng vai, tay buông dọc hai bên thân.

  • Từ từ gập người sao cho các đầu ngón tay chạm mũi chân, hoặc bạn có thể với tay xa nhất có thể.

  • Giữ tư thế ở khoảng 3 - 5 giây, sau đó trở lại trạng thái chuẩn bị.

  • Lặp lại động tác 10 - 20 lần/buổi tập.

cui-gap-nguoi-giup-cai-thien-chieu-cao

Từ một đất nước có chiều cao trung bình thuộc top thấp nhất ở châu Á, Nhật Bản đã nhanh chóng cải thiện để vươn lên top đầu các nước có chiều cao tốt trong khu vực. Ngoài việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, việc tăng cường vận động là một kế hoạch hoàn hảo giúp người Nhật sớm đạt được chiều cao như mong muốn. Bạn có thể áp dụng các bài tập tăng chiều cao của người Nhật để cao lớn hết tiềm năng nhé.

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la