logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 7h00 - 21h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Tăng chiều cao thêm 5cm trong 1 tuần có được không ?

Đăng bởi: Yến Phi
-
02/02/2018
Cách tăng chiều cao thêm 5cm trong 1 tuần là điều mà bất kì bạn “nấm lùn” nào cũng muốn đạt được. Tuy nhiên điều này có liệu khả thi không? Bài viết sau đây của NuBest Tall sẽ tiết lộ cho các bạn biết nhé!

Cao thêm 5cm trong 1 tuần có khả thi không?

  • Theo các nhà nghiên cứu, thời gian trẻ phát triển về chiều cao nhanh nhất là giai đoạn từ 0-3 tuổi và giai đoạn dậy thì. Lúc trẻ mới sinh ra có chiều cao tối đa là 50cm, thì đến khi được tròn 1 tuổi thường sẽ cao gấp rưỡi lúc mới sinh. Còn ở độ tuổi dậy thì sẽ có 1-2 năm chiều cao tăng vọt lên khoảng 8-12 cm, nhưng không biết chiều cao tăng lên cụ thể vào năm nào.

  • Nếu cao 5cm trong 1 tuần có nghĩa là 1 tháng bạn sẽ cao được 20cm. Do đó, cao thêm 5cm trong 1 tuần là điều không thể. Nếu có bất kỳ loại TPBVSK nào quảng cáo có thể cao thêm 5cm trong 1 tuần, hay 10 cm trong 1 tháng, điều đó là sai sự thật và chưa có một chứng minh cụ thể nào cho việc này. Tăng 5cm trong 1 tháng còn không thể thực hiện được huống chi trong một tuần do đó muốn phát triển chiều cao cần có thời gian dài.

  • Hơn nữa chiều cao còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ, môi trường sống... Đặc biệt với những người đã trưởng thành, khi sụn tiếp hợp đã khép lại, chính thức định hình khung xương thì dù có dùng phương pháp nào ( ngoại trừ phẫu thuật xương) thì cũng sẽ không thể cao thêm được nữa. Vì vậy, chỉ trong một viên uống mà có thể giúp tăng chiều cao lên tới 5cm thì quả thật là vô lý.

Tăng chiều cao 5cm trong 1 tuần là không thể

Tăng chiều cao 5cm trong 1 tuần là không thể 

  • Tăng chiều cao là cả một quá trình, do đó, bạn không thể nóng vội. Nếu đang còn trong độ tuổi phát triển (dưới 18 tuổi) thì cơ hội cải thiện chiều cao của bạn là rất lớn. Do đó, ngay lúc này, cần áp dụng các phương pháp tăng chiều cao tự nhiên hiệu quả để cải thiện tầm vóc một cách tốt nhất.

  • Nói tóm lại, cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần chỉ là điều không thể vì xương là bộ phận trên cơ thể phát triển chậm nên 1 tuần là thời gian ngắn. Cấu trúc của xương vững chắc nên nó cần một quá trình dài để  phát triển và hoàn thiện. Xương là bộ khung của cơ thể nên các bạn hãy để nó phát triển tự nhiên kết hợp với luyện tập, dinh dưỡng.

Làm sao để tăng 5cm chiều cao ?

Nếu bạn là một “nấm lùn” chính hiệu, thì sẽ hiểu được những thiệt thòi mà những người lùn phải chịu. Không những gặp khó khăn trong việc giao tiếp, tìm việc làm, mà trong tình yêu cũng khá gian nan. Nếu bạn muốn cải thiện chiều cao hiện tại, để có chiều cao lý tưởng đến khi trưởng thành thì cần phải có kế hoạch ngay từ bây giờ bằng cách bổ sung đầy đủ Canxi, vitamin DCollagen type II cho cơ thể để cải thiện cơ xương chắc khỏe mà vừa bổ sung dưỡng chất để đạt được chiều cao chuẩn, tất nhiên bạn phải cần đến một chế độ ăn uống hợp lí và khoa học kết hợp luyện tập thể thao và chế độ nghỉ ngơi phù hợp.

Ăn uống đủ chất và đúng giờ giúp cải thiện chiều cao hiệu quả

Ăn uống đủ chất và đúng giờ giúp cải thiện chiều cao hiệu quả 

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất

Dinh dưỡng đóng góp tới 32% khả năng chi phối chiều cao của con người, cao hơn cả di truyền. Vì vậy, việc chăm sóc dinh dưỡng khoa học, hợp lý là yếu tố quan trọng cần làm nếu muốn trẻ có sự tăng trưởng tốt cả về thể chất lẫn chiều cao.

tháp cân đối dinh dưỡng giúp tăng 5cm chiều cao

Đối với trẻ đang còn nằm trong bụng mẹ, bà bầu cần phải chú trọng bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là Canxi. Đối với trẻ trong giai đoạn 3 năm đầu đời, ở 6 tháng đầu cần được bú hoàn toàn bằng sữa mẹ; bắt đầu từ thời kỳ ăn dặm, trẻ cần được bổ sung đa dạng, đầy đủ và cân bằng các nhóm dưỡng chất như: Tinh bột, đạm, béo, vitamin và khoáng chất. Nên ưu tiên các thực phẩm giàu Canxi như: Tôm, cua, cá, trứng… để tốt cho hệ xương khớp, thúc đẩy trẻ phát triển chiều cao tối ưu.

Đầu tiên, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn, để dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt cho quá trình phát triển chiều cao. Cần chuẩn bị thực đơn phong phú đa dạng, để bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì thế khi xây dựng thực đơn, bạn cần chú ý cân đối các dưỡng chất mình cần bổ sung như:

  • Canxi thì có nhiều trong các loại thực phẩm như: Thịt, cá trứng, sữa, cá nhỏ, tôm nhỏ…

  • Collagen type II có trong thịt ức gà.

  • Vitamin D có thể tổng hợp từ ánh nắng mặt trời và các loại thực phẩm nư: Nấm, cá hồi, cá thu, đậu phụ.

  • Kẽm có nhiều trong ngũ cốc, mầm lúa mì, hạt vừng, động vật có vỏ cứng…

  • Sắt có thể bổ sung từ gan, các loại thịt đỏ như thịt bò…

Luyện tập thể dục thể thao điều độ

Một trong những yếu tố quan trọng hình thành nên chiều cao của trẻ phải kể đến sụn xương. Tuy nhiên, muốn sụn xương sản sinh ra nhiều, hỗ trợ khung xương khỏe mạnh và phát triển tốt cần phải thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao mỗi ngày. 

Ngoài việc kết hợp chế độ ăn uống hợp lý đảm bảo chất dinh dưỡng thì bạn cũng cần có chế độ vận động, luyên tập khoa học để đảm bảo sức khỏe và kích thích tăng chiều cao mạnh mẽ. Những bài tập tốt cho quá trình tăng chiều cao bạn nên áp dụng như: Đu xà, chạy bộ, đạp xe, chơi cầu lông, bóng chuyền, bóng rổ và bơi lội… Chúng có tác dụng kích thích hormone tăng trưởng tiết ra giúp làm giãn cơ và xương để chân tay dài ra, cao lên. Do đó, bạn cũng nên duy trì thói quen tập luyện hàng ngày để hỗ trợ tăng chiều cao, cũng như giữ cơ thể luôn khỏe đẹp. Chỉ có những cách tăng chiều cao đấy áp dụng cùng lúc với nhau mới đem lại hiệu quả cao nhất cho các bạn.

Thường xuyên vận động giúp tăng chiều cao hiệu quả

Thường xuyên vận động là một trong 9 cách tăng chiều cao hiệu quả ở độ tuổi dậy thì.

Có một giấc ngủ đủ giấc

Giấc ngủ không đơn giản chỉ để giúp cơ thể nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động mệt mỏi mà nó còn có ý nghĩa vô cùng lớn tới sự phát triển chiều cao. Bởi như chúng ta cũng biết, chiều cao chịu sự tác động rất nhiều của hormone tăng trưởng. Trong khi đó, loại hormone này này lại được giải phóng rất nhiều vào ban đêm, đặc biệt trong khung giờ vàng (11h đêm – 2,3h sáng) với điều kiện trẻ ngủ sâu giấc.

Bên cạnh đó, giấc ngủ cũng là một trong những yếu tố tác động rất lớn đến quá trình phát triển chiều cao. Theo các nghiên cứu khoa học, đến 90% quá trình phát triển chiều cao sẽ diễn ra vào lúc ngủ. Bởi khi bạn ngủ, nghỉ nghơi, các tế bào, tủy và hormone tăng trưởng vẫn không ngừng hoạt động, để thúc đẩy quá trình tăng chiều cao. Đó cũng chính là lý do giải thích vì sao những trẻ em nào có thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc thường có chiều cao vượt trội hơn hẳn.

ngủ tăng chiều cao

Ngủ đủ 8 tiếng/ngày là điều kiện bắt buộc đối với những ai muốn tăng chiều cao. Thời gian ngủ ban đêm là tốt nhất. Vì ban đêm là thời gian nội tiết tố tăng trưởng tiết ra nhiều nhất. Do đó, bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý, đi ngủ trước 22h đêm, để quá trình tăng chiều cao đạt được kết quả tốt nhất. Mặt khác, bạn cũng cần từ bỏ các thòi quen xấu như: Hút thuốc, uống bia rượu, nước nhiều nước ngọt, vì chúng là những tác nhân kìm hãn quá trình phát triển chiều cao.

Do đó, để không gây cản trở tới sự sản sinh của hormone tăng trưởng hỗ trợ chiều cao phát triển tốt, phụ huynh nên cho trẻ đi ngủ sớm, trước 22h và đảm bảo ngủ đủ giấc. Số giờ ngủ tùy theo nhu cầu ở mỗi lứa tuổi:

  • Trẻ sơ sinh đảm bảo ngủ 22 tiếng/ngày

  • Trẻ từ 2-6 tháng cần ngủ đủ 15-18 tiếng/ngày

  • Trẻ từ 6-18 tháng cần đảm bảo giấc ngủ đủ 13-15 tiếng/ngày

  • Trẻ từ 18 tháng đến năm 3 tuổi cần ngủ 12-13 tiếng/ngày

  • Trẻ từ 3 đến 7 tuổi cần ngủ 11-12 tiếng/ngày

  • Trẻ từ 7 tuổi trở lên cần ngủ khoảng 8 – 9 tiếng/ngày

Lưu ý: Phụ huynh không nên cho trẻ sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ, đồng thời nên tạo phòng ngủ sạch sẽ, thoáng khí, yên tĩnh để đảm bảo giúp trẻ sớm đi vào giấc ngủ và có được một giấc ngủ chất lượng nhất.

Lối sống lành mạnh

Để nâng cao sức khỏe, tạo điều kiện cho chiều cao phát triển tốt hơn, bố mẹ cần phải thiết lập cho trẻ một lịch trình sinh hoạt lý tưởng và khuyến khích trẻ thực hiện để hình thành nên thói quen, lối sống sinh hoạt tốt:

- 5 – 6h: Sau khi thức dậy có thể tập một vài động tác nhẹ nhàng khoảng 15 – 30 phút để “khởi động” các cơ quan chức năng trong cơ thể, giúp kích thích hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng vào buổi sáng hiệu quả.

- 7 - 8h: Bữa sáng rất quan trọng, vì vậy nên đảm bảo đầy đủ dưỡng chất như Protein, Canxi, Vitamin để cơ thể hấp thu hiệu quả, giúp ngày mới tràn đầy năng lượng và tốt cho sự phát triển thể chất.

- 10h: Đây là thời điểm thích hợp để ăn vặt. Tuy nhiên, thay vì bổ sung các chất ức chế tăng trưởng chiều cao như: Thức ăn nhiều dầu mỡ, nước ngọt có ga, bánh kẹo ngọt… nên khuyến khích trẻ ăn các loại hạt như hạnh nhân, hạt óc chó, vừa cung cấp Canxi dồi dào cho cơ thể, lại có lợi cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho hệ tim mạch.

- 12h: Đối với bữa trưa, lượng thức ăn không cần quá nhiều nhưng cần đa dạng và đảm bảo đủ dưỡng chất như: Tinh bột, đạm, chất xơ… để trẻ có thêm năng lượng tiếp tục hoạt động vào buổi chiều.

- 13h: Ngủ trưa khoảng 15 - 30 phút. Đây là khoảng thời gian "sạc điện" cho cơ thể, giúp trí não nghỉ ngơi và dạ dày thực hiện chức năng tiêu hóa hiệu quả hơn.

- 15h: Nếu thời điểm này trẻ cảm thấy đói, có thể ăn một vài miếng trái cây hoặc uống 1 ly sữa để có thêm năng lượng học tập hiệu quả hơn.

- 16h – 17h: Có thể chọn một vài môn thể thao yêu thích vận động ngoài trời khoảng 30 phút để tăng cường sức khỏe, đồng thời giúp hấp thu vitamin D từ ánh nắng mặt trời, tốt cho quá trình hấp thu Canxi vào xương dễ dàng hơn.

- 18 - 19h: Ăn tối đúng thời điểm này sẽ vừa đảm bảo năng lượng cho cơ thể lại không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, giấc ngủ,  gây hại tới chiều cao phát triển.

- 20-21h: Hãy cố gắng giúp trẻ làm việc cá nhân cũng như làm bài tập trong khoảng thời gian này để tránh tình trạng trẻ đi ngủ trễ, vừa ảnh hưởng tới sức khỏe lại không tốt cho chiều cao.

Bổ sung các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng nhất trong việc quyết định thể lực và sự phát triển chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, có một thực tế là, nhiều trẻ có thói quen ăn theo sở thích, chỉ tập trung vào một món nào đó mà “bỏ quên” các món còn lại. Hay dù có ăn đầy đủ, đa dạng thức ăn do phụ huynh chuẩn bị thì lại không thể “cưỡng” được bởi sức hấp dẫn của các thức ăn, thức uống hè phố nhiều đường hóa học, dầu mỡ… ảnh hưởng đến sự hấp thu các dưỡng chất cần thiết vào cơ thể. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra, cơ thể chỉ hấp thu khoảng 20% dinh dưỡng từ thức ăn, còn lại sẽ bị đào thải qua đường tiểu.

Vì vậy, giải pháp cho phụ huynh lúc này là, nên quan tâm cho trẻ sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ tăng chiều cao. Đây là cách vừa tiện lợi, lại khắc phục được sự thiếu hụt dinh dưỡng cho cơ thể trẻ.

Tuy nhiên, muốn sử dụng sản phẩm này hiệu quả, đảm bảo an toàn và phát huy tác dụng tối đa, NuBest Tall khuyến cáo phụ huynh cần lưu ý lựa chọn đúng sản phẩm và sử dụng theo đúng liệu trình. Nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ, có đầy đủ chứng nhận của FDA Hoa Kỳ và tại Việt Nam cũng được Cơ quan Quản lý Nhà nước cấp phép lưu hành toàn quốc. Có như vậy, phụ huynh sẽ yên tâm hơn trong quá trình giúp con chinh phục được chiều cao nổi trội.

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la
call
Tổng đài miễn cước
chuyên gia tư vấn