logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Đừng để tới tuổi 20 mới tăng chiều cao bằng cách đau đớn này

Đăng bởi: Nguyễn Hồng
-
25/04/2019

Sau 20 tuổi, chiều cao không còn phát triển một cách tự nhiên được nữa. Lúc này, giải pháp hiệu quả nhất để cải thiện chiều cao là phẫu thuật kéo chân. Tuy nhiên, “dao kéo” để tăng chiều cao lại tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, thậm chí có thể gây tàn phế, mất khả năng đi lại.

Phẫu thuật kéo dài chân được thực hiện như thế nào?

Thông thường, kỹ thuật kéo chân chỉ được áp dụng cho những trường hợp bị di chứng do chiến tranh, viêm xương hay u xương dẫn đến bại liệt, chân dài ngắn không đều. Tuy nhiên, hiện nay, nhu cầu kéo dài chân để cải thiện chiều cao gia tăng, số người tìm đến các bệnh viện để thực hiện phẫu thuật kéo dài chân ngày càng nhiều.

Tại Việt Nam, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là địa chỉ tiến hành phẫu thuật kéo dài chân được nhiều người tin tưởng, lựa chọn.

Rất nhiều người có chiều cao khiêm tốn tìm đến các bệnh viện để phẫu thuật kéo chân

Rất nhiều người có chiều cao khiêm tốn tìm đến các bệnh viện để phẫu thuật kéo chân

Tuy nhiên, người kéo chân vẫn phải chuẩn bị tâm lý vững vàng bởi những gì mà họ phải đối mặt trong quá trình phẫu thuật, hồi phục và sau đó không hề đơn giản. Những cơn đau khi gắn các thiết bị hỗ trợ vào 2 chân và được nới lỏng từng ngày để phù hợp với sự phát triển của xương nằm ngoài tầm kiểm soát của các loại thuốc giảm đau cực mạnh. Người kéo chân phải nằm bất động trên giường để chờ xương phát triển đến số cm mong muốn với tốc độ khoảng 1mm/ ngày. Sau thời gian đó, họ phải tập luyện phục hồi để các gân, cơ, mạch máu được kích thích và trở nên linh hoạt hơn, hạn chế các biến chứng.

Thời gian này có thể kéo dài từ khoảng 6 tháng đến 1 năm tùy vào thể trạng và khả năng phục hồi của mỗi người. Mọi hoạt động từ ăn uống, vệ sinh, tập phục hồi đều cần sự hỗ trợ của ít nhất là 1 - 2 người thân, người kéo chân không thể tự mình thực hiện được các việc này bởi chỉ 1 chút bất cẩn, sơ sẩy thì xương sẽ bị tổn thương, dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng, có thể dẫn đến tàn phế, bại liệt… Mỗi ca phẫu thuật kéo dài chân không có tỉ lệ thành công tuyệt đối mà người thực hiện có thể phải đối mặt với nguy cơ thất bại, cùng vô số biến chứng nguy hiểm khác.

Độ tuổi phù hợp để kéo dài chân là từ 20 - 30 tuổi vì lúc này xương đã phát triển hoàn thiện, chiều cao không phát triển tự nhiên được nữa. Người đã ngoài 35 tuổi không được khuyến khích phẫu thuật kéo chân vì qua độ tuổi này, xương đã bắt đầu lão hóa, thời gian phục hồi lâu và nguy cơ bị biến chứng sau phẫu thuật rất cao.

Kéo chân là phương pháp tăng chiều cao cơ học vô cùng đau đớn khi bác sĩ sẽ trực tiếp can thiệp vào xương và tủy xương, lắp đặt các thiết bị hỗ trợ, cố định và kéo dãn xương để tăng chiều cao. Thông thường, chỉ một va chạm nhỏ hoặc vận động quá sức thì hệ xương khớp đã “phản ứng” bằng các cơn đau nhức âm ỉ gây mệt mỏi, khó ngủ, khó đi lại, vận động. Do đó, việc can thiệp dao kéo để tăng chiều cao không phải là một giải pháp an toàn và thực sự tối ưu để cải thiện chiều cao sau tuổi 20.

Video: PGS.TS Lê Văn Đoàn – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chia sẻ về kỹ thuật kéo dài chân và những biến chứng có thể gặp phải

Những biến chứng nguy hiểm của phẫu thuật kéo dài chân

PGS.TS Lê Văn Đoàn cũng như nhiều y bác sĩ khác trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình đều không khuyến khích người dân phẫu thuật kéo dài chân và nhấn mạnh kéo dài chân vật lý tiềm ẩn nhiều rủi ro biến chứng nguy hiểm, nguy cơ thất bại là rất cao.

  • Rất nhiều trường hợp người phẫu thuật kéo chân bị nhiễm trùng tại vị trí gắn đầu vít của thiết bị giãn xương, gây tổn thương các tổ chức thần kinh, mạch máu dẫn đến viêm tủy xương, dẫn đến thương tật, tàn phế suốt đời.
  • Khi kéo chân, nếu tốc độ giãn xương diễn ra quá nhanh sẽ khiến cho hệ thần kinh và các mạch máu ở chân bị tổn thương, máu lưu thông không đều, kết quả là chi dưới bị hoại tử, phải cưa chân hoặc bại liệt vĩnh viễn. Tỉ lệ xảy ra tình trạng này là từ 3 – 5%.
  • Một số trường hợp, quá trình phát triển của xương trên 2 chân diễn ra khác nhau khiến cho độ dài 2 chân sau khi bình phục bị chênh lệch, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, cuộc sống.
  • Thực tế, phẫu thuật kéo chân tác động trực tiếp vào phần xương đùi, xương chày nên chỉ có thể tăng chiều dài của đôi chân. Chân dài ra trong khi các bộ phận khác như lưng, tay... đều không thay đổi khiến cơ thể bị mất cân đối nghiêm trọng, không thể lựa chọn được trang phục phù hợp với thân hình.
  • Trên chân của người phẫu thuật kéo chân sẽ có khá nhiều vết sẹo do quá trình phẫu thuật cắt xương và lắp khung định hình để lại khiến đôi chân khá mất thẩm mỹ.

Phẫu thuật kéo chân có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm

Phẫu thuật kéo chân có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm

Nhiều người đã vượt qua được giai đoạn phẫu thuật kéo chân, phục hồi tốt và cải thiện được chiều cao nhưng lại phải sống chung với các cơn đau nhức xương khớp, nhất là mỗi khi thời tiết thay đổi, không thể vận động mạnh một cách thoải mái hay chơi các môn thể thao cảm giác mạnh, mọi hoạt động đều phải cẩn trọng hơn người bình thường.

Mức chi phí cho cuộc phẫu thuật kéo dài chân ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 dao động khoảng 40 – 70 triệu đồng, gồm dụng cụ kéo dài chân, chi phí phẫu thuật, thuốc men. Bệnh viện tư có thể cao hơn, nhiều nơi lên đến hơn 100 triệu đồng.

Tăng chiều cao cho con - đừng để quá muộn

Sở hữu một chiều cao lý tưởng không chỉ giúp mỗi người trở nên tự tin hơn mà còn mang lại nhiều lợi thế trong công việc, tình cảm. Tuy nhiên, các khảo sát mới nhất của WHO cho biết, chiều cao chỉ phát triển tốt nhất đến khoảng 20 tuổi, lúc này các sụn tiếp hợp ở các đầu xương đóng lại thì xương sẽ không thể dài ra thêm nữa.

Vài thập kỷ trước đây, độ tuổi dừng phát triển chiều cao thường dao động trong khoảng từ 22- 24 tuổi, chúng ta có nhiều thời gian hơn để cải thiện và nâng tầm chiều cao. Tuy nhiên, hiện nay dưới sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố: Sự xuất hiện của nhiều loại thực phẩm, sản phẩm biến đổi gen, trẻ em tiếp xúc với các sản phẩm sách báo, phim ảnh, của người lớn nên dậy thì khi tuổi còn nhỏ, internet trở nên phổ biến làm cho nhiều người lười vận động cùng với đó là sự phát triển của các loại thức ăn nhanh, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo dẫn đến tình trạng béo phì, rút ngắn độ tuổi chiều cao dừng phát triển xuống chỉ còn 20. Điều này cũng góp phần thu hẹp cơ hội sở hữu chiều cao lý tưởng của nhiều người.

Sau 20 tuổi, cách duy nhất để cải thiện chiều cao là phẫu thuật kéo dài chân. Thế nhưng, các bác sĩ trong ngành cũng khuyến cáo việc này giống như một canh bạc, ngay cả bác sĩ thực hiện cũng không thể biết được bệnh nhân của mình sẽ cao thêm được bao nhiêu cm, mất bao lâu để hồi phục và có thể phải đối mặt với những biến chứng nào. Do đó, chúng ta không nên đặt quá nhiều hi vọng vào phẫu thuật kéo chân mà đánh mất khoảng thời gian quý giá còn lại để cải thiện chiều cao.

“Bỏ quên” chiều cao của con, đến lúc con trưởng thành và bắt đầu cảm nhận được những sự thua thiệt vì chiều cao hạn chế mới “tá hỏa” tìm kiếm cách tăng chiều cao cho con bằng phương pháp kéo chân, nhiều bậc phụ huynh vô cùng đau đớn khi thấy cảnh con phải gồng mình chịu đựng các cơn đau thể xác và tinh thần, đối mặt với những biến chứng nguy hiểm, thậm chí thất bại.

Để không phải bước chân vào con đường gian nan này, các ông bố bà mẹ có con vẫn đang trong độ tuổi phát triển chiều cao, (dưới 18 tuổi) cần thực sự nghiêm túc hơn trong quá trình chăm sóc con, đừng bỏ lỡ cơ hội tăng chiều cao tự nhiên cho trẻ bằng cách chú ý hơn đến các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao như: Áp dụng chế độ dinh dưỡng đa dạng, vận động thường xuyên và chăm sóc giấc ngủ cho trẻ hợp lý, đồng thời nên cho trẻ sử dụng các sản phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao tự nhiên uy tín, chất lượng. Đây chính là giải pháp bổ sung đúng và đủ các dưỡng chất thiết yếu để hỗ trợ chiều cao phát triển tối đa, an toàn, không tác dụng phụ đang được nhiều quốc gia ưa chuộng hiện nay để cải thiện chiều cao vượt trội.

NuBest Tall - Sự lựa chọn hoàn hảo để Vươn cao nắm bắt tương lai!

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la