logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Chiều cao bé gái bao nhiêu là chuẩn?

Đăng bởi: Tào Vân
-
22/01/2018
Chiều cao của bé gái phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dinh dưỡng, vận động, sinh hoạt lành mạnh... Vì thế, tùy vào mỗi giai đoạn phát triển, các bậc phụ huynh thay đổi các yếu tố này cho phù hợp, để giúp trẻ đạt được chiều cao chuẩn theo như WHO đưa ra.

Tìm hiểu chiều cao bé của bé gái bao nhiêu là chuẩn?

Để biết được chiều cao của bé gái bao nhiêu là chuẩn, thì mẹ cần phải dựa vào bảng chiều cao cân nặng của trẻ do WHO đưa ra. Từ đây, mẹ có thể biết được bé cưng nhà mình có đang phát triển tốt hay không, để có sự điều chỉnh chế độ chăm sóc cho hợp lý.

Chiều cao của bé gái phát triển theo từng giai đoạn

Chiều cao của bé gái phát triển theo từng giai đoạn 

Sự tăng trưởng của mỗi bé không hề giống nhau. Bảng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi để đánh giá chỉ số chiều cao của bé gái, các nhà khoa học sẽ chọn ngẫu nhiên nhiều thành viên khỏe mạnh trong độ tuổi đó để tính toán con số trung bình. Vì thế, con số này thường nằm ở khoảng giữa, nên bé sẽ không phải đạt chính xác như các số liệu này. Chỉ số của bé có thể thấp hơn hoặc cao hơn một chút tùy thuộc vào các yếu tố như: Di truyền, chủng tộc, môi trường, điều kiện kinh tế xã hội…

Chiều cao sẽ luôn đi kèm với cân nặng. Vì thế, bạn cần xem xét xem, cân nặng của bé nhà đã chuẩn với chiều cao hay chưa? Chiều cao và cân nặng của trẻ sẽ thay đổi liên tục vì thế trong một giai đoạn nào đó trẻ đạt chuẩn thì vẫn chưa nói lên được điều gì cả. Quan trọng, con bạn có tăng trưởng theo tốc độ được dự đoán và có khỏe mạnh bình thường hay không? Muốn biết được bạn cần phải theo dõi 1 quá trình liên tục từ nhỏ đến khi trẻ trưởng thành, để dễ so sánh giữa các năm.

Những cột mốc đánh dấu phát triển chiều cao của bé gái mẹ nên biết

Dựa trên cột mốc chuẩn, các mẹ có thể so sánh, nhận ra các bất thường trong quá trình phát triển của con. Mỗi bé sẽ có tốc độ phát triển riêng. Nên mẹ đừng lo lắng quá nếu bé chậm hoặc nhanh hơn so với mốc chuẩn.

Giai đoạn từ 0-3 tuổi

0-3 tuổi, bé gái có tốc độ phát triển chiều cao khá nhanh. Trong năm đầu đời, bé có thể tăng được 20cm, trong 2 năm tiếp theo, mỗi năm tăng 10 cm. Trong giai đoạn này, nếu bé được chăm sóc tốt, tổng cộng sẽ tăng được 45 cm. Cộng với chiều cao khi mới sinh ra khoảng 50 cm, bé sẽ cao khoảng 95 cm.

Giai đoạn từ 4-10 tuổi

Tốc độ tăng trưởng chiều cao của bé gái từ 4-10 tuổi là khoảng 6-7cm/năm

Tốc độ tăng trưởng chiều cao của bé gái từ 4-10 tuổi là khoảng 6-7cm/năm

Đến giai đoạn này, tốc độ phát triển của bé gái sẽ chậm lại, tăng chỉ khoảng 6-7cm/năm. Nhưng trẻ đã có những “phát triển vượt bậc” về trí não để khám phá thế giới xung quanh. Để đảm bảo trẻ có thể phát triển tốt, mẹ cần chủ động thường xuyên giúp trẻ tăng sức đề kháng. Ngoài khuyến khích hoạt động thể dục thể thao nâng cao thể lực, mẹ cần hướng dẫn trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân và tập cho có thói quen ăn uống lành mạnh, để trẻ có đủ “sức bật” để tăng chiều cao.

Giai đoạn từ 10-18 tuổi

Ở giai đoạn này, trẻ có sự thay đổi mạnh mẽ về chiều cao cũng như ngoại hình, 1-2 năm bất kỳ, trẻ sẽ tăng từ 8-12cm. Nhưng bạn không biết chính xác là năm nào trẻ sẽ tăng, đồng thời, bé gái sẽ phát triển về ngực – Đây là dấu hiệu thay đổi rõ rệt nhất, bạn dễ dàng nhận thấy.

Hy vọng với những thông tin mà nubesttall.vn cung cấp, bạn đã có thể nắm rõ được chiều cao của bé gái như thế nào là chuẩn để có thể chăm sóc tốt nhất, giúp trẻ phát triển toàn diện về trí não, thể chất và đặc biệt là chiều cao.

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la