logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Sóng âm tăng chiều cao có thật hay không?

Đăng bởi: Nguyễn Hoàng
-
07/12/2021

Sóng âm là một phương pháp được giới thiệu mang đến tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao. Thực hư công dụng phát triển chiều cao của sóng âm như thế nào, liệu có thật sự giúp bạn cải thiện vóc dáng? Cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại sóng âm, cách thức hoạt động cũng như giá trị sức khỏe mang lại nhé.

Sóng âm là gì?

Sóng âm là âm thanh có tần số siêu âm, sau khi phát ra có thể truyền qua chất lỏng, chất rắn và cả chất khí. Sóng âm hoạt động có sự khác nhau ở các thể chất như sau:

  • Ở thể rắn: Sóng âm hình thành có thể là loại sóng ngang hoặc sóng dọc tùy vào lực đàn hồi gây ra giãn, nén hay lệch sóng.

  • Ở thể khí và lỏng: Sóng âm có đặc điểm sóng dọc, bởi lúc này lực đàn hồi chỉ xảy ra khi có hiện tượng nén hoặc giãn.

song-am-co-tac-dung-tang-chieu-cao

Sóng âm có tác dụng tăng chiều cao như giới thiệu không?

Sóng âm phát ra với những tần số khác nhau từ dưới 16 Hz đến hơn 20.000 Hz. Bạn có thể phân sóng âm thành 2 loại đặc tính cơ bản đó là: Âm nhạc và tiếng ồn. Âm nhạc được phát ra cụ thể như giọng nói, tiếng nhạc cụ... tạo sự thoải mái cho người nghe. Còn tiếng ồn lại mang tính chất phức tạp, lẫn tạp âm khiến người nghe khó chịu.

Có thể chia sóng âm thành 2 loại chính:

  • Binaural: Cường độ sóng âm loại này nhẹ, mang tới cảm giác thoải mái và tự nhiên hơn, tần số khoảng 4,5 Hz. Sóng âm Binaural được khuyến khích nghe 1 - 2 lần/ngày.

  • Subliminal: Tần số loại sóng âm này có thể đạt đến 100 Hz và thường chỉ kéo dài khoảng 10 phút trong mỗi một file âm thanh. Sóng âm loại Subliminal là một loại kết hợp nên mang tính chất nhân tạo. 

Sóng âm có giúp cải thiện chiều cao thật không?

Sử dụng sóng âm để cải thiện chiều cao là một phương pháp của người Nhật. Cách thức hoạt động của sóng âm là xâm nhập vào não bộ rồi tác động đến các huyệt quan trọng, đánh thức các tế bào chịu trách nhiệm tăng trưởng chiều cao. Tùy thuộc vào độ nhạy cảm của tai, tình trạng não bộ của mỗi người và trạng thái của sóng âm mà phương pháp này sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau.

Tuy nhiên, trên thực tế chưa có nghiên cứu khoa học chính thức nào khẳng định sóng âm có thể giúp bạn cao thêm vài cm. Chiều cao của bạn tăng lên đồng nghĩa xương phát triển, quá trình tăng trưởng này đòi hỏi sự nuôi dưỡng từ bên trong chứ không phải can thiệp những âm thanh siêu âm bên ngoài.

chua-co-nghien-cuu-xac-nhan-song-am-giup-tang-chieu-cao

Chưa có nghiên cứu xác nhận sóng âm có khả năng tăng chiều cao cho con người

Nghe sóng âm tăng chiều cao có hại không?

Sóng âm đi qua nhiều vật thể nên dễ gây áp lực lên con người. Nếu bạn tiếp xúc sóng âm thường xuyên, hoạt động của phổi chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng khiến việc hít thở trở nên khó khăn, khớp xương rung lắc, thị lực kém, buồn nôn... Sóng âm có khả năng chi phối nhận thức, hành động và cảm xúc của người nghe. Sóng âm cũng có thể thôi miên như một dạng tự kỷ ám thị nên cần cẩn thận khi sử dụng. 

Một số tác hại có thể xảy ra khi bạn nghe sóng âm quá thường xuyên:

  • Giảm khả năng tập trung, căng thẳng kéo dài.

  • Tổn thương não, thính giác và thị giác.

  • Tâm lý bị ảnh hưởng, rối loạn giấc ngủ.

  • Cản trở nhiều hoạt động trong cuộc sống.

  • Dễ mắc các bệnh tim mạch.

Những cách hiệu quả để bạn cải thiện chiều cao nhanh chóng

Để cải thiện chiều cao nhanh chóng, bạn nên áp dụng các phương pháp phát triển tự nhiên đến từ thói quen sinh hoạt hằng ngày:

Ăn uống khoa học

Hãy đảm bảo 32% khả năng phát triển chiều cao bằng dinh dưỡng đầy đủ và khoa học. Tinh bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất với hàm lượng hợp lý là những gì cơ thể cần cho phát triển chiều cao. Trong đó, protein, canxi, vitamin D, vitamin K, collagen type 2, magie, phốt pho, kẽm, kali, sắt… là những dưỡng chất tham gia trực tiếp vào quá trình tăng trưởng của xương.

Cá và các loại hải sản, rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, trứng, thịt gà, thịt bò nạc, ngũ cốc, đậu nành, đậu hũ, hạnh nhân, chuối, bơ, sữa và các sản phẩm từ sữa… là những thực phẩm giàu dinh dưỡng tăng chiều cao. Ăn đủ 3 bữa chính và 2 bữa phụ sẽ giúp bạn được bổ sung liên tục các chất vào cơ thể. Bạn lưu ý sắp xếp thực đơn khoa học, cân bằng, tránh tập trung vào một nhóm chất nào đó.

dinh-duong-quyet-dinh-den-chieu-cao

Dinh dưỡng vẫn là yếu tố quan trọng nhất quyết định khả năng tăng chiều cao

Tập thể dục mỗi ngày

Tập luyện thể dục, thể thao không chỉ kích thích xương tăng trưởng nhanh chóng mà còn là phương pháp rèn luyện sức khỏe xương khớp cũng như sức khỏe tổng thể. Bạn có thể áp dụng các bài tập có tác dụng kéo dài xương như: Đạp xe, tập xà đơn, nhảy dây, tập yoga, bật cao, bơi lội, chơi bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông… 

Một số lưu ý khi tập luyện để đảm bảo phát huy tác dụng tăng chiều cao:

  • Duy trì 45 - 60 phút tập luyện đều đặn mỗi ngày, tối thiểu 3 - 5 ngày mỗi tuần.

  • Luôn khởi động trước khi tập và giãn cơ nhẹ nhàng sau khi tập để ngăn ngừa chấn thương.

  • 45 - 60 phút trước giờ tập, bạn nên ăn nhẹ với các món như ngũ cốc, sữa hạt, bánh ngọt, chuối… để có năng lượng sẵn sàng cho vận động thể chất.

  • Uống đủ nước trong và sau khi tập để phục hồi sức lực.

  • Tập với cường độ hợp lý, phù hợp với tình trạng cơ thể, khả năng chịu đựng lực.

  • Không tập khi đang có chấn thương, cơ thể mệt mỏi hoặc quá căng thẳng.

Đi ngủ sớm

Giấc ngủ chất lượng là điều kiện để xương phát triển mạnh mẽ, đồng thời, cơ thể bạn cũng sẽ sản sinh lượng nội tiết tố tăng trưởng nhiều nhất trong ngày khi ngủ sâu giấc. Đi ngủ trước 22h giúp bạn dễ dàng đạt sâu giấc vào khoảng 23h - 1h. Đồng thời, ngủ đủ 8 - 10 tiếng/ngày sẽ tạo điều kiện để xương có thời gian thư giãn, sẵn sàng phát triển vượt trội.

Phơi nắng

Ánh nắng mặt trời thông qua cơ chế bức xạ tia cực tím loại B sẽ hỗ trợ cơ thể tổng hợp một lượng vitamin D đáng kể dưới da. Vitamin D là thành phần không thể thiếu tham gia vào quá trình hấp thụ canxi, thậm chí nếu bạn được bổ sung canxi nhưng thiếu vitamin D thì canxi cũng không thể đi vào cơ thể hoàn toàn. 

Ngoài bổ sung bằng thực phẩm ăn uống, thực phẩm hỗ trợ thì phơi nắng 10 - 15 phút mỗi ngày cũng được xem là một giải pháp để đảm bảo nhu cầu vitamin D. Bạn lưu ý chỉ nên phơi nắng vào trước 10h sáng và sau 3h chiều để đạt được lượng vitamin D tối ưu và không hại da.

van-dong-duoi-nang-nhe-giup-tang-chieu-cao

Vận động dưới nắng nhẹ giúp bổ sung lượng vitamin D cần thiết

Cải thiện tư thế

Tư thế đi, đứng, ngồi hay nằm là những hoạt động thường ngày nhưng ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng xương khớp. Sức khỏe xương được đảm bảo tạo điều kiện để phát triển tốt hơn về chiều dài. Bạn hạn chế các tư thế sai như gù lưng, nằm ngủ sấp, cong vẹo cột sống khi ngồi, bắt chéo chân quá thường xuyên… Thay vào đó, hãy duy trì tư thế chuẩn: 

  • Đi/đứng thẳng lưng, giữ lưng - cổ - đầu trên một đường thẳng.

  • Ngồi thẳng lưng, hai chân buông thoải mái dưới đất, không bắt chéo chân nhiều.

  • Ưu tiên nằm thẳng, nằm nghiêng, gối có độ dày vừa phải. 

Duy trì cân nặng hợp lý

Trọng lượng cơ thể cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tốc độ phát triển chiều cao của mỗi người. Khi bạn thừa cân, lượng mỡ quá nhiều sẽ đè lên xương, xương bị chèn ép không có đủ không gian để kéo dài. Kể cả khi bạn thiếu cân, cơ thể gầy gò, ốm yếu cũng khó có đủ điều kiện dinh dưỡng để phát triển xương. Điều bạn cần làm là ăn uống cân bằng để duy trì mức cân nặng phù hợp với chiều cao hiện tại. 

Uống đủ nước

Nước đóng vai trò truyền dẫn giúp vận chuyển các chất đến cơ quan đích. Nước cũng hỗ trợ bôi trơn sụn khớp, giúp khớp xương hoạt động linh hoạt, tăng hiệu suất vận động tăng chiều cao. Uống đủ lượng nước trong ngày giúp xương khớp khỏe mạnh và tăng trưởng thuận lợi. Bạn có thể tính nhu cầu nước mỗi ngày bằng công thức: Lượng nước cần uống (lít) = Cân nặng (kg) x 0,03. 

Bạn lưu ý chia nhỏ thời gian uống nước trong ngày để đảm bảo việc bổ sung được thực hiện liên tục và xuyên suốt. Thời điểm uống nước được khuyến khích: Sau khi ngủ dậy, sau bữa ăn 30 - 45 phút, trong và sau khi tập luyện, nửa buổi sáng và nửa buổi chiều… Uống từng ngụm nhỏ, hạn chế uống nước đá, nên ngồi khi uống nước, không uống trước khi ngủ hoặc giữa bữa ăn… cũng là những lưu ý giúp bạn uống nước đúng cách.

uong-nuoc-day-du-ho-tro-xuong-phat-trien-tot

Uống nước đầy đủ hỗ trợ xương phát triển tốt

Hạn chế nguy cơ cản trở

Những tác nhân cản trở quá trình phát triển thường lại tạo ra đặc điểm hấp dẫn. Bạn cần tỉnh táo để hạn chế các nguy cơ này như:

  • Thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, nước ngọt có ga.

  • Các món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, chế độ ăn nhiều muối hoặc nhiều đường.

  • Rượu, bia, thuốc lá, caffeine và các loại chất kích thích khác.

  • Thói quen lười vận động, ù lì, thường xuyên ngồi một chỗ.

Sử dụng thêm thực phẩm bổ sung

Một cách khác để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng chính là sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao. Những sản phẩm này đóng vai trò bổ sung chất dinh dưỡng, tập trung các chất tham gia vào quá trình phát triển của xương. Sở dĩ do bữa ăn hằng ngày khó có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu dưỡng chất được khuyến nghị nên cần bù đắp bằng các phương pháp bổ sung bên ngoài.

Một số sản phẩm chất lượng còn bổ sung thêm các loại thảo dược quý nhằm kích thích ăn uống ngon miệng, chăm sóc giấc ngủ, tăng tính tập trung cho người uống. Như vậy, trẻ em và thanh thiếu niên đang tuổi phát triển được đầu tư phát triển đầy đủ cả về thể chất và trí não.

thuc-pham-bo-sung-giup-tang-chieu-cao

Ưu tiên thực phẩm bổ sung có nguồn gốc tự nhiên để đảm bảo lành tính

Tiêu chí chọn thực phẩm bổ sung được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên áp dụng như sau:

  • Tra cứu nguồn gốc, xuất xứ đảm bảo rõ ràng về thương hiệu, đơn vị sản xuất và phân phối.

  • Thành phần đúng công dụng tăng chiều cao, được sản xuất dưới dạng tối ưu nhằm hỗ trợ hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể, tránh dư thừa hay lắng đọng.

  • Sản phẩm đã được kiểm định và phải có giấy chứng nhận chất lượng, giấy phép lưu hành của các tổ chức uy tín.

  • Sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường và nhận về nhiều phản hồi tích cực của người dùng.

Chiều cao lý tưởng là mong muốn của rất nhiều người, cũng là lợi thế giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc và nhiều mối quan hệ trong cuộc sống. Tăng chiều cao có nhiều cách nhưng phải biết kết hợp và phù hợp với tình trạng cơ thể mới phát huy tác dụng. Đối với sóng âm, bạn có thể nghe kết hợp ngồi thiền tịnh tâm hoặc thư giãn não bộ với tần số thấp. Không nên tận dụng sóng âm quá thường xuyên vì có thể sẽ mang lại những tác hại nguy hiểm tới sức khỏe

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la