Cách lựa chọn sữa tăng chiều cao phù hợp với trẻ

Mục lục

    Chia sẻ

    Sữa tăng chiều cao có nhiều loại, nhiều thương hiệu, đòi hỏi phụ huynh cần có sự lựa chọn chính xác nếu muốn con em mình có sự tăng trưởng vượt trội và đảm bảo sức khỏe. Theo lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng, chúng tôi chia sẻ trong bài viết này bí quyết lựa chọn sữa tăng chiều cao phù hợp với trẻ mà các phụ huynh đang cần.

    Sữa tăng chiều cao là gì?

    Sữa tăng chiều cao chỉ các sản phẩm sữa tập trung cung cấp các dưỡng chất tốt cho xương, nhằm thúc đẩy khả năng phát triển của xương. Sữa tăng chiều cao dành cho trẻ em và thanh thiếu niên dưới 20 tuổi - độ tuổi phát triển tự nhiên.

    Thực tế hiện nay cho thấy trẻ em khó nhận đủ hàm lượng dưỡng chất từ bữa ăn hằng ngày do các nguyên nhân đến từ phương pháp chế biến, bảo quản sai cách hoặc trẻ có thể trạng kém hấp thụ. Việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ như sữa tăng chiều cao giúp trẻ được bù đắp lượng chất bị thiếu hụt, góp phần đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng - yếu tố quan trọng nhất của chiều cao.

    Chọn sữa tăng chiều cao cần có tiêu chí rõ ràng để đảm bảo sữa chất lượng
    Chọn sữa tăng chiều cao cần có tiêu chí rõ ràng để đảm bảo sữa chất lượng

    Thành phần thường thấy của sữa tăng chiều cao

    Mỗi sản phẩm sữa tăng chiều cao có bảng thành phần khác nhau, công thức dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi nhất định và cơ chế tác động lên cơ thể trẻ. Nhìn chung, các thành phần chính thường có trong sữa tăng chiều cao bao gồm:

    • Canxi: Canxi là không thể thiếu trong các sản phẩm sữa nói chung và sữa tăng chiều cao nói riêng. Canxi cấu tạo nên xương, là thành phần chính của xương. Các sản phẩm sữa nhiều Canxi cũng nên được ưu tiên cho trẻ.
    • Chất đạm: Đạm hay còn gọi là Protein, là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Trẻ cần bổ sung năng lượng để vận động năng suất cũng như tham gia các hoạt động khác trong ngày. Điều này cũng thúc đẩy khả năng tăng trưởng của trẻ.
    • Vitamin D: Vitamin D (đặc biệt là Vitamin D3) được bổ sung thêm trong sữa tăng chiều cao nhằm tăng khả năng hấp thụ Canxi từ ruột vào máu.
    • Vitamin K: Vitamin K2 đóng vai trò vận chuyển Canxi đến xương, giúp xương nhận đủ Canxi thiết yếu.
    • Collagen: Đây là thành phần quan trọng của xương nhưng lại thường xuyên bị bỏ qua. Hiện nay, một số sữa tăng chiều cao cung cấp Collagen nhằm giúp tăng mật độ xương, cải thiện sự dẻo dai và linh hoạt của xương giúp tăng tốc chiều cao hiệu quả hơn và xương cũng khỏe mạnh.
    • Magie, Phốt pho: Đây là 2 loại khoáng chất quan trọng góp phần gia tăng mật độ khoáng trong xương, hỗ trợ sự phát triển chiều dài cũng như sức mạnh của xương khớp. 

    Ngoài các thành phần chính thì sữa tăng chiều cao có thể cung cấp các loại vitamin, khoáng chất hay dưỡng chất khác cần thiết cho quá trình phát triển, đóng vai trò hỗ trợ và nâng cao sức khỏe.


    Sữa cần bổ sung đủ các dưỡng chất tốt cho xương với hàm lượng dồi dào

    Những tiêu chí khi lựa chọn sữa tăng chiều cao cho trẻ

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc chọn lựa sản phẩm sữa tăng chiều cao đảm bảo chất lượng sẽ mang đến hiệu quả cao hơn, nhanh hơn và an toàn cho trẻ nhỏ. Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng mà phụ huynh cần cân nhắc:

    Công thức dinh dưỡng tối ưu: Hãy học cách đọc bảng thành phần, tính toán hàm lượng mỗi chất có trong từng khẩu phần. Hàm lượng các chất dồi dào giúp trẻ bù đắp nhiều chất hơn, tuy nhiên cũng cần cân nhắc đến khả năng hấp thụ của các chất này. Dạng chất dễ tiếp nhận, lành tính và hiệu quả vượt trội cần được ưu tiên. Sữa cần cung cấp đủ các thành phần chính phát triển xương như Canxi, Collagen, Protein, Vitamin D3, Vitamin K2…

    Sản phẩm đã qua kiểm định: Sữa được kiểm định độ an toàn và chất lượng từ các tổ chức đánh giá uy tín trong và ngoài nước giúp cha mẹ yên tâm con uống đảm bảo sức khỏe và có kết quả tốt. Nên mua hàng ở các cửa hàng uy tín như đơn vị phân phối độc quyền, đại lý chính thức để có sản phẩm chính hãng.

    Phù hợp với thể trạng trẻ: Tùy vào cơ địa của trẻ mà phụ huynh chọn sữa phù hợp, chẳng hạn nên chọn sữa có nguồn gốc thực vật với trẻ bất dung nạp lactose hay dị ứng đạm bò. Trẻ có tiêu hóa kém nên chọn sữa dễ hấp thụ. Trẻ bị thừa cân nên chọn sữa ít ngọt…

    Sữa dễ tiêu hóa: Các sản phẩm bổ sung Canxi như sữa tăng chiều cao thường gây khó tiêu cho trẻ. Để đảm bảo trẻ tiêu hóa khỏe mạnh, dễ dàng tiếp nhận toàn diện dinh dưỡng bổ sung, phụ huynh ưu tiên lựa chọn sữa chứa lợi khuẩn, chất xơ, dạng chất hấp thụ nhanh.


    Sữa dễ tiêu hóa giúp trẻ có cơ hội nhận đủ dưỡng chất bổ sung 

    Thương hiệu sữa uy tín: Thương hiệu uy tín là minh chứng cho độ an toàn và chất lượng sản phẩm. Các thương hiệu đạt uy tín nhất trên thị trường đã có nhiều năm nghiên cứu và sản xuất sản phẩm, do đó có thể tin tưởng. 

    Sữa được tin dùng rộng rãi và phản hồi tích cực: Đây là kết quả khách quan giúp phụ huynh đánh giá hiệu quả sản phẩm. Hãy tham khảo phản hồi người dùng trên các sàn thương mại điện tử, website mua hàng để hiểu hơn thực tế sử dụng.

    Phù hợp tài chính: Ngoài các tiêu chí liên quan đến chất lượng sản phẩm, phụ huynh cũng cần chọn sữa có mức giá phù hợp tài chính gia đình. Điều này giúp bạn đảm bảo trẻ sẽ có thời gian sử dụng liên tục nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

    Nên lựa chọn loại sữa nào để giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả?

    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1

    Sữa cung cấp tới 360mg Canxi trong 1 khẩu phần, trong đó Canxi lấy từ 3 nguồn: sữa, sữa non và Aquamin™ F từ tảo biển đỏ - loại Canxi vốn có khả năng hấp thụ nhanh hơn 3 - 4 lần loại thường. Bộ dưỡng chất tăng chiều cao còn có: Collagen, Vitamin D3, Vitamin K2, Phốt pho… với hàm lượng dồi dào. Ngoài ra, sữa còn bổ sung thêm cho trẻ tới 1 tỷ CFU lợi khuẩn giúp trẻ tiêu hóa khỏe, hấp thụ đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Thêm DHA cho phát triển trí não và sữa non cung cấp kháng thể cho hệ miễn dịch nâng cao.

    Ngoài ra, sữa cung cấp thêm hơn 30 loại dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe cho trẻ, đẩy nhanh quá trình phát triển chiều cao. Công thức dinh dưỡng từ thương hiệu NuBest Hoa Kỳ, bổ sung thêm Collagen và Sữa non phù hợp hơn với cơ địa trẻ em Việt. Khẩu phần sữa mỗi ngày chỉ cần 1 ly là trọn vẹn dinh dưỡng. Ngoài ra, sữa còn có dạng gói vô cùng tiện lợi để mang theo người và sử dụng mọi lúc mọi nơi. Mỗi gói sữa đã đóng chuẩn lượng bột cho một khẩu phần tương ứng: gói 20g cho trẻ dưới 10 tuổi và gói 30g cho trẻ trên 10 tuổi. 

    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 với công thức dưỡng chất tuyệt vời
    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 với công thức dưỡng chất tuyệt vời

    Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate

    Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate là một sản phẩm của thương hiệu NuBest Hoa Kỳ, dành cho trẻ từ 3 tuổi và thanh thiếu niên đến 19 tuổi. Thành phần chính của sữa bao gồm: Canxi chiết xuất Aquamin F từ tảo biển đỏ, đạm whey cô đặc, Vitamin D3, Vitamin K2, 1 tỷ CFU lợi khuẩn DE111, Omega 3-6-9 từ hạt lanh cùng hơn 20 loại dưỡng chất. Sữa được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, đạt chuẩn cGMP, được FDA chứng nhận và cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ. Hàng triệu trẻ em và thanh thiếu niên ở 118 quốc gia tin dùng và đạt kết quả như mong đợi.

    Sữa bột NuBest Tall hương Vanilla

    Một phiên bản khác của sữa bột NuBest Tall có hương vị Vanilla, được sản xuất tại Mỹ và nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam thông qua đơn vị độc quyền nhập khẩu. Điểm khác biệt so với sản phẩm hương Chocolate là đạm lấy từ đậu Hà Lan và gạo lứt hữu cơ. Sản phẩm dành cho độ tuổi 4 - 19 và đã được kiểm định bởi FDA. Sữa bột NuBest Tall hương Vanilla và hương Chocolate đều có khẩu phần 1 ly mỗi ngày, giúp trẻ thuận tiện sử dụng.

    Một số điều cần lưu ý khi cho trẻ uống sữa để tăng chiều cao

    Để sữa phát huy tốt tác dụng tăng chiều cao, phụ huynh cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

    • Tuân thủ đúng liều lượng và cách pha theo hướng dẫn của nhà sản xuất;
    • Bảo quản sữa ở nơi khô ráo, thoáng mát, đậy kín nắp sau khi pha và uống ngay sau khi pha để bảo toàn giá trị dinh dưỡng;
    • Không uống thuốc cùng sữa;
    • Chọn đúng sữa chất lượng, đảm bảo an toàn và hàm lượng các chất tối ưu;
    • Không uống nhiều loại sữa cùng lúc;
    • Kết hợp bữa ăn lành mạnh, khuyến khích trẻ vận động, đi ngủ sớm, tránh các tác nhân gây hại…
    Tăng cường vận động giúp dinh dưỡng chuyển hóa nhanh hơn và thúc đẩy tăng trưởng
    Tăng cường vận động giúp dinh dưỡng chuyển hóa nhanh hơn và thúc đẩy tăng trưởng

    Uống sữa tăng chiều cao là một cách đáp ứng dinh dưỡng theo nhu cầu tăng trưởng của trẻ. Quan trọng là chúng ta chọn được sản phẩm tốt, chất lượng, phù hợp với thể trạng trẻ. Với những gợi ý mà chúng tôi vừa chia sẻ, tin chắc các phụ huynh sẽ đưa ra lựa chọn chính xác để đầu tư chăm sóc trẻ cao hết tiềm năng. Đừng quên kết hợp với thói quen sinh hoạt lành mạnh mỗi ngày để có kết quả vóc dáng đạt chuẩn đúng như mong đợi nhé.