Top dòng sữa tăng chiều cao cho trẻ 16 tuổi tốt nhất

Mục lục

    Chia sẻ

    Trẻ 16 tuổi đang ở gần cuối tuổi dậy thì, nếu được chăm sóc tốt sẽ tận dụng được khoảng thời gian này để bứt phá chiều cao trước khi xương cốt hóa. Bật mí là sử dụng sữa tăng chiều cao sẽ giúp trẻ được đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng - yếu tố quan trọng nhất để phát triển hết tiềm năng. Bài viết này giúp bạn dễ dàng lựa chọn sữa tăng chiều cao cho trẻ 6 tuổi tốt nhất.

    Sữa tăng chiều cao là gì?

    Các sản phẩm sữa cung cấp nhiều thành phần tốt cho xương, đặc biệt các chất tham gia xây dựng và phát triển xương được gọi là sữa tăng chiều cao. Sữa dành cho trẻ em và thanh thiếu niên dưới 20 tuổi - độ tuổi còn khả năng tăng trưởng chiều cao tự nhiên. Hiện nay, sữa tăng chiều cao rất phổ biến và được nhiều gia đình tin chọn để chăm sóc con cao lớn dễ dàng hơn. Điều quan trọng là bạn chọn được các sản phẩm sữa chất lượng, đảm bảo an toàn cho trẻ em và thanh thiếu niên cũng như hiệu quả vượt trội về phát triển chiều cao.

    Sữa tăng chiều cao giúp trẻ 16 tuổi có cơ hội cao hết tiềm năng
    Sữa tăng chiều cao giúp trẻ 16 tuổi có cơ hội cao hết tiềm năng

    Thành phần sữa tăng chiều cao là gì?

    Thành phần trong mỗi loại sữa tăng chiều cao không hoàn toàn giống nhau, tuy nhiên thường sẽ bao gồm các chất chính như sau:

    • Canxi: Thành phần chính của sữa tăng chiều cao là Canxi, bởi Canxi cấu tạo nên xương với khoảng 99% xương trong cơ thể được tìm thấy trong xương và răng. Hàm lượng Canxi trong sữa tăng chiều cao đáp ứng đủ theo độ tuổi, dạng chất càng dễ hấp thụ thì sữa càng phát huy tác dụng thúc đẩy chiều cao.
    • Collagen: Các nghiên cứu chỉ ra Collagen chiếm khoảng 90% xương hữu cơ, góp phần gia tăng mật độ xương và là yếu tố không thể thiếu để xương dẻo dai, linh hoạt. Sữa chứa Collagen nên được ưu tiên lựa chọn để tối ưu sức khỏe xương.
    • Đạm: Chất đạm cần thiết để tăng cường năng lượng - điều kiện cần để trẻ tham gia các hoạt động thể chất, học tập, sinh hoạt trong ngày. Đạm cũng tác động tích cực đến sức khỏe xương bằng cách tăng khối lượng cơ, tăng hấp thụ canxi…
    • Vitamin D: Vitamin D đóng vai trò hỗ trợ quan trọng để cơ thể hấp thụ đủ Canxi vào ruột, tránh bị lắng đọng ở thận gây hại cho hệ tiêu hóa và cơ quan gan thận.
    • Vitamin K: Nhờ có Vitamin K mà Canxi sau khi hấp thụ sẽ chuyển hóa hoàn toàn đến xương, đảm bảo xương nhận được lượng Canxi tối ưu để tăng tốc phát triển.
    • Phốt pho, Magie: Trẻ em và thanh thiếu niên đang trong thời gian phát triển cần lượng khoáng chất tối ưu để nâng cao mật độ khoáng xương, giúp xương chắc khỏe. Do đó sữa tăng chiều cao sẽ bổ sung các khoáng chất, đặc biệt là Magie và Phốt pho để củng cố khối lượng khoáng xương.
    Ưu tiên chọn các sản phẩm sữa chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào, tốt cho chiều cao
    Ưu tiên chọn các sản phẩm sữa chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào, tốt cho chiều cao

    Ngoài các chất dinh dưỡng kể trên, sữa tăng chiều cao chất lượng cũng sẽ bổ sung thêm nhiều vi khoáng, dưỡng chất khác như Vitamin A, B, C, E, Kẽm, Sắt… Một số sản phẩm có thể cung cấp thêm lợi khuẩn, chất xơ nhằm cải thiện tiêu hóa để tăng khả năng tiếp nhận dinh dưỡng cho trẻ. Phụ huynh nên đọc kỹ bảng thành phần và tham khảo, so sánh để chọn được sữa tăng chiều cao phù hợp nhất với trẻ. 

    Sữa tăng chiều cao tác động như thế nào đến trẻ 16 tuổi?

    Theo một thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, chế độ ăn hiện nay của người Việt chỉ mới đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu về Canxi - dưỡng chất quan trọng nhất để phát triển chiều cao. Do đó việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng như sữa tăng chiều cao là rất cần thiết để giải quyết vấn đề thiếu hụt chất ở trẻ. Uống sữa tăng chiều cao hằng ngày sẽ giúp trẻ được đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng xương cần để phát triển, đặc biệt ở tuổi gần cuối giai đoạn dậy thì như 16 tuổi cần hàm lượng chất cao hơn.

    Một số loại sữa tăng chiều cao cho trẻ tuổi 16 tốt nhất

    Các loại sữa tự nhiên

    Sữa bò tươi là sản phẩm phổ biến nhất, ngoài ra còn có sữa dê, sữa hạt, sữa đậu. Các loại sữa tự nhiên này trẻ 16 tuổi có thể uống hằng ngày để bổ sung năng lượng cùng một số chất tốt cho chiều cao như Canxi, Protein, Vitamin D, Phốt pho, Kẽm… Hàm lượng các chất không cao nên khẩu phần lý tưởng cho trẻ 16 tuổi khoảng 300 - 500ml mỗi ngày (tương đương 2 - 3 hộp). Phụ huynh có thể chọn thương hiệu uy tín, ưu tiên sản phẩm dễ hấp thụ, hàm lượng các chất cao hơn.

    Các sản phẩm sữa công thức

    Sữa công thức tăng chiều cao được nghiên cứu kỹ lưỡng và cho ra bảng thành phần ấn tượng với hàng loạt chất quan trọng tham gia vào quá trình phát triển xương. Hàm lượng và số lượng các chất nhiều, mang đến hiệu quả nhanh chóng và vượt trội cho trẻ. Có thể kể đến 3 sản phẩm sữa tăng chiều cao đang nhận nhiều sự quan tâm và tin dùng mà trẻ 16 tuổi có thể an tâm sử dụng hằng ngày như:

    3 sản phẩm sữa NuBest Tall đang được ưa chuộng hiện nay
    3 sản phẩm sữa NuBest Tall đang được ưa chuộng hiện nay


    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1

    Sản phẩm theo công thức sữa NuBest Tall từ thương hiệu NuBest Hoa Kỳ, được nghiên cứu thêm nhằm bổ sung một số dưỡng chất phù hợp với thể trạng trẻ em và thanh thiếu niên Việt. Bảng thành phần ấn tượng với các nhóm chất như:

    Nhóm chất tăng chiều cao:

    • Canxi: Mỗi khẩu phần sữa (tương đương 1 ly/ngày) cho trẻ 16 tuổi cung cấp tới 360mg Canxi, bao gồm Canxi từ sữa, sữa non và chiết xuất Aquamin™ F từ tảo biển đỏ. Loại Canxi này rất dễ hấp thụ, tốc độ tiếp nhận vào cơ thể lên tới 3 - 4 lần loại Canxi thường. 
    • Collagen: Collagen trong sữa NuBest Tall 6 trong 1 là dạng thủy phân, trẻ hấp thụ rất dễ và tăng khả năng bổ sung toàn diện cho xương chắc khỏe, dẻo dai.
    • Vitamin D3 và Vitamin K2: Được xem là “bộ đôi” hỗ trợ tuyệt vời trong sữa, giúp Canxi hấp thụ và chuyển hóa hoàn toàn đến xương. 
    • Phốt pho: Hàm lượng Phốt pho trong sữa được tăng cường gấp đôi, giúp xương chắc khỏe và thúc đẩy tăng trưởng vượt trội.

    Nhóm tăng cường chất bổ sung năng lượng:

    • Đạm: Lượng đạm sữa chất lượng cao trong NuBest Tall 6 trong 1 giúp trẻ luôn có năng lượng tích cực để vận động năng suất, góp phần phát triển chiều cao tốt hơn.

    Nhóm chất hỗ trợ tiêu hóa:

    • Lợi khuẩn: Một điểm đặc biệt khác trong thành phần sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 chính là “đội quân” 1 tỷ CFU lợi khuẩn được trang bị trong mỗi khẩu phần sữa. Nhờ vậy, hệ tiêu hóa của trẻ khỏe hơn, sẵn sàng tiếp nhận toàn diện các chất dinh dưỡng cần thiết cho chiều cao và sức khỏe. 
    • Ngoài ra còn có chất xơ hòa tan Inulin và FOS hỗ trợ cải thiện tiêu hóa.

    Nhóm chất nâng cao sức khỏe:

    • Hỗn hợp vitamin và khoáng chất: Các loại Vitamin A, C, E, nhóm Vitamin B, Kẽm, Sắt… giúp nâng cao sức khỏe.
    • Taurine và Collagen: 2 dưỡng chất này cũng tham gia vào quá trình cải thiện sức khỏe - điều kiện tiên quyết để trẻ phát triển tốt.

    Nhóm chất tăng cường trí não

    • DHA và Choline: 2 dưỡng chất này góp phần cải thiện hoạt động trí não của trẻ, giúp trẻ tập trung học tập tốt, đồng thời tăng thị lực.

    Nhóm chất tăng miễn dịch:

    • Sữa non: Thành phần này bên cạnh bổ sung Canxi còn cung cấp lượng kháng thể dồi dào giúp trẻ miễn dịch tốt hơn.
    • Hỗn hợp vitamin và khoáng chất: Các loại vi khoáng giúp trẻ tăng đề kháng, giảm số ngày ốm rõ rệt.
    sua-nubest-tall-6-trong-1-giup-tre-bo-sung-nhieu-chat-dinh-duong
    Sữa NuBest Tall 6 trong 1 giúp trẻ bổ sung nhiều chất dinh dưỡng lý tưởng cho chiều cao

    Trẻ 16 tuổi sử dụng sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 chỉ cần 1 ly mỗi ngày là đủ bù đắp lượng chất bị thiếu hụt. Thương hiệu NuBest uy tín, công thức dinh dưỡng tuyệt vời cho chiều cao, dạng chất dễ hấp thụ và an toàn cho cơ thể, có thể là lựa chọn lý tưởng cho trẻ bứt phá vóc dáng.

    Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate

    Một sản phẩm khác đến từ thương hiệu NuBest Hoa Kỳ, hiện đã được phân phối độc quyền ở Việt Nam bởi TVBUY và hơn 100 quốc gia khác trên thế giới. Sữa bột NuBest Tall phiên bản hương Chocolate cung cấp 10g đạm, 325mg Canxi chiết xuất Aquamin™ F từ tảo biển đỏ, 1 tỷ CFU lợi khuẩn DE111®, Vitamin D3, Vitamin K2, Omega 3-6-9 từ hạt lanh hữu cơ và hơn 20 vi khoáng khác. Sữa dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, đã được FDA chứng nhận, sản xuất đạt tiêu chuẩn cGMP, mang lại hiệu quả vượt trội nên được tin dùng rộng rãi toàn cầu, ghi nhận nhiều phản hồi tích cực.

    Sữa bột NuBest Tall hương Vanilla

    Phiên bản hương Vanilla của Sữa bột NuBest Tall dành cho trẻ em và thanh thiếu niên từ 4 tuổi trở lên. Khác với hương Chocolate, Sữa bột NuBest Tall hương Vanilla cung cấp đạm thực vật lấy từ gạo lứt hữu cơ và đậu Hà Lan. Với hàm lượng các chất cao, sản phẩm cũng được hàng triệu phụ huynh trên thế giới tin dùng cho con cao lớn mỗi ngày. Cả 2 phiên bản của Sữa bột NuBest Tall đều có khẩu phần chuẩn 1 ly/ngày. Do đó, trẻ 16 tuổi có thể dùng một hộp hương Vanilla 201.5g 10 ngày, và 15 ngày đối với một hộp hương Chocolate 340g. Phụ huynh và thanh thiếu niên nên mua tại đơn vị phân phối chính thức hoặc các đại lý đã hợp tác để sở hữu sản phẩm chính hãng được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.

    sua-bot-nubest-tall-duoc-hang-trieu-phu-huynh-tin-dung
    Sữa bột NuBest Tall được hàng triệu phụ huynh, trẻ em và thanh thiếu niên tin dùng

    Một số điều cần lưu ý để tăng chiều cao cho trẻ 16 tuổi

    Ở tuổi 16, nam giới có thể tăng chiều cao với tốc độ mạnh mẽ hơn nữ giới, do tuổi dậy thì ở nam diễn ra muộn hơn. Mọi sự đầu tư ở độ tuổi này sẽ là cơ hội để trẻ cao hết tiềm năng. Do đó, hãy lưu ý một số vấn đề sau nếu muốn trẻ 16 tuổi có vóc dáng lý tưởng khi trưởng thành:

    • Đảm bảo trẻ có chế độ ăn khoa học với đa dạng thực phẩm lành mạnh, đầy đủ chất.
    • Trẻ cần tập luyện mỗi ngày hoặc tối thiểu 3 - 5 ngày/tuần với khoảng 45 phút mỗi ngày để thúc đẩy tăng trưởng ở xương, cơ thể khỏe mạnh hơn.
    • Trẻ đi ngủ trước 11h, ngủ đủ 7 - 9 tiếng mỗi đêm.
    • Hạn chế căng thẳng cho trẻ bởi stress dễ tác động tiêu cực đến chế độ ăn uống, sức khỏe của trẻ.
    • Điều chỉnh tư thế, giúp trẻ tạo thói quen thẳng lưng trong mọi tư thế đi, đứng, ngồi hay nằm.
    • Tránh xa các tác nhân gây hại như thuốc lá, rượu, bia, thức ăn nhanh, nước ngọt, thực phẩm chế biến sẵn…

    Ở tuổi 16, trẻ đang chuẩn bị hoàn tất giai đoạn dậy thì, do đó cần lưu ý chăm sóc, nhất là dinh dưỡng để con đạt chuẩn chiều cao. Các sản phẩm sữa tăng chiều cao vừa chia sẻ sẽ là lựa chọn lý tưởng giúp trẻ 16 tuổi được đáp ứng đầy đủ nhu cầu về dưỡng chất cho phát triển vượt trội về vóc dáng. Đừng quên chọn sản phẩm phù hợp, đảm bảo chất lượng và khuyến khích trẻ sinh hoạt lành mạnh để có kết quả tốt hơn nhé.