23 tuổi còn cao được hay không?

Mục lục

    Chia sẻ

    Chưa đạt được chiều cao như kỳ vọng, nhiều người tìm kiếm các cách để tăng chiều cao nhanh chóng, nhưng lo lắng không biết 23 tuổi còn cao được hay không. Thực tế việc cải thiện chiều cao ở độ tuổi trưởng thành rất khó, nếu được cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Giải đáp băn khoăn 23 tuổi cao thêm được không trong bài viết dưới đây của NuBest Tall nhé.

    23 tuổi còn cao được hay không?

    Chiều cao của con người phát triển ngay từ trong bào thai, trải qua nhiều giai đoạn và đạt mốc tối đa khi trưởng thành. Độ tuổi chiều cao ngừng tăng trưởng thường nằm trong khoảng 18 – 20 tuổi. Do sụn tăng trưởng ở 2 đầu xương đã cốt hóa thành xương, không còn tăng sinh liên tục để bồi đắp vào xương như trước nữa. Khi sụn tăng trưởng đã cốt hóa, xương không còn phát triển chiều dài tự nhiên được nữa, chiều cao ngừng phát triển.

    Do đó hầu hết chúng ta đều đã ngừng cao ở tuổi 23. Với những ai đang thắc mắc 23 tuổi còn cao được nữa không thì xin khẳng định là KHÔNG.

    Cần chấp nhận chiều cao hiện tại sẽ là chiều cao chính thức của bạn. Không nên tin vào những quảng cáo tăng chiều cao cho người trưởng thành, tăng chiều cao cho người 25-30 tuổi trên internet. Nó không chỉ không giúp bạn cao lên, thậm chí còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tốn kém tài chính và thời gian của bạn.

    Thực tế, người trưởng thành vẫn có thể tăng chiều cao. Các bạn 23 tuổi muốn tăng chiều cao có thể chọn cách phẫu thuật kéo dài xương. Tuy nhiên, cách tăng chiều cao này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí tính mạng như nhiễm trùng vết mổ, sẹo ở chân do lắp đặt khung cố định, chân dài chân ngắn do xương phát triển không đều.

     Mặt khác, mức chi phí cho mỗi ca phẫu thuật kéo dài chân cũng rất lớn, có thể lên đến hàng tỉ đồng nếu thực hiện ở nước ngoài. Do đó, nó không được áp dụng phổ biến. Chỉ những trường hợp có chiều cao quá thấp (dưới 1m4) gây ảnh hưởng nghiêm trọng, gia đình có điều kiện kinh tế tốt và chấp nhận rủi ro, mới lựa chọn phẫu thuật kéo dài xương để tăng chiều cao.

    21-tuoi-con-tang-chieu-cao-khong-1

    Bí quyết hack chiều cao hiệu quả cho người 23 tuổi

    Bạn không thể cao thêm tự nhiên, không lựa chọn đánh đổi để phẫu thuật kéo dài chân, hãy thử áp dụng các bí quyết hack chiều cao cho người 23 tuổi dưới đây nhé. Dù không thể thay đổi chiều cao thực tế của bạn, nhưng nó sẽ giúp bạn tự tin và có hình ảnh ấn tượng hơn.

    Tự tin

    Tự tin là chìa khóa quan trọng đưa bạn đến thành công. Dáng vẻ tự tin của bạn có thể khiến người khác ấn tượng với bạn hơn. Người tự tin vào năng lực, khả năng có thể thuyết phục người đối diện đưa ra quyết định có lợi cho công việc, cuộc sống của mình. Tuy nhiên, không nên tự tin khi bạn không có gì cả. Hãy nỗ lực trau dồi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, bản lĩnh để là một người có giá trị cho công việc cũng như cuộc sống.

    Phối đồ tăng chiều cao

    Lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng sẽ giúp tôn lên các lợi thế ngoại hình và che đi những khuyết điểm hình thể của bạn. Để trông cao ráo hơn, bạn có thể chọn áo quần vừa với cơ thể mình, tránh các họa tiết quá lớn, tránh mặc các màu chói như màu cam, neon. Hạn chế trang phục có chi tiết cầu kỳ, rườm rà, sẽ dễ làm lộ khuyết điểm chiều cao khiêm tốn. Một số gợi ý trang phục hack chiều cao cho nam và nữ hiệu quả:

    Nữ giới: Chân váy ngắn và áo thun, chân váy midi và áo kiểu cùng boot cao cổ, áo croptop phối cùng quần cạp cao, váy liền thân có điểm nhấn ở eo…

    Nam giới: Áo thun/áo sơ mi + quần đen, áo thun basic và quần short, áo sơ mi màu nhã nhặn cùng quần âu ống suông…

    Ưu tiên giày cao gót

    Để hack dáng, hack chiều cao hiệu quả không thể bỏ qua bạn đồng hành đắc lực là giày cao gót, giày độn. Độ cao trung bình của giày cao gót, giày độn khoảng 5-9cm, giúp bạn tăng thêm số cm chiều cao tương ứng khi mang giày. Đặc biệt, một đôi giày cao cũng giúp cho chân bạn có vẻ dài hơn, dáng người sẽ đẹp và quyến rũ hơn, nhất là nữ giới. Tuy nhiên, không nên chọn giày quá cao, sẽ gây nguy hiểm khi di chuyển.

    21-tuoi-con-tang-chieu-cao-khong-2

    Chọn kiểu tóc phù hợp

    Nam giới muốn hack chiều cao có thể chọn kiểu tóc với mái hơi dài và vuốt cao bằng keo. Kiểu tóc này sẽ giúp gương mặt dài hơn và giúp nam giới trông cao hơn đáng kể. Với nữ giới, để “đánh lừa thị giác” người khác về chiều cao của bạn, nên chọn kiểu tóc ngắn, tóc dài thì nên buộc cao, búi cao. Các kiểu tóc này có điểm chung là sẽ để lộ ra gương mặt, phần cổ và vai của bạn, phần trên cơ thể nhìn sẽ dài hơn, chiều cao của bạn có thể nhỉnh hơn đôi chút.

    Lưu ý khi tăng chiều cao tuổi 23

    Trong quá trình tìm hiểu về kiến thức tăng chiều cao tuổi 23, các bạn nên chú ý một số điểm quan trọng sau đây:

    • Chiều cao không còn tăng trưởng ở độ tuổi 23.

    • Chỉ có phẫu thuật kéo dài xương mới cải thiện được chiều cao cho người trưởng thành nhưng rất nhiều rủi ro và chi phí lớn.

    • Không tin vào những quảng cáo sai lệch, phản khoa học về sản phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành, phương pháp tập luyện hay dụng cụ giúp người 23 tuổi tăng chiều cao.

    • Cải thiện và trau dồi những kỹ năng khác của bản thân sẽ giúp bạn tự tin hơn, bù đắp lại yếu điểm chiều cao hạn chế.

    Tăng chiều cao tuổi 23 tự nhiên là điều bất khả kháng. Nếu bạn còn băn khoăn 23 tuổi còn cao được không mà không muốn phẫu thuật kéo dài xương thì đáp án chỉ có một là KHÔNG. Hy vọng rằng bài viết này của NuBest Tall đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự phát triển chiều cao ở người trưởng thành. Đồng thời, bỏ túi được những bí quyết hack chiều cao hiệu quả. Đừng quên theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin sức khỏe hữu ích khác nhé.