Top loại sữa tăng chiều cao tốt cho bé 6 tuổi

Mục lục

    Chia sẻ

    Từ 6 tuổi, trẻ bắt đầu bước vào chương trình Tiểu học chính thức, đồng nghĩa lịch trình sinh hoạt, ăn uống cũng nhiều thay đổi. Việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ ở độ tuổi này rất cần sự đầu tư để đảm bảo trẻ luôn được cung cấp đầy đủ lượng dưỡng chất cần thiết cho các hoạt động phát triển của cơ thể, đặc biệt là tăng trưởng chiều cao. Trong đó, sữa tăng chiều cao là một phần quan trọng giúp ba mẹ yên tâm con được chăm sóc tốt về mặt dinh dưỡng.
    Chọn sữa tăng chiều cao cho bé 6 tuổi cần cân nhắc các thành phần quan trọng
    Chọn sữa tăng chiều cao cho bé 6 tuổi cần cân nhắc các thành phần quan trọng

    Sữa tăng chiều cao là gì?

    Sữa là một sản phẩm dinh dưỡng quen thuộc của nhiều gia đình, vừa tiếp thêm năng lượng, vừa bổ sung dưỡng chất. Trong đó sữa tăng chiều cao là các loại sữa tập trung cung cấp thành phần tốt cho xương, nhằm thúc đẩy phát triển mạnh mẽ về chiều cao cho trẻ nhỏ và thanh thiếu niên. Sữa tăng chiều cao thường dành cho trẻ trong độ tuổi tăng trưởng tự nhiên (dưới 18 - 20 tuổi). Hiện nay, trên thị trường sữa có nhiều loại sữa tăng chiều cao đến từ các thương hiệu khác nhau, dành cho nhiều độ tuổi nhất định mà cha mẹ có thể tham khảo để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với con em mình.

    Thành phần thường gặp của sữa tăng chiều cao

    Bảng thành phần của các sản phẩm sữa tăng chiều cao không cố định, tuy nhiên các dưỡng chất chính cần có trong sữa phải kể đến:

    Canxi: Canxi là thành phần chính của xương, cũng là dưỡng chất chính trong các sản phẩm sữa tăng chiều cao. Hàm lượng Canxi cao, Canxi dễ hấp thu cần được ưu tiên giúp trẻ dễ dàng tiếp nhận tối đa để nuôi dưỡng xương hiệu quả,

    Collagen: Collagen là một thành phần quan trọng của xương, chiếm khoảng 90% cấu trúc xương hữu cơ nhưng lại thường bị bỏ qua trong các sản phẩm sữa. Collagen giúp tăng mật độ xương nhanh chóng, đồng thời giữ độ dẻo dai và linh hoạt của xương. 

    Vitamin D3: Sự tăng cường Vitamin D3 trong sữa giúp cơ thể trẻ hấp thụ Canxi tốt hơn, hạn chế các tình trạng lắng đọng, bài tiết Canxi nhanh gây đau bụng, khó tiêu, táo bón… 

    Vitamin K2: Vitamin K2 đóng vai trò như “người vận chuyển” giúp Canxi đến được xương và thực hiện các nhiệm vụ chăm sóc giúp xương nhanh phát triển.

    Protein: Protein hay còn gọi chất đạm mang đến nhiều năng lượng cho cơ thể, giúp trẻ thỏa sức tham gia vào các hoạt động thể chất. Protein cũng tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển xương, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

    Magie, Phốt pho: Xương cần được bổ sung khoáng chất như Magie, Phốt pho để gia tăng mật độ khoáng, giúp xương tăng trưởng nhanh chóng. Sữa tăng chiều cao chất lượng sẽ bổ sung các khoáng chất này với hàm lượng cao.

    Ngoài ra, các loại vitamin, khoáng chất và dưỡng chất khác cũng được bổ sung trong sữa tăng chiều cao nhằm hỗ trợ trẻ hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ độ tuổi phát triển. 

    Sữa tăng chiều cao cần có đầy đủ các dưỡng chất tốt cho xương với hàm lượng dồi dào
    Sữa tăng chiều cao cần có đầy đủ các dưỡng chất tốt cho xương với hàm lượng dồi dào

    Tác động của sữa tăng chiều cao đối với bé 6 tuổi

    Trẻ 6 tuổi có tốc độ tăng chiều cao trung bình 6 - 8cm/năm. Đây là độ tuổi cần được chú ý chăm sóc sức khỏe nhằm chuẩn bị một nền tảng sức khỏe tốt nhất cho giai đoạn dậy thì trong tương lai. Trẻ bắt đầu đi học, giờ giấc sinh hoạt thay đổi, cha mẹ không thể theo sát chế độ dinh dưỡng của con. Cùng với việc trẻ khó nhận được đầy đủ dưỡng chất chỉ với chế độ ăn uống hằng ngày, do đó việc sử dụng sữa tăng chiều cao là rất cần thiết.

    Trẻ 6 tuổi uống sữa tăng chiều cao hằng ngày giúp bù đắp lượng dưỡng chất thiếu hụt do trẻ chưa hấp thụ đủ từ thức ăn, hoặc do chế biến và bảo quản sai cách khiến thực phẩm bị thất thoát chất. Nhờ vậy, phụ huynh có thể an tâm trẻ dù đi học hay ở nhà vẫn nhận đủ các các chất thiết yếu, đặc biệt là các chất tham gia vào quá trình tăng trưởng chiều cao, từ đó thúc đẩy phát triển mạnh mẽ.

    Một số loại sữa tăng chiều cao cho trẻ tuổi 6 tốt nhất

    Sữa tự nhiên

    Sữa tự nhiên dạng nước trong túi/gói hoặc hộp rất tiện lợi cho trẻ. Hàm lượng dù không cao nhưng cũng chứa các thành phần tốt cho chiều cao như Canxi, Protein, Vitamin D, Phốt pho, Kẽm, Magie, Selen… Sữa này có thể đến từ nguồn tự nhiên sữa bò, sữa dê hoặc sữa từ các loại đậu và hạt. Khẩu phần cho trẻ 6 tuổi thường là 1 - 2 hộp sữa mỗi ngày, tương đương khoảng 150 - 350ml mỗi ngày. Tùy vào thể trạng của trẻ mà phụ huynh chọn sản phẩm phù hợp, thương hiệu uy tín.

    Sữa công thức

    Sữa công thức thường được nghiên cứu chuyên sâu về một hiệu quả nhất định. Sữa công thức tăng chiều cao sẽ tập trung vào các chất tham gia phát triển xương, giúp trẻ tăng trưởng với tốc độ tối ưu. Một số loại sữa tăng chiều cao dưới dạng công thức đang được nhiều Chuyên gia Dinh dưỡng khuyên dùng cũng như phụ huynh trên thế giới tin dùng như:

    Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate

    Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate là một sản phẩm của thương hiệu NuBest Hoa Kỳ dành cho độ tuổi 3 - 19 tuổi. Sữa cung cấp bảng thành phần ấn tượng bao gồm: Canxi chiết xuất Aquamin™ F từ tảo biển đỏ, đạm whey cô đặc từ sữa, Vitamin D3, Vitamin K2, 1 tỷ CFU lợi khuẩn DE111®, Omega 3-6-9 chiết xuất từ hạt lanh hữu cơ, cùng hơn 20 loại dưỡng chất khác. Hương vị Chocolate được nhiều trẻ yêu thích, cùng hàm lượng thành phần tối ưu như tới 325mg Canxi, 10g đạm, 1 tỷ CFU lợi khuẩn… chỉ trong 1 khẩu phần.

    Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate giúp trẻ năng động, tăng tốc chiều cao
    Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate giúp trẻ năng động, tăng tốc chiều cao

    Sản phẩm đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận và cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ. Quy trình sản xuất đạt chuẩn quốc tế cGMP và hàng triệu phụ huynh ở 118 quốc gia trên thế giới tin chọn lâu dài. Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate giúp trẻ tăng chiều cao mạnh mẽ, bổ sung năng lượng, tiêu hóa khỏe, tăng cường sức khỏe toàn diện về thể chất, trí não và thị lực.

    Sữa bột NuBest Tall hương Vanilla

    Một phiên bản khác của Sữa bột NuBest Tall chính là hương vị Vanilla dành cho trẻ em và thanh thiếu niên 4 - 19 tuổi. Thành phần và hàm lượng các chất trong sữa cũng tương tự phiên bản hương Chocolate, điểm khác biệt là đạm trong sản phẩm Vanilla là đạm thực vật, nguồn gốc từ gạo lứt và đậu Hà Lan. Khẩu phần chung của Sữa bột NuBest Tall là 1 ly/ngày, rất tiện lợi cho những trẻ đã đi học như trẻ 6 tuổi.

    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1

    Một sản phẩm khác từ thương hiệu NuBest chính là phiên bản Sữa NuBest Tall 6 trong 1 được sản xuất chính tại Việt Nam. Sản phẩm được nghiên cứu thành phần và hàm lượng phù hợp với cơ địa trẻ em Việt với các chất như sau:

    • Canxi từ tảo biển đỏ có khả năng hấp thụ nhanh hơn 3 - 4 lần thông thường, bổ sung thêm Canxi từ sữa và sữa non. 
    • Collagen giúp tăng mật độ xương, collagen cũng là thành phần chiếm khoảng 90% xương hữu cơ. Collagen trong sữa NuBest Tall 6 trong 1 ở dạng thủy phân giúp len lỏi sâu trong các tế bào để thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, giúp xương dẻo dai và linh hoạt.
    • Vitamin D3 và Vitamin K2 mang đến khả năng hỗ trợ tuyệt vời để Canxi được hấp thụ toàn diện hơn vào máu và đến xương.
    • Phốt pho được tăng cường gấp đôi hàm lượng giúp xương khỏe mạnh hơn, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ.
    • 1 tỷ CFU lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, dễ dàng tiếp nhận đầy đủ dưỡng chất từ sữa và bữa ăn hằng ngày.
    • DHA hỗ trợ tăng cường hoạt động trí não, giúp trẻ tập trung học tập tốt.
    • Sữa non cung cấp Canxi cũng như các kháng thể cần thiết để trẻ khỏe mạnh, miễn dịch tốt. 
    Sữa NuBest Tall 6 trong 1 với 6 ưu điểm giúp trẻ tăng chiều cao rõ rệt
    Sữa NuBest Tall 6 trong 1 với 6 ưu điểm giúp trẻ tăng chiều cao rõ rệt

    Bên cạnh các chất dinh dưỡng chính, sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 còn cung cấp thêm hơn 30 loại dưỡng chất khác giúp trẻ: tăng chiều cao, tiêu hóa khỏe, hỗ trợ trí não, tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch và bổ sung năng lượng. Do đó, cha mẹ có con 6 tuổi yên tâm cho bé sử dụng lâu dài để phát triển toàn diện về chiều cao và sức khỏe tổng thể. 

    Một số điều cần lưu ý để tăng chiều cao cho trẻ 6 tuổi

    Để trẻ 6 tuổi có tốc độ tăng chiều cao tốt và cơ thể khỏe mạnh, phụ huynh cần lưu ý một số vấn đề sau:

    • Chăm sóc bữa ăn hằng ngày của trẻ đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, điển hình là các thực phẩm như cá, trứng, sữa chua, phô mai, thịt gà, rau lá xanh, ngũ cốc, hạnh nhân, các loại hạt và đậu…
    • Khuyến khích trẻ vận động mỗi ngày với các bài thể dục hoặc môn thể thao yêu thích, phù hợp lứa tuổi như bơi lội, đạp xe, chạy bộ, tập yoga, tập các bài căng giãn cơ thể, chơi cầu lông, bóng đá, bóng chuyền…
    • Tập cho trẻ thói quen đi ngủ trước 10h tối để cơ thể giải phóng nội tiết tố tăng trưởng - hỗ trợ chiều cao tối ưu.
    • Đảm bảo trẻ luôn sinh hoạt lành mạnh, hạn chế các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, nước ngọt có ga, đồ ăn ngọt… vì những thực phẩm này chứa nhiều calo và rất ít dưỡng chất.
    • Chọn đúng sữa tăng chiều cao chất lượng, cho trẻ sử dụng lâu dài để có tác dụng tốt.
    Tập luyện thường xuyên giúp trẻ nhanh phát triển thể chất, đặc biệt là chiều cao
    Tập luyện thường xuyên giúp trẻ nhanh phát triển thể chất, đặc biệt là chiều cao

    Sữa tăng chiều cao sẽ là một phần chế độ dinh dưỡng lý tưởng cho bé 6 tuổi phát triển hết tiềm năng. Điều quan trọng là phụ huynh chọn được sản phẩm phù hợp, an toàn, chất lượng đảm bảo, hiệu quả tốt cho con, như sản phẩm sữa tăng chiều cao nhãn  hiệu NuBest Tall mà chúng tôi vừa chia sẻ. Ngoài ra, đừng quên khuyến khích trẻ thực hiện lối sống khoa học  để có thể khỏe mạnh, sẵn sàng cho quá trình tăng trưởng vượt trội nhé.

    Tin liên quan: