logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Hé lộ chiều cao Ronaldo

Đăng bởi: Tào Vân
-
22/01/2018
Ronaldo là một trong những cầu thủ nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới. Anh được khán giả yêu mến và đặt cho cái tên thân thương là CR7. Ngoài lối chơi bóng “siêu đỉnh” thì xuất thân và chiều cao Ronaldo cũng gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ. Để biết nhiều thông tin hơn về cầu thủ này, bài viết sau đây sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu cụ thể nhé!

Xuất thân của Ronaldo

Ronaldo có tên đầy đủ là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro, sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985, tại Santo António, một khu phố của Funchal, Madeira. Mẹ anh là Maria Dolores dos Santos Aveiro là đầu bếp, còn bố là José Dinis Aveiro là người làm vườn thời vụ.

Ronaldo là cầu thủ xuất sắc của làng bóng đá thể giới

Ronaldo là cầu thủ xuất sắc của làng bóng đá thể giới 

Gia đình Ronaldo có 4 anh chị em và anh là con út trong gia đình. Tên Ronaldo là do bố và mẹ anh cùng nhau đặt. Mẹ đã chọn tên Cristiano còn Ronaldo đã được người cha đặt theo tiếng Bồ Đào Nha từ Ronald Reagan, diễn viên mà ông ưa thích và cũng là tổng thống Mỹ lúc bấy giờ. Tuy nhiên, gia đình Ronaldo không được hạnh phúc, cha mẹ anh ly thân năm anh 11 tuổi. Đến 52 tuổi người cha cũng mất bị bệnh gan, hậu quả của việc nghiện rượu nặng.

Khi còn đi học, sức học của Ranaldo không tốt lắm, vì anh suốt ngày mải chơi bóng đá. Nhiều lúc anh đã trốn học để chơi môn thể thao này. Một lý do khác khiến anh luôn trốn học đó là do anh bị bạn bè chê cười vì giọng nói đặc vùng Madeira. Chính vì điều này, mà anh hay xảy ra xô xát trong lớp. Đỉnh điểm, khi giáo viên của anh hùa vào cùng với học sinh giả giọng của mình, thì anh đã cầm ngay chiếc ghế ném về phía giáo viên, khiến cho kết quả cuối năm của anh xếp loại yếu và bị đuổi học.

Sự nghiệp của Ronaldo

Anh bén duyên với bóng đá khi lên 8 tuổi. Lúc này anh chơi cho đội bóng Andorinha, nơi cha anh làm người giặt giũ đồng phục. Đến năm 1995, khi Ronaldo lên 9 tuổi, danh tiếng của anh bắt đầu vang xa tại Bồ Đào Nha và 2 CLB lớn nhất của đảo Madeira là Marítimo và Nacional đều chú ý đến anh.

Ngay sau đó, Ronaldo lọt vào mắt xanh của một tuyển trạch viên Sporting Lisbon, anh đã có 3 ngày thử việc với Sporting và gia nhập câu lạc bộ này một cách âm thầm.

Chơi cho Sporting Lisbon

Năm 15 tuổi Ronaldo bị chẩn đoán là mắc hội chứng tim đập nhanh, một căn bệnh khiến anh có thể phải từ bỏ sự nghiệp chơi bóng. Nhưng các nhân viên của Sporting đã tạo điều kiện cho mẹ của Ronaldo đưa anh đi chữa trị. Cuộc phẫu thuật có thể nói là thành công, anh lại tiếp tục được tập luyện chỉ một vài ngày sau đó.

Vào mùa hè năm 2003, Sporting đánh bại United 3-1 trong lễ khai trương sân vận động mới của họ Estádio José Alvalade tại Lisboa. Trong trận đấu, Ronaldo chơi rất hay, tạo nên hai cơ hội cho đồng đội lập công. Sau trận đấu này, Sir Alex Ferguson đã quyết định mua Ronaldo, người sẽ thay thế cho vị trí tiền vệ cánh phải của David Beckham.

Ronaldo nhận được nhiều danh hiệu cao quý

Ronaldo nhận được nhiều danh hiệu cao quý

Ronaldo chơi bóng tại Manchester United

Ronaldo có trận đấu ra mắt cho Manchester United vào ngày 8 tháng 8 năm 2003, mang về chiến thắng 4-0 trước Bolton Wanderers tại sân Old Trafford. Anh là người ghi bàn thắng đầu tiên cho M.U.

Ngày 29/10/2005, Ronaldo ghi bàn thắng thứ 1000 của Manchester United tại giải ngoại hạng, trong trận thua 1-4 trước Middlesbrough. Ngày 2/2/2005, trong trận đấu giữa United và Arsenal, Ronaldo đã ghi được hai bàn thắng trong vòng năm phút góp phần giúp M.U. thắng chung cuộc 4-2. Sau đó, anh tiếp tục lập được 2 cú đúp với 2 bàn trên sân nhà trong trận đấu với Fulham và trong trận đấu với Portsmouth và một bàn thắng nữa trong trận đấu với Wigan là bàn thắng thứ 8 của anh tại giải ngoại hạng. Trong mùa giải năm 2005 này, Ronaldo ghi được 9 bàn thắng trong 50 trận đấu và nhận được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2005 của FIFPro.

Mùa giải tiếp theo, Ronaldo đã giành được chiếc Cúp Liên đoàn sau khi cùng các đồng đội đánh bại Wigan, nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Barclays, trở thành người thứ ba trong lịch sử Premier League làm được điều này.

Trong ngày cuối cùng của năm 2006, Ronaldo lập một cú đúp giúp United lội ngược dòng 3-2, bỏ xa Chelsea trên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

Ngày 5/5/2007, Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu quyết định ngôi vô địch Ngoại hạng Anh với đối thủ cùng thành phố Manchester City, giúp đội bóng giành lại danh hiệu Premiership sau bốn năm nhường ngôi cho Arsenal cùng Chelsea. Nên Ronaldo đã được có tên trong Đội hình xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2006-2007 với tổng cộng 23 bàn thắng trong 53 trận đấu.

Ngày 19/3/2008, Ronaldo được trao băng đội trưởng của M.U. lần đầu tiên trong sự nghiệp ở trận thắng 2-0 trước Bolton trên sân nhà. Với hiệu suất ghi bàn đều đặn, anh đã giành được danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2007-2008 với 8 điểm nhiều hơn so với tiền đạo người Tây Ban Nha Daniel Güiza. Ronaldo cũng là cầu thủ Bồ Đào Nha thứ ba nhận được danh hiệu này.

Ngày 11/6/2009, Ronaldo kết thúc sáu năm thi đấu tại Manchester United với 292 trận đấu và ghi được 118 bàn thắng cùng rất nhiều những danh hiệu cao quý.

Chơi bóng tại Real Madrid

Anh là cầu thủ bóng đá Bồ Đào Nha, hiện đang thi đấu ở giải vô địch Tây Ban Nha cho CLB Real Madrid, đảm nhiệm vị trí là là tiền vệ cánh hay tiền đạo và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha. Ngày 1/7/2009, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng thế giới khi chuyển từ Manchester United sang CLB là Real Madrid với mức giá 80 triệu bảng.

Ronaldo đã có màn ra mắt Real Madrid vào ngày 21 tháng 7 năm 2009, thắng 1-0 trước Shamrock Rovers. Ngày 29/8 Ronaldo chơi trận đấu đầu tiên tại La Liga và cũng có bàn thắng đầu tiên với pha gỡ hòa từ chấm phạt đền trong chiến thắng 3-2 trước Deportivo La Coruna trên sân nhà. Kết thúc mùa giải 2009-2010, với 33 bàn thắng trong 35 trận đấu, đây là con số ấn tương Ronaldo mang trong mùa giải đầu tiên tại Tây Ban Nha.

Ngày 7/5/2011 Ronaldo đã ghi 4 bàn trong chiến thắng 6 – 2, giúp anh vượt qua kỉ lục 42 bàn trong 1 mùa giải của chính anh khi còn thi đấu cho Manchester United. Ngày 15/5 anh đã cân bằng kỉ lục 38 bàn tại La Liga, được nắm giữ trước đấy bởi Telmo Zarra và Hugo Sánchez.

Chiều cao của Ronaldo

Ronaldo là một cầu thủ chạy cánh nhưng lại sở hữu phẩm chất thường thấy ở một tiền đạo bẩm sinh. Ronaldo có thể dứt điểm tốt bằng cả hai chân, xuất sắc xử lý bóng chết như đá phạt trực tiếp hoặc luân lưu và các tình huống cá nhân trước khi dứt điểm. Bên cạnh đó, anh còn có khả năng đánh đầu thiện xạ nhờ chiều cao lý tưởng là 1m86. Ronaldo thường thi đấu độc lập, nhận sự hỗ trợ từ các đồng đội rất nhiều. Vì thế điểm yếu duy nhất trong cách chơi của Ronaldo còn có ít những pha kiến tạo cho đồng đội.

Ronaldo cao 1m87

Ronaldo cao 1m86

Tuy nhiên, với khả năng chơi bóng tốt, các chuyên gia bình luận bóng đã cho rằng, trong tương lai Ronaldo sẽ còn tiếp tục tiến bộ và giành nhiều danh hiệu cá nhân cũng như cùng câu lạc bộ.

Theo dõi thêm những thông tin hữu ích khác về chiều cao của sao cũng với bí quyết cải thiện chiều cao nhanh chóng và hiệu quả qua các bài chia sẻ của NuBest Tall mỗi ngày nhé!

Xem thêm: Chiều cao của Messi 

 

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la