Top sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ 12 tuổi

Mục lục

    Chia sẻ

    Nhiều trẻ em và thanh thiếu niên chậm tăng trưởng do không nhận đủ dinh dưỡng chỉ với bữa ăn hằng ngày, đặc biệt trẻ trong độ tuổi dậy thì (9 - 13 tuổi ở nữ; 10 - 14 tuổi ở nam) cần bổ sung hàm lượng dưỡng chất cao hơn. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về các sản phẩm sữa tăng chiều cao tốt nhất cho lứa tuổi 12 - nổi tiếng là giai đoạn đạt đỉnh tăng trưởng của tuổi dậy thì. Sử dụng thường xuyên các sản phẩm này, tin chắc sẽ đáp ứng trọn vẹn dinh dưỡng cho trẻ tối ưu chiều cao.

    Sữa tăng chiều cao là gì?

    Sữa tăng chiều cao nằm trong nhóm thực phẩm bổ sung có thể sử dụng hằng ngày cho trẻ em và thanh thiếu niên. Đây là loại sữa mang đến công dụng chính là bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng xương, từ đó phát triển chiều cao mạnh mẽ. Sữa tăng chiều cao dành cho lứa tuổi còn khả năng tăng trưởng tự nhiên (dưới 20 tuổi) nhằm góp phần củng cố dinh dưỡng, thúc đẩy chiều cao. Sữa tăng chiều cao hiện nay có nhiều loại, thành phần và hàm lượng khác nhau, dành cho các độ tuổi khác nhau, đòi hỏi sự tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định mua và sử dụng lâu dài để có hiệu quả tối ưu.

    Thành phần thường gặp của sữa tăng chiều cao

    Mặc dù thành phần của các sản phẩm sữa tăng chiều cao thường không hoàn toàn giống nhau, nhưng những loại sữa chất lượng, mang lại kết quả đúng mong đợi sẽ có các thành phần chính sau:

    Canxi: Nói đến sữa tăng chiều cao, chắc chắn không thể thiếu Canxi, vốn là thành phần chính cấu tạo nên xương. Tuy nhiên, Canxi cũng có nhiều loại, nguồn Canxi quyết định hiệu quả và khả năng hấp thụ của cơ thể trẻ. Khi chọn sữa tăng chiều cao, bạn nên ưu tiên các loại thành phần Canxi dễ hấp thụ và có giá trị dinh dưỡng cao. Hàm lượng Canxi cho độ tuổi 12 cũng cần cao hơn để đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ ở tuổi dậy thì, tối ưu nhất là 300 - 400mg Canxi bổ sung/ ngày.

    Vitamin D: Việc bổ sung Canxi gần như sẽ trở nên vô nghĩa nếu cơ thể không được cung cấp đủ Vitamin D. Do đó, các sản phẩm chứa Canxi như sữa tăng chiều cao cũng không thể thiếu loại vitamin này, đặc biệt là Vitamin D3. Vitamin D3 đóng vai trò quan trọng hỗ trợ cơ thể trẻ hấp thụ tốt Canxi từ ruột vào máu, đảm bảo tận dụng toàn diện lượng Canxi bổ sung.

    Vitamin K: Một loại vitamin khác tham gia vào quá trình sử dụng Canxi trong cơ thể chính là Vitamin K2, được xem là “người vận chuyển” giúp đưa Canxi vào xương, từ đó xương được nuôi dưỡng tốt hơn, kéo theo tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. 

    thanh-phan-sua-tang-chieu-cao-can-co-du-dinh-duong

    Thành phần sữa tăng chiều cao cần có đủ dinh dưỡng xương cần để phát triển

    Collagen: Collagen là một thành phần rất tốt để tăng cường mật độ xương, đồng thời giúp xương dẻo dai và linh hoạt hơn, hỗ trợ vận động cho trẻ dậy thì. Tuy nhiên, không nhiều sản phẩm sữa tăng chiều cao cung cấp dưỡng chất này. Bạn có thể tham khảo sữa có thành phần Collagen, đặc biệt là các Collagen dễ hấp thụ.

    Đạm (hay còn gọi Protein): Đạm là thành phần cung cấp năng lượng cho cơ thể, điều này rất cần cho trẻ độ tuổi dậy thì để đáp ứng nhu cầu hoạt động thể chất, từ đó thúc đẩy chiều cao.

    Các khoáng chất: Ở độ tuổi dậy thì, mật độ khoáng xương tăng mạnh, do đó cơ thể cần được bổ sung đủ các khoáng chất. Sữa tăng chiều cao góp phần đáp ứng đủ nhu cầu loại dưỡng chất này bằng sự bổ sung các thành phần: Magie, Phốt pho, Kẽm, Kali, Sắt…

    Ngoài ra, sữa tăng chiều cao tốt sẽ bổ sung thêm một số loại vitamin và dưỡng chất khác nhằm mục đích tăng miễn dịch, nâng cao sức khỏe giúp trẻ có đủ điều kiện tăng trưởng và phát triển hết tiềm năng.

    Tác động của sữa tăng chiều cao đối với bé 12 tuổi

    Trong những năm dậy thì, trẻ có khoảng 1 - 2 năm đạt đỉnh tăng trưởng, với khoảng 8 - 15cm tăng thêm mỗi năm nếu được chăm sóc đúng cách. Thời gian này trung bình ở khoảng 11 - 12 tuổi, do đó, trẻ 12 tuổi cần được cung cấp đầy đủ các chất để có mức cải thiện hết tiềm năng. Sữa tăng chiều cao trong trường hợp này giúp trẻ bù đắp dinh dưỡng, nhất là các chất thường xuyên bị thiếu hụt trong bữa ăn hằng ngày. Sự thất thoát chất này thường đến do các nguyên nhân từ chế biến, bảo quản thực phẩm hoặc cơ địa của trẻ kém hấp thu. 

    Ngoài ra, sữa tăng chiều cao cũng bổ sung cho trẻ 12 tuổi năng lượng đáng kể cho các hoạt động trong ngày. Việc sử dụng hằng ngày vừa cung cấp dinh dưỡng, vừa thỏa mãn nhu cầu vận động của trẻ, qua đó phát triển chiều cao và thể chất cũng mạnh mẽ hơn, tận dụng tốt giai đoạn “vàng” cuối cùng để tăng chiều cao.

    uong-sua-tang-chieu-cao-dung-cach-giup-tre-day-thi

    Uống sữa tăng chiều cao đúng cách giúp trẻ dậy thì thành công với vóc dáng chuẩn

    Một số loại sữa tăng chiều cao cho trẻ tuổi 12 tốt nhất

    Sữa tự nhiên

    Sữa tự nhiên rất phổ biến trên thị trường như sữa tươi từ bò, dê hoặc từ nguồn thực vật như đậu và hạt, được đóng thành từng hộp pha sẵn. Các loại sữa bò/dê tươi, sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa óc chó, sữa hạt mắc ca… có thể thêm vào khẩu phần dinh dưỡng hằng ngày của trẻ. Thành phần các chất có trong sữa này có thể kể đến chất đạm, chất béo, Canxi, Vitamin B, Vitamin D, các khoáng chất như Selen, Magie, Phốt pho, Kẽm…

    Hàm lượng các chất không quá cao trong mỗi hộp sữa nên khẩu phần mỗi ngày có thể cần đến 300 - 500ml sữa mỗi ngày. Thị trường sữa tự nhiên rất phong phú, bạn ưu tiên chọn thương hiệu uy tín, hàm lượng cao và được nhiều người tin dùng để đạt kết quả tốt hơn.

    Sữa công thức

    Sữa công thức là sản phẩm dạng bột, được nghiên cứu bảng thành phần chuyên biệt cho chiều cao. Do đó, các chất dinh dưỡng trong sữa công thức thường nhiều hơn và hàm lượng cũng cao hơn, tập trung nuôi dưỡng xương và thúc đẩy phát triển chiều cao mạnh mẽ hơn. Có thể kể đến một số loại sữa tăng chiều cao dạng sữa công thức được đánh giá cao như:

    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1

    Sản phẩm dành cho độ tuổi từ trên 3 - 18 tuổi, do đó trẻ 12 tuổi có thể sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 được nhượng quyền công thức từ NuBest Hoa Kỳ và nghiên cứu thành phần phù hợp với cơ địa trẻ em Việt. Cùng điểm qua 6 nhóm chất mang đến 6 công dụng nổi bật của Sữa NuBest Tall 6 trong 1:

    • Tăng chiều cao: Bộ tứ dưỡng chất Canxi, Collagen, Vitamin D3, Vitamin K2, trong đó có Canxi từ tảo biển đỏ - vốn có khả năng hấp thụ cao hơn 3 - 4 lần loại thường và Collagen ở dạng thủy phân giúp trẻ tiếp nhận tốt. Hàm lượng Canxi chứa đựng trong 1 khẩu phần cho trẻ 12 tuổi lên tới 360mg. Lượng Canxi cao, hấp thụ nhanh, do đó là lựa chọn hoàn hảo cho các trẻ dậy thì cần nhiều dưỡng chất tăng trưởng.
    • Hỗ trợ tiêu hóa: Trong 1 khẩu phần sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 có tới 1 tỷ CFU lợi khuẩn, kết hợp với chất xơ hòa tan giúp cân bằng hệ vi sinh vật ở đường ruột, trẻ tiêu hóa tốt hơn. Sữa dễ tiêu hóa giúp trẻ nhận được toàn diện dinh dưỡng bổ sung trong sữa.
    • Tăng miễn dịch: Hàng loạt vitamin và khoáng chất như các Vitamin nhóm B, Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, Magie, Kẽm, Phốt pho… là sự hỗ trợ tuyệt vời cho hệ thống miễn dịch. So với công thức của Mỹ thì phiên bản này được thêm vào Sữa non, phù hợp với trẻ em Việt, giúp cung cấp các kháng thể tự nhiên và yếu tố tăng trưởng cho trẻ.
    • Hỗ trợ phát triển trí não: DHA, Choline trong sữa NuBest Tall 6 trong 1 là 2 thành phần tốt cho não bộ và thị lực. Từ đó, trẻ được tăng cường trí não và thị lực, khả năng tập trung cũng tốt hơn để học tập năng suất. 
    • Tăng cường sức khỏe: Hỗn hợp vitamin và khoáng chất trong sữa, cùng Taurine, Collagen thủy phân là những dưỡng chất tuyệt vời nâng cao đề kháng, cải thiện sức khỏe tổng thể. 
    • Bổ sung năng lượng: Sữa bột chiếm tới 50% thành phần, cùng với đạm sữa cô đặc mang đến năng lượng dồi dào cho trẻ thỏa sức vận động trong ngày. 
    sua-tang-chieu-cao-nubest-tall-6-trong-1

    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 giá trị dinh dưỡng cao cùng mức giá tốt

    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến, đạt chuẩn cơ sở sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế đã cam kết theo đơn vị nhượng quyền NuBest Hoa Kỳ. Sản phẩm cũng được đăng ký theo quy định Bộ Y Tế, có đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam nên đảm bảo về an toàn cho cơ thể trẻ. 

    Khẩu phần uống mỗi ngày của trẻ chỉ 1 ly duy nhất, có thể uống vào buổi sáng hoặc bữa phụ, bữa tăng cường năng lượng trước khi tập luyện. Sản phẩm còn có dạng gói thuận tiện sử dụng mọi lúc mọi nơi. Giá niêm yết 699.000đ/ hộp 450g, tương đương 32.000đ - 47.000đ/ ngày uống, đây là một mức giá tốt mà các gia đình có thu nhập từ trung bình trở lên có thể sử dụng, chưa kể nếu mua trong dịp ưu đãi thì giá sẽ còn tốt hơn.

    Sữa bột NuBest Tall

    Sữa bột NuBest Tall là sản phẩm của thương hiệu NuBest Hoa Kỳ, hiện được bán tại Việt Nam dưới hình thức hàng nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Sữa có 2 hương vị Chocolate (cho trẻ 3 - 19 tuổi) và hương Vanilla (cho trẻ 4 - 19 tuổi). Sữa bột NuBest Tall đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do toàn nước Mỹ, sản xuất đạt chuẩn cGMP, được tin dùng ở 118 quốc gia trên thế giới.

    Thành phần Sữa bột NuBest Tall bao gồm:

    • Canxi từ tảo biển đỏ (chiết xuất Aquamin™ F) với hàm lượng 325mg/ khẩu phần, khả năng hấp thụ nhanh, độ tinh khiết cao.
    • Đạm thực vật đối với phiên bản Vanilla và đạm whey từ sữa với phiên bản Chocolate, hàm lượng 10g mỗi khẩu phần.
    • Vitamin D3 và Vitamin K2 hỗ trợ hấp thụ và chuyển hóa Canxi.
    • Omega 3-6-9 từ hạt lanh hữu cơ.
    • 1 tỷ CFU lợi khuẩn chủng DE111® cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
    • Hơn 20 loại vi khoáng và dưỡng chất.
    sua-bot-nubest-tall-da-duoc-hang-trieu-ba-me-tren-the-gioi-tin-dung
    Sữa bột NuBest Tall đã được hàng triệu bà mẹ trên thế giới tin dùng cho con tuổi dậy thì

    Một hộp Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate có thể sử dụng trong 15 - 30 ngày (tùy độ tuổi) và phiên bản Vanilla sử dụng được 10 ngày uống. Giá bán niêm yết hương Chocolate là 1.290.000đ/hộp 340g, tương đương 43.000đ - 86.000đ/ ngày. Giá niêm yết sản phẩm hương Vanilla là 890.000đ/ hộp 201.5g, tương đương 89.000đ/ ngày uống. Đối với các sản phẩm sữa chuẩn dinh dưỡng cho chiều cao, nhập khẩu chính hãng Mỹ thì đây là một mức giá vô cùng tốt. Đơn vị phân phối độc quyền NuBest Tall cũng luôn có các chương trình ưu đãi hấp dẫn trong năm, bạn có thể tranh thủ các dịp này để mua hàng.

    Một số điều cần lưu ý để tăng chiều cao cho trẻ 12 tuổi

    Để trẻ 12 tuổi có cơ hội đạt đỉnh tăng trưởng trong giai đoạn dậy thì, phụ huynh cũng cần lưu ý một số vấn đề trong phương pháp chăm sóc:

    • Bên cạnh cho trẻ uống sữa tăng chiều cao hằng ngày, bữa ăn của trẻ cũng cần được đầu tư. Thực phẩm cần đa dạng và đảm bảo lành mạnh, thức ăn tươi sống được ưu tiên như cá, thịt gà, thịt nạc, rau lá xanh, trứng gà, ngũ cốc, sữa chua, phô mai, các loại hạt, đậu… 
    • Hạn chế tối đa việc ăn uống các loại đồ ngọt, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn… bởi các thực phẩm này vốn chỉ giàu calo, rất ít dưỡng chất, còn có thể gây tăng cân không lành mạnh.
    • Khuyến khích trẻ vận động hằng ngày, ít nhất 30 - 45 phút/ngày với các bài tập thể dục hoặc môn thể thao yêu thích như đạp xe, chơi bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, bơi lội, nhảy dây, chạy bộ, yoga…
    • Tạo thói quen đi ngủ trước 11h tối và ngủ đủ 7 - 9 tiếng mỗi đêm nhằm đảm bảo lượng nội tiết tố tăng trưởng được giải phóng tốt, đúng với đặc trưng ở tuổi dậy thì có lượng nội tiết tố tiết ra gấp 1,5 - 3 lần trước đó.
    • Không để trẻ sử dụng rượu, bia, thuốc lá… và các chất kích thích khác vì sẽ gây ức chế xương, kìm hãm tăng trưởng.
    khuyen-khich-tre-sinh-hoat-lanh-manh-de-phat-huy-kha-nang-tang-chieu-cao
    Khuyến khích trẻ sinh hoạt lành mạnh để phát huy khả năng tăng chiều cao mạnh mẽ

    Với các loại sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ 12 tuổi vừa chia sẻ, cùng với chế độ sinh hoạt lành mạnh, tin chắc trẻ sẽ có tốc độ tăng trưởng tối ưu. Đây là giai đoạn quan trọng trong hành trình phát triển chiều cao của trẻ, phụ huynh cần đầu tư chăm sóc để con sớm đạt vóc dáng lý tưởng trong tương lai