Top sữa tăng chiều cao tốt nhất ở tuổi 13

Mục lục

    Chia sẻ

    Nữ giới bước vào tuổi dậy thì trung bình ở độ tuổi 8-14; nam giới là 9-16. Do vậy, nếu con 13 tuổi ba mẹ mới tìm kiếm sữa tăng chiều cao thì quả là đã bỏ lỡ một khoảng thời gian khá dài. Không còn nhiều thời gian bứt tốc chiều cao cũng có nghĩa là ba mẹ cần tìm hiểu kỹ để chọn được dòng sữa chất lượng, bên cạnh đó cần đồng hành sát sao hơn quá trình phát triển chiều cao của con.

    Dưới đây là top sữa tăng chiều cao tốt nhất ở tuổi 13 mà phụ huynh có thể tham khảo cho con yêu của mình.

    Sữa tăng chiều cao là gì?

    Sữa tăng chiều cao là những sản phẩm sữa bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng chiều cao như: Canxi, Magie, Vitamin D, Vitamin K,... Các dưỡng chất này có công dụng giúp xương chắc khỏe, dẻo dai và tăng trưởng chiều dài xương. 

    sua-tang-chieu-cao-giup-xuong-chac-khoe

    Sữa tăng chiều cao giúp xương chắc khỏe

    Một số dòng sữa tăng chiều cao tích hợp các nhóm chất dinh dưỡng khác giúp phát triển trí não, hệ tiêu hóa, miễn dịch… cho trẻ.

    Thành phần thường có của sữa tăng chiều cao

    Tùy vào từng thương hiệu mà thành phần của sữa tăng chiều cao sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, một sản phẩm sữa tăng chiều cao cần có những thành phần thiết yếu như sau:

    Canxi: chất dinh dưỡng không thể thiếu trong việc hình thành và phát triển hệ thống xương của trẻ. Tuy nhiên, canxi thường khó hấp thụ, đặc biệt là loại canxi thông thường, nên trong sữa tăng chiều cao sẽ bổ sung một số dưỡng chất hỗ trợ hấp thu canxi.

    Vitamin D: góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi trong sữa cũng như canxi có trong thức ăn hàng ngày của trẻ. 

    Vitamin K: tương tự như vitamin D, vitamin K sẽ giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tối đa. Đặc biệt, Vitamin K2 sẽ kích hoạt sự hoạt động của các protein, chuyển hóa canxi đến các cơ quan đích là xương. Từ đó giúp xương được chăm sóc và tăng trưởng tốt hơn.

    Magie và Phốt pho: là hai dưỡng chất không thể thiếu trong các dòng sữa tăng chiều cao. Magie và Phốt pho góp phần tăng mật độ khoáng xương, giúp xương chắc khỏe và phát triển vượt trội. Bên cạnh đó, hai loại khoáng chất này còn giúp các cơ khớp vận động linh hoạt, dẻo dai. 

    Đạm: chất dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động hàng ngày của cơ thể. Đối với trẻ ở độ tuổi 13 - được xem là tuổi ăn tuổi lớn, việc cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể là vô cùng quan trọng. Do đó, phụ huynh nên lựa chọn những sản phẩm sữa tăng chiều cao có hàm lượng đạm đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ.

    Tác động của sữa tăng chiều cao đối với bé 13 tuổi

    Ở độ tuổi 13 - thuộc giai đoạn dậy thì, tuyến nội tiết của con sẽ phát triển mạnh mẽ. Dù là bé trai hay bé gái thì giai đoạn này con đều có sự thay đổi đáng kể về chiều cao lẫn cân nặng. Khi ở độ tuổi này, bạn không cần quá bất ngờ về việc con cao thêm 5 đến 10cm mỗi năm. 

    Tuy nhiên, để đạt được chiều cao như mong muốn thì việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh các yếu tố khác như gen di truyền, hoạt động thể thao, yếu tố môi trường, xã hội thì việc cung cấp dinh dưỡng đóng góp khoảng 32% vào sự phát triển chiều cao tiềm năng của trẻ. 

    Hiện nay, việc bổ sung chất dinh dưỡng bằng sữa tăng chiều cao là cách vô cùng hiệu quả. Khi sử dụng sữa tăng chiều cao, các dưỡng chất có trong sữa sẽ được trẻ hấp thu trọn vẹn.

    hoat-chat-trong-sua-giup-tre-phat-trien-toan-dien

    Hoạt chất trong sữa giúp trẻ phát triển toàn diện

    Không những giúp chiều cao của trẻ phát triển vượt trội, các hoạt chất trong sữa còn giúp trẻ phát triển một cách toàn diện, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào để trẻ thoải mái tham gia các hoạt động thường ngày. 

    Một số loại sữa tăng chiều cao cho trẻ tuổi 13 tốt nhất

    Sữa tự nhiên

    Một trong những top sữa tăng chiều cao tốt nhất ở tuổi 13 mà phụ huynh có thể tham khảo là các loại sữa tự nhiên. Dòng sữa tự nhiên dễ tìm và tốt cho sức khỏe hiện nay có thể kể đến loại sữa từ bò được nuôi trong môi trường tự nhiên. Sữa bò chứa nhiều đạm cùng các dưỡng chất như Magie, Canxi, Phốt pho,... hoàn toàn tốt cho sức khỏe và giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội. 

    Tuy nhiên, đối với các bé có tiền sử dị ứng với các chất trong sữa bò thì không nên sử dụng loại sữa này. Thay vào đó, bé có thể sử dụng các loại sữa được chế biến từ thực vật như sữa từ các loại đậu hoặc sữa hạt. 

    sua-tu-nhien-giup-tre-13-tuoi-phat-trien-chieu-cao

    Sữa tự nhiên giúp trẻ 13 tuổi phát triển chiều cao

    Sữa công thức

    Sữa công thức là một lựa chọn tối ưu cho sự tăng trưởng chiều cho trẻ 13 tuổi. Đây là loại sữa được chế biến theo công thức, kết hợp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao cho bé. Một số loại sữa công thức mà ba mẹ có thể tham khảo:

    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1

    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 là dòng sữa được sản xuất theo công thức nhượng quyền từ sản phẩm Sữa bột NuBest Tall của thương hiệu NuBest Hoa Kỳ, giúp phát triển chiều cao tối đa cho trẻ từ 3 - 18 tuổi một cách tự nhiên. Vì thế, trẻ ở tuổi dậy thì, đặc biệt là tuổi 13 hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này.

    Dưỡng chất có trong NuBest Tall 6 trong 1:

    • Canxi và Magie có nguồn gốc Aquamin™ F - giúp hấp thụ tối đa dưỡng chất để nuôi xương khỏe mạnh, triển chiều cao nhanh chóng. 
    • Vitamin D3 và K2: là dưỡng chất vô cùng cần thiết để Canxi tới trúng đích là xương, giúp xương chắc khỏe..
    • Collagen thủy phân: giúp tăng khả năng liên kết cấu trúc với xương, hình thành hệ thống xương khớp chắc khỏe. Collagen có trong NuBest Tall 6 trong 1 cũng giúp cơ thể hình thành chất bôi trơn tại các khớp xương, duy trì sự linh hoạt và dẻo dai cho cơ thể, đặc biệt giai đoạn trẻ vị thành niên năng động suốt cả ngày.
    • 1 tỷ CFU lợi khuẩn: giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hấp thụ tối đa các dưỡng chất trong sữa và chế độ dinh dưỡng hàng ngày.
    • DHA: cải thiện và tăng cường hoạt động của trí não cho trẻ vị thành niên.
    • Sữa non cùng hơn 30 dưỡng chất thiết yếu khác có trong NuBest Tall 6 trong 1 sẽ giúp cơ thể bé phát triển toàn diện, khỏe mạnh, đặc biệt là việc giúp bé tăng trưởng chiều cao trong giai đoạn tuổi dậy thì.

    Sữa bột NuBest Tall nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu NuBest Hoa Kỳ

    Là một thương hiệu sữa tăng chiều cao được hàng triệu phụ huynh trên toàn thế giới lựa chọn, tin dùng, sữa bột NuBest Tall có hai loại: 

    • Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate thích hợp cho đối tượng trong độ tuổi từ 3 đến 19 tuổi.
    • Sữa bột NuBest Tall hương Vanilla thích hợp cho đối tượng trong độ tuổi từ 4 đến 19 tuổi.

    Cả hai loại sữa này đều phù hợp cho các bé 13 tuổi. Do đó, tùy vào khẩu vị của bé, phụ huynh có thể chọn một trong hai loại để bổ sung dưỡng chất và phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ 13 tuổi. Với các bé bất dung nạp lactose, phụ huynh có thể lựa chọn Sữa bột NuBest Tall hương Vanilla vì đạm trong sữa có nguồn gốc từ thực vật.

    Điểm chung của NuBest Tall hương Vanilla và hương Chocolate là đều có thành phần dinh dưỡng tối ưu cho chiều cao như: Aquamin F (Chiết xuất Canxi từ dòng tảo biển đỏ Ireland), Vitamin D3, Vitamin K2, Phốt pho, Magie, men vi sinh, Omega 3-6-9 từ hạt lanh hữu cơ cùng nhiều dưỡng chất khác. 

    Một số điều cần lưu ý để tăng chiều cao cho trẻ 13 tuổi

    Để trẻ 13 tuổi phát triển chiều cao tốt nhất, ngoài việc sử dụng sữa tăng chiều cao, phụ huynh cần lưu ý những điều sau: 

    Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng: 13 tuổi nằm giai đoạn có sự thay đổi lớn về thể chất, vóc dáng để từ một trẻ em, con trở thành người lớn  nên cơ thể trẻ cần nạp đầy đủ năng lượng và chất dinh dưỡng. Trẻ cần hạn chế các đồ ăn có hại cho cơ thể như nước ngọt, thực phẩm chế biến sẵn hoặc các loại thức ăn nhanh,... bởi đây là những món ảnh hưởng xấu đến sự tăng trưởng.

    Kết hợp hoạt động thể dục thể thao: Phụ huynh nên cho trẻ tham gia các hoạt động thể thao để rèn luyện cơ thể và giúp xương chắc khỏe hơn như nhảy cao, yoga, bơi lội, nhảy dây, bóng rổ...

    hoat-dong-the-thao-giup-tre-tang-truong-chieu-cao

    Hoạt động thể thao giúp trẻ tăng trưởng chiều cao

    Để trẻ ngủ đủ giấc: Phụ huynh nên cho trẻ ngủ đủ 8 tiếng và ngủ trước 22h để cơ thể được nghỉ ngơi, đồng thời đây cũng là cách tạo điều kiện tốt nhất cho cơ thể sản sinh hoóc môn tăng trưởng tự nhiên. 

    13 tuổi là giai đoạn cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để trẻ tăng trưởng chiều cao vượt trội. Sử dụng sữa tăng chiều cao kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, chắc chắn chiều cao của bé sẽ được cải thiện và tạo tiền đề để cơ thể tiếp tục phát triển ở những giai đoạn tiếp theo.