Bơi lội - phương pháp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Mục lục

    Chia sẻ

    Trong các bộ môn thể thao hỗ trợ tăng chiều cao, bơi lội được xem là phương pháp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất. Bơi lội đúng cách mỗi ngày sẽ giúp hệ xương khớp chắc khỏe, cơ thể linh hoạt và chiều cao phát triển tốt.

    Tại sao bơi lội lại giúp chiều cao phát triển tốt?

    Bơi lội - phương pháp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì1

    Khi bơi cơ thể chúng ta có thể sản sinh ra một lượng lớn các kích thích tố, đặc biệt các oxit nitric và lactate là 2 yếu tố chính giúp quá trình sản sinh hormone tăng trưỡng diễn ra hiệu quả. Hàm lượng hormone tăng trưởng càng lớn thì chiều cao sẽ càng phát triển tốt.

    Các động tác đạp, đá chân nhiều về phía sau và sải cánh tay dài về phía trước khi bơi sẽ có tác dụng kéo dài cột sống và một số bộ phận khác của cơ thể, hỗ trở phát triển chiều cao tối đa, tăng mức năng lượng và giúp phổi hoạt động tốt. hơn. Bên cạnh đó, bơi lội không chỉ là phương pháp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả mà còn phóng tránh nhiều bệnh liên quan đến tim mạch, giúp thân hình trở nên mảnh dẻ, eo thon, vai rộng, giúp vóc dáng cân đối và quyến rũ hơn.

    Nên bắt đầu học bơi khi nào?

    Bơi lội - phương pháp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì2

    Nếu có cơ hội bố mẹ nên cho con tập luyện các bài tập bơi lội ngay từ bé khi đó cơ thể vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng, bạn sẽ có nhiều cơ hội sẽ sở hữu một chiều cao lý tưởng. Các bài tập bơi lội nếu được tập luyện trong thời gian dài, không chỉ trong giai đoạn tăng trưởng mà sau khi dậy thì bạn vẫn có thể phát triển thêm chiều cao và cho bạn sức khỏe dẻo dai.

    Các kiểu bơi giúp chiều cao phát triển tốt

    Bơi ếch: Bơi ếch đòi hỏi sự phối hợp tổng thể giữa 2 tay và 2 chân nên sẽ giúp cơ bắp được vận động ở mức tối đa, cột sống được kéo dài, các cơ của chân sau được kéo giản căng, từ đó rất có lợi cho chiều cao.

    Bơi tự do: Đây là kiểu bơi đơn giản, bản năng và dễ học nhất. Khi bơi tự do, cơ thể cũng sẽ phải hoạt động linh hoạt, kéo giãn tối đa, từ đó tác động tích cực đến sự tăng trưởng chiều cao. Bơi không đòi hỏi nhiều về kĩ thuật sẽ giúp người tập cảm thấy thư giãn, thoải mái, điều này cũng rất có lợi cho quá trình tăng trưởng của chiều cao.

    Bơi sải: Bơi sải không đòi hỏi sử dụng lực quá nhiều, nước sẽ đóng vai trò xoa bóp các cơ, giúp cơ thể dễ chịu hơn. Trong quá trình bơi, dưới tác động của sức nước cũng như các động tác kỹ thuật của bơi sải thì chiều cao sẽ có các điều kiện thuận lợi để phát triển tối đa.

    Những lưu ý cần thiết khi bơi để tăng chiều cao

    Bơi lội - phương pháp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì3

    Bơi lội là phương pháp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì tuy nhiên phải làm như thế nào mới có thể tốt nhất thì bạn cần phải nhớ cần luyện tập đúng thời điểm, lên cho mình một thời khóa biểu tập luyện một cách khoa học, đảm bảo thời gian tập không quá ít cũng không được quá nhiều, mỗi lần tập đều cần chú trọng đến chất lượng, tăng cường độ tập luyện nếu như cảm thấy đã quen dần với chế độ tập luyện hiện tại, nhất là sự kiên trì của bạn.

    Bên cạnh việc vận động thường xuyên, để tăng chiều cao hiệu quả, các bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng đa dạng, khoa học để bổ sung đủ dinh dưỡng, giúp cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ chiều cao phát triển tốt nhất. Tuy nhiên, trong thực tế, cuộc sống bận rộn hiện nay khiến chúng ta không có đủ thời gian để chuẩn bị những bữa ăn giàu dưỡng chất, ngon miệng. Nguồn dinh dưỡng từ thực phẩm cũng dễ bị hao hụt sau khi chế biến. Do đó, để cung cấp đủ dinh dưỡng cho chiều cao phát triển tốt, các bạn nên sử dụng thêm sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ tăng chiều cao. Các dưỡng chất trong TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao sẽ giúp cơ thể có đủ dinh dưỡng để nuôi dưỡng xương chắc khỏe, phát triển tốt, tăng cơ hội sở hữu một chiều cao lý tưởng trong tương lai.

    Để giúp chiều cao tăng trưởng tối đa, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, các bạn nên ưu tiên lựa chọn TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại, tiên tiến, đáp ứng đủ tiêu chuẩn chất lượng sản xuất GMP (Good Manufacturing Practices), đã được FDA Hoa Kỳ cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được cơ quan quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.

    Tham khảo:

    In An