Phương pháp tăng chiều cao cho người trưởng thành

Mục lục

    Chia sẻ

    Những nỗ lực để tăng chiều cao không chỉ là mong muốn của những ai chưa đạt được chiều cao mong muốn mà còn là ước mơ của nhiều người trưởng thành. Với cuộc sống hiện đại, nhu cầu cải thiện vẻ ngoại hình không chỉ là một ước mơ xa xỉ mà còn là một nhu cầu thực tế. Và phương pháp tăng chiều cao đã trở thành một lựa chọn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tiếp cận vấn đề này một cách thông minh và hiệu quả. Chính vì thế, việc áp dụng những chiến lược thông minh là điều quan trọng, giúp mang lại kết quả khả quan cho những người muốn cải thiện chiều cao của mình.

    Làm thế nào để tăng chiều cao khi đã cán mốc tuổi trưởng thành? Đó không phải là việc dễ dàng, nhất là khi bạn đã qua giai đoạn vàng (tuổi dậy thì với khả năng phát triển chiều cao vượt bậc). Lúc này, hệ xương đã dần đi vào ổn định. Tuy nhiên, khả năng cao thêm vẫn còn nếu biết kích thích sản sinh nội tiết tố tăng trưởng của cơ thể.

    Vậy các phương pháp tăng chiều cao cho người trưởng thành có gì khác biệt so với giai đoạn trước đó? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ ở bài viết dưới đây

    Tắm nắng mỗi ngày

    phuong-phap-tang-chieu-cao-cho-nguoi-truong-thanh-1

    Ánh nắng mặt trời chính là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên dồi dào nhất cho cơ thể. Trong khi cơ thể cần vitamin D mới có thể hấp thu canxi hiệu quả.  Bạn nên tận dụng điều này để tăng chiều cao, bằng cách tập thói quen tắm nắng sớm vào khoảng thời gian từ 6 - 7h30. Ngoài ra, có thể tăng cường vận động dưới ánh nắng mặt trời như chạy bộ, chơi bóng rổ, bóng chuyền… cũng vào khung giờ đầu buổi sáng hoặc cuối chiều để cơ thể phát triển chiều cao toàn diện nhất.

    Duy trì bữa sáng lành mạnh

    phuong-phap-tang-chieu-cao-cho-nguoi-truong-thanh-2

    Ngũ cốc, cháo yến mạch, các loại hạt hoặc trái cây khô như hạt điều, nho khô… đều là những thực phẩm tăng chiều cao lý tưởng dành cho bữa sáng. Đặc biệt, trứng ốp la hay trứng luộc cho bữa sáng vừa ngon miệng lại vừa đủ chất vì rất giàu vitamin D và canxi giúp tăng cường xương và chiều cao trong quá trình xương hóa. Cuối cùng, có thể kết thúc bữa sáng giàu dinh dưỡng bằng một cốc sữa tươi, sữa chua, sữa đậu nành hay các loại trái cây giàu chất xơ…

    Dinh dưỡng hợp lý

    phuong-phap-tang-chieu-cao-cho-nguoi-truong-thanh-3

    Cách tăng chiều cao nhanh cho người trưởng thành cần một chế độ ăn uống cân bằng và đủ chất. Ngoài thực phẩm giàu canxi và protein, cũng cần bổ sung thêm các khoáng chất như kẽm, mangan và phốt pho… Đây đều là khoáng chất đóng vai trò hỗ trợ xây dựng mô xương, cải thiện lưu thông máu, nhờ đó thúc đẩy tăng trưởng chiều cao tự nhiên.

    Tôm, cua, cá biển, nghêu, thịt gà, thịt bò, cá, trứng, bông cải xanh, bí đỏ, các loại đậu, mận, đào, nho, chuối… là những thực phẩm lý tưởng cho chiều cao mà bạn nên luân phiên đổi bữa.

    Chế độ ngủ nghỉ khoa học

    phuong-phap-tang-chieu-cao-cho-nguoi-truong-thanh-4

     

    Thời gian ngủ sâu chính là lúc cơ thể sản sinh nội tiết tố tăng trưởng mạnh nhất. Thiếu ngủ, mất ngủ sẽ gây ra nhiễu loạn sự tiết nội tiết tố tăng trưởng và ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể.

    Carbohydrate có trong gạo hay khoai lang có thể đóng vai trò kích thích giấc ngủ, tuy nhiên không nên ăn trước khi đi ngủ. Ở tuổi trưởng thành cần duy trì ngủ 8h/mỗi đêm để giúp cơ thể phát triển và tái tạo các mô. Ngoài ra, cần hình thành thói quen ngủ và dậy sớm cho nếp sống lành mạnh.

    Tăng cường các bài tập kích thích chiều cao

    phuong-phap-tang-chieu-cao-cho-nguoi-truong-thanh-5

     

    Bóng rổ, bóng đá, bơi lội, xà đơn và tập yoga…. Đều là những bài tập quan trọng được đánh giá là cách tăng chiều cao cho người trưởng thành, giúp bạn tăng trưởng chiều cao tự nhiên.

    Tuy nhiên, ở độ tuổi này bạn cần phải tăng cường độ tập luyện mới mong cải thiện chiều cao hiệu quả. Có thể áp dụng các bài tập chạy nước rút với tốc độ cao giúp cơ thể sản xuất lượng lớn nội tiết tố tăng trưởng. Thêm nữa, bài tập này cũng tác động tới cấu trúc, cho xương chắc khỏe, phục hồi và tăng trưởng nhanh..

    Duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý

    phuong-phap-tang-chieu-cao-cho-nguoi-truong-thanh-6

    Béo phì có thể là nguyên nhân làm suy yếu đĩa đệm, gây áp lực lên xương khớp khiến cho chiều cao bị ảnh hưởng. Vì vậy, bạn cần duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý bằng cách hạn chế đồ ăn nhanh, nước ngọt có gas, ăn uống cân bằng kết hợp tập luyện hợp lý.

    Nói không với chất kích thích

    phuong-phap-tang-chieu-cao-cho-nguoi-truong-thanh-7

     

    Tuổi trưởng thành đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối diện không ít áp lực trong cuộc sống. Độ tuổi này cũng hình thành nên những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu bia… Cần nhớ, strees hay các chất kích thích đều là những nhân tố gây ức chế tăng trưởng mà bạn cần tránh xa nếu vẫn còn muốn phát triển thêm chiều cao.

    Sử dụng TPBVSK giúp hỗ trợ tăng chiều cao

    Bổ sung thêm TPBVSK giúp hỗ trợ tăng chiều cao sẽ cung cấp lượng Canxi dạng nano cùng nhiều loại dưỡng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể, là “chiến lược thông minh" nên áp dụng cho một phương pháp làm tăng chiều cao cho người trưởng thành hiệu quả.