Top loại sữa tăng chiều cao tốt nhất cho bé 4 tuổi

Mục lục

    Chia sẻ

    Chọn sữa tăng chiều cao cho trẻ cần tham khảo kỹ lưỡng để đảm bảo các thành phần phù hợp với thể trạng, hiệu quả mang lại đúng mong đợi và an toàn cho bé. Nhất là khi trẻ còn trong độ tuổi tăng trưởng tự nhiên, các sản phẩm sữa sẽ giúp con được đáp ứng tốt nhu cầu về dinh dưỡng. Đối với các bé 4 tuổi, phụ huynh có thể tham khảo các dòng sữa tăng chiều cao được chia sẻ trong bài viết này nhé.

    Sữa tăng chiều cao là gì?

    Sữa là sản phẩm tăng cường dinh dưỡng quen thuộc trong chế độ ăn uống ở nhiều gia đình. Trong đó, sữa tăng chiều cao tập trung bổ sung các dưỡng chất tham gia trực tiếp vào quá trình xây dựng và phát triển xương, từ đó giúp chiều cao tăng nhanh. Sữa tăng chiều cao đang là xu hướng chăm sóc trẻ em và thanh thiếu niên trong cuộc sống hiện đại nhằm giúp trẻ được đáp ứng đủ nguồn chất tăng tốc chiều cao. Các sản phẩm này thường được chỉ định cho trẻ em và thanh thiếu niên dưới 20 tuổi - độ tuổi tăng trưởng tự nhiên.

    Thành phần sữa tăng chiều cao

    Trên thị trường sữa hiện nay, các loại sữa tăng chiều cao đang dần phổ biến với đa dạng sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau. Bảng thành phần của các sản phẩm sữa này cũng không giống nhau, tùy thuộc vào công thức dinh dưỡng đã được nghiên cứu. Tuy nhiên, có thể thấy các thành phần chính thường có trong sữa tăng chiều cao như:

    Đạm: Đạm là nguồn cung cấp năng lượng chính trong sữa, giúp trẻ có đủ sức lực cho mọi hoạt động thể chất trong ngày. Tùy vào loại sữa mà nguồn đạm cũng có thể khác nhau như đạm thực vật, đạm từ sữa bò… Những loại sữa chứa lượng đạm cao, đạm dễ hấp thu cần được ưu tiên.

    Canxi: Canxi là thành phần chính tham gia xây dựng và phát triển xương, cũng là dưỡng chất chính có trong sữa tăng chiều cao. Một sản phẩm sữa tăng chiều cao chất lượng sẽ có hàm lượng canxi bổ sung cao. Tuy nhiên, canxi có đặc trưng khó hấp thu, nhất là các canxi thường, do đó phụ huynh nên chọn loại sữa cung cấp canxi tinh khiết và dễ hấp thu để an toàn cho cơ thể con.

    Vitamin D: Một sản phẩm bổ sung canxi như sữa tăng chiều cao không thể thiếu vitamin D bởi đây là yếu tố hỗ trợ tuyệt vời để đảm bảo canxi được cơ thể hấp thụ hoàn toàn vào ruột. Vitamin D thậm chí góp phần lớn giúp việc bổ sung canxi không trở nên vô nghĩa, tránh bị lắng đọng, tích tụ hoặc đào thải.

    luong-chat-toi-uu-trong-sua-giup-tre-dap-ung-dinh-duong-cho-chieu-cao

    Lượng chất tối ưu trong sữa giúp trẻ đáp ứng dinh dưỡng cho chiều cao

    Vitamin K: Loại vitamin này trong sữa tăng chiều cao có tác dụng tương tự như vitamin D. Vitamin K, đặc biệt là K2 tham gia kích hoạt các protein, góp phần chuyển hóa canxi vào đến cơ quan đích là xương, giúp xương được chăm sóc đầy đủ và tạo điều kiện tăng trưởng nhanh.

    Magie, phốt pho: Ngoài canxi thì magie và phốt pho cũng là một loại khoáng chất có hàm lượng cao trong sữa tăng chiều cao. Magie, phốt pho góp phần tăng mật độ khoáng xương, bảo vệ sức mạnh của xương và thuận lợi phát triển. Ngoài ra, 2 loại khoáng chất này còn hỗ trợ tuyệt vời cho cơ khớp, giúp việc vận động của trẻ trở nên hiệu quả hơn, từ đó tăng chiều cao.

    Bên cạnh các thành phần chính, sữa tăng chiều cao cũng mang mang đến nhiều chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là các loại vi khoáng. Nhờ vậy mà trẻ được nuôi dưỡng sức khỏe, tăng cường miễn dịch cũng như tiêu hóa để đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển thể chất tổng thể, trong đó có chiều cao. 

    Sữa tăng chiều cao tác động như thế nào đối với bé 4 tuổi?

    Sau 3 năm đầu đời được xem là một trong những giai đoạn tăng trưởng “vàng” thì trẻ 4 tuổi đang có tốc độ phát triển ổn định khoảng 6 - 8 cm/năm. Trẻ cần đạt chiều cao chuẩn theo từng giai đoạn độ tuổi để đảm bảo tốc độ tăng trưởng tối ưu, có cơ hội sở hữu vóc dáng lý tưởng trong tương lai. Trong các yếu tố cần đầu tư cho bé 4 tuổi phát triển tốt chiều cao thì dinh dưỡng là quan trọng nhất, nhưng lại thường xuyên gặp vấn đề nhất.

    Việc sử dụng sữa tăng chiều cao hằng ngày giúp các bé 4 tuổi đảm bảo được nhu cầu các chất cho chiều cao, nhất là trong bối cảnh bữa ăn hằng ngày không đáp ứng đủ. Nhờ vậy, xương được nuôi dưỡng và tăng tốc phát triển, kéo dài xương để tăng chiều cao. Ngoài ra, các sản phẩm sữa tăng chiều cao cũng cung cấp năng lượng cho trẻ vận động năng suất, tập luyện thể dục thể thao là điều kiện tuyệt vời cho tăng trưởng nhanh. Các sản phẩm sữa này thường được bổ sung trong bữa sáng, bữa ăn phụ hoặc khi cần bổ sung năng lượng trước khi tập thể dục khoảng 30 - 45 phút.

    tre-tang-chieu-cao-tot-hon-nho-uong-sua-tang-chieu-cao-moi-ngay

    Trẻ tăng chiều cao tốt hơn nhờ uống sữa tăng chiều cao mỗi ngày

    Top sữa tăng chiều cao cho trẻ tuổi 4 tốt nhất

    Các loại sữa tự nhiên

    Sữa bò, sữa tươi từ bò hoặc hạt… là những nguồn sữa tự nhiên phổ biến hiện nay cho trẻ 4 tuổi. Đây là những dòng sữa cung cấp dinh dưỡng nhưng chủ yếu là các thành phần đạm, canxi, vitamin D, vitamin B, phốt pho… Dù là sữa tự nhiên nhưng các sản phẩm này cũng đã trải qua quá trình xử lý cơ bản để trẻ có thể tiếp nhận dễ dàng. Phụ huynh có thể chọn các sản phẩm có lượng chất tối ưu, đã được kiểm định và phù hợp thể trạng trẻ bởi một số trẻ có thể dị ứng đạm bò hoặc bất dung nạp lactose có trong sữa bò.

    Các loại sữa công thức

    Sữa công thức đã được các chuyên gia nghiên cứu về thành phần, công thức dưỡng chất chuyên biệt cho chiều cao và thường chứa nhiều dinh dưỡng hơn. Dưới đây là 2 dòng sản phẩm sữa công thức tăng chiều cao đang được tin dùng rộng rãi, cha mẹ tham khảo:

    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1

    Sản phẩm được nhượng quyền công thức từ Sữa bột NuBest Tall của NuBest Hoa Kỳ - thực phẩm bổ sung đạt chứng nhận FDA, được hàng triệu bà mẹ tại Mỹ và 118 quốc gia trên thế giới tin dùng. Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 dành cho độ tuổi 3 - 18, do đó trẻ 4 tuổi hoàn toàn có thể sử dụng. Bảng thành phần của sữa gây ấn tượng bởi:

    • Bộ tứ tăng chiều cao: Canxi, Vitamin D3, Vitamin K2, Collagen là những thành phần chính giúp phát triển xương tối ưu. Trong đó, Canxi trong sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 là sự kết hợp của Canxi từ sữa, sữa non và chiết xuất Aquamin F từ tảo biển đỏ. Bên cạnh chất lượng vượt trội thì Collagen thủy phân cũng như các loại Canxi có khả năng hấp thụ cao (như Canxi từ Aquamin F hấp thụ nhanh hơn gấp 3 - 4 lần), từ đó trẻ dễ dàng nhận đủ lượng dưỡng chất lý tưởng cho chiều cao. 
    • 1 tỷ CFU lợi khuẩn: Việc bổ sung lợi khuẩn với hàm lượng rất cao (1 tỷ CFU/khẩu phần) giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh hơn. Trẻ tiêu hóa tốt sẽ dễ dàng tiếp nhận toàn diện lượng dinh dưỡng được bổ sung trong sữa cũng như từ chế độ ăn uống hằng ngày.

     

    sua-tang-chieu-cao-nubest-tall-6-trong-1

    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tối ưu

    Trong sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 còn có DHA, sữa non, đạm và hơn 30 loại vi khoáng, dưỡng chất thiết yếu. Như vậy, ngoài hỗ trợ bứt phá chiều cao thì sản phẩm này còn cung cấp năng lượng, hỗ trợ tiêu hóa, phát triển trí não, tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Cách sử dụng sữa NuBest Tall 6 trong 1 rất đơn giản, chỉ cần 1 ly mỗi ngày để nhận trọn vẹn dinh dưỡng cho chiều cao và sức khỏe. Sản phẩm được độc quyền sản xuất nhượng quyền tại Việt Nam. Mỗi hộp 450g có thể sử dụng tới 15 - 22 ngày, trở thành giải pháp bù đắp dưỡng chất lý tưởng cả về hiệu quả và chi phí.

    Sữa bột NuBest Tall nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ

    Ngoài ra, phụ huynh có con 4 tuổi có thể tham khảo thêm sản phẩm Sữa bột NuBest Tall được nhập khẩu từ NuBest Hoa Kỳ với phiên bản hương Vanilla cho trẻ 4 - 19 tuổi và hương Chocolate cho độ tuổi 3 - 19. Công thức dinh dưỡng trong 1 khẩu phần sữa nổi bật với: 325mg Canxi chiết xuất Aquamin F từ tảo biển đỏ, Vitamin D3, Vitamin K2, 10g đạm (đạm thực vật từ gạo lứt và đậu Hà Lan trong hương Vanilla và đạm sữa trong hương Chocolate), 1 tỷ CFU lợi khuẩn, Omega 3-6-9 từ hạt lanh hữu cơ, Magie từ Aquamin F cùng hơn 20 loại dưỡng chất thiếu yếu.

    Sản phẩm đang được độc quyền nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam nên cũng dễ dàng để phụ huynh đặt mua. Tùy vào sở thích và khẩu vị của con mà cha mẹ chọn hương vị phù hợp, chỉ 1 ly mỗi ngày vào bữa sáng hoặc bữa phụ để con được đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng chiều cao.

    sua-bot-nubest-tall-duoc-tin-dung-toan-cau

    Sữa bột NuBest Tall được tin dùng toàn cầu cho trẻ phát triển nhanh chiều cao

    Một số điều cần lưu ý khi chăm sóc chiều cao cho trẻ 4 tuổi

    Để con yêu khỏe mạnh, phát triển chiều cao hết tiềm năng, ngoài sử dụng sữa tăng chiều cao đúng cách, chọn đúng sản phẩm chất lượng thì phụ huynh cũng cần lưu ý một số vấn đề:

    • Khuyến khích và giúp con tạo thói quen vận động mỗi ngày, tối thiểu 30 phút/ngày với các hoạt động thể chất vừa sức như yoga, chạy/đi bộ, tập đạp xe, vận động tay chân, bơi lội, chơi bóng đá… 
    • Đảm bảo các bữa ăn trong ngày khoa học, thực phẩm lành mạnh.
    • Hạn chế để con uống nước ngọt có ga, các loại đồ ăn ngọt, nhiều dầu mỡ hoặc muối như thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn.
    • Cho con đi ngủ trước 10h tối và ngủ đủ 10 - 13 giờ mỗi ngày.
    • Không để trẻ gù lưng, cong vẹo cột sống trong mọi hoạt động và tư thế trong ngày.
    • Cải thiện môi trường sống đảm bảo tính trong lành về không khí, nguồn nước sạch, không gian sống sạch sẽ.
    • Theo dõi tốc độ phát triển của con thường xuyên, trung bình 3 - 6 tháng/lần cũng như phát hiện các dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

    Chăm sóc bé 4 tuổi tăng chiều cao đúng tiềm năng rất quan trọng để trẻ có quá trình phát triển tối ưu và dễ dàng đạt vóc dáng lý tưởng khi trưởng thành. Trong đó, cho trẻ sử dụng sữa tăng chiều cao là không thể thiếu để góp phần đáp ứng dinh dưỡng. Với các sản phẩm sữa tăng chiều cao cho trẻ 4 tuổi vừa chia sẻ, tin chắc con yêu sẽ sớm cải thiện vóc dáng đúng chuẩn.

    Tin liên quan: