Top loại sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ 14 tuổi

Mục lục

    Chia sẻ

    Ngày nay, phần lớn trẻ em bước vào giai đoạn dậy thì trước 14 tuổi. Chính vì giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì là cơ hội cuối cùng để con bứt phá chiều cao, nên việc con 14 tuổi ba mẹ mới tìm kiếm loại sữa tăng chiều cao phù hợp thực sự là không còn sớm. Tranh thủ vài năm cuối cùng trước khi hệ thống xương của trẻ chuyển sang giai đoạn cốt hóa (- tức là không dài thêm nữa, thường ở độ tuổi 18-20 tùy trẻ), các bậc phụ huynh hãy chọn sữa tăng chiều cao thật sự phù hợp và chất lượng cho con. Tham khảo ngay top loại sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ 14 tuổi dưới đây để tìm thấy bí quyết nuôi con cao khỏe hiệu quả, tự nhiên và an toàn, ba mẹ nhé.

    Sữa tăng chiều cao là gì?

    Ngày nay, sữa tăng chiều cao không còn quá xa lạ với phụ huynh Việt Nam. Để cải thiện chiều cao trung bình cho trẻ, sữa tăng chiều cao là sự lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh. Các loại sữa tăng chiều cao sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của xương, giúp xương chắc khỏe và tăng trưởng nhanh chóng hơn. 

    sua-tang-chieu-cao-cung-cap-duong-chat-can-thiet-giup-tre-cao-lon
    Sữa tăng chiều cao cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp trẻ cao lớn.

    Thành phần thường gặp của sữa tăng chiều cao

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sữa tăng chiều cao cho trẻ 14 tuổi. Tuy nhiên, không phải dòng sữa nào cũng có thành phần giống nhau, mỗi loại sẽ có một ưu điểm riêng biệt. Mặc dù vậy, để xương của trẻ chắc khỏe, dẻo dai và phát triển, sữa tăng chiều cao cần có những thành phần sau:

    Canxi: Canxi là thành phần chủ chốt và thường xuất hiện trong các loại sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ 14 tuổi. Đây là thành phần đóng vai trò then chốt trong việc hình thành và phát triển của xương. 

    Phốt pho: Phốt pho là chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc tăng mật độ khoáng xương để hệ thống xương của trẻ chắc khỏe hơn, giúp cho các khớp xương dẻo dai hơn, linh hoạt hơn.

    Vitamin D và Vitamin K: Vitamin D và Vitamin K là 2 loại vitamin tan trong chất béo, giúp cơ thể trẻ hấp thụ tối đa Canxi và Phốt pho. Cụ thể, vitamin D sẽ giúp trẻ cải thiện việc hấp thụ Canxi từ thức ăn hàng ngày, đưa Canxi đến các cơ quan như xương và răng. Vitamin K sẽ giúp cơ thể trẻ tăng cường hấp thụ Canxi, hình thành khung xương chắc chắn và giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội. 

    Đạm: Đạm trong sữa là chất dinh dưỡng không thể vắng mặt trong việc xây dựng và duy trì hệ thống xương khỏe mạnh. Hơn nữa, chất đạm còn giúp cho cơ thể hình thành kháng thể - các protein trong máu ngăn chặn sự tấn công từ vi khuẩn vào các tế bào gây nhiễm trùng. 

    Các loại vitamin và dưỡng chất khác: Ngoài các chất dinh dưỡng trên, một số dòng sữa tăng chiều cao sẽ kết hợp thêm các dưỡng chất khác như DHA, men vi sinh, Collagen,...

    Tác động của sữa tăng chiều cao đối với trẻ 14 tuổi

    Với giai đoạn vị thành niên, đặc biệt là trẻ 14 tuổi, sữa tăng chiều cao có tác động rất lớn đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Đây là độ tuổi nằm trong giai đoạn vàng cuối cùng để tăng trưởng chiều cao của trẻ. Sau giai đoạn này, chiều cao của trẻ hầu như không phát triển nữa.  

    14-tuoi-la-giai-doan-chieu-cao-cua-tre-tang-truong-nhanh

    14 tuổi là giai đoạn chiều cao của trẻ tăng trưởng nhanh

    Để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho sự phát triển của trẻ, nhiều phụ huynh đã lựa chọn sữa tăng chiều cao để hỗ trợ việc phát triển cho con. Khi lựa chọn được dòng sữa phù hợp, kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, việc trẻ tuổi 14 có thể cao thêm 5 đến 10cm/năm là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

    Một số loại sữa tăng chiều cao cho trẻ tuổi 14 tốt nhất

    Có thể thấy, sữa tăng chiều cao có tác động rất lớn đến sự tăng trưởng chiều cao với bé 14 tuổi. Vì thế, việc lựa chọn loại sữa phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số loại sữa tăng chiều cao cho trẻ 14 tuổi tốt nhất mà phụ huynh nên tham khảo cho con của mình. 

    Sữa tự nhiên

    Các loại sữa được lấy từ động vật nuôi trong tự nhiên như bò, dê,... có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe và sự tăng trưởng chiều cao của trẻ. Phụ huynh có thể tham khảo và lựa chọn các dòng sữa tự nhiên trên thị trường hiện nay để bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ. 

    Tuy nhiên, trong sữa có lactose dễ gây viêm và dị ứng cho trẻ nên phụ huynh cần đặc biệt lưu ý khi cho trẻ sử dụng sữa tự nhiên. Ngoài ra, việc sử dụng sữa tự nhiên sẽ dễ gây mụn trứng cá hoặc một số bệnh lý về da khác cho trẻ, đặc biệt là giai đoạn tuổi dậy thì. 

    Sữa công thức

    Sữa công thức là loại sữa được chế biến theo công thức độc quyền của từng thương hiệu. Mỗi thương hiệu sẽ có công thức chế biến khác nhau nên hiệu quả mang lại cũng sẽ khác nhau. Dưới đây là top sữa công thức được chuyên gia đánh giá cao trong việc hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ.

    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1

    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 là loại sữa nằm trong top loại sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ 14 tuổi. Được sản xuất theo công thức nhượng quyền từ thương hiệu sữa tăng chiều cao nổi tiếng NuBest Hoa Kỳ, sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu. 

    sua-tang-chieu-cao-nubest-tall-6-trong-1-giup-tre-phat-trien-chieu-cao-toi-uu
    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu

    Phụ huynh sẽ không khỏi bất ngờ khi 1 hộp Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 chỉ 450gr nhưng lại chứa đầy đủ các thành phần giúp trẻ 14 tuổi phát triển chiều cao nhanh chóng. Một ly sữa NuBest Tall 6 trong 1 mỗi ngày sẽ mang đến cơ thể trẻ những dưỡng chất như: 

    • Canxi có nguồn gốc từ Aquamin™ F nuôi xương khỏe mạnh, giúp trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng. 
    • Phốt pho: Phốt pho có trong sữa giúp cơ thể tăng mật độ khoáng xương, ngăn ngừa loãng xương và gãy xương. 
    • Vitamin D3 và Vitamin K2 - hai loại vitamin giúp cơ thể cải thiện khả năng hấp thụ canxi, giúp cơ thể duy trì mật độ khoáng xương, tái tạo chất nền xương và giúp xương chắc khỏe. 
    • Collagen thủy phân có trong NuBest Tall 6 trong 1 là thành phần quan trọng không thể thiếu trong việc hình thành chất bôi trơn ở các khớp xương.
    • Men vi sinh Bacillus subtilis giúp cho trẻ 14 tuổi tiêu hóa thức ăn tốt hơn, các dưỡng chất có trong thức ăn sẽ được trẻ hấp thu tối đa.
    • DHA là dưỡng chất vô cùng cần thiết cho sự phát triển của trí não ở trẻ 14 tuổi.
    • Hơn 30 dưỡng chất khác nhau, giúp cơ thể trẻ 14 tuổi phát triển toàn diện.

    Sữa bột NuBest Tall sản xuất tại Mỹ

    Sữa bột NuBest Tall là một trong những sản phẩm tăng chiều cao được ưa chuộng tại Mỹ và hơn 118 Quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, sữa bột NuBest Tall được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ với hai loại là Sữa bột NuBest Tall hương Vanilla và Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate. Cả hai loại sữa này đều hoàn toàn phù hợp cho trẻ 14 tuổi. 

    sua-bot-nubest-tall-huong-chocolate-phu-hop-cho-tre-14-tuoi
    Sữa bột NuBest Tall hương Chocolate phù hợp cho trẻ 14 tuổi

    NuBest Tall đạt chứng nhận FDA của Hoa Kỳ nên phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm về mặt chất lượng sản phẩm. Dù là hương vị nào thì Sữa bột NuBest Tall đều chứa các thành phần giúp trẻ 14 tuổi phát triển toàn diện như: 

    • Aquamin™ F được chiết xuất tảo biển đỏ Ireland.
    • Bộ đôi Vitamin D3, Vitamin K2
    • Chất đạm từ sữa cô đặc (hương Chocolate) hoặc từ đậu Hà Lan, gạo lứt (hương Vanilla).
    • 1 tỷ CFU men vi sinh DE111®.
    • Omega 3-6-9.
    • Các vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ sự tăng trưởng của xương và phát triển toàn diện của cơ thể trẻ.

    Tất cả các thành phần có trong sữa bột NuBest Tall đều bổ trợ cho nhau, giúp cơ thể trẻ hấp thu toàn diện các dưỡng chất trong sữa và phát triển chiều cao tối đa.

    Một số trẻ bất dung nạp lactose có thể sử dụng Sữa bột NuBest Tall hương Vanilla vì đạm trong sữa được sản xuất từ đậu Hà Lan, gạo lứt nên an toàn cho trẻ.

    Một số điều cần lưu ý để tăng chiều cao cho trẻ 14 tuổi

    Ngoài việc sử dụng sữa tăng chiều cao, trẻ 14 tuổi cần lưu ý những điều sau để chiều cao tăng trưởng vượt trội:

    Chế độ ăn uống

    Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng trưởng chiều cao ở độ tuổi 14. Một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể sẽ giúp trẻ 14 tuổi phát triển tốt nhất. Các loại thực phẩm như nước ngọt, thức ăn nhanh nên hạn chế dùng vì chúng không tốt cho sức khỏe và sự phát triển chiều cao của trẻ.

    che-do-an-uong-khoa-hoc-cung-cap-cho-tre-cac-duong-chat-can-thiet
    Chế độ ăn uống khoa học cung cấp cho trẻ các dưỡng chất cần thiết

    Đặc biệt, trẻ 14 tuổi không nên bỏ bữa sáng vì đây là bữa ăn vô cùng quan trọng. Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ cung cấp cho trẻ nguồn năng lượng dồi dào để bắt đầu một ngày mới.

    Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

    Ánh sáng mặt trời là nguồn cung cấp Vitamin D tự nhiên tốt cho cơ thể của trẻ. Tuy nhiên, trẻ chỉ nên hấp thụ Vitamin D từ ánh sáng mặt trời trước 9 giờ sáng và sau 3 giờ chiều. Ánh sáng mặt trời vào khung giờ này không có nhiều tia độc hại, trẻ có thể hấp thụ Vitamin D một cách tối đa. 

    Hoạt động thể thao

    Tham gia các hoạt động thể thao là cách tăng chiều cao hữu ích cho trẻ 14 tuổi. Các hoạt động như nhảy dây, đạp xe, đu xà ngang hay các hoạt động cần co duỗi chân sẽ giúp chiều cao của bé tăng trưởng tốt nhất. Thế nhưng, phụ huynh chỉ nên để trẻ tập thể thao 30 phút mỗi ngày. Việc hoạt động quá mức sẽ khiến cơ thể trẻ mệt mỏi và cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi. 

    Để trẻ ngủ đủ 8 tiếng

    Đối với trẻ em 14 tuổi, việc ngủ đủ giấc vô cùng cần thiết cho cơ thể của trẻ. Khi ngủ đủ giấc, tuyến yên sẽ tổng hợp các hormone tăng trưởng (HGH). Đây là loại hormone quan trọng trong việc phát triển chiều cao của trẻ. Do đó, việc để trẻ ngủ đủ 8 tiếng là điều vô cùng cần thiết. 

    Mặc dù ba mẹ không cao thì con vẫn có thể cao 1m7, 1m8 nếu sử dụng sữa tăng chiều cao chất lượng kết hợp cùng chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp. Với trẻ 14 tuổi - độ tuổi quan trọng cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để tăng trưởng chiều cao tối đa, phụ huynh cần chú trọng hơn trong việc chăm sóc sức khỏe và lựa chọn dòng sữa tăng chiều cao phù hợp cho con

    Tin liên quan: