logo-fda
clockThời gian làm việc: Từ 8h00 - 17h00 (Cả T7, CN & Lễ) tu-vanChuyên gia tư vấn: 1800.1030 (miễn cước) / 0984.191.112

Phương pháp “chuẩn” để tăng chiều cao tự nhiên cực hiệu quả cho trẻ

Đăng bởi: Vũ Hường
-
05/10/2018

Con có chiều cao lý tưởng là mong ước không của riêng bố mẹ nào. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu trước câu hỏi làm thế nào để tăng chiều cao một cách tự nhiên an toàn và hiệu quả cho trẻ. Để có câu trả lời thoả đáng về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau với sự chia sẻ của BS CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp – Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM.

Bố mẹ đã tăng chiều cao “thuận tự nhiên” cho con đúng cách chưa?

Khoa học đã chứng minh, có 4 yếu tố quyết định đến chiều cao, trong đó một yếu tố không thể can thiệp được, chính là gen di truyền. Tuy nhiên, chiều cao của trẻ chỉ bị ảnh hưởng khoảng 23% từ yếu tố di truyền, có nghĩa là với 77% còn lại chúng ta có thể tự quyết định chiều cao cho trẻ thông qua chế độ dinh dưỡng, vận động và giấc ngủ.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp nói về các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao

Tuy nhiên, không phải bố mẹ nào cũng biết cách áp dụng đúng phương pháp để giúp con phát triển chiều cao tốt nhất. Đã có rất nhiều bậc phụ huynh lầm tưởng rằng, cứ cho con ăn thật nhiều thực phẩm chứa Canxi, vận động với cường độ mạnh hay ngủ đủ 8 tiếng là có thể giúp con phát triển chiều cao tốt nhất.

Thế nhưng không phải trẻ nào cũng có cơ địa dễ hấp thu Canxi từ thức ăn. Trên thực tế, cơ thể cũng chỉ tiếp nhận khoảng 20% lượng Canxi trong thực phẩm, số còn lại sẽ bị đào thải ra ngoài. Chưa hết, việc này còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng ảnh hưởng sức khoẻ trẻ như sỏi thận, táo bón do Canxi còn lắng đọng ở thành ruột, gan, thận.

Vận động liên tục với cường độ quá mạnh có thể gây căng cơ, gãy xương, mệt mỏi, chán ăn… khiến hormone tăng trưởng tiết ra ít hơn về đêm. Điều này không những không có lợi cho chiều cao mà còn gây hại đến sức khoẻ của trẻ.

Việc ngủ đủ 8 tiếng nhưng không đúng thời điểm cũng sẽ không mang lại lợi ích cho chiều cao của trẻ. Bởi hormone tăng trưởng (GH) sẽ được não bộ tiết ra mạnh nhất và đầy đủ nhất là khoảng từ 12 giờ đêm tới 3 - 4 giờ sáng với điều kiện trẻ đã ngủ sâu.

Phương pháp nào để tăng chiều cao “thuận tự nhiên” an toàn cho trẻ?

Để tăng chiều cao “thuận tự nhiên” an toàn và mang lại hiệu quả cao, bố mẹ nên tận dụng 3 “giai đoạn vàng” bao gồm: 9 tháng mang thai, 3 năm đầu đời và đặc biệt là giai đoạn dậy thì từ 10 - 18 tuổi, nếu có chế độ dinh dưỡng, vận động, ngủ nghỉ hợp lý, tuỳ vào thể trạng mỗi người, sẽ có thời điểm trong vòng 1 - 2 năm bất kỳ, trẻ có thể tăng từ 8 - 12cm/năm. Tuy nhiên, để làm được điều này thì bố mẹ cần lưu ý:

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp nói về các phương pháp cải thiện chiều cao hiệu quả cho trẻ

Cho trẻ đi ngủ sớm: Cần tập cho trẻ ngủ trước 10 giờ tối để giúp hormone tăng trưởng tiết ra tối đa, từ đó kích thích phát triển chiều cao nhanh hơn. Giải thích về vấn đề đi ngủ sớm, bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp cho biết: “Thông thường hormone tăng trưởng trong ngày cũng tiết ra nhưng rất ít, ban đêm tiết ra nhiều với điều kiện trẻ phải ngủ say. Nếu con ngủ muộn quá, 11h mới cho cháu đi ngủ, 12h mới ngủ say được, thì lúc đó lượng hormone tăng trưởng tiết ra ít đi, không có hormone tăng trưởng thì gần như chiều cao của trẻ tăng trưởng không tốt”.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp nói về tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sự phát triển chiều cao

Tập luyện thể thao: Tập luyện thể chất không chỉ giúp trẻ tăng cường sức khỏe mà còn hỗ trợ phát triển chiều cao rất tốt. Tuy nhiên, bố mẹ cũng nên lưu ý lựa chọn các loại hình vận động phù hợp như bơi lội, nhảy dây, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông… và cho trẻ tập với cường độ vừa phải, thời gian hợp lý như 1 tiếng/ ngày để giúp kéo dãn cơ thể, cho xương dài ra nhanh hơn.

Chế độ dinh dưỡng: Đây là yếu tố chiếm tỷ lệ cao nhất, quyết định đến 32% khả năng phát triển chiều cao, do đó bố mẹ cần phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Hãy tập cho trẻ ăn đủ bữa với đủ các nhóm thực phẩm mỗi ngày bao gồm: Nhóm tinh bột, đạm, béo, nhóm rau quả và nhóm sữa. Đặc biệt, nên ưu tiên bổ sung những thực phẩm giàu Canxi, Collagen type 2 vì đây là các dưỡng chất chính tham gia cấu tạo nên hệ xương ở trẻ. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên thì Canxi có trong thực phẩm sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết cho cơ thể trẻ mỗi ngày.

Do đó, giải pháp lúc này là bố mẹ có thể cho con sử dụng TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao để bổ sung đúng và đủ hàm lượng Nano Canxi, Collagen type II cũng như những thảo dược tự nhiên nhằm giúp tăng cường sức khoẻ, tốt cho hệ xương khớp, đồng thời góp phần thúc đẩy chiều cao phát triển nhanh chóng mà không gây ra bất cứ tác động tiêu cực nào cho người dùng.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp nói về tiêu chí lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khoẻ hỗ trợ tăng chiều cao

Theo bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, để đảm bảo chọn được TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao chất lượng, mang lại hiệu quả cao thì bên cạnh việc quan tâm đến nhãn mác, thời hạn, công dụng còn có 2 tiêu chí để lựa chọn, tiêu chí thứ nhất là chọn nhà sản xuất thì cần tìm hiểu về hoạt động của họ có phù hợp với lĩnh vực mình mong muốn hay không. Tiêu chí thứ 2 là chọn thành phần của sản phẩm thì cần chú ý đến tổ hợp dinh dưỡng, trong đó không thể thiếu Nano Canxi và Collagen Type II Thuỷ Phân. Bên cạnh hai dưỡng chất quan trọng này, bố mẹ cũng có thể chọn sản phẩm chứa các thảo dược quý như: Nấm Phục Linh, Đỗ Trọng, Ích Mẫu, Ngọc Trúc, Xuyên Khung, Bạch Quả để giúp nâng cao sức khỏe tổng thể, tốt cho trí não của con.

Đảm bảo đủ các tiêu chí đó, việc lựa chọn TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, từ đó các bậc phụ huynh cũng không cần lo lắng trong hành trình tìm phương pháp giúp con tăng chiều cao một cách “thuận tự nhiên” an toàn và hiệu quả nữa nhé. Tham khảo sản phẩm >> NuBest Tall <<

@ Copyright 2011-2019. Design by nubesttall.vn
All rights reserved.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
chiec-la