4 bài tập thể dục tăng chiều cao cấp tốc

Mục lục

    Chia sẻ

    Để cải thiện chiều cao nhanh chóng, đừng bỏ qua 4 bài tập thể dục tăng chiều cao cấp tốc dưới đây, đảm bảo sẽ giúp bạn có được chiều cao và một thân hình lý tưởng.

    Luyện tập, vận động chiếm hơn 20% trong tổng số các yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển chiều cao, trong đó các bài tập thể dục tăng chiều cao với động tác căng cơ kéo giãn xương hiệu quả sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao một cách nhanh chóng.

    4 bài tập tăng chiều cao hiệu quả dưới đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời và không thể bỏ qua dành cho những người đang mong muốn cải thiện chiều cao. Tuy nhiên, để luyện tập bài tập này một cách hiệu quả nhất thì trước khi luyện tập bạn cần làm nóng cơ thể bằng các động tác khởi động đơn giản. Khởi động tay, chân và toàn thân từ 5 – 7 phút để tránh cơ thể bị co rút khi tập những động tác uốn người căng cơ dưới đây.

    Bài tập chống đẩy đá chân

    Bài tập thể dục tăng chiều cao này có tác dụng kéo căng cơ chân, làm săn chắc đôi tay và bụng.

    Bài tập thể dục tăng chiều cao

    Nâng chân duỗi thẳng căng cơ

    Các bước thực hiện bài tập

    Bước 1: Đầu tiên thực hiện tư thế nằm sấp mô phỏng độc tác chống đẩy. Tiếp theo nâng chân duỗi thẳng, cố gắng để đầu mũi chân vươn mạnh ra và chống xuống sàn. Đồng thời hai tai đưa ra rộng bằng vai chống lên sàn từ từ nâng cơ thể lên cao, chống thẳng người.

    Bước 2: Dùng bàn tay và chân phải làm điểm tựa, sau đó cố định hai tay và chân phải đồng thời từ từ thực hiện động tác nâng chân trái lên cao ngang bằng hông, rồi vươn chân để duỗi thẳng các ngón chân.

    Bước 3: Hít thật sâu rồi từ từ hạ chân xuống, thở ra.

    Bước 4: Đổi chân lập lại động tác liên tục. Mỗi chân thực hiện 10 lần.

    Bài tập nâng thân trước với tay

    Bài tập thể dục tăng chiều cao tối đa này có tác dụng cao đối với bụng, chân, lưng và mông.

    Bài tập thể dục tăng chiều cao 2

    Hai mũi chân vươn thẳng về trước

    Các bước thực hiện bài tập

    Bước 1: Đầu tiên thực hiện động tác nằm ngửa thẳng người trên sàn. Tiếp theo để hai tay chống thẳng vuông góc vời sàn, lòng bàn tay hướng xuống dưới để song song với thân. Hia chân vươn ra và duỗi thẳng, gót tì xuống sàn, đầu ngón chân hướng lên trên.

    Bước 2: Sau đó hít thật sâu, cố gắng thóp chặt bụng và ưỡn nhẹ nâng hông lên tạo thành đường thẳng từ vai tới đầu ngón chân, để cho lòng bàn chân hướng xuống sàn nhà.

    Bước 3: Cố định động tác này 3 giây sau đó quay lại vị trí ban đầu và thở ra.

    Bước 4: Lặp lại bài tập liện tục từ 10 – 15 lần cho mỗi lần thực hiện.

    Bài tập cúi người giãn cơ

    Bài tập thể dục để tăng chiều cao này hỗ trợ tích cực giúp giãn cơ, thu gọn đùi, eo và cơ mông hiệu quả.

    Bài tập thể dục tăng chiều cao 3

    Kéo căng cơ chân

    Các bước thực hiện bài tập

    Bước 1: Đầu tiên thực hiện tư thế đứng thẳng người, để hai chân dang rộng bằng vai, hai tay thả lỏng đặt thẳng bên hông.

    Bước 2: Tiếp theo từ từ cúi người xuống hướng về phái trước, đồng thời chân trái vươn ra duỗi thẳng kết hợp với chân phải gập lại tạo thành góc 90 độ. Tiếp theo đưa tay phải lên cao và duỗi thẳng. Tay trái đưa lên trước tạo thành tư thế như đang ôm bóng vòng lại trước ngực, để cho lòng bài tay hướng ra ngoài và khuỷu tay gần chạm vào gối chân trái.

    Bước 3: Cố định tư thế trong vòng 5 giây sau đó quay lại tư thế ban đầu.

    Bước 4: Đổi bên sau đó lặp lại bài tập liên tục. Mỗi bên từ 10 – 15 lần cho mỗi lần tập luyện.

    Bài tập nằm sấp gập chân

    Các bài tập thể dục tăng chiều cao này làm cho cơ mông, bụng, đùi, cánh tay thêm săn chắc kết hợp căng cơ chân hiệu quả cho chiều cao.

    Bài tập thể dục tăng chiều cao 4

    Hai chân gập mạnh về hướng tay và mông

    Các bước thực hiện bài tập

    Bước 1: Đầu tiên thực hiện động tác nằm sấp xuống sàn nhà. Đặt hai tay song song cơ thể. Hai chân gập gối đồng thời để cho lòng bàn chân hướng lên trên.

    Bước 2: Tiếp theo dùng hai tay đặt lên mông, đan lại với nhau. Hai chân gập gối, bàn chân duỗi thẳng để cho mũi bàn chân hướng thẳng lên trên.

    Bước 3: Sau đó thực hiện động tác đá chân ngược, để co bàn chân căn ra, mũi bàn chân hướng về phía mông hai lần, lần thứ 3 khi đá gót chân bạn đồng thời nâng cao ngực lên khỏi sàn tập, duỗi thẳng cánh tay đưa lên cao. Cuối cùng hạ thấp ngực trở lại động tác ban đầu.

    Bước 4: Lặp lại bài tập liên tục từ 10 – 15 lần cho mỗi lần luyện tập.

    Bổ sung dinh dưỡng bên cạnh các bài tập thể dục tăng chiều cao:

    Để đạt được chiều cao như mong muốn, ngoài việc luyện tập các bài tập cải thiện chiều cao trên bạn còn cần bổ sung cho mình thực đơn dinh dưỡng với hàm lượng Nano Canxi, Collagen type II và các khoáng chất cần thiết hàng ngày. Bên cạnh đó là chế độ sinh hoạt hợp lý, ngủ đủ 8 tiếng, trước 11 giờ đêm và 15-30 phút ngủ trưa mỗi ngày. Đặc biệt hãy tránh xa căng thẳng và áp lực để tinh thần thoải mái, thư giãn.

    Ngoài những giải pháp trên bạn cũng nên sử dụng TPBVSK giúp hỗ trợ tăng chiều cao uy tín, được nhiều khách hàng đánh giá tích cực về chất lượng cũng như tính an toàn.

    In An