Top 10 cách tăng chiều cao tuổi 17 tốt nhất hiện nay

Mục lục

    Chia sẻ

    Có rất nhiều người cho rằng 17 tuổi chiều cao đã không còn phát triển nữa. Tuy nhiên điều này là không đúng bởi nếu áp dụng đúng phương pháp thì giai đoạn này bạn vẫn hoàn toàn có thể cải thiện chiều cao. Hãy cùng tham khảo top 10 cách tăng chiều cao ở tuổi 17 thông qua bài viết sau đây của NuBest Tall nhé!

    Cung cấp dưỡng chất đa dạng

    Dinh dưỡng chiếm 32% khả năng quyết định chiều cao của một người. Ở tuổi 17, các cơ quan và mô cần dinh dưỡng phù hợp để hoạt động hiệu quả. Nếu không đáp ứng đủ dinh dưỡng, cơ thể rất dễ bị bệnh, nhiễm trùng, giảm năng xuất hoạt động. 

    Dinh-duong-tang-chieu-cao-tuoi-17-nubest-tall

    Ăn uống đủ chất là một trong những cách tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả

    Điều đó cho thấy, những bữa ăn hàng ngày đóng vai trò rất lớn đối với sức khỏe và trong hành trình phát triển của trẻ, nhất là những trẻ tuổi dậy thì. Hãy chú ý lên kế hoạch bổ sung đầy đủ, đa dạng dưỡng chất từ: Tinh bột, đạm, béo, vitamin đến khoáng chất đều được đảm bảo trong mỗi bữa ăn. Đặc biệt, nên ăn đúng giờ, đủ bữa, tránh các thực phẩm xấu ảnh hưởng không tốt đến chiều cao như bánh kẹo ngọt, thức ăn nhiều dầu mỡ, nước ngọt có ga… cùng nhiều yếu tố có chứa chất kích thích khác.

    Các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao

    Một số dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao ở tuổi 17 mà chúng ta không nên bỏ qua như:

    Chất đạm: Dưỡng chất này đóng vai trò thiết yếu trong cấu trúc cơ thể. Nghiên cứu dựa trên 5.000 bé gái tại Đại học Harvard cho thấy, chiều cao khi trưởng thành có liên quan đến lượng protein cung cấp cho cơ thể. Vì vậy, hãy bổ sung những thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, trứng… vào thực đơn hàng ngày nhé.

    Vitamin D: Sự thiếu hụt dưỡng chất này có thể làm giảm mật độ xương và dĩ nhiên nếu cung cấp đủ sẽ giúp xương phát triển cũng như tự khôi phục. Cách bổ sung vitamin D tốt nhất chính là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào thời điểm sáng sớm. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung vitamin D từ các thực phẩm hàng ngày như cá ngừ, lòng đỏ trứng gà, cá hồi để cho hiệu quả về chiều cao một cách tối ưu nhất nhé.

    Vitamin C: Có tác dụng phát triển hệ thống xương, khôi phục và phát triển các mô liên kết, dây chằng nhằm giúp xương phát triển tốt nhất. Một số loại thực phẩm giàu vitamin C có thể kể đến như: trái cây có múi, rau xanh, ớt chuông... 

    Bo-sung-day-du-duong-chat-giup-tang-chieu-cao-tuoi-17

    Vitamin C giúp cải thiện sức đề kháng, giúp tăng chiều cao tuổi 17

    Beta carotene: Theo Thư viện Quốc gia Y khoa Hoa Kỳ, việc cung cấp đủ chất này sẽ giúp hoàn thiện hệ thống xương. Vì vậy, thêm những loại thực phẩm chứa dưỡng chất này có trong cà rốt, bí ngô, khoai lang, các loại rau màu xanh vào bữa ăn hàng ngày là cách tuyệt vời để tăng chiều cao mỗi ngày.

    Canxi: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những trẻ em đáp ứng đủ lượng canxi thường cao hơn những trẻ có mức canxi thấp. Một dưỡng chất cần thiết để duy trì mật độ xương, giúp xương chắc khỏe như thế nếu không cho vào thực đơn để phát triển chiều cao thì rất là đáng tiếc đấy nhé.

    Danh sách các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả

    Hải sản: Trong cấu trúc xương và răng, Canxi chiếm tới 99%. Nếu không muốn thiếu hụt chất này làm hạn chế chiều cao của cơ thể, bạn nên bổ sung canxi từ nhiều nguồn thức ăn có trong hải sản như tôm, cua, cá, ốc…để tăng chiều cao hiệu quả.

    Sữa chua: Ăn sữa chua mỗi ngày không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn cực kỳ hữu ích cho chiều cao. Bởi thực phẩm này rất giàu vitamin D, Canxi, mà đây đều những thành phần vô cùng cần thiết cho sự tăng trưởng của cơ thể.

    Cà rốt: Chúng ta thường thì thầm tai nhau rằng, ăn cà rốt cho sáng mắt, thế nhưng thực phẩm này còn mang lại lợi ích nhiều hơn thế, đó là thúc đẩy tổng hợp protein, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Với cà rốt, chúng ta có rất nhiều cách để bổ sung như: ăn sống, chế biến món ăn, làm nước ép…

    cach-tang-chieu-cao-tuoi-17-nubest-tall-3

    Nước ép cà rốt có lợi cho quá trình tăng trưởng và phát triển chiều cao

    Trứng: Thực phẩm này rất giàu protein mà bạn cũng biết chất này rất cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao. Để tránh sự nhàm chán, bạn có thể ăn trứng với nhiều hình thức khác như như luộc, chiên, ốp la hoặc kho với thịt…

    Rau bina (cải bó xôi): Hẳn bạn đã từng đọc câu chuyện khá nổi tiếng về một thủy thủ có tên Popeye đã ăn nhiều rau bina để cao lớn và mạnh mẽ. Thực chất, điều này hoàn toàn có cơ sở vì trong lá của rau này chứa rất nhiều sắt, canxi – hai dưỡng chất rất cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao mà chúng ta không nên bỏ qua.

    Trái cây: Hầu hết tất cả các loại trái cây, nhất là những loại có chứa nhiều vitamin A như đào, xoài hay vitamin C nhà họ cam, quýt rất tốt cho sự phát triển của cơ thể. Đừng bỏ qua những loại hoa quả vừa giúp chúng ta giải cơn khát, vừa ngon miệng lại hỗ trợ tăng chiều cao rất tốt này nhé.

    Thường xuyên tập luyện thể thao

    Thời buổi công nghệ ngày càng phát triển thì khuynh hướng giải trí của chúng ta trên mạng xã hội ngày càng nhiều hơn. Hậu quả dẫn đến là lười vận động, dễ béo phì, mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, làm cản trở quá trình phát triển chiều cao. Trong khi đó, vận động mang lại biết bao là lợi ích từ việc bảo vệ sức khỏe, ăn ngon ngủ tốt và đặc biệt còn giúp tăng tích lũy khoáng chất cho xương, cải thiện sức mạnh cơ bắp, giảm thiểu nguy cơ gãy xương do té ngã. 

    Các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy vận động cũng có tác động rất lớn đến sự phát triển não bộ, điển hình như điều hòa hệ nội tiết, kích thích tiết ra GH giúp tận dụng hết tiềm năng di truyền, giúp tăng chiều dài xương nên vô cùng có lợi cho chiều cao. Do đó, hãy tận dụng thời điểm chiều cao có khả năng phát triển mạnh mẽ như tuổi 17 để chơi thể thao thường xuyên nhé.

    Các môn thể thao nào giúp tăng chiều cao hiệu quả

    Bơi lội:  

    Rất dễ dàng để giải thích cho việc bơi lội có tác dụng hiệu quả trong quá trình tăng chiều cao tuổi 17. Vì bạn cũng thấy, khi bơi lội, cơ thể chúng ta sẽ luôn phải thực hiện các động tác kéo căng, rướn người, đạp nước, mỗi động tác kéo giãn này sẽ giúp cơ thể được thư giãn, săn chắc, tăng cường sức khỏe, tạo điều kiện lý tưởng để cải thiện chiều cao cho trẻ.

    Boi-loi-giup-tang-chieu-cao-tuoi-17-hieu-qua

    Duy trì thói quen bơi lội giúp tăng chiều cao tuổi 17 nhanh chóng

    Để bứt phá chiều cao ở tuổi 17 tốt nhất từ bơi lội, chúng ta nên ưu tiên các kiểu bơi sải, bơi ếch,  bơi bướm. Sự phối hợp tổng thể của cả hai tay và hai chân thông qua các kiểu bơi này sẽ giúp kéo dài cột sống, kích thích sụn phát triển, giúp tăng chiều cao tự nhiên.

    Nhảy dây:

    Một môn thể thao đơn giản nhưng lại mang nhiều lợi ích cho chiều cao phải kể đến nhảy dây. Thông qua hoạt động này, các cơ xương ở vùng tay, chân, cổ được hoạt động, thúc đẩy sự giãn nở của các mô xương, đốt sống, từ đó kích thích xương dài ra, tạo điều kiện thuận lợi để tăng trưởng chiều cao.

    Khi nhảy dây, bạn nên khởi động kỹ toàn bộ cơ thể trong vòng 5 – 10 phút, nhất là các khớp ở cổ tay, cổ chân, cánh tay, khớp gối. Sau khi khởi động bạn có thể kết hợp nhảy 2 chân tiếp đất, nhảy lò cò luân phiên, nhảy nhấc cao đầu gối hay gót chạm mông đan xen nhau để thúc đẩy xương phát triển toàn diện, tạo điều kiện để tăng chiều cao hiệu quả an toàn.

    Đạp xe:

    Khi đạp xe, chân sẽ thường xuyên được co vào duỗi ra, vì điều đó mà môn thể thao này cũng mang đến tác dụng kéo giãn xương, giúp tăng chiều cao hiệu quả sau quá trình tập luyện.

    Dap-xe-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua-tuoi-17-nubest-tall

    Đạp xe giúp cải thiện tâm trạng cũng như kích thích cơ thể tăng trưởng chiều cao

    Để đạp xe đúng cách, khi bắt đầu, cơ thể nghiêng nhẹ về phía trước, duỗi thẳng hai cánh tay, hóp bụng, hai đùi song song với thanh ngang xe, đầu gối, hông phối hợp nhịp nhàng, chân đạp xuống dưới, bàn chân co lại kéo lên, nâng bàn đạp cuối cùng đẩy xuống. Trong buổi đạp xe, 10 phút đầu đạp với tốc độ từ từ, 10 phút sau đạp nhanh và 10 phút cuối chậm dần để các cơ xương được liên tục hoạt động đúng nhịp, giúp tăng chiều cao hiệu quả.

    Chạy bộ:

    Môn thể thao này không chỉ giúp đốt mỡ cực tốt cho cơ thể thon gọn mà còn giúp cao hơn rất hiệu quả. Quy trình chạy bộ cũng giống như đạp xe, ban đầu bạn nên chạy với tốc độ bình thường để khởi động, sau đó tăng tốc dần, đánh tay mạnh hơn nhằm di chuyển chân nhanh hơn về phía trước. Bạn nên chạy bộ ít nhất 1 tuần 3 lần để cơ thể kích thích ra một lượng lớn hormone, giúp xương dài ra nhanh hơn. 

    Đánh cầu lông:

    Cầu lông là một bộ môn thể thao vô cùng dễ chơi, hữu ích cho sức khỏe lại giúp tinh thần luôn phấn chấn. Đặc biệt, với các động tác vươn người liên tục sẽ tác động đến các cơ, chi, khớp cùng các bộ phận trên cơ thể sẽ góp phần kích thích sụn phát triển, giúp tăng chiều cao tối ưu.

    Choi-cau-long-ho-tro-tang-chieu-cao-tuoi-17-nhanh

    Chơi cầu lông cũng là một trong những thói quen có lợi cho sự phát triển chiều cao

    Để chơi cầu lông đúng cách, bạn cần cầm vợt sao cho ngón trỏ đặt ở vị trí cao hơn ngón cái, đánh cầu phải thẳng tay, ngay chính giữa, mặt vợt tiếp xúc thẳng góc với cầu, chân cùng bên với tay cầm vợt luôn bước lên trước. Việc di chuyển đúng kỹ thuật sẽ giúp chúng ta đánh cầu lông với tốc độ nhanh mà không quá mất sức.

    Bóng rổ

    Cũng giống như cầu lông, bóng rổ đòi hỏi nhiều đến các động tác bật nhảy, vươn người nên sẽ giúp kéo căng cơ, cải thiện chiều cao hiệu quả. Hiện môn thể thao này được rất nhiều trường học đưa vào các hoạt động ngoại khóa nhằm nâng tầm chiều cao giới trẻ Việt. Vì vậy, nếu bỏ lỡ nó thì thật là đáng tiếc đấy.

    Lịch tập luyện giúp tăng chiều cao tốt nhất

    Khi có kế hoạch tập luyện, sẽ giúp bạn dễ dàng tuân thủ và không bị nản chí. Tùy thuộc vào môn thể thao bạn chọn mà lên lịch tập với thời gian phù hợp như gợi ý sau đây:

    Nếu bạn chọn xà đơn, đạp xe, nhảy dây… hãy tập ít nhất 30 phút/ngày, 5 ngày/tuần.

    Nếu bạn chọn bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, chạy bộ, bơi lội… hãy tập ít nhất nhất 30 phút/ngày, 3 ngày/tuần

    Nếu bạn chọn các bài tập tại nhà mang tính chất nhẹ nhàng như: Yoga thì nên tập hàng ngày.

    Thời gian tập: Nên tập thời điểm trước 8h sáng và sau 16h chiều để vừa kết hợp tắm nắng giúp hấp thụ vitamin D, tăng cải thiện chiều cao tối ưu cho cơ thể.

    Chú ý đi ngủ sớm

    Có thể bạn chưa biết nhưng nhiều nghiên cứu đã chứng minh, hơn 90% chiều cao của trẻ em đang trong độ tuổi phát triển sẽ tăng lên vào ban đêm trong điều kiện ngủ ngon.

    Giải thích điều này, nhiều chuyên gia cho rằng, ngủ là lúc cơ thể được thả lỏng, phục hồi năng lượng sau một ngày dài hoạt động. Ngủ đủ giấc, đúng giờ sẽ kích thích thích hormone tăng trưởng sản sinh ra nhiều, giúp ổn định hệ thần kinh, tốt cho quá trình cải thiện hệ thống cơ bắp và phát triển xương.

    Di-ngu-giup-cai-thien-chieu-cao-o-tuoi-17

    Chú ý ngủ đủ giấc và đúng giờ để tăng chiều cao tuổi 17 tối ưu nhất

    Hãy nhớ đi ngủ trước 10 giờ tối và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để giúp cải thiện chiều cao hiệu quả nhé.

    Những điều cần lưu ý để cải thiện giấc ngủ

    Không tiếp xúc với các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ, vì ánh sáng xanh của các thiết bị này sẽ làm cản trở  melatonin – loại hormone kích thích giấc ngủ phát triển.

    Có thể đọc sách, nghe nhạc nhẹ, massage để giúp cơ thể thư giãn, ngủ ngon giấc hơn.

    Giữ cho phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát, yên tĩnh.

    Không ăn quá no, uống nhiều nước trước khi ngủ để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

    Một số lợi ích khác của giấc ngủ đối với sức khỏe

    Sống thọ hơn

    Một nghiên cứu năm 2010 ở những phụ nữ tuổi từ 50 – 79, phần lớn những người qua đời sớm có giấc ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm. Điều này cho thấy, tuổi thọ cũng phụ thuộc một phần vào giấc ngủ, nếu đảm bảo giấc ngủ ngon, chúng ta sẽ có chất lượng cuộc sống tốt hơn, tuổi thọ cũng được kéo dài hơn.

    Kiềm chế sự nóng giận

    Bạn có biết, nóng giận sẽ làm gia tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tăng huyết áp… và hầu hết cơn nóng giận thường liên quan nhiều đến những người ít ngủ. 

    Cải thiện trí nhớ và sáng tạo

    Nghiên cứu tại Đại học Harvard cho thấy, trí nhớ và óc sáng tạo của con người thường hoạt động tốt hơn nếu ngủ đủ giấc.

    Ngu-du-giac-giup-cai-thien-tri-nho-va-su-sang-tao

    Khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ mệt mỏi, chúng ta dễ cáu giận, mất tập trung nên ảnh hưởng không nhỏ đến trí nhớ chứ chưa nói đến sáng tạo.

    Bằng chứng là nghiên cứu vào năm 2009 của Mỹ cũng cho thấy, những đứa trẻ dưới 10 khi không ngủ đủ 8- 9 tiếng/ngày sẽ trở nên mất tập trung và có xu hướng bạo lực. Thế mới thấy, giấc ngủ chính là nguồn bổ sung năng lượng rất tốt cho não bộ mà chúng ta cần quan tâm.

    Giảm stress

    Giấc ngủ sẽ giúp giảm căng thẳng, stress, đồng thời nó kiểm soát được lượng máu lên não cũng như mức độ cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Do đó, nếu đang gặp vấn đề về sức khỏe, mệt mỏi, stress thì một giấc ngủ ngon sẽ là “liều thuốc” tốt để giúp bạn giải quyết vấn đề này.

    Đẹp da

    Sự trao đổi chất của da được tiến hành từ khoảng 22 giờ đêm -  4 giờ sáng. Nếu ngủ ngon, sâu giấc trong khoảng thời gian này, ngoài giúp xua tan mệt mỏi, tinh thần sảng khoái còn giúp da dẻ của chúng ta đẹp hơn rất nhiều đấy.

    Tiếp xúc với ánh nắng

    Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng là cách tăng chiều cao hiệu quả vì đây được xem là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào cho cơ thể. Đảm bảo lượng dưỡng chất này sẽ giúp Canxi được hấp thụ tối ưu vào xương, cho xương phát triển cả chiều dài lẫn bề dày.

    Hãy dành ra thời gian khoảng 10 – 15 phút và sáng sớm và chiều tối để tiếp xúc với ánh nắng mang đến hiệu quả tốt nhất nhé.

    Tiep-xuc-anh-nang-giup-tang-chieu-cao-tuoi-17

    Ánh nắng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, từ đó giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng

    Hạn chế ăn đồ ngọt

    Bánh kẹo ngọt là món khoái khẩu được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Thế nhưng, việc tiêu thụ quá nhiều dạng đồ ăn này sẽ không tốt, vì thức ăn quá nhiều đường sẽ kích thích quá trình chuyển hóa mỡ trong cơ thể, làm giảm khả năng hấp thụ vitamin cùng các khoáng chất khác do chuyển hóa và tiêu thụ lượng đường. Vì vậy, muốn chiều cao phát triển tối ưu, bạn chỉ tiêu thụ đồ ngọt với một lượng vừa đủ thôi nhé.

    Kiểm soát trọng lượng cơ thể

    Việc làm này cũng có tác động không nhỏ đối với sự phát triển chiều cao. Vì nếu quá gầy sẽ cho thấy cơ thể hấp thụ kém, dễ dẫn đến suy dinh dưỡng, thấp còi. Còn nếu quá mập thì sẽ đè nén làm kìm hãm sự phát triển của xương, khiến chiều cao tăng trưởng chậm hơn so với những người có vóc dáng cân đối. Hơn nữa, việc cơ thể quá mập cũng sẽ dẫn đến tình trạng lười vận động, kích thích ăn nhiều, càng gây nguy cơ béo phì và dĩ nhiên chiều cao cũng khó phát triển. Để tăng chiều cao hiệu quả, bạn cần lưu ý đến vấn đề này nhé.

    Hạn chế ăn quá mặn

    Thói quen ăn mặn xảy ra ở hầu hết các gia đình Việt, đặc biệt là vùng nông thôn, các món như mắm, dưa cà, dưa muối hầu như không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Tính trung bình, lượng muối mà chúng ta tiêu thụ cao gấp ba lần so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới. Đây là điều đáng báo động mà chúng ta cần phải thay đổi để bảo vệ sức khỏe cũng như tăng chiều cao tốt, bởi lẽ, nếu ăn quá nhiều, cơ thể sẽ bài tiết ra nhiều Canxi.

    An-man-anh-huong-xau-den-chieu-cao-tuoi-17

    Thói quen ăn mặn thường xuyên gây cản trở quá trình tăng chiều cao ở tuổi 17

    Khi Canxi thất thoát nhiều sẽ dễ dẫn đến tình trạng yếu xương, loãng xương, chiều cao chậm phát triển. Biết là muối cũng đóng vai trò quan trọng với cơ thể, nhưng hãy bổ sung đúng liều lượng để không gây tác dụng ngược nhé.

    Lựa chọn trang phục phù hợp

    Cách ăn mặc dù không giúp chúng ta phát triển chiều cao nhưng nó lại góp phần tạo “ảo giác” cho người đối diện nhìn thấy chúng ta cao hơn bình thường. Điều này có lợi về mặt tinh thần khá nhiều. Do đó, trong quá trình tăng chiều cao, bạn cũng có thể áp dụng cách này để mình có thể tự tin trước người đối diện. Để chọn trang phục giúp chúng ta cao hơn, bạn nên lựa chọn các loại trang phục đơn giản, mặc vừa vặn, tránh chọn trang phục có hoa văn, họa tiết rườm rà.

    Hạn chế stress kéo dài

    Ở tuổi dậy thì sẽ khó tránh khỏi những cảm xúc thường xuyên thay đổi, cái “tôi” của độ tuổi này cũng rất cao nên khi gặp một chuyện gì đó, bạn sẽ dễ bị stress, hay nghiêm trọng hóa vấn đề và nghĩ theo chiều hướng tiêu cực. Hãy bỏ ngay những ý nghĩ bi quan này nhé.

    Vì nó không làm cho bạn khá lên được. Thay vào đó, bạn nên học cách nhìn nhận khó khăn, có niềm tin vào bản thân vào đặt ra mục tiêu kiên trì thực hiện. Như vậy bạn sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn nhiều và chiều cao từ đó cũng sẽ dễ dàng phát triển một cách tối ưu.

    Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

    Khi nhiều gia đình hiện đại không còn có nhiều thời gian chăm chút cho từng bữa ăn một cách khoa học, hợp lý thì sử dụng sản phẩm hỗ trợ được xem là cách tốt nhất. Lý do là bởi, sản phẩm hỗ trợ thường dạng viên nang, có thể dễ mang theo trong người mọi lúc mọi nơi. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm hỗ trợ ngày một cao, trên thị trường xuất hiện khá nhiều sản phẩm tăng chiều cao đa dạng mẫu mã đến từ nhiều quốc gia khác nhau. 

    Lúc này chúng ta cần thật cảnh giác hơn để chọn đúng sản phẩm uy tín, chất lượng, đáp ứng đầy đủ hàm lượng, dưỡng chất cho cơ thể, không gây tác dụng phụ. Để làm được điều đó, khi lựa chọn sản phẩm tăng chiều cao, bạn cần chú ý đến 2 yếu tố quan trọng là nguồn gốc xuất xứ và thành phần sản phẩm.

    Su-dung-san-pham-ho-tro-de-tang-chieu-cao-tuoi-17

    Nên ưu tiên chọn sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ. Vì quốc gia này có nền công nghệ sản xuất thực phẩm chức năng bậc nhất Thế giới. Hãy lưu ý sản phẩm này cần có sự chứng nhận của FDA Hoa Kỳ và chứa các thành phần tốt cho hệ xương khớp, được tính toán kỹ lưỡng với hàm lượng vừa phải như: Nano Canxi, Collagen Type II cùng nhiều thảo dược quý hiếm để việc sử dụng chúng, không những hỗ trợ cải thiện chiều cao hiệu quả cho bạn mà còn an toàn cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài.

    Tuổi 17 mặc dù là giai đoạn dậy thì nhưng chúng ta cũng không còn nhiều thời gian để cải thiện chiều cao, bởi sau 20, sụn tiếp hợp đóng lại, sẽ khó tăng chiều cao tự nhiên được dù có áp dụng biện pháp nào. Do đó, nếu còn cơ hội thì chăm chỉ thực hiện các cách trên để cải thiện chiều cao ngay từ bây giờ nhé.