Top loại sữa tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ 10 tuổi

Mục lục

    Chia sẻ

    Sữa tăng chiều cao là gì?

    Sữa tăng chiều cao là một sản phẩm dinh dưỡng cung cấp các thành phần dinh dưỡng tập trung nuôi dưỡng xương, từ đó thúc đẩy chiều cao. Sữa tăng chiều cao dành cho lứa tuổi trẻ em và thanh thiếu niên dưới 20 tuổi - độ tuổi còn khả năng tăng trưởng tự nhiên. Trong cuộc sống hiện đại, nhiều phụ huynh không có đủ thời gian để chuẩn bị các bữa ăn khoa học, đầy đủ chất, do đó sữa tăng chiều cao sẽ là giải pháp lý tưởng.

    Thành phần chính của sữa tăng chiều cao

    Thành phần trong sữa tăng chiều cao không cố định ở mỗi sản phẩm từ các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, thành phần này sẽ cần bao gồm một số dưỡng chất chính tham gia vào quá trình phát triển của xương, góp phần thúc đẩy chiều cao như: 

    Canxi: Canxi là thành phần chính của xương nhưng cơ thể không tự sản xuất, phụ thuộc vào sự bổ sung bên ngoài. Do đó, thành phần chính trong sữa tăng chiều cao cũng chính là Canxi. Hàm lượng Canxi bổ sung thêm mỗi ngày từ sữa nên từ 300 - 400 mg để đảm bảo nhu cầu phát triển chiều cao vượt trội ở tuổi dậy thì. Để Canxi dễ hấp thu, bạn nên chọn sữa cung cấp loại Canxi tinh khiết chẳng hạn như Canxi từ tảo biển đỏ.

    Vitamin D: Nói đến bổ sung Canxi, không thể thiếu sự tồn tại của Vitamin D nhằm tăng khả năng hấp thụ Canxi vào ruột. Sữa tăng chiều cao cũng cần có thành phần này để đảm bảo không có Canxi bị tích tụ gây hại cho tiêu hóa và thận.

    Vitamin K: Ngoài Vitamin D thì Vitamin K cũng rất cần thiết trong quá trình bổ sung và hấp thụ Canxi. Cụ thể, Vitamin K tham gia kích hoạt các Protein, giúp Canxi được chuyển từ máu vào xương dễ dàng để thực hiện nhiệm vụ xây dựng và kéo dài xương.

    can-dam-bao-sua-tang-chieu-cao-chua-dung-du-thanh-phan-dinh-duong-tot-cho-xuong

    Cần đảm bảo sữa tăng chiều cao chứa đựng đủ thành phần dinh dưỡng tốt cho xương

    Đạm: Đạm hay còn gọi là Protein giúp trẻ được cung cấp năng lượng. Trẻ 10 tuổi cần nhiều năng lượng cho các hoạt động bao gồm thể chất, học tập, sinh hoạt, vui chơi… Lượng đạm dồi dào trong sữa giúp trẻ thoải mái vận động thể dục thể thao, góp phần thúc đẩy tăng trưởng chiều cao.

    Các khoáng chất: Các loại khoáng chất như magie, phốt pho… tham gia tăng mật độ khoáng xương, giúp xương chắc khỏe và đảm bảo điều kiện cho mọi sự phát triển. Bởi ở độ tuổi dậy thì, ngoài tăng trưởng về chiều dài thì xương cũng tăng đáng kể khối lượng khoáng, cũng như giải phóng lượng nội tiết tố tăng trưởng lớn hơn. Việc bổ sung đủ các khoáng chất giúp trẻ gia tăng mật độ khoáng xương, thúc đẩy khả năng vận động từ đó sản xuất nội tiết tố tăng trưởng cũng tốt hơn.

    Ngoài các thành phần chính, phụ huynh cũng cần tham khảo thêm các dưỡng chất khác để hỗ trợ việc hấp thu cũng như tăng cường miễn dịch cho con khỏe mạnh trên hành trình tăng chiều cao. Các nhóm Vitamin B, Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, collagen, sữa non, kẽm, kali, sắt, axit béo lành mạnh omega 3-6… cũng thường được thêm vào một số loại sữa tăng chiều cao để đáp ứng nhu cầu chăm con cao khỏe của nhiều gia đình.

    Ảnh hưởng của sữa tăng chiều cao đối với trẻ 10 tuổi

    Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quá trình tăng chiều cao của trẻ, với khoảng 32% tác động. Lợi ích chính của sữa tăng chiều cao lên cơ thể trẻ 10 tuổi chính là khả năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu về dinh dưỡng. Các sản phẩm sữa này sẽ giải quyết vấn đề thiếu chất ở trẻ em và thanh thiếu niên do các nguyên nhân từ cơ chế hấp thu, bữa ăn chưa khoa học, thất thoát chất do chế biến/bảo quản thực phẩm… Đồng thời sữa cũng bù đắp năng lượng kịp thời cho các hoạt động của trẻ trong ngày, giúp trẻ ăn uống ngon miệng và nhanh tăng chiều cao nhờ bổ sung đủ các chất thiết yếu như đạm, canxi, vitamin D, vitamin K…

    con-cao-nhanh-hon-nho-duoc-dap-ung-du-duong-chat

    Con cao nhanh hơn nhờ được đáp ứng đủ dưỡng chất

    Các sản phẩm sữa tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi tốt nhất

    Sữa có nguồn gốc tự nhiên

    Các loại sữa tươi từ bò/dê, sữa hạt… là sữa tự nhiên rất phổ biến ở nhiều gia đình. Sữa có nguồn gốc tự nhiên dễ uống, chi phí rẻ, nên được sử dụng nhiều. Sữa chứa những thành phần tốt cho sức khỏe như Canxi, Protein, Vitamin B, Vitamin D, một số khoáng chất. Những chất này góp phần vào tổng thể lượng chất bổ sung nuôi dưỡng xương, đồng thời công cấp năng lượng cho trẻ. Khẩu phần sữa tươi thường là 350 - 550ml mỗi ngày. Đối với những trẻ bị dị ứng đạm bò hoặc không thể dung nạp lactose thì có thể chuyển sang dùng sữa hạt, sữa đậu hoặc bất kỳ loại sữa nào có đạm thực vật.

    Sữa công thức

    Điểm khác nhau của sữa công thức so với sữa tự nhiên là thành phần được nghiên cứu tập trung vào mục đích cụ thể như tăng chiều cao. Số lượng thành phần nhiều hơn, hàm lượng cao hơn của sữa công thức sẽ giúp trẻ em và thanh thiếu niên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ với hiệu quả nhanh chóng. Dưới đây là một số loại sữa công thức đang được nhiều phụ huynh tin chọn: 

    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1

    Công thức dinh dưỡng được nhượng quyền từ NuBest Hoa Kỳ - đơn vị uy tín thế giới về cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe được tin dùng toàn cầu. Chỉ cần 1 ly mỗi ngày, sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 với công thức vàng gồm 6 nhóm chất chính giúp trẻ phát triển hết tiềm năng:

    Bộ tứ dưỡng chất phát triển chiều cao

    Bộ tứ chất dinh dưỡng Canxi, Collagen, Vitamin D3, Vitamin K2 là các thành phần chính tham gia vào quá trình phát triển chiều cao. Trong đó, Canxi có tới 3 loại bao gồm Canxi từ sữa, sữa non và Aquamin F từ tảo biển đỏ Ireland - loại Canxi có khả năng hấp thụ cao hơn tới 3 - 4 lần loại thường. Hàm lượng Canxi trong mỗi khẩu phần sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 lên tới 360mg (cho trẻ trên 10 tuổi) và 240mg (cho trẻ dưới 10 tuổi).

    Collagen trong sữa đã được thủy phân, giúp cơ thể dễ dàng tiếp nhận. Collagen cũng là thành phần chăm sóc xương khớp, giúp xương chắc khỏe, tạo điều kiện cho phát triển và kéo dài. Cùng với đó là bộ đôi hỗ trợ Vitamin D3 và Vitamin K2 góp phần để Canxi hấp thụ từ ruột vào máu, đến xương để thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng.

    sua-tang-chieu-cao-6-trong-1-voi-6-uu-diem-noi-bat

    Sữa tăng chiều cao 6 trong 1 với 6 ưu điểm nổi bật

    Nhóm chất cải thiện tiêu hóa

    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 cung cấp tới 1 tỷ CFU lợi khuẩn trong mỗi khẩu phần. Nhờ “đội quân” lợi khuẩn này mà hệ vi sinh vật trong ruột được cân bằng, tiêu hóa khỏe hơn. Đồng thời, sữa cũng bổ sung thêm chất xơ loại hòa tan Inulin & FOS giúp tăng cường sức khỏe đường ruột. Trẻ sẽ tăng cường hấp thu dinh dưỡng từ sữa cũng như thức ăn trong ngày. 

    Nhóm chất giúp tăng cường trí não

    Con cao lớn, khỏe mạnh, thông minh là mong muốn của rất nhiều bậc cha mẹ. Do đó, việc bổ sung thêm các dưỡng chất như DHA, Choline giúp cho trẻ em và thanh thiếu niên tăng cường chức năng não bộ. Các chất này cũng góp phần tăng thị lực cho trẻ, giúp trẻ tập trung học tập.

    Nhóm chất nâng cao sức khỏe

    Hỗn hợp vitamin và khoáng chất như Vitamin A, Vitamin D3, Vitamin K2, Vitamin C, Vitamin E, các Vitamin B, Magie, Sắt, Kẽm, Taurine, Collagen… rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể. Bổ sung thêm các dưỡng chất này trong khẩu phần sữa giúp trẻ khỏe mạnh hơn, giảm số ngày ốm. 

    Nhóm chất cải thiện miễn dịch

    Không chỉ cung cấp Canxi cần thiết, Sữa non trong sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 còn cung cấp kháng thể, giúp tăng miễn dịch cho trẻ. Kết hợp với hỗn hợp vitamin và khoáng chất, giúp hệ thống miễn dịch của trẻ vững chắc hơn, trẻ hạn chế bị chịu tác động từ vi khuẩn, virus trong môi trường làm việc bên ngoài. 

    Nhóm chất bổ sung năng lượng

    Trẻ 10 tuổi đang bước vào tuổi dậy thì cần cung cấp nhiều năng lượng để thỏa sức vận động, thúc đẩy chiều cao. Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 có tới 50% thành phần là sữa bột (sữa nguyên kem, sữa tách béo), đạm sữa cô đặc, bột kem béo thực vật giúp trẻ được tăng cường năng lượng đáng kể. 

    sua-tang-chieu-cao-nubest-tall-6-trong-1-cung-cap-bang-thanh-phan-tuyet-voi-cho-chieu-cao

    Sữa tăng chiều cao NuBest Tall 6 trong 1 cung cấp bảng thành phần tuyệt vời cho chiều cao

    Sữa bột NuBest Tall hương Vanilla/ Chocolate

    Bên cạnh sản phẩm được nhượng quyền sản xuất thì phụ huynh có thể tham khảo sữa bột NuBest Tall loại được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Sản phẩm này sẽ có 2 hương vị: hương Chocolate cho trẻ từ 3 tuổi và thanh thiếu niên, hương Vanilla cho trẻ từ 4 tuổi và thanh thiếu niên. Sữa bột NuBest Tall đã được chứng nhận bởi FDA Hoa Kỳ, sản xuất đạt tiêu chuẩn cGMP và được hàng triệu người 118 quốc gia tin dùng đạt hiệu quả cao.

    Sữa bột NuBest Tall phiên bản nhập khẩu từ Mỹ được độc quyền phân phối tại Việt Nam thông qua TVBUY. Do đó, phụ huynh yên tâm mua được hàng chính hãng dễ dàng. Sữa bột NuBest Tall cung cấp các chất quan trọng cho chiều cao như:

    • Canxi và Magie từ tảo biển đỏ (chiết xuất Aquamin F);
    • Đạm thực vật trong sản phẩm hương Vanilla, đạm whey từ sữa trong sản phẩm hương Chocolate;
    • Vitamin D3, Vitamin K2;
    • 1 tỷ CFU lợi khuẩn DE111;
    • Omega 3-6-9 từ hạt lanh hữu cơ;
    • Hơn 20 loại dưỡng chất thiết yếu khác.

    Cần lưu ý gì để tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi?

    Nếu muốn trẻ 10 tuổi phát triển nhanh chiều cao, bứt phá hết tiềm năng ở tuổi dậy thì, bên cạnh sử dụng các sản phẩm sữa tăng chiều cao, phụ huynh cần lưu ý:

    • Xây dựng thực đơn ăn uống thường ngày đa dạng, lành mạnh, đảm bảo đủ chất.
    • Khuyến khích trẻ vận động thể dục hoặc chơi thể thao với các bộ môn yêu thích.
    • Tập thói quen đi ngủ trước 11h tối, ngủ đủ 7 - 9 tiếng mỗi đêm.
    • Không dùng chất kích thích như rượu, bia; hạn chế các loại đồ ngọt, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn…
    • Điều chỉnh tư thế theo chuẩn để giữ gìn sức khỏe xương khớp, tránh để cong vẹo cột sống hay gù lưng.
    • Cải thiện môi trường sống trong lành, sạch sẽ và theo dõi sức khỏe của trẻ thường xuyên.
    khuyen-khich-tre-choi-the-thao-de-nhanh-but-pha-chieu-cao

    Khuyến khích trẻ chơi thể thao để nhanh bứt phá chiều cao

    Đầu tư cho trẻ 10 tuổi một loại sữa tăng chiều cao chất lượng là giải pháp tối ưu để đảm bảo khả năng tăng trưởng hết tiềm năng của trẻ trong độ tuổi dậy thì. Sử dụng đúng cách những sản phẩm sữa tăng chiều cao, kết hợp lối sống khoa học sẽ giúp trẻ 10 tuổi nhanh chóng đạt tốc độ phát triển như mong muốn và vóc dáng chuẩn trong tương lai.

    Tin liên quan: